Thứ hai, 19/05/2025, 16:15 PM

Techcombank tiếp tục dẫn dắt ngành ngân hàng với nhiều top 1 toàn ngành

Techcombank công bố kết quả kinh doanh quý I với nhiều chỉ số ấn tượng. Cùng với chỉ số Sức khỏe thương hiệu giữ vị trí số 1 (theo NielsenIQ), Techcombank đã vươn lên đứng top đầu toàn ngành về Chỉ số gắn kết khách hàng.

Chìa khóa đưa Techcombank chiếm giữ vị trí "số 1" toàn ngành về chỉ số gắnkết khách hàng

Từ vị trí số 2 trong quý IV/2024, Techcombank mới đây đã vươn lên đứng đầu toàn ngành về chỉ số gắn kết khách hàng (NPS), theo thông tin từ báo cáo kết quả kinh doanh quý I của Techcombank.

11
Techcombank chiếm giữ vị trí "số 1" toàn ngành về chỉ số gắn kết khách hàng.

Các giải pháp đột phá như phiên bản cải tiến Techcombank sinh lời tự động 2.0, mô hình Đại lý ngân hàng (Payment Agent), dịch vụ Ngân hàng Gia đình và Bạn bè lần đầu ra mắt, cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào số hóa dịch vụ, giúp khách hàng thanh toán và giao dịch tài chính ngày càng thuận lợi và dễ dàng hơn, mang đến trải nghiệm cá nhân hóa tối ưu được xem là chìa khóa giúp ngân hàng chiếm giữ vị trí "số 1" toàn ngành về chỉ số gắn kết khách hàng.

Theo đó, việc triển khai mô hình Đại lý ngân hàng (Payment Agent) tại 45 cửa hàng WinMart+ đã giúp gia tăng tiện lợi đáng kể cho người dùng khi linh động thời gian giao dịch hàng ngày tại chuỗi bán lẻ WinMart+ với nhiều đặc quyền riêng. Mô hình này giúp Techcombank có thêm phương thức tiếp cận mới, kết nối và cung cấp dịch vụ tài chính đến khách hàng ở các tỉnh, mang đến các giải pháp tài chính như mở tài khoản, nạp tiền, rút tiền ngay tại chuỗi bán lẻ WinMart+.

Lần đầu tiên ra mắt trong năm 2025, dịch vụ Ngân hàng Gia đình và Bạn bè được xây dựng từ sự am hiểu nhu cầu gắn kết của các nhóm khách hàng cùng người thân và hội nhóm kết hợp với nền tảng công nghệ hàng đầu của Techcombank. Dịch vụ cho phép các thành viên gia đình và các hội nhóm bạn bè kết nối sức mạnh để mở khóa các quyền lợi tài chính giúp thăng hạng hội viên nhanh chóng, gia tăng ưu đãi lãi suất khi gửi tiết kiệm, vay tín chấp và ưu đãi từ các thương hiệu yêu thích dành cho gia đình, hội nhóm.

3
Thông qua những nỗ lực tối ưu hóa giá trị và nâng cao trải nghiệm, Techcombank đã "ghi điểm", gia tăng sự hài lòng và tín nhiệm với khách hàng.

Với dịch vụ Ngân hàng Gia đình, các thành viên gia đình sẽ cùng chia sẻ quyền ưu tiên tăng tốc thăng hạng hội viên Techcombank khi đạt được các danh hiệu đặc quyền cho cả gia đình. Với dịch vụ Ngân hàng Bạn bè, nhóm bạn sẽ có thể dễ dàng quản lý các khoản chi tiêu của nhóm, thanh toán nhanh chóng và lưu thông tin chi tiêu nhóm bằng sổ tay ghi chép chi tiêu tự động thông qua lập tài khoản thanh toán chung cho cả nhóm.

Bên cạnh dịch vụ Ngân hàng Gia đình và Bạn bè, phiên bản cải tiến Sinh lời tự động 2.0 đột phá đã giúp người dùng có thể chuyển khoản, thanh toán, rút tiền bất cứ lúc nào mà vẫn duy trì lợi suất sinh lời trên toàn bộ số dư, phát huy tối đa giá trị từ dòng tiền nhàn rỗi.

Cùng với vị thế là "Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam", Techcombank đã ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) vào các dịch vụ - sản phẩm, các hoạt động - giao dịch - quản lý tài khoản, đảm bảo trải nghiệm tài chính liền mạch, nhanh chóng và chính xác. Thông qua những nỗ lực tối ưu hóa giá trị và nâng cao trải nghiệm, Techcombank đã "ghi điểm", gia tăng sự hài lòng và tín nhiệm với khách hàng.

Nhờ đó, Techcombank đã nhận giải thưởng "Sáng kiến công nghệ định danh khách hàng (KYC) và tiếp nhận khách hàng tốt nhất Việt Nam" và "Sáng kiến phân tích dựa trên AI tốt nhất tại Việt Nam" do The Asian Banker trao tặng.

Năm nay cũng là năm thứ 3 liên tiếp Techcombank chiếm giữ vị trí "Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam". Ngân hàng cũng đã được trao tặng giải thưởng "Ứng dụng ngân hàng tốt nhất Việt Nam" ghi nhận Techcombank Mobile nhờ vào tính ổn định, bảo mật và khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu tài chính của khách hàng.

Chỉ số sức khỏe thương hiệu và chỉ số gắn kết khách hàng của Techcombank đứng đầu toàn ngành còn đến từ sự lan tỏa tinh thần vượt trội hơn mỗi ngày, giúp cho mỗi người Việt thành công hơn.

Ngân hàng đã chinh phục trái tim khách hàng bằng cách lan tỏa cảm hứng tinh thần sống tích cực, nâng cao thể chất, sức khỏe tinh thần thông qua việc đồng hành, đầu tư và phát triển giải Marathon Quốc tế TPHCM, Concert "Anh trai vượt ngàn chông gai", đồng hành vì mục tiêu "net-zero" vào năm 2050 với dự án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025.

Dẫn dắt ngành ngân hàng với nhiều "top 1" toàn ngành, Techcombank đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số, bứt phá cùng đất nước trong kỷ nguyên mới

Không chỉ gia tăng tín nhiệm với khách hàng, tạo dấu mốc ở vị trí đứng đầu toàn ngành về Chỉ số gắn kết khách hàng (NPS), các giải pháp đột phá nói trên còn góp phần giúp Techcombank mở rộng mạng lưới giao dịch, thu hút thêm nhiều khách hàng hơn.

Khép lại quý I với khoảng 16 triệu khách hàng, Techcombank thu hút thêm gần 600.000 khách hàng mới trong kỳ; giữ vị trí số một trên thị trường về cả chiều phát hành (17,6%) và chiều thanh toán (16,4%) trong quý I theo NAPAS. Tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm (CASA) đạt 39,4%, thuộc nhóm cao nhất ngành. Số dư CASA đạt mức 225.000 tỷ đồng.

q2
Các giải pháp đột phá giúp Techcombank mở rộng mạng lưới giao dịch, thu hút thêm nhiều khách hàng hơn.

Báo cáo kết quả kinh doanh quý I cho thấy, lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 7,2 nghìn tỷ đồng - là mức LNTT cao thứ hai ghi nhận tại quý I trong lịch sử của ngân hàng. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II và tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản (ROA) tiếp tục duy trì vị thế đầu ngành, đạt lần lượt 15,3% và 2,3%.

Techcombank tiếp tục được vinh danh là "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam" bởi Global Finance và FinanceAsia, minh chứng cho hiệu quả tài chính hàng đầu, dịch vụ dành cho khách hàng, năng lực công nghệ và cam kết vững chắc của ngân hàng đối với sự bền vững.

Trong bối cảnh chính sách thuế quan của Mỹ tạo ra sự bất ổn đáng kể về kinh tế, ngân hàng vẫn đặt ra kỳ vọng tăng trưởng ổn định, mở ra những cơ hội mới trong các ngành dịch vụ và công nghệ. Tăng tốc đầu tư, cải tiến công nghệ - dịch vụ, mở rộng danh mục tín dụng phù hợp với nhu cầu dựa trên sự thấu hiểu khách hàng, thúc đẩy tiêu dùng trong nước là các trụ cột chiến lược.

Là ngân hàng tư nhân hàng đầu với nền tảng công nghệ dẫn đầu trong ứng dụng AI, GenAI, và các công nghệ khác, cũng như tăng trưởng xanh để thúc đẩy tăng trưởng bền vững, Techcombank được kỳ vọng sẽ nắm bắt những cơ hội, hỗ trợ quá trình chuyển đổi của đất nước trong kỷ nguyên mới.


Ngân hàng Việt Nam Quý III/2025: Lợi nhuận tăng mạnh, nợ xấu vẫn là điểm cần lưu ý
Ngân hàng Việt Nam Quý III/2025: Lợi nhuận tăng mạnh, nợ xấu vẫn là điểm cần lưu ý

Quý III/2025, ngành ngân hàng Việt Nam ghi nhận tín dụng tăng mạnh, lợi nhuận đồng loạt tăng cao...

Lợi nhuận nghìn tỷ, ngân hàng tăng mạnh tỷ lệ bao phủ nợ xấu
Lợi nhuận nghìn tỷ, ngân hàng tăng mạnh tỷ lệ bao phủ nợ xấu

Sau 9 tháng, trong khi một số ngân hàng ghi nhận tỷ lệ bao phủ nợ xấu sụt giảm, thì nhiều ngân hàng lại gia tăng tỷ lệ bao phủ nợ xấu....

PVcomBank ký kết hợp tác cùng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định
PVcomBank ký kết hợp tác cùng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định

Ngày 14/11/2025, tại Ninh Bình, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã chính thức ký kết...

Sacombank ra mắt gói tài chính xanh - hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững ESG
Sacombank ra mắt gói tài chính xanh - hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững ESG

Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường...

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Techcombank khẳng định vị thế thương hiệu Việt
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Techcombank khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến...

Techcombank phân phối sản phẩm Techcom Life: Bước tiến mới cho hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm liền mạch
Techcombank phân phối sản phẩm Techcom Life: Bước tiến mới cho hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm liền mạch

Ngày 14/11, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức ký thỏa thuận Đại lý phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe...

Loạt ngân hàng 'nhập cuộc' xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm
Loạt ngân hàng "nhập cuộc" xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm

Từ đầu tháng 11 đến nay, loạt ngân hàng thương mại dồn dập nâng lãi suất tiết kiệm cho thấy cuộc đua huy động vốn đã sôi động trở lại trong quý IV/2025...

Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán

Live Concert 2025 See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm chính thức công bố giai đoạn mở bán vé rộng rãi cho công chúng với nhiều ưu đãi vượt trội...

Học tài chính, săn quà khủng cùng 'S Challenge' của Sacombank
Học tài chính, săn quà khủng cùng "S Challenge" của Sacombank

Sacombank chính thức ra mắt game “S Challenge – Thanh niên xanh, hành động nhanh”, tích hợp trên Cổng thông tin tài chính số (https://www.thanhnienxanh.vn)...

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero

Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa”...

Ngân hàng kiếm bao nhiêu tiền từ mảng dịch vụ sau 9 tháng đầu năm 2025?
Ngân hàng kiếm bao nhiêu tiền từ mảng dịch vụ sau 9 tháng đầu năm 2025?

Khép lại 9 tháng đầu năm 2025, thu nhập lãi thuần từ hoạt động dịch vụ bứt phá mạnh mẽ nhất đến từ các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân...

Sacombank năm thứ 3 liên tiếp được Euromoney vinh danh 'Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam'
Sacombank năm thứ 3 liên tiếp được Euromoney vinh danh "Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam"

Tại Lễ trao giải Awards for Excellence 2025, Tạp chí quốc tế Euromoney đã vinh danh Sacombank là Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam...

Nợ nhóm 2 tại nhiều ngân hàng đang có diễn biến tích cực
Nợ nhóm 2 tại nhiều ngân hàng đang có diễn biến tích cực

Tính đến cuối tháng 9/2025, nợ nhóm 2 (nhóm nợ cần chú ý) tại nhiều ngân hàng tiếp tục cải thiện và có xu hướng giảm so với đầu năm.

Ngân hàng nào có dư nợ cho vay cá nhân cao nhất?
Ngân hàng nào có dư nợ cho vay cá nhân cao nhất?

Dù quy mô dư nợ cho vay cá nhân tại một số ngân hàng tính đến hết ngày 30/9/2025 tăng, song tỷ trọng cho vay cá nhân trên tổng tín dụng vẫn giảm.

Mừng tuổi 32, SHB gieo hạnh phúc với ngàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng
Mừng tuổi 32, SHB gieo hạnh phúc với ngàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng

Bước sang tuổi 32 đầy nhiệt huyết và bản lĩnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi dấu cột mốc mới trên hành trình kiến tạo...

HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025
HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

Tại Hội nghị Nhà đầu tư quý 3/2025 tổ chức ngày 10/11/2025, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý 4...

Học bổng Future VPBanker 2025 - Chắp cánh hành trình vươn xa của tài năng trẻ Việt Nam
Học bổng Future VPBanker 2025 - Chắp cánh hành trình vươn xa của tài năng trẻ Việt Nam

Đây là năm thứ hai liên tiếp, VPBank khởi động chương trình Học bổng Future VPBanker với tổng giá trị lên tới 1 tỷ đồng,...

Cùng Sacombank Pay 'xây nhà xanh - nhận quà nhanh' với tổng giá trị lên đến 3 tỷ đồng
Cùng Sacombank Pay "xây nhà xanh - nhận quà nhanh" với tổng giá trị lên đến 3 tỷ đồng

Tiếp nối thành công trong việc mang công nghệ và yếu tố giải trí vào hoạt động tài chính, từ nay đến hết 31/3/2026,...

Dồn dập báo lãi lớn, các ngân hàng thực hiện được bao nhiêu kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng?
Dồn dập báo lãi lớn, các ngân hàng thực hiện được bao nhiêu kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng?

Khép lại 9 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận của các ngân hàng tiếp tục tăng trưởng tích cực, khi có 23 ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt trên 60% kế hoạch...