VnFinance
Thứ ba, 10/10/2023, 11:56 AM

Tin bất động sản ngày 10/10: Nhiều công trình bỏ hoang, xây trái phép tại hồ Tuyền Lâm (Lâm Đồng)

Hải Dương sắp có Cụm công nghiệp Toàn Thắng 843 tỷ đồng; Dự án 3.600 tỷ đồng ở Thái Nguyên đã tìm được chủ đầu tư; Bình Định kiến nghị tạo cơ chế thoáng để đẩy nhanh tiến độ dự án nhà ở xã hội… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Lâm Đồng: Nhiều công trình bỏ hoang, xây trái phép tại hồ Tuyền Lâm

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu UBND TP Đà Lạt phối hợp với Ban quản lý khu du lịch quốc gia (BQLKDLQG) hồ Tuyền Lâm kiểm tra và xử lý tình trạng nhà nổi và lồng bè trái phép trên hồ Tuyền Lâm.

Tin bất động sản ngày 10/10: Nhiều công trình bỏ hoang, xây trái phép tại hồ Tuyền Lâm (Lâm Đồng)
Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng/Ảnh minh họa
 

Trước đó, BQLKDLQG hồ Tuyền Lâm đã báo cáo về việc có nhiều nhà nổi và vó bè trên hồ được sử dụng để đánh bắt cá mà không có sự phê duyệt và cấp phép từ cơ quan chức năng. Dù đã có nhiều thông báo và vận động, chỉ một số ít hộ dân đã tự tháo dỡ nhà nổi, trong khi hàng chục hộ khác vẫn tiếp tục sử dụng và xây dựng các công trình này.

UBND TP Đà Lạt cho biết, việc các hộ dân sử dụng nhà nổi để đánh bắt cá từ năm 2001 đến nay đa số là hoạt động tự phát và chưa được cấp phép từ cơ quan có thẩm quyền.

Tuy nhiên, việc đề nghị cho các hộ dân ở lại để tiếp tục đánh bắt cá tại hồ Tuyền Lâm không phù hợp với mục tiêu của địa phương trong việc bảo vệ môi trường và đảm bảo mỹ quan đô thị tại khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm và TP Đà Lạt.

BQLKDLQG hồ Tuyền Lâm cũng cho biết, khu du lịch này đã thu hút nhiều nhà đầu tư, nhưng chỉ có một phần ít dự án đã đi vào hoạt động kinh doanh.

Hiện còn nhiều công trình xây dựng không phép và hàng chục dự án đang trong quá trình triển khai đầu tư, chưa đưa vào hoạt động theo giấy phép được cấp. Có nhà đầu tư không quản lý được quỹ đất đã giải phóng mặt bằng dẫn đến việc người dân lấn chiếm, tái lấn chiếm đất để sử dụng.

Thậm chí, dự án của Công ty CP HaCo (Hà Nội) được triển khai xây dựng từ năm 2007, với gần 20 biệt thự đa dạng, kiến trúc đẹp mắt nhưng để dở dang nhiều năm qua, trở thành khu biệt thự hoang tàn giữa rừng. Xung quanh các biệt thự cỏ dại mọc um tùm; tường nhà bị phun sơn, kẻ chữ, vẽ hình nham nhở.

Hiện vẫn còn một số công trình sai phạm của 2 công ty chưa hoàn tất việc tháo dỡ, như công trình xây dựng không giấy phép của Công ty CP Thiên Nhân; Công ty TNHH Trà Vườn Thương có 4 khối nhà xây dựng không phép và một số công trình phụ...

Hồ Tuyền Lâm là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Lâm Đồng và được công nhận là khu du lịch quốc gia đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam vào năm 2017.

Hải Dương sắp có Cụm công nghiệp Toàn Thắng 843 tỷ đồng

Cụm công nghiệp Toàn Thắng có tổng vốn đầu tư 842,875 tỷ đồng, quy mô sử dụng đất khoảng 758.773 m2 thuộc địa bàn các xã Toàn Thắng, Hồng Hưng và Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

UBND tỉnh Hải Dương vừa có quyết định chấp thuận Công ty CP Môi trường xanh An Nhiên là nhà đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp Toàn Thắng, huyện Gia Lộc.

Dự án có tổng vốn đầu tư 842,875 tỷ đồng (trong đó: vốn tự có của nhà đầu tư là 140 tỷ đồng; còn lại là vốn vay); quy mô sử dụng đất khoảng 758.773 m2 thuộc địa bàn các xã Toàn Thắng, Hồng Hưng và Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc. Tiến độ xây dựng hoàn thành và đưa Dự án vào hoạt động trong quý 4/2025.

Quy mô đầu tư bao gồm các công trình: xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật (san nền; hệ thống giao thông, bãi đỗ xe; hệ thống thoát nước mưa; hệ thống thoát nước thải và trạm xử lý nước thải; hệ thống cấp nước và phòng cháy, chữa cháy; hệ thống cấp điện và trạm biến áp; hệ thống thông tin liên lạc...) và công trình nhà văn phòng làm việc, điều hành hoạt động Cụm công nghiệp có diện tích 500 m2, cao 3 tầng.

Dự án 3.600 tỷ đồng ở Thái Nguyên đã tìm được chủ đầu tư

Sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Nguyên vừa thông báo danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm để thực hiện dự án Khu đô thị Nam sông Cầu.

Theo đó, danh sách nhà đầu tư đáp ứng các yêu cầu sơ bộ năng lực, kinh nghiệm để thực hiện dự án có một nhà đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Taseco. Doanh nghiệp có địa chỉ tại tầng 1, Toà nhà NO2-T1, Khu Đoàn ngoại giao, đường Xuân Tảo, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Đây cũng chính là doanh nghiệp duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án và được đánh giá đạt năng lực, kinh nghiệm sơ bộ trước đó.

Được biết, dự án Khu đô thị Nam sông Cầu có tổng vốn đầu tư 3.681 tỷ đồng. Trong đó, chi phí thực hiện 2.600,4 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư 1.081,8 tỷ đồng.

Tổng diện tích sử dụng đất của dự án là 45,4ha, được triển khai tại phường Quang Vinh, TP Thái Nguyên. Trong đó, đất ở (gồm cả đất tái định cư) là 17,77 ha; đất hỗn hợp - thương mại dịch vụ là 1,6 ha...

Quy mô xây dựng dự kiến bao gồm hệ thống hạ tầng kỹ thuật; xây dựng thô hoàn thiện mặt ngoài 632 căn nhà ở; công trình hỗn hợp cao tầng, với 2 tầng hầm, 20 tầng nổi; 3 công trình thương mại dịch vụ… Dự án dự kiến đáp ứng nhu cầu nhà ở, đất ở cho khoảng 8.400 người.

CTCP Đầu tư Bất động sản Taseco (Taseco Land), tiền thân là CTCP Đầu tư Bất động sản An Bình, được thành lập ngày 29/7/2009, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, đầu tư, kinh doanh và phát triển bất động sản. Đây là công ty liên kết của CTCP Tập đoàn Taseco. Chủ tịch HĐQT là ông Phạm Ngọc Thanh, đồng thời ông cũng là chủ tịch của Tập đoàn Taseco.

Về tình hình kinh doanh, theo báo cáo bán niên 2023, 6 tháng đầu năm Taseco Land lãi sau thuế đạt 23,9 tỷ đồng, giảm 50,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến cuối quý II/2023, hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu là 1,07 lần, tương đương Taseco Land đang nợ 4.080 tỷ, trong đó nợ trái phiếu hơn 275 tỷ đồng.

Được biết, trong tháng 8 và đầu tháng 9/2023, Taseco Land vừa hoàn tất phát hành 2 lô trái phiếu, lô TALCH2325001 với 2.000 trái phiếu mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu và lô TALCH2325002 với 1.500 trái phiếu mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu; hai lô trái phiếu này đáo hạn lần lượt vào tháng 5/2025 và tháng 8/2025. Tổng cộng hai lô, Taseco Land sẽ huy động được 350 tỷ đồng.

Bình Định kiến nghị tạo cơ chế thoáng để đẩy nhanh tiến độ dự án nhà ở xã hội

Để sớm hoàn thành mục tiêu 1 triệu căn NƠXH của Thủ tướng, Bình Định kiến nghị tạo cơ chế thoáng cho nhà đầu tư trong thủ tục, giải phóng mặt bằng, vay vốn...

Tin bất động sản ngày 10/10: Nhiều công trình bỏ hoang, xây trái phép tại hồ Tuyền Lâm (Lâm Đồng)
Ảnh minh họa
 

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bình Định, trên địa bàn tỉnh này có 5 dự án NƠXH, nhà ở công nhân đảm bảo điều kiện, tiêu chí thụ hưởng chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng.

Cụ thể, dự án NƠXH Tân Đại Minh 2 (Lamer 2) do Công ty TNHH Đầu tư Tân Đại Minh làm chủ đầu tư; dự án có tổng mức đầu tư 769 tỷ đồng, nhu cầu vay vốn là 154 tỷ đồng.

Dự án NƠXH Ecohome Nhơn Bình có chủ đầu tư là Công ty TNHH Ecohome Nhơn Bình; dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng, nhu cầu vay là 280 tỷ đồng.

Tiếp đó, khu chung cư NƠXH An Phú Thịnh (tại Khu đô thị mới An Phú Thịnh) do Công ty CP Phát triển đầu tư xây dựng và du lịch An Phú Thịnh làm chủ đầu tư; dự án này có tổng vốn đầu tư 682 tỷ đồng, nhu cầu vay vốn là 136 tỷ đồng.

Khu chung cư NƠXH tại Khu C thuộc Khu đô thị - Thương mại Bắc sông Hà Thanh do Công ty TNHH Phú Hiệp làm chủ đầu tư; dự án có tổng vốn đầu tư 364 tỷ đồng, nhu cầu vay vốn 73 tỷ đồng (tất cả dự án trên đều nằm trên địa bàn TP. Quy Nhơn).

Cuối cùng, dự án NƠXH thuộc quy hoạch Khu thiết chế công đoàn tỉnh Bình Định do Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Cơ điện IEC làm chủ đầu tư; dự án có tổng vốn đầu tư 1.128 tỷ đồng, nhu cầu vay là 789 tỷ đồng.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Định cho biết, Ngân hàng nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các chi nhánh Ngân hàng thương mại trên địa bàn triển khai chương trình tín dụng cho vay 120.000 tỷ đồng theo hướng dẫn của NHNN Việt Nam.

Đến ngày 31/8, các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh Bình Định đang tiếp cận các doanh nghiệp là chủ đầu tư đang có nhu cầu vay vốn để hỗ trợ như: dự án NƠXH thuộc quy hoạch Khu thiết chế công đoàn tỉnh Bình Định; dự án Khu chung cư NƠXH tại Khu C thuộc Khu đô thị - Thương mại Bắc sông Hà Thanh; dự án Khu chung cư Trần Bình Trọng (số 145A đường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn)…

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bình Định, "Các dự án NƠXH khi có giấy phép xây dựng là đủ điều kiện vay vốn gói 120.000 tỷ đồng".


Tin bất động sản ngày 27/4: Lâm Đồng triển khai loạt đồ án quy hoạch quan trọng
Tin bất động sản ngày 27/4: Lâm Đồng triển khai loạt đồ án quy hoạch quan trọng

Bình Định phê duyệt loạt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất; Ninh Bình thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án bất động sản;...

Bộ Xây dựng: Đang có hiện tượng 'đẩy giá' chung cư
Bộ Xây dựng: Đang có hiện tượng "đẩy giá" chung cư

Sáng 26/4, Bộ Xây dựng đã tổ chức họp báo thường kỳ quý I năm 2024.

Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ sai phạm liên quan đến 22 biệt thự xây dựng không phép ở Lâm Đồng
Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ sai phạm liên quan đến 22 biệt thự xây dựng không phép ở Lâm Đồng

Trước việc 22 căn biệt thự xây dựng không phép tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh này cung cấp...

Hướng dẫn về tiêu chí vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội
Hướng dẫn về tiêu chí vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn xác định danh mục dự án, đối tượng, điều kiện, tiêu chí vay ưu...

Ninh Bình: Thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án bất động sản
Ninh Bình: Thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án bất động sản

UBND tỉnh Ninh Bình vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác rà soát, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản...

Tin bất động sản ngày 26/4: Long An kiểm tra, giám sát gần 170 dự án chậm tiến độ
Tin bất động sản ngày 26/4: Long An kiểm tra, giám sát gần 170 dự án chậm tiến độ

Chuyển gần 15ha đất lúa để làm dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3; Bắc Giang tìm chủ đầu tư cho Dự án Khu đô thị hơn 500 tỷ đồng;...

92 doanh nghiệp bất động sản phải trả nợ gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu trong năm 2024
92 doanh nghiệp bất động sản phải trả nợ gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu trong năm 2024

Theo báo cáo từ Bộ Tài chính gửi Bộ Xây dựng về quản lý, giám sát việc phát hành trái phiếu của doanh nghiệp bất động sản, có 182 doanh nghiệp bất động sản...

Những doanh nghiệp bất động sản nào gặp khó trong đáo hạn trái phiếu?
Những doanh nghiệp bất động sản nào gặp khó trong đáo hạn trái phiếu?

Dựa theo tình hình tài chính của các doanh nghiệp bất động sản (DN BĐS), Bộ Tài chính dự kiến có khoảng 35,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 35,9% khối lượng trái phiếu đáo hạn của các DN BĐS có khó khăn trong thanh toán nợ trái phiếu doanh nghiệp.

Quyết tâm hiện thực hoá Đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội
Quyết tâm hiện thực hoá Đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội

Năm 2024 là năm thứ 2 triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn...

Quy định về đất xây dựng khu chung cư theo Luật Đất đai 2024
Quy định về đất xây dựng khu chung cư theo Luật Đất đai 2024

Điều 197 Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định về đất xây dựng khu chung cư.

Tin bất động sản ngày 25/4: Quảng Nam tháo gỡ vướng mắc liên quan đến dự án khu đô thị Tân Khang
Tin bất động sản ngày 25/4: Quảng Nam tháo gỡ vướng mắc liên quan đến dự án khu đô thị Tân Khang

Nghệ An tìm chủ đầu tư dự án khu nhà ở hơn 500 tỷ đồng; Yêu cầu sớm hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án tái định cư sân bay Long Thành;...

Đề xuất quy định mới về Quỹ phát triển đất
Đề xuất quy định mới về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Phương pháp xác định giá phát điện mới áp dụng từ 1/6/2024
Phương pháp xác định giá phát điện mới áp dụng từ 1/6/2024

Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 07/2024/TT-BCT quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện.

Hướng dẫn chế độ báo cáo thống kê về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
Hướng dẫn chế độ báo cáo thống kê về quản lý, phát triển cụm công nghiệp

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định, hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024...

Tọa đàm “Bất động sản dòng tiền Cash-Home: Phân khúc căn hộ dẫn dắt thị trường Hà Nội năm 2024”
Tọa đàm “Bất động sản dòng tiền Cash-Home: Phân khúc căn hộ dẫn dắt thị trường Hà Nội năm 2024”

Trước bối cảnh tăng giá căn hộ chung cư tại Hà Nội thời gian qua, đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và cộng đồng doanh nghiệp bất động sản,...

Giải quyết khó khăn, vướng mắc trong tổ chức và hoạt động của Quỹ phát triển đất
Giải quyết khó khăn, vướng mắc trong tổ chức và hoạt động của Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất.

An Gia (AGG) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 43%, huy động vốn điều lệ lên 1.938 tỷ đồng
An Gia (AGG) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 43%, huy động vốn điều lệ lên 1.938 tỷ đồng
24/04/2024 Doanh nghiệp

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm nay tăng 43%. Công ty lên kế hoạch...

Ninh Bình: Chủ Dự án sân golf hồ Yên Thắng bị xử phạt 130 triệu vì xây dựng khi chưa có giấy phép
Ninh Bình: Chủ Dự án sân golf hồ Yên Thắng bị xử phạt 130 triệu vì xây dựng khi chưa có giấy phép

Mới đây, UBND thành phố Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) có Quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư PV - INCONESS - Chủ đầu tư Dự án sân golf hồ Yên Thắng...

Long An kiểm tra 167 dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra 167 dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An vừa có Thông báo số 471/KH-SKHĐT về kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance