VnFinance
Thứ ba, 23/05/2023, 12:05 PM

Tin bất động sản ngày 23/5: Cần Thơ rà soát, thu hồi dự án không hiệu quả

Nam Định sắp có khu công nghiệp 200ha;Quảng Trị hủy bỏ 3 quy hoạch “treo” rộng hơn 300 ha;Giá đất ở cao nhất tại TP.Phan Thiết gần 140 triệu đồng/m2…là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Cần Thơ rà soát, thu hồi dự án không hiệu quả

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi tiến độ thực hiện các dự án; rà soát, phát hiện các dự án chậm triển khai, hoạt động không hiệu quả, tham mưu UBND thành phố thu hồi, tạo quỹ đất thu hút các dự án đầu tư mới...

Tin bất động sản ngày 23/5: Cần Thơ rà soát, thu hồi dự án không hiệu quả
Ảnh minh họa
 

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược Hợp tác đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021 - 2030 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị các sở, ban ngành thành phố và UBND quận, huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực quản lý phối hợp thực hiện, tham mưu UBND thành phố có ý kiến phối hợp với cơ quan bộ, ngành T.Ư thực hiện các hoạt động tại kế hoạch hành động này.

Sở KH&ĐT Cần Thơ được giao chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, Sở Xây dựng và các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn; rà soát, phát hiện các dự án chậm triển khai, hoạt động không hiệu quả..., tham mưu UBND thành phố thu hồi theo đúng quy định, tạo quỹ đất thu hút các dự án đầu tư mới, có nhu cầu dịch chuyển sản xuất.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành thành phố và UBND quận, huyện xây dựng kế hoạch hàng năm, trong đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Ngoài ra, Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu, trình UBND thành phố cụ thể hóa các cơ chế, chính sách khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp theo đúng quy định nhằm thu hút các nhà đầu tư, tập đoàn quốc tế, các dự án đầu tư quy mô lớn, có tác động lan tỏa.

Nam Định sắp có khu công nghiệp 200ha

UBND tỉnh Nam Định vừa có quyết định phê duyệt Quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2000) khu công nghiệp Trung Thành, huyện Ý Yên.

Theo đó, KCN thuộc địa phận xã Yên Trung và xã Yên Thành, huyện Ý Yên. Ranh giới khu vực nghiên cứu lập quy hoạch được xác định với phía Bắc giáp đất nông nghiệp thuộc xã Thanh Tâm, Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam; phía Nam giáp đường Thành Xá và cánh đồng, khu dân cư xã Yên Thành, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định; phía Đông giáp cánh đồng và khu dân cư thôn Nhuộng xã Yên Trung, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định; phía Tây giáp cánh đồng và khu dân cư xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam và giáp thôn Bô Sơn, xã Yên Thành, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Quy mô diện tích lập quy hoạch là 200ha. Dự kiến quy mô lao động trong phạm vi lập quy hoạch khoảng 21.600 người.

Đây là khu công nghiệp hỗ trợ đa ngành, có công nghệ sản xuất tiên tiến và thân thiện với môi trường. Không thu hút các ngành dệt may, dệt nhuộm, da giày và các dự án sản xuất đồ chơi sử dụng nhiều lao động, dự án gây ô nhiễm môi trường.

KCN bố trí các khu chức năng với các đường nội bộ liên kết với nhau theo mô hình “xương cá” với trục xương sống là trục chính của khu công nghiệp, đảm bảo sự linh hoạt trong vận hành, hành lang an toàn theo quy định, tạo độ an toàn cao cho mạng lưới hạ tầng nhờ vào việc kết nối đường dây đường ống theo mạch vòng.

Được biết hiện nay, tại Nam Định có nhiều KCN được quy hoạch và phát triển với quy mô, với định hướng riêng biệt. Có thể kể tới như: KCN Hào Xá (300ha); KCN Thành An (150ha); KCN Mỹ Trung (150ha); KCN Hồng Tiến (150ha); KCN Nghĩa An (150ha); KCN Bảo Minh (200ha).

Quảng Trị hủy bỏ 3 quy hoạch “treo” rộng hơn 300 ha

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vừa ký quyết định hủy bỏ các hồ sơ quy hoạch xây dựng do UBND tỉnh này ban hành. Theo đó, 3 quy hoạch được UBND tỉnh Quảng Trị hủy bỏ vì các quy hoạch này không triển khai thực hiện và không có tính khả thi.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Trị hủy bỏ Quy hoạch phân khu Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái hồ Khe Mây, phường 3, TP Đông Hà có diện tích 241,7 ha (được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt tại Quyết định số 992, ngày 11/6/2012).

Quy hoạch thứ 2 bị hủy bỏ là Quy hoạch chi tiết Khu dịch vụ - du lịch Làng Vây, huyện Hướng Hóa, diện tích 65 ha được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt tại Quyết định số 1826, ngày 15/8/2005.

Quy hoạch chi tiết xây dựng Nhà máy cấu kiện bê tông cảng Mỹ Thủy cũng được UBND tỉnh Quảng Trị hủy bỏ. Quy hoạch này có diện tích 8 ha, được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt tại Quyết định số 1556 ngày 20/6/2019.

Trước đó, ngày 17/4/2023, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi UBND tỉnh đề nghị hủy bỏ 3 quy hoạch trên sau quá trình phối hợp với các đơn vị, địa phương rà soát và tổng hợp đề xuất của các địa phương.

Đối với Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái hồ Khe Mây, quy hoạch do Công ty TNHH Thống Nhất Ninh Bình tổ chức lập quy hoạch để đầu tư xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng, tuy nhiên dự án không được triển khai thực hiện.

Vì vậy, Sở Xây dựng đề xuất hủy bỏ quy hoạch để quản lý, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư khác tham gia nghiên cứu, đề xuất dự án.

Đối với Khu dịch vụ - du lịch Làng Vây, quy hoạch được phê duyệt quy hoạch cách đây hơn 17 năm nhưng không thu hút được các nhà đầu tư, làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân trong vùng quy hoạch.

Do vậy, việc đề xuất bỏ quy hoạch để ổn định cuộc sống người dân, giải quyết dứt điểm kiến nghị của cử tri.

Trong khi đó, Quy hoạch chi tiết xây dựng Nhà máy cấu kiện bê tông cảng Mỹ Thủy do Công ty cổ phần Liên doanh Cảng quốc tế Mỹ Thủy tổ chức lập, nhằm thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông, phục vụ nhu cầu xây dựng phát triển Khu bến cảng Mỹ Thủy và các khu vực khác trong Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Tuy nhiên, dự án không được triển khai thực hiện và UBND tỉnh Quảng Trị đã đồng ý chủ trương chấm dứt hoạt động của dự án.

Giá đất ở cao nhất tại TP Phan Thiết gần 140 triệu đồng/m2

UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định về hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) trên địa bàn tỉnh năm 2023. Quy định hệ số K mới có hiệu lực thi hành kể từ ngày 30/5.

Tin bất động sản ngày 23/5: Cần Thơ rà soát, thu hồi dự án không hiệu quả
Ảnh minh họa
 

Hệ số K này là cơ sở để tính tiền sử dụng đất cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, công nhận quyền sử dụng đất.

Ngoài ra, hệ số K này còn là cơ sở để xác định giá đất cụ thể cho các thửa đất có giá trị dưới 20 tỷ đồng theo bảng giá đất; xác định giá khởi điểm khi đấu giá quyền sử dụng đất, cho thuê đất trả tiền hằng năm; và xác định số lợi bất hợp pháp khi vi phạm trong lĩnh vực đất đai…

Hiện, giá của các loại đất trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đang được áp dụng theo Bảng giá đất giai đoạn 2020 - 2024.

Theo bảng giá đất này, giá đất nông nghiệp tại TP.Phan Thiết cao nhất là 100.000 đồng/m2. Với hệ số mới ban hành, hệ số K của đất nông nghiệp cao nhất 3.63, tương ứng giá đất cao nhất 363.000 đồng/m2.

Đối với đất ở thuộc khu vực đô thị, theo bảng giá đất giai đoạn 2020 - 2024, giá cao nhất tại TP Phan Thiết là cả đường Nguyễn Huệ, có giá 69.000.000 đồng/m2. Với hệ số 2.0, giá đất ở cao nhất của TP Phan Thiết là 138.000.000 đồng/m2.

So với năm 2022, hệ số K của đất trồng cây lâu năm tính cho các thửa đất tại vị trí 3 thuộc toàn bộ các xã, phường tại TP Phan Thiết đã tăng từ 3.57 lên 3.63, tăng tương ứng 3.360 đồng/m2. Trong khi đó, hệ số K của đất ở trên đường Nguyễn Huệ, nơi có giá đất cao nhất, vẫn không thay đổi.

Tại Thị xã La Gi, theo bảng giá đất đang được áp dụng, đất nông nghiệp có giá cao nhất 100.000 đồng/m2, thấp nhất 28.000 đồng/m2.

Với hệ số K lần lượt là 2.1 và 1.6, giá đất nông nghiệp tại Thị xã La Gi cao nhất 2.100.000 triệu đồng/m2 và thấp nhất là 45.080 đồng/m2.

Còn với đất ở khu vực đô thị, giá đất cao nhất của Thị xã La Gi là đoạn đường Hai Bà Trưng (từ cuối chợ La Gi đến đường Lê Lợi) hay đường Lê Lợi (từ nhà số 32 đến hết đường), có giá 17.500.000 đồng/m2. Với hệ số K mới là 1.43, giá đất ở tại hai đoạn đường này là 25.025.000 đồng/m2.


Quảng Ngãi thông tin việc địa phương có hơn 100 dự án bất động sản giao đất không qua đấu thầu, đấu giá
Quảng Ngãi thông tin việc địa phương có hơn 100 dự án bất động sản giao đất không qua đấu thầu, đấu giá

Chiều 29/3, để rộng đường dư luận, ông Nguyễn Đức Trung - Quyền Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ngãi đã có những trao đổi cụ thể với...

Những tác động sâu rộng của Luật Kinh doanh bất động sản 2023
Những tác động sâu rộng của Luật Kinh doanh bất động sản 2023

Giai đoạn cuối năm 2023 và đầu năm 2024 đánh dấu một chuyển biến lớn của thị trường bất động sản Việt Nam. Quốc hội liên tiếp phê duyệt các bộ luật chính liên quan,...

Ủy quyền cho UBND thành phố Thanh Hóa phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024
Ủy quyền cho UBND thành phố Thanh Hóa phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn vừa ký và ban hành Quyết định số 1220/QĐ-UBND, về việc ủy quyền cho UBND thành phố Thanh Hóa phê duyệt phương án...

Tin bất động sản ngày 29/3: Căn hộ tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng giá từ 16-20%
Tin bất động sản ngày 29/3: Căn hộ tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng giá từ 16-20%

Nghệ An tìm nhà đầu tư cho dự án nhà ở gần 670 tỷ đồng; Ninh Bình thúc đẩy việc triển khai Đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội...

Chậm triển khai dự án nhà ở xã hội, UDIC bị phạt 140 triệu đồng
Chậm triển khai dự án nhà ở xã hội, UDIC bị phạt 140 triệu đồng

Mới đây, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội ban hành kết luận thanh tra chủ đầu tư và tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy định tại Dự án khu đô thị mới Hạ Đình (thuộc xã Tân Triều, huyện Thanh Trì và phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Đề nghị sử dụng chi thường xuyên để nâng cấp công trình dự án đã xây dựng
Đề nghị sử dụng chi thường xuyên để nâng cấp công trình dự án đã xây dựng

Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng chi thường xuyên ngân sách Nhà nước để mua sắm tài sản,...

Ninh Bình: Thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ kế hoạch vốn đầu tư công 2024
Ninh Bình: Thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ kế hoạch vốn đầu tư công 2024

UBND tỉnh Ninh Bình vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 của các công trình,...

Quy định về cấp sổ đỏ cho thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu
Quy định về cấp sổ đỏ cho thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu

Điều 146 Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất...

Tin bất động sản ngày 28/3: Thanh Hóa duyệt phương án đấu giá khu đất 11,5ha tại Sầm Sơn
Tin bất động sản ngày 28/3: Thanh Hóa duyệt phương án đấu giá khu đất 11,5ha tại Sầm Sơn

Phú Yên chấp thuận chủ trương đầu tư khu nhà ở hơn 2.000 tỷ đồng; Bình Định sắp đấu giá 217 lô đất ở thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội;...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu sớm trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/7/2024
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu sớm trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/7/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu trước ngày 31/3/2024, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan,...

Dở khóc dở cười mua chung đất, bạn ‘đi đêm’ ăn chênh nửa tỷ đồng
Dở khóc dở cười mua chung đất, bạn ‘đi đêm’ ăn chênh nửa tỷ đồng

Mảnh đất bán giá 1 tỷ đồng cho hai người bạn thân góp vốn mua chung, nhưng tài khoản của môi giới lại nhận được 1,5 tỷ. Môi giới báo khách chuyển dư 5

Thanh Hóa: Tập trung triển khai công tác quy hoạch
Thanh Hóa: Tập trung triển khai công tác quy hoạch

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn số 4040/UBND-THKH, tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt công tác quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

Bất động sản Phát Đạt “trình làng” thị trường ít nhất 4 dự án lớn trong năm 2024
Bất động sản Phát Đạt “trình làng” thị trường ít nhất 4 dự án lớn trong năm 2024

Năm 2024, Bất động sản Phát Đạt có ít nhất 4 dự án hội tụ đủ các điều kiện để đưa ra thị trường tập trung tại khu vực Bình Dương, Bà Rịa – Vũng...

Xây nhà máy trong khu công nghiệp có phải lập quy hoạch chi tiết?
Xây nhà máy trong khu công nghiệp có phải lập quy hoạch chi tiết?

Việc lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đối với một khu công nghiệp là căn cứ lập dự án, cấp giấy phép đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật...

Giá chung cư Hà Nội sẽ “hạ nhiệt” khi bài toán nguồn cung được giải quyết
Giá chung cư Hà Nội sẽ “hạ nhiệt” khi bài toán nguồn cung được giải quyết

Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tiếp tăng giá khiến việc sở hữu nhà ở của người dân ngày càng trở nên khó khăn...

Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt
Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Với việc được áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế hiếm có của vị trí và tiện ích, siêu phẩm Vinhomes Royal Island đang tạo ra...

Dự án khu nhà ở xã hội hơn 1.900 tỷ ở Hải Phòng về tay Hưng Thịnh
Dự án khu nhà ở xã hội hơn 1.900 tỷ ở Hải Phòng về tay Hưng Thịnh

UBND TP.Hải Phòng vừa chấp thuận liên danh Công ty CP TTD holding - CTCP Hưng Thịnh Incons là nhà đầu tư thực hiện dự án khu nhà ở xã hội (NƠXH)...

Tin bất động sản ngày 27/3: Bất ngờ với giá khởi điểm khu đất thuê làm bãi đậu xe tại Quy Nhơn
Tin bất động sản ngày 27/3: Bất ngờ với giá khởi điểm khu đất thuê làm bãi đậu xe tại Quy Nhơn

Thái Nguyên tìm nhà đầu tư cho khu đô thị gần 1.400 tỷ đồng; Thanh Hóa thúc tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất nhiều dự án; Đà Nẵng mở bán hơn 200 căn...

T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An
T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance