VnFinance
Thứ hai, 12/04/2021, 10:29 AM

Sức hấp dẫn của bất động sản ven sông khi có quy hoạch đô thị sông Hồng

Đồ án quy hoạch đô thị sông Hồng hứa hẹn gia tăng sức hấp dẫn cho bất động sản ven sông. Với nhà đầu tư dài hạn và người mua ở thực...

Sức hấp dẫn của bất động sản ven sông khi có quy hoạch đô thị sông Hồng

Bất động sản ven sông: “Bánh ngon” ai cũng muốn xí phần

Dòng sông chính là cội nguồn, là gốc rễ của một đô thị khi là nơi kết tinh các giá trị về tự nhiên, cảnh quan, văn hóa, di sản và lịch sử. Đó là lý do mà các dòng sông trong lòng phố thường trở thành biểu tượng của các đô thị lớn trên thế giới.

Thành phố Paris - Pháp nổi tiếng với dòng sông Seine cổ kính với hàng chục cây cầu bắc qua. Hai bên bờ là các công trình kiến trúc độc đáo và không gian xanh hiền hòa, cảnh quan thơ mộng. Dòng sông Thames là biểu tượng của Thủ đô London nói riêng và Vương Quốc Anh nói chung, mang vẻ đẹp yên bình và nét cổ kính đặc trưng của châu Âu. Còn nước Nga gắn liền với dòng sông huyền thoại mang tên Volga đã đi vào thi ca, sử sách…

Còn Thủ đô Hà Nội cũng là một thành phố gắn liền với những dòng sông, trong đó có một dòng sông đã chảy cùng chiều dài nghìn năm lịch sử đất nước, đó chính là sông Hồng. Theo đánh giá của các chuyên gia, tất cả các yếu tố về không gian, cảnh quan, giá trị văn hóa, lịch sử của các dòng sông Hồng khi được quy hoạch chính là điểm nhấn tạo ra sức hút đối với bất động sản ven. Mặt khác, cư dân tại Thủ đô cũng có cơ hội sở hữu không gian xanh rộng lớn ven sông có chỉ số hạnh phúc cao, duy trì sức khỏe và ổn định tinh thần, cảm xúc.

Dòng sông chính là cội nguồn, là gốc rễ của một đô thị khi là nơi kết tinh các giá trị về tự nhiên, cảnh quan, văn hóa, di sản và lịch sử
Dòng sông chính là cội nguồn, là gốc rễ của một đô thị khi là nơi kết tinh các giá trị về tự nhiên, cảnh quan, văn hóa,...

Theo bà Trang Bùi, Giám đốc thị trường JLL Việt Nam, với loại hình bất động sản ven sông, do tính chất khan hiếm nên biên độ tăng giá rất cao, dẫn đến cầu luôn lớn hơn cung. Với những dự án có giao thông kết nối thuận tiện, cảnh quan sông nước đẹp, môi trường sống trong lành thì không chỉ giá trị sống cao mà giá trị thương mại cũng rất lớn, không chỉ phù hợp để cho thuê, kinh doanh các loại hình cao cấp mà giá sang nhượng cũng tăng qua từng năm. Yếu tố tạo sức hút cho những dự án sở hữu vị trí ven sông là cảnh quan, không gian thư thái, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho cư dân.

Chuyên gia kinh tế, TS. Cấn Văn Lực cũng đánh giá cao về cơ hội và triển vọng phát triển các khu đô thị ven sông bởi những lợi thế về cảnh quan, môi trường, quy hoạch và xu hướng đô thị hóa ra vùng lân cận.

Trong giai đoạn “chạy nước rút” để duyệt quy hoạch đô thị Sông Hồng, bất động sản hai bên sông tiếp tục “dậy sóng” khi có rất đông khách hàng về đây tìm kiếm cơ hội an cư - đầu tư sinh lợi nhuận. Cùng với sức cầu tăng mạnh, các doanh nghiệp đã nhanh chóng hoàn thiện các bước thủ tục, đẩy nhanh tiến độ hạ tầng để kịp thời giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm mới. Đối với những dự án đã hình thành và đi vào vận hành ổn định như Ecopark lại trở thành tâm điểm quan tâm của cả thị trường.

Ghi nhận thực tế, phần lớn khách hàng sở hữu bất động sản ven sông với mục đích đầu tư dài hạn, không chỉ ở mà còn để khai thác kinh doanh, nghỉ dưỡng nên những dự án có vị trí gần khu dân cư, nằm trên những trục đường lớn, kết nối tốt, khoảng cách với nội thành không quá xa và đã có hệ thống tiện ích đầy đủ như Khu đô thị Ecopark sẽ có tỷ lệ hấp thụ tốt nhất.

Với vị trí ven sông, những dự án đã hình thành và đang vận hành trở thành tâm điểm nổi bật bên bờ sông Hồng và tiếp tục chinh phục đông đảo khách hàng trong thời gian tới.

Khu đô thị Ecopark trở thành tâm điểm quan tâm của cả thị trường.
Khu đô thị Ecopark trở thành tâm điểm quan tâm của cả thị trường.

Quy hoạch sông Hồng nâng giá trị các dự án ven sông

Từ bao đời nay, sông Hồng luôn được coi là biểu tượng của sự hội tụ vượng khí, đem lại sự thịnh vượng, sung túc và an lạc cho cư dân 2 bên bờ sông. Hiện tại, khu Đông sông Hồng là nơi sở hữu nhiều siêu dự án nhất tại Hà Nội như Thành phố xanh Ecopark, Vinhomes Ocean Park, Khu đô thị Đại An… Với vị trí đắc địa, “nhất cận thị, nhị cận giang”, các dự án bất động sản ven sông Hồng luôn nhận được sự săn đón nhiệt tình từ giới đầu tư cũng như những người có nhu cầu tìm chốn an cư trong lành.

Một chuyên gia thị trường nhận định, thị trường bất động sản hai bên sông Hồng đang trong thời điểm thích hợp để hiện thực hóa dòng tiền của những người có nhu cầu nhà ở lẫn đầu tư. Với nhà đầu tư cá nhân thì đây là thời điểm chắc chắn sẽ hưởng lợi nhiều hơn khi mua bất động sản ven sông so với trước. Bởi giá đất hai bên sông Hồng ở thời điểm dù cao nhưng nguồn cung dồi dào chính là cơ hội tốt để mua với giá hợp lý hơn, thậm chí là rẻ hơn nếu như có các quy hoạch trong tương lai.

Với người mua nhà ở thời điểm này khi chọn dự án đã hình thành thì ít cạnh tranh về giá do khu vực này chưa có nhiều dự án bất động sản ven sông mới. Bên cạnh giá bán, người mua còn dễ tiếp cận những sản phẩm nhà đất có chất lượng, vị trí tốt với các tiện ích đã hình thành ổn định.

Đặc biệt là tại các dự án đã hình thành, có cộng đồng cư dân tốt như dự án Thành phố xanh Ecopark sẽ trở thành tâm điểm. Ecopark cũng là điểm chốt phía Nam của Đô thị bờ Đông sông Hồng, điểm đầu của Thành phố Văn Giang trong quy hoạch.

Ecopark đã trở thành dự án kiểu mẫu điển hình về khu đô thị thông minh và đáng sống
Ecopark đã thực sự trở thành khu đô thị đáng sống bậc nhất tại Hà Nội.

Ecopark đã trở thành dự án kiểu mẫu điển hình về khu đô thị thông minh và đáng sống và cũng là một dự án Xanh chuẩn mực, tạo bước đi khác biệt, thể hiện tư duy và tầm nhìn đi đầu xu hướng bất động sản ven sông của một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp.

Không những thế, Ecopark còn là khởi đầu của một hành trình nhân văn, không gian sống được quy hoạch nghiêm túc và bài bản, tiện ích đa dạng đúng như trên bản vẽ để trở thành chốn an cư, nghỉ dưỡng tốt nhất, giúp cư dân được trải nghiệm một cuộc sống gắn liền với những giá trị văn hóa, cộng đồng và giá trị sinh thái….

Khu đô thị có quy mô trên 500ha, với tổng mức đầu tư 10 tỷ USD, sở hữu hơn 100ha cây xanh mặt nước, hồ cảnh quan 54ha, hơn 1 triệu cây xanh, từng dành được “giải Oscar” của ngành bất động sản thế giới với giải thưởng đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất, được kỳ vọng sẽ trở thành đô thị trung tâm thành phố phía Đông của Hà Nội trong tương lai.

Chủ đầu tư Ecopark trong nhiều năm qua đã phát triển đại đô thị đa dạng các sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu từ ở đến đầu tư như nhà phố, biệt thự, chung cư, văn phòng, căn hộ cho thuê… theo xu hướng xanh và thông minh. Đặc biệt, năm 2020, trong bối cảnh thị trường bất động sản khan hiếm nguồn cung, Ecopark trở thành điểm sáng khi tung ra thị trường gần 10 dự án căn hộ 5 sao, khu nghỉ dưỡng, tổ hợp shophouse, nhà phố, trung tâm thương mại, thu hút sự quan tâm của đông đảo giới đầu tư và cả người mua ở thực khi có giá trị gia tăng bền vững.

Thước đo cho tầm cỡ và đẳng cấp của một khu đô thị là khả năng thỏa mãn nhu cầu cảnh quan, nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi giải trí cho cư dân. Chủ trương phát triển thành phố theo hai bờ sông Hồng của Chính phủ cho thấy một tiềm năng không xa, những bất động sản dọc hai bờ sông Hồng sẽ thuộc nhóm đắt đỏ bậc nhất của Thủ đô. Sự dịch chuyển dân cư từ khu vực trung tâm nội đô chật chội sang khu vực phía Đông dọc đôi bờ sông Hồng sẽ là sự dịch chuyển tất yếu.


VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance