VnFinance
Thứ tư, 20/01/2021, 06:05 AM

Review lịch trình chi tiết đi Phú Quốc với food blogger Trang Nhím Tròn

Mở bát đầu năm với chuyến đi tới đảo ngọc, hãy cùng theo chân cô gái vàng trong làng food reviewer Trang Nhím Tròn khám phá Phú Quốc.

Chợ đêm Phú Quốc: Ăn gì chơi đâu?

Chợ đêm Phú Quốc có ma lực cực kỳ hấp dẫn và hải sản cũng không hề đắt như mọi người hay nói, thậm chí còn rẻ và tươi ngon. Sau 2 lần đi Phú Quốc và... 5 lần đi chợ đêm thì sau đây là vài kinh nghiệm nha:

  • Ăn hải sản cứ vào quán nào thấy hải sản tươi bơi trong bể, giá cả rõ ràng mà vào. Tụi mình ăn ở quán Phú Quốc Deli hải sản rất phong phú, món tính theo cân cân tươi trước mặt khách luôn. Từ chủ đến nhân viên rất nhiệt tình niềm nở.
  • Cồi biên mai và ghẹ là 2 món hải sản must try khi đi chợ đêm Phú Quốc nói riêng & bất kỳ nơi nào ở Phú Quốc nói chung. Giá mềm, tươi, ngon cực kỳ.
  • Ngược lại con nhum (nhím biển) chỉ nên thử cho biết bởi vừa đắt (30k-50k tuỳ cỡ) mà thực ra nó chỉ có tí gạch ăn cũng không quá đặc sắc.
  • Chợ đêm Phú Quốc có đến trên dưới chục hàng bán kem cuộn Thái Lan và nhìn chung đều ngon hơn ở Hà Nội. Tuy nhiên sau khi đi dạo đến 4 hàng và quan sát thì recommend các bạn ăn ở hàng Hoàng Bi (đoạn ngã ba cổng chính, bên tay phải), rất phong phú vị mà có trái cây chứ ko chỉ thuần siro, ăn tươi thật vị hơn nhiều.
  • Món kẹo chỉ cũng tương tự món nhum, chỉ nên ăn thử cho biết và đứng xem người ta làm kẹo kéo sợi ra vì thích mắt.
  • Bánh bò dễ ăn ngon hơn bánh bò thốt nốt nhé vì nó dẻo mềm dai chứ không bị bột bột như bánh bò thốt nốt.
  • Các loại món liên quan đến hạt thốt nốt đều ngon, lựa hàng nào cho nhiều thốt nốt mà gọi. Hạt thốt nốt đắt hơn hạt đác, ăn dẻo mềm ngậy hơn.
  • Không chỉ ăn mà đi chợ đêm nên trải nghiệm mua đồ từ ngọc trai & mua 1 chiếc ví/ pastport handmade, khắc tên & decor theo sở thích nha.
  • Đậu phộng Chou Chou đặc sản nổi tiếng chỉ có ở Phú Quốc rồi. Sau 3 năm quay lại thì đã mọc thêm 3 thương hiệu tự nhận là Chou Chou, tổng cộng có 4 cái. Tuy nhiên vì đã ăn từ lần hồi 2017 nên hãy mua ở cái hàng đầu tiên đi từ cổng phụ đường Nguyễn Trãi rẽ vào, có bao bì như ảnh & clip của mình nhé, đúng chuẩn và ngon nhất luôn, mấy hàng đoạn trung tâm chợ đêm đều không phải đâu mặc dù ăn cũng ổn.

Qua làng chài Rạch Vẹm ngắm sao biển 

Làng chài Rạch Vẹm nằm ở phía Bắc đảo Phú Quốc, nơi mà tụi mình có thể thoả thích ngắm và chơi với sao biển còn sống nha.

Đường đi lên Rạch Vẹm thì tầm gần 20km nhưng có khoảng gần 10km là đường đất đỏ đi là gập ghềnh cảm giác hơi mạnh. Khu này còn khá hoang sơ chưa đưa vào khai thác thương mại nên không bị đông đúc.

Sao biển sẽ chết rất nhanh nếu tách nước quá lâu nên các bạn đừng mang chúng lên bờ nhé mà xếp mém mém bờ cho ngập nước rồi chụp thôi nha.

Tụi mình chơi ở đây cả chiều và ngắm hoàng hôn, cũng là 1 trải nghiệm khá hay nhưng tốt nhất nên về trước 5h chiều vì buổi tối ở đây hoang sơ ít hộ dân nên không có điện.

Đi Phú Quốc thì ở đâu? 

May homestay xinh xẻo nằm gần trung tâm Phú Quốc 

Địa chỉ: Khu Suối Đá, Dương Tơ, Phú Quốc

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ đắn đo với ngân sách hạn chế, không phải hôm nào cũng ở resort mà muốn đi Phú Quốc nhiều ngày, thì có thể tham khảo 3 ngày đầu ở homestay và ngày cuối cùng ở resort có bãi biển riêng.

Chính xác thì khu homestay này nằm trên trục đường vào trung tâm Phú Quốc, cách chợ đêm tầm khoảng trên 3km, đi độ 15p là đến rồi.

Homestay này hoạt động được khoảng hơn 2 năm nhưng có vẻ ít khách biết mà xinh xắn xanh mát dễ chịu lắm. Đường vào May trong xóm nhỏ, hơi quanh co, không gian của May nhẹ nhàng và nhiều mảng xanh, người nhà May hay cười và có nuôi các bé chó đáng yêu lắm, thấy khách tới là quấn quýt theo và cũng nũng nịu đòi vuốt.

Không gian homestay rất rộng, đúng kiểu nhà vườn. Có 11 căn tất cả được đặt tên theo 11 tháng trong năm, trừ tháng Năm vì đó là tên của homestay rồi. Team mình hôm đó có tổng 12 người trong đó có 3 cặp đôi, 3 nữ lẻ và 3 nam lẻ nên book phòng như sau:

  • 3 phòng 1 giường đôi (March, Februry & August): 600K/ phòng/ đêm
  • 1 phòng 2 giường đôi cho 3 nữ (January): 1000K/ phòng/ đêm
  • 1 phòng 3 nam có 2 giường tầng dưới & gác lửng lên 2 giường tầng trên (November): 1100K/ phòng/ đêm

Chia ra giá khá là mềm luôn chỉ tầm ~300K/ người/ ngày. Mình đặt trực tiếp qua fanpage của homestay nên cọc trước 50% tổng tiền phòng và sau khi check out sẽ thanh toán phần còn lại.

Ở đây có 1 khu là quầy check in kèm theo quầy pha chế và khu bếp luôn, không gian mở khách có thể ra bếp nhà May tự nấu ăn, khu vực BBQ nướng hải sản ngoài trời hoặc đặt cơm.

Không gian ở đây xinh đẹp bình yêu dễ chịu vì nằm trong khu xóm mà. Buổi tối sẽ có đèn sáng chill chill dọc các lối đi ko khác gì ở các khu resort đâu nha.

Sunset Beach Resort and Spa Phú Quốc 

Là 1 trong những sự lựa chọn khi đi Phú Quốc nếu các bạn có ngân sách không quá nhiều nhưng vẫn muốn trải nghiệm resort đẹp sang xịn vs dịch vụ rất ổn. Dù là resort 4 sao thôi nhưng những tiện ích và đón tiếp cũng không thua kém các bên 5 sao.

Địa chỉ: Sunset Beach Resort, 100/2 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc.

Sunset Beach Resort and Spa nằm ngay trung tâm, đi ra chợ đêm chỉ mấy trăm mét. Resort sát biển, có bãi biển riêng chỉ phục vụ khách resort nên đảm riêng tư, sạch sẽ.

Giá rất rất hợp lý với túi tiền của số đông vì phòng rẻ nhất là tầm 1000k/ phòng/ đêm, đắt nhất cũng tầm 3800k/ phòng/ đêm. 

Phòng mình ở là dạng phòng vòng cung, 1/2 phòng là cửa kính bao quanh kéo rèm là nhìn trọn view biển, đón bình minh hay ngắm hoàng hôn đều rất đẹp. Phòng có bồn tắm ngay đối diện giường view nhìn ra ban công lãng mạn, tình tứ và chill lắm nha. Giường tròn siêu rộng nằm dễ chịu thoải mái.

Thuê phòng bao gồm buffet bữa sáng, và cứ 2 khung giờ trước bữa trưa và bữa xế nhân viên sẽ phục vụ bánh quy và trái cây ăn nhẹ mang lên tận phòng.

Resort có 2 bể bơi, 1 bể bơi ngoài trời sát biển và 1 bể bơi vô cực trong nhà trên tầng 2. Bể bơi trên tầng 2 nhìn trực diện ra biển ngắm hoàng hôn ở đây cũng tuyệt đẹp.

Buffet ăn sáng ngon lành với khoảng hơn 30 món nhất là khu bánh mì và đồ Âu khá chất lượng. Khu nhà hàng ăn sáng view nhìn ra biển & hồ bơi xinh xắn dễ chịu mát mắt.

Thêm nữa là set Floating Meal - chính là cái giỏ nổi trên mặt nước vs nhiều món xinh xinh cho team thích sống ảo. Một set như vậy là 399k, không tính trong giá phòng.

Khu bãi biển của resort có các dịch vụ cho thuê Kayak (100k/ 30p), có khu tiệc nướng BBQ và hải sản ở bãi cỏ sát biển, có quán cafe và pub sát biển, nếu đi nhóm đông nhớ đặt dịch vụ này trải nghiệm night party trên bãi biển.

Review tour tham quan 4 đảo ở Phú Quốc chỉ hơn 1 triệu/ người 

Tour 4 đảo - trải nghiệm đáng giá phải thử khi đến Phú Quốc.

Khu vực tập trung các hòn đảo nhỏ nằm ở phía Nam đảo, di chuyển từ trung tâm ra mất từ 20p-30p, đường đẹp thẳng thích lắm. Tuỳ các bên tour xây dựng lịch trình mà khách sẽ đi các đảo khác nhau.

Các hòn đảo nhỏ nổi bật ở đây thường là Hòn Thơm, Hòn Mây Rút Trong, Hòn Mây Rút Ngoài, Hòn Gầm Ghì, Hòn Dăm Ngang...

Vì thế các bạn thích đi đảo nào nên google tìm hiểu xem ảnh các đảo trước sau đó tìm kiếm tour phù hợp với ý thích của mình.

Tour lần này mình book lịch trình là: Cáp treo - đảo Hòn Thơm - Hòn Mây Rút Trong, Hòn Mây Rút Ngoài - Hòn Kim Quy lặn ngắm san hô - về Sunset Sanato ngắm hoàng hôn.

Đây là lần thứ 2 mình đi Phú Quốc nhưng là lần đầu mình đi tour 4 đảo nên phấn khích lắm. Không khí trong lành, nước biển xanh trong veo, thời tiết tháng 12 là thời điểm đẹp nhất ở Phú Quốc.

Mình mua gói tour là 1020k/người đã bao gồm ăn trưa 7 món hải sản và đoàn mình 12 người nên muốn thuê 1 cano riêng ko ghép đoàn nên thêm 150k/người là được 1 tour riêng của mình muốn đi đâu ở lâu 1 tí cũng được, thoải mái riêng tư không ồn ào. Bên tour có luôn flycam và máy cơ hỗ trợ chụp ảnh từng địa điểm nhé.


Tọa đàm “Bất động sản dòng tiền Cash-Home: Phân khúc căn hộ dẫn dắt thị trường Hà Nội năm 2024”
Tọa đàm “Bất động sản dòng tiền Cash-Home: Phân khúc căn hộ dẫn dắt thị trường Hà Nội năm 2024”

Trước bối cảnh tăng giá căn hộ chung cư tại Hà Nội thời gian qua, đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và cộng đồng doanh nghiệp bất động sản,...

Giải quyết khó khăn, vướng mắc trong tổ chức và hoạt động của Quỹ phát triển đất
Giải quyết khó khăn, vướng mắc trong tổ chức và hoạt động của Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất.

An Gia (AGG) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 43%, huy động vốn điều lệ lên 1.938 tỷ đồng
An Gia (AGG) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 43%, huy động vốn điều lệ lên 1.938 tỷ đồng
24/04/2024 Doanh nghiệp

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm nay tăng 43%. Công ty lên kế hoạch...

Ninh Bình: Chủ Dự án sân golf hồ Yên Thắng bị xử phạt 130 triệu vì xây dựng khi chưa có giấy phép
Ninh Bình: Chủ Dự án sân golf hồ Yên Thắng bị xử phạt 130 triệu vì xây dựng khi chưa có giấy phép

Mới đây, UBND thành phố Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) có Quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư PV - INCONESS - Chủ đầu tư Dự án sân golf hồ Yên Thắng...

Long An kiểm tra 167 dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra 167 dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An vừa có Thông báo số 471/KH-SKHĐT về kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên...

Vinhomes ra mắt câu lạc bộ khách hàng tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền
Vinhomes ra mắt câu lạc bộ khách hàng tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi....

Quý I/2024: Phát Đạt lãi đậm, nợ vay còn hơn 3.500 tỷ đồng
Quý I/2024: Phát Đạt lãi đậm, nợ vay còn hơn 3.500 tỷ đồng
24/04/2024 Doanh nghiệp

Quý I/2024, Phát Đạt lãi đậm nhưng dòng tiền kinh doanh âm nặng. Doanh nghiệp còn hơn 3.500 tỷ đồng nợ vay được thế chấp bởi cổ phiếu, bất động sản và hơn 7.000 tỷ...

Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt
Tin bất động sản ngày 24/4: Lâm Đồng báo cáo về việc xử lý loạt dự án sai phạm tại Đà Lạt

Thanh Hóa duyệt đồ án quy hoạch Khu công nghiệp 353ha; Doanh nghiệp mới thành lập muốn làm dự án KĐT hơn 2.000 tỷ đồng tại Thái Nguyên; Bình Định chấm dứt dự án sản xuất ván gỗ hơn 4.300 tỷ tại thị xã Hoài Nhơn… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Có 105 thành phố, thị xã trên cả nước không được phân lô, bán nền vào năm 2025
Có 105 thành phố, thị xã trên cả nước không được phân lô, bán nền vào năm 2025

Kể từ ngày 1/1/2025, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 sẽ có hiệu lực thi hành. Theo đó, quy định về việc phân lô, bán nền trong Luật Kinh doanh bất động sản 2023...

Bình Định: Dự án Khu đô thị FLC Lux City Quy Nhơn ngừng hoạt động do chậm tiến độ
Bình Định: Dự án Khu đô thị FLC Lux City Quy Nhơn ngừng hoạt động do chậm tiến độ

Thông tin từ Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cho biết, Ban quản lý đã hủy bỏ 2 văn bản liên quan đến điều kiện của bất động sản hình thành...

Tin bất động sản ngày 23/4: Cảnh báo người dân mua nhà dự án Charm Diamond
Tin bất động sản ngày 23/4: Cảnh báo người dân mua nhà dự án Charm Diamond

MIK Group khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội; Bắc Giang sắp có khu dân cư 18ha tại Tân Yên;...

Hà Nội phải giải ngân 39.986 tỷ đồng trong năm 2024 và 2025
Hà Nội phải giải ngân 39.986 tỷ đồng trong năm 2024 và 2025

Từ nay đến hết năm 2025, Thành phố Hà Nội sẽ phải giải ngân 39.986 tỷ đồng thuộc kế hoạch vốn trung hạn 5 năm giai đoạn 2021 – 2025.

Thanh Hóa: Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất năm 2024
Thanh Hóa: Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Gần đây, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 1505/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030...

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam thành lập và ra mắt Ban điều hành tại Nam Định
Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam thành lập và ra mắt Ban điều hành tại Nam Định

Vừa qua, tại Nam Định, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức Hội nghị bổ nhiệm và ra mắt Ban điều hành. Đây được coi là một bước đi quan trọng...

Chủ tịch Quốc hội nói về việc xây nhà cao tầng trong nội đô
Chủ tịch Quốc hội nói về việc xây nhà cao tầng trong nội đô

Sáng 24/4, đề cập khi cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn tại phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội,...

Cần bổ sung quy định về khấu trừ kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư
Cần bổ sung quy định về khấu trừ kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

Mới đây, Chính phủ vừa ra dự thảo về Nghị định quy định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Trong dự thảo, Chính phủ đề xuất lấy ý kiến của các Bộ,...

Giá đất nền tại Thành phố Hồ Chí Minh có thể tăng trở lại từ quý II?
Giá đất nền tại Thành phố Hồ Chí Minh có thể tăng trở lại từ quý II?

Theo dữ liệu lịch sử giá của Batdongsan.com.vn, giá đất nền tại Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều khu vực phía Nam vẫn còn khá “mềm” so với giai đoạn 2022-2023...

Tin bất động sản ngày 22/4: Quảng Nam thông tin tiến độ loạt dự án đô thị du lịch ven sông, ven biển
Tin bất động sản ngày 22/4: Quảng Nam thông tin tiến độ loạt dự án đô thị du lịch ven sông, ven biển

Thanh Hoá sắp khánh thành quảng trường biển gần 1.500 tỷ đồng; Vân Đồn (Quảng Ninh) có Khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên;...

Hà Tĩnh: Chấp thuận chủ trương 8 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký trên 1.000 tỷ đồng
Hà Tĩnh: Chấp thuận chủ trương 8 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký trên 1.000 tỷ đồng

Tiếp tục tháo gỡ các bất cập về pháp lý trong việc thực hiện dự án đầu tư với những chính sách mời gọi, ưu đãi phù hợp với tình hình địa phương phương…

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance