VnFinance
Thứ năm, 04/01/2024, 07:12 AM

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2023: Hơn 70 mẫu xe mới ra mắt

Dù gặp nhiều khó khăn trong năm 2023, thị trường Việt Nam vẫn kịp đón nhận hơn 70 mẫu xe mới, bao gồm cả xe lần đầu xuất hiện cũng như các phiên bản nâng cấp, và đáng quan tâm có cả các mẫu xe điện lần đầu tiên xuất hiện.

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2023 chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi tình hình kinh tế và tài chính khó khăn, gây sụt giảm mạnh nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, điều đó càng khiến các hãng xe phải tung thêm nhiều chương trình ưu đãi và giới thiệu thêm xe mới để hút khách mạnh hơn, đồng thời cũng phục vụ chiến lược vốn đã được lên kế hoạch từ trước.

Các mẫu xe đáng chú ý ra mắt năm 2023. Theo TGPT

Tính trong năm 2023 vừa qua, có ít nhất 70 mẫu xe mới đã được giới thiệu đến thị trường Việt Nam, không ít trong số đó là xe lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Đáng chú ý, năm nay có sự tham gia của hàng loạt mẫu xe có xuất xứ Trung Quốc vào giai đoạn cuối năm bên cạnh làn sóng điện khí hóa mạnh mẽ tiếp tục như trước đây.

Tháng 1

 

Tháng đầu năm 2023 ghi nhận một số mẫu xe thể thao được giới thiệu, điển hình là cặp đôi đối thủ Honda Civic Type R và Hyundai Elantra N, nhưng đến nay mẫu xe Hyundai vẫn chưa chính thức bán ra thị trường, chủ yếu vẫn dùng để trưng bày tại đại lý. Cùng với đó, phiên bản SUV tiếp theo thuộc dòng Defender ra mắt thị trường Việt Nam, đây là phiên bản có chiều dài lớn nhất với trang bị đầy đủ 3 hàng ghế và có giá bắn đắt nhất trong tháng 1.

Ngoài ra, Toyota Việt Nam giới thiệu những phiên bản mới và chuyển sang lắp ráp các mẫu xe của mình tại nhà máy trong nước. Theo đó, Corolla Cross nhận bản cập nhật năm 2023 trong khi Avanza Premio và Veloz Cross được mang về lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu từ Indonesia như trước

Tháng 2

 

Đây là thời điểm vừa kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên nhu cầu mua xe chưa cao, các nhà sản xuất cung không vội giới thiệu các mẫu xe mới, nhưng vẫn có một số điểm đáng chú ý như Lexus RX ra mắt thế hệ mới nhằm nối dài thành công trước đây. Porsche 911 có thêm phiên bản Carrera T với giá 8,23 tỷ đồng. Mitsubishi Việt Nam giới thiệu bản nâng cấp giữa vòng đời cho Xpander Cross và KIA Seltos có thêm 3 phiên bản mới.

Tháng 3

 

Tháng 3 có nhiều mẫu xe hoàn toàn mới ra nhập thị trường Việt Nam, đáng chú ý nhất là VinFast VF 9 được giao chính thức tới khách hàng sau quãng thời gian dài nhận đặt cọc. Ford Việt Nam bổ sung các mẫu xe mới để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc bán tải và SUV cỡ trung. Trong khi đó, Toyota Hilux trở lại thị trường Việt Nam nhưng mới duy trì 1 phiên bản nên chưa tạo được sức hút đối với người tiêu dùng.

Ngược lại, mẫu xe Volkswagen Virtus được giới thiệu tại Việt Nam có giá bán quá cao và được nhập khẩu từ Ấn Độ nên gây không ít thắc mắc và khó có khả năng đạt doanh số tốt. Range Rover Sport là mẫu xe mới được giới thiệu, bổ sung vào danh mục sản phẩm của Land Rover tại Việt Nam.

Tháng 4

 

Tất cả các mẫu xe ra mắt trong tháng này đều thuộc dòng sản phẩm hạng sang trừ Subaru Outback phiên bản nâng cấp cho năm 2023. Trong số đó, BMW có tới 4 sản phẩm được giới thiệu, đều thuộc phân khúc xe cỡ lớn, với mẫu xe điện i7 lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Audi cũng giới thiệu phiên bản hiệu năng cao của xe điện e-tron GT vốn được giới thiệu vào năm ngoái.

Tháng 5
 

Do là dịp thấp điểm của thị trường ô tô nên tháng 5 không có nhiều xe mới ra mắt, chỉ có Ford Ranger được bổ sung phiên bản Sport với giá 864 triệu đồng trong khi GLC chính thức đón thế hệ mới với 2 phiên bản để nối dài thành tích SUV hạng sang bán chạy nhất.

Tháng 6

 

Trong tháng 6, một số mẫu xe giá rẻ đáng chú ý đã được ra mắt, điển hình như Toyota Wigo chính thức trở lại với thế hệ mới tiếp tục nhập khẩu từ Indonesia, cùng với đó là Wuling Hongguang MiniEV lắp ráp trong nước lần đầu tiên được giới thiệu cạnh tranh trong phân khúc xe điện mini.

Ngoài ra, thị trường Việt Nam còn đón nhận thêm mẫu siêu xe McLaren Artura hoàn toàn mới với giá chính thức 14,69 tỷ đồng và mẫu xe siêu sang Bentley Bentayga EWB Azure có giá gần 21 tỷ đồng.

Tháng 7

 

Nhiều mẫu xe đáng chú ý đã được giới thiệu vào tháng 7, điển hình như bộ đôi BR-V và City facelift của Honda Việt Nam. Cùng với đó là Mazda CX-5, mẫu xe chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu về doanh số trong nửa cuối năm 2023. Ngoài ra, thị trường Việt Nam cũng đón nhận thêm một số mẫu xe thể thao, xe sang khác, cùng với mẫu xe điện hiệu năng cao Hyundai Ioniq 5 chính thức bán ra thị trường.

Tháng 8

 

Do trùng với thời điểm tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) nên thị trường tháng 8 không có nhiều mẫu xe mới ra mắt, chỉ có Haval H6 HEV đã được bán ra tại Việt Nam, bên cạnh đó là phiên bản X-Line của KIA Seltos, kéo dài thêm số lượng phiên bản đồ sộ của mẫu SUV đô thị này.

Tháng 9

 

Hàng loạt mẫu xe đáng chú ý đã được giới thiệu trong tháng 9, và đây cũng là tháng bùng nổ về số lượng ô tô mới với 13 sản phẩm ra mắt. Đáng chú ý như bộ đôi Custin và Palisade lần đầu xuất hiện chính thức tại Việt Nam, cùng với đó là Toyota Yaris Cross gia nhập để cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị.

Ngoài ra, thương hiệu ô tô của CH Séc - Skoda - cũng chào sân với bộ đôi Karoq và Kodiaq, Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt bộ ba xe điện thuộc các phân khúc khác nhau, cùng với đó là MG ra mắt xe mới sau khi chuyển nhà phân phối. Đặc biệt, mẫu VinFast VF 6 đã ra mắt thị trường và nhận cọc chuẩn bị cho quá trình giao xe chính thức.

Tháng 10

 

Dần về cuối năm, thị trường cũng có thêm các mẫu xe mới đáng chú ý, Honda CR-V thế hệ mới đã chính thức ra mắt thị trường trong tháng 10 với ba phiên bản được lắp ráp trong nước và một phiên bản nhập khẩu từ Thái Lan. Trong khi đó, Toyota Innova Cross cũng chính thức ra mắt thị trường nhưng được bán song song với mẫu Innova cũ. Ngoài ra, mẫu xe thể thao Peugeot 408 thế hệ mới cũng được mang trở lại Việt Nam và được lắp ráp chính thức.

Tháng 11

 

Mẫu xe đáng chú ý nhất ra mắt trong tháng 11 chính là VinFast VF 7 được nhiều người tiêu dùng Việt Nam mong đợi, nhưng hiện xe vẫn đang được nhận cọc, chưa chính thức giao hàng. Dòng xe thể thao Mercedes-Benz SL cũng được giới thiệu với giá bán cao nhất dự kiến tới 12,29 tỷ đồng. BMW X5 lắp ráp trong nước chính thức được giới thiệu cho Việt Nam sau khoảng 1 năm công bố chuyển đổi nguồn hàng.

Tháng 12
 

Dù là tháng cuối năm nhưng có rất nhiều mẫu xe mới đáng chú ý ra mắt vào tháng 12, đáng chú ý nhất là Hyundai Venue cạnh tranh trong phân khúc A-SUV. Một số mẫu xe được bổ sung phiên bản mới, VinFast VF 7 vừa ra mắt cũng có phiên bản đặc biệt Dragon Forged.

Trong khi đó, 2 thương hiệu Trung Quốc đã lần lượt vào Việt Nam dịp này, Lynk & Co giới thiệu mẫu 09 với giá 2,199 tỷ đồng trong khi Haima có bộ đôi MPV 7X và 7X-E, tất cả đều nhập khẩu từ Trung Quốc. Ngoài ra, Volkswagen cũng giới thiệu mẫu Viloran có xuất xứ tương tự, mang đến lựa chọn mới cho khách hàng mong muốn có một mẫu MPV cao cấp.

Hoàng Nguyễn
Thế Giới Phương Tiện


Trên đỉnh cao: Lựa chọn nào với Ford Ranger Stormtrak, Ranger Wildtrak và Ranger Raptor?
Trên đỉnh cao: Lựa chọn nào với Ford Ranger Stormtrak, Ranger Wildtrak và Ranger Raptor?

Ford Ranger Stormtrak chính thức có mặt tại thị trường VIệt Nam, tạo ra một cuộc chơi "Tay ba" của riêng Ford trên đỉnh cao của phân khúc bán tải mà chưa một đối thủ...

Lỗi camera  lùi, hơn 20.000 ô tô Hyundai Santa Fe bị triệu hồi
Lỗi camera lùi, hơn 20.000 ô tô Hyundai Santa Fe bị triệu hồi

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi...

Đổi xe xăng lấy xe điện, người dùng Việt hưởng lợi kép
Đổi xe xăng lấy xe điện, người dùng Việt hưởng lợi kép

Bán xe xăng thuộc bất kỳ thương hiệu nào với giá minh bạch, thủ tục nhanh gọn để mua được ô tô điện VinFast với giá ưu đãi nhất là lợi ích kép mà khách hàng Việt...

VinFast đổi tên các phiên bản giá rẻ của VF 6 và VF 7
VinFast đổi tên các phiên bản giá rẻ của VF 6 và VF 7

Các phiên bản Tiêu chuẩn - ít tiền nhất của VF 6 và VF 7 vừa được VinFast đổi tên, nhưng khác biệt với những lần trước đây khi các dòng xe này đã được...

BYD tồn kho hàng chục nghìn xe tại châu Âu vì chất lượng và nhu cầu sụt giảm
BYD tồn kho hàng chục nghìn xe tại châu Âu vì chất lượng và nhu cầu sụt giảm

Không chỉ tồn kho hàng chục nghìn xe tại châu Âu vì nhu cầu sụt giảm, BYD còn gặp một số vấn đề về chất lượng, tờ Wall Street Journal còn thống kê hàng loạt...

450.000 xe Ford bị triệu hồi do lỗi ắc quy đột ngột hết điện
450.000 xe Ford bị triệu hồi do lỗi ắc quy đột ngột hết điện

Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện,...

Thị trường ô tô Việt Nam: Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất tháng 3/2024
Thị trường ô tô Việt Nam: Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất tháng 3/2024

Toàn bộ các thương hiệu ô tô đều tăng trưởng trong tháng 3 vừa qua với những vị trí dẫn đầu khá quen thuộc nhờ vào thế mạnh là các mẫu xe bán đang được ưa...

Thị trường ô tô Việt Nam: Top 10 mẫu xe bán ít nhất tháng 3/2024 - Toyota Altis lần đầu góp mặt
Thị trường ô tô Việt Nam: Top 10 mẫu xe bán ít nhất tháng 3/2024 - Toyota Altis lần đầu góp mặt

Top 10 mẫu xe bán ít nhất tháng 3 vẫn có một số đại diện không phát sinh doanh số nhưng nhiều mẫu đã có mức tăng trưởng mạnh so với tháng trước.

Nhập khẩu ô tô tháng 3/2024: Ô tô giá rẻ từ Indonesia ồ ạt về Việt Nam
Nhập khẩu ô tô tháng 3/2024: Ô tô giá rẻ từ Indonesia ồ ạt về Việt Nam

Ô tô giá rẻ từ Indonesia tiếp tục tràn vào Việt Nam với số lượng và giá trị cao hơn của tổng cộng cả 2 tháng đầu năm 2024. Nguồn cung có đủ...

Ngỡ ngàng với chi phí bảo dưỡng “rẻ như cho” của xe điện
Ngỡ ngàng với chi phí bảo dưỡng “rẻ như cho” của xe điện

Bên cạnh sức mạnh động cơ, tính năng thông minh vượt trội, chi phí bảo dưỡng “rẻ như cho”, chỉ tương đương 30% xe xăng, là một trong những lợi thế áp đảo giúp xe...

Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Honda Gold Wing và CBR1000RR
Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Honda Gold Wing và CBR1000RR

Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi...

Elon Musk dự đoán AI sẽ vượt mặt người thông minh nhất vào năm 2025
Elon Musk dự đoán AI sẽ vượt mặt người thông minh nhất vào năm 2025

Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk dự đoán trí tuệ nhân tạo có thể sẽ thông minh hơn những thiên tài xuất chúng nhất trong tương lai gần.

Toyota Corolla Cross bản nâng cấp tại Việt Nam: Chưa ra mắt - Giá bán chính thức đã được công bố
Toyota Corolla Cross bản nâng cấp tại Việt Nam: Chưa ra mắt - Giá bán chính thức đã được công bố

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của Toyota Corolla Cross dự kiến sẽ được bán ra thị trường từ tháng 5 tới với giá bán cho phiên bản Hybrid chỉ còn từ 905...

Chiến lược mới cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
Chiến lược mới cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Mới đây, Bộ Công Thương đăng tải toàn văn Dự thảo Đề cương chiến lược phát triển các ngành ô tô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 để lấy ý kiến...

Thị trường ô tô Việt Nam trong cơn khủng hoảng: Hyundai Thành Công lần thứ 2 giảm giá Tucson, ưu đãi mạnh cho Santa Fe
Thị trường ô tô Việt Nam trong cơn khủng hoảng: Hyundai Thành Công lần thứ 2 giảm giá Tucson, ưu đãi mạnh cho Santa Fe

Bộ đôi Tucson và Santa Fe được Hyundai Thành Công ưu đãi mạnh trong tháng 4 với mức giảm giá mạnh và khuyến mại có giá trị cao.

VinFast có đối thủ khi Omoda&Jaecoo chính thức lập liên doanh xây dựng nhà máy tại Thái Bình
VinFast có đối thủ khi Omoda&Jaecoo chính thức lập liên doanh xây dựng nhà máy tại Thái Bình

Nhà máy sản xuất ô tô mang nhãn hiệu Omoda Jaecoo của liên doanh giữa tập đoàn Chery và Geleximco sẽ được đặt tại Thái Bình. Nhưng trong năm 2024, các mẫu xe...

Lần đầu tiên Tesla sụt giảm doanh số bán xe trong gần bốn năm
Lần đầu tiên Tesla sụt giảm doanh số bán xe trong gần bốn năm

Tesla báo cáo số lượng xe được giao trong quý I là 386.810 chiếc, giảm 8,5% so với năm 2023, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2020, Tesla ghi nhận sự sụt giảm...

Triển lãm ô tô Bangkok: KIA lần đầu giới thiệu bộ đôi xe điện EV5 và EV9
Triển lãm ô tô Bangkok: KIA lần đầu giới thiệu bộ đôi xe điện EV5 và EV9

Hai mẫu xe điện EV5 và EV9 lần đầu được KIA giới thiệu tại triển lãm BIMS 2024 cùng với đó hãng xe Hàn Quốc cũng công bố chiến lược gia nhập thị trường.,..

Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu dự kiến sẽ phục hồi vào năm 2024
Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu dự kiến sẽ phục hồi vào năm 2024

Counterpoint Research dự đoán doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn cầu sẽ tăng 3% vào năm 2024, khi lạm phát giảm nhẹ giúp phục hồi nhu cầu...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance