VnFinance
Thứ năm, 14/09/2023, 11:19 AM

Tin ngân hàng ngày 14/9: Agribank bán đấu giá khoản nợ nghìn tỷ của Bến du thuyền Hoàng Gia

ACB hợp tác IBM Việt Nam hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng số;VIB Super Card là dòng thẻ tín dụng mới tốt nhất Việt Nam năm 2023;SHB ưu đãi hoàn tiền dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Agribank bán đấu giá khoản nợ nghìn tỷ của Bến du thuyền Hoàng Gia

Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Đống Đa vừa thông báo bán đấu giá khoản nợ của khách hàng là Công ty Cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền, doanh nghiệp sở hữu dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia (Swisstouches La Luna Resort) tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tin ngân hàng ngày 14/9: Agribank bán đấu giá khoản nợ nghìn tỷ của Bến du thuyền Hoàng Gia
Ảnh minh họa
 

>>> Bất động sản thế chấp tại ngân hàng OCB hiện ra sao?

Giá khởi điểm cho khoản nợ này là 1.145 tỷ đồng, không bao gồm các loại thuế, phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác phải nộp theo quy định liên quan đến việc chuyển giao quyền sử dụng, sở hữu khoản nợ do Người mua được tài sản đấu giá chịu trách nhiệm thanh toán (nếu có) kể cả các chi phí liên quan đến tài sản bảo đảm.

Để tham gia đấu giá, người mua cần đặt trước 10%, tương đương 114,514 tỷ đồng. Bước giá sẽ là 300 triệu đồng.

Agribank cho biết, khoản nợ của Công ty cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền được bảo đảm bằng các tài sản gồm: Toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản đấu giá gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc Dự án “Trung tâm Bến Du Thuyền Hoàng Gia - Khu B” tại Khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang.

Trong đó bao gồm 690 căn hộ và sân vườn Penthouse tầng 36; tầng hầm và 35 tầng kinh doanh thương mại. Tất cả đều là những tài sản hình thành trong tương lai.

Hợp đồng thế chấp được Agribank Chi nhánh Đống Đa và khách hàng ký ngày 16/10/2018.

Trước đó, Ngân hàng VietinBank Chi nhánh Thành An từng rao bán khoản nợ có tài sản đảm bảo là Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia - Swisstouches Laluna Resort - Khu A của Công ty cổ phần khách sạn Bến du thuyền để xử lý thu hồi nợ vay. Tổng dư nợ tín dụng tại thời điểm rao bán (tháng 8/2022) là hơn 540 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ trên bao gồm quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất rộng gần 6.000 m2 tại dự án xây dựng khách sạn, căn hộ du lịch có thời hạn sử dụng đến năm 2064.

Cùng với đó, là toàn bộ bất động sản hình thành thuộc dự án, bao gồm nhưng không giới hạn, như các máy móc, trang thiết bị, nội thất, công cụ dụng cụ, phương tiện vận tải và các động sản khác.

Ngoài khu A có diện tích đất gần 6.000 m2 được dùng làm tài sản đảm bảo cho khoản vay tại VietinBank, khu B cũng có diện tích gần 6.000 m2 được dùng làm tài sản đảm bảo cho khoản vay tại Agribank.

ACB hợp tác IBM Việt Nam hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng số

ACB hợp tác IBM Việt Nam hoàn thiện triển khai ACB One Connect, kết hợp cơ sở hạ tầng thông tin sẵn có để nâng cấp hệ thống ngân hàng số.

Triển khai hệ thống ACB One Connect trên môi trường private cloud, ACB và IBM sẽ mang đến cho các đối tác của nhà băng cách tiếp cận an toàn, bảo mật và linh hoạt.

Theo ông Phí Ngọc Anh - Giám đốc Công nghệ thông tin ACB, kết nối là điểm tựa cốt lõi để gia tăng giá trị hệ sinh thái số. Một hệ thống dịch vụ số cần đa dạng và linh hoạt để tăng khả năng kết nối với các đối tác cung cấp dịch vụ.

"Việc hợp tác với IBM, một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới để triển khai hệ thống ACB One Connect, là một phần của hệ sinh thái ngân hàng số ACB One. Đây là tiền đề tạo những giải pháp tài chính đột phá và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho hàng triệu khách hàng", ông nói.

Ông Nguyễn Tuấn Khang - Giám đốc khối Phần mềm IBM Việt Nam cho biết, nền tảng IBM API Connect sử dụng tiêu chuẩn Open API kết hợp khả năng AI của IBM mang lại tính tính linh hoạt, tiềm năng mở rộng và đảm bảo an toàn dịch vụ. Điều này đem đến lợi ích cho tất cả các giao dịch kinh doanh của ACB, gồm cả giao dịch với các đối tác và khách hàng trong hệ sinh thái số của ngân hàng.

Theo đó, thông qua hệ thống ACB One Connect, đối tác có thể tự phát triển (self-develop), tự trải nghiệm (self-experiment), tự triển khai (self-publication). Điểm này giúp rút ngắn thời gian kết nối giữa hệ thống ACB và các đối tác để nhanh chóng đưa nhiều sản phẩm - dịch vụ cùng một lúc ra thị trường, từ đó thúc đẩy kinh doanh cho mảng ngân hàng số. Đây cũng là cơ hội để ngân hàng thấu hiểu, tăng cường mối quan hệ với người dùng thông qua đa dạng tiện ích và khả năng xử lý yêu cầu nhanh.

Mỗi năm, ACB đầu tư 1.000 tỷ đồng vào công nghệ với tiêu chí "dùng đồng nào đáng đồng đó". Hoàn thiện hệ sinh thái trải nghiệm cùng IBM Việt Nam giúp đáp ứng nhu cầu thiết thực và quyền lợi của khách hàng, góp phần thúc đẩy người dùng hình thành thói quen thanh toán không tiền mặt.

VIB Super Card là dòng thẻ tín dụng mới tốt nhất Việt Nam năm 2023

Thẻ trắng Super Card của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa được Tạp chí International Finance trao tặng giải thưởng Dòng thẻ tín dụng mới tốt nhất Việt Nam năm 2023 (Best New Credit Card).

Bên cạnh giải thưởng từ Tạp chí International Finance, trước đó, VIB Super Card đã lập kỷ lục Việt Nam ngay từ thời điểm ra mắt khi là dòng thẻ tín dụng đầu tiên trên thị trường cho phép người dùng tự chọn tính năng hoàn tiền, nhận điểm thưởng, chọn số thẻ, ngày sao kê và số tiền thanh toán tối thiểu.

Trên nền tảng nâng tầm tính cá nhân hóa cho từng chủ thẻ, Super Card mang đến các dịch vụ chất lượng, đẳng cấp quốc tế khi kết hợp cùng thương hiệu lâu đời American Express, đồng thời trao toàn quyền thiết kế tính năng thẻ cho người dùng.

Chủ thẻ có thể tự chọn và tùy chỉnh các tính năng như chọn nhận điểm thưởng hoặc hoàn tiền với tỷ lệ cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay - đến 15% tùy lĩnh vực ăn uống, mua sắm, du lịch, giao dịch trực tuyến hay chi tiêu tại nước ngoài. Bên cạnh đó, chủ thẻ được thay đổi các hạng mục chi tiêu bất cứ khi nào để tối ưu lợi ích trong suốt dòng đời thẻ.

Việc chủ động quản lý tài chính cá nhân khi tự quyết định ngày sao kê và tỷ lệ thanh toán tối thiểu hàng tháng là đặc quyền dành riêng giúp chủ thẻ Super Card thuận tiện hơn trong việc cân đối chi tiêu hàng tháng. Ngoài ra, khi sở hữu chiếc thẻ của riêng mình, người dùng có thể chọn năm chữ số cuối của thẻ, có thể là ngày sinh, ngày kỷ niệm hoặc bất cứ chữ số nào yêu thích.

Với bước nhảy vọt trong cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, Super Card đã trở thành điểm nhấn vượt trội trên thị trường thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam, ghi nhận hơn 5.000 thẻ mở mới chỉ sau chưa đầy 3 tháng ra mắt.

SHB ưu đãi hoàn tiền dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

Nhằm tri ân khách hàng, từ nay đến hết ngày 30/9/2023, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai chương trình ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn “Trung thu đoàn viên - Hoàn tiền hết ý” dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế.

Tin ngân hàng ngày 14/9: Agribank bán đấu giá khoản nợ nghìn tỷ của Bến du thuyền Hoàng Gia
Mừng Tết đoàn viên, SHB ưu đãi hoàn tiền dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế
 

Theo đó, chủ thẻ sẽ được hoàn tiền 100.000 VNĐ khi phát sinh giao dịch tối thiểu từ 300.000 VNĐ trở lên bằng thẻ tín dụng quốc tế SHB tại máy chấp nhận thanh toán thẻ (POS) của các cửa hàng hoặc tiệm bánh: Paris Gateaux, Givral, Fresh Garden, Nguyễn Sơn Bakery, Thu Huong Bakery, Tous Les Jours, ABC Bakery, Anh Hoa Bakery…

Chương trình áp dụng cho các giao dịch hợp lệ bằng thẻ tín dụng quốc tế SHB mang thương hiệu Mastercard và Visa tại các cửa hàng đăng ký nhóm ngành bánh (BAKERIES) có mã MCC 5462.

Đồng thời, từ nay đến hết ngày 31/12/2023, các chủ thẻ tín dụng SHB Mastercard sẽ nhận được lên tới 8 voucher giảm giá 100.000 VNĐ tại Shopee và 20 voucher giảm 30.000 VNĐ tại ShopeeFood. Đặc biệt, ưu đãi được áp dụng đồng thời với chương trình/mã giảm giá khác của Shopee và người bán, giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều hơn khi mua sắm.

Với những tính năng thanh toán ưu việt, không tiếp xúc và công nghệ xác thực thanh toán 3D Secure hiện đại cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn của hàng nghìn đối tác liên kết, thẻ tín dụng quốc tế SHB luôn mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích an toàn, nhanh chóng và thuận tiện.

Trên hành trình 30 năm phát triển, với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, SHB luôn đồng hành gắn bó cùng khách hàng bằng việc đưa ra các sản phẩm dịch vụ đa dạng, may đo theo nhu cầu thực tế, mang đến những trải nghiệm vượt trội và các giá trị vững bền cho khách hàng.


Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng
Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng
03/05/2024 Thị Trường

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Quy định về áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam
Quy định về áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Thông tư quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam của tổ chức,...

Lãi suất chạm đáy, dòng tiền gửi rời khỏi các ngân hàng
Lãi suất chạm đáy, dòng tiền gửi rời khỏi các ngân hàng

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của cả khách hàng doanh nghiệp và dân cư đều giảm mạnh trong bối cảnh lãi suất liên tục chạm đáy.

HDBank tăng trưởng mạnh quý đầu năm, kế hoạch tăng vốn lên hơn 35.000 tỷ đồng
HDBank tăng trưởng mạnh quý đầu năm, kế hoạch tăng vốn lên hơn 35.000 tỷ đồng

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank, mã: HDB) thu về 4.028 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng 47% so với cùng kỳ...

Tin ngân hàng ngày 2/5: Agribank tiếp tục đại hạ giá khoản nợ của Công ty Hoàng Hải Phú Quốc
Tin ngân hàng ngày 2/5: Agribank tiếp tục đại hạ giá khoản nợ của Công ty Hoàng Hải Phú Quốc

BAC A BANK ra mắt thành viên hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới; Giá vàng nhẫn quay đầu giảm mạnh; Nam A Bank đạt lợi nhuận trước thuế gần 1.000 tỷ đồng,...

Giá vàng hôm nay (2/5): Thị trường thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (2/5): Thị trường thế giới tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (2/5) tăng mạnh khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì lập trường chính sách tiền tệ hạn chế và cảnh báo rằng lạm phát...

Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu vượt mốc 70.000 tỷ đồng vốn điều lệ
Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu vượt mốc 70.000 tỷ đồng vốn điều lệ

Vừa qua, tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, các ngân hàng đã thông qua kế hoạch tăng vốn "khủng". Trong đó, Techcombank và ba "ông lớn"...

Tin ngân hàng ngày 30/4: Lợi nhuận ACB giảm, nợ có khả năng mất vốn tăng 21%
Tin ngân hàng ngày 30/4: Lợi nhuận ACB giảm, nợ có khả năng mất vốn tăng 21%

ABBANK tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số; Thu ngân sách nhà nước ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng trong 4 tháng; Đề xuất quy định áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Vietcombank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 năm 2024
Vietcombank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 năm 2024

Sáng 27/4, tại Hội trường Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank, Khu đô thị Ecopark, xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam...

Đề xuất quy định việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ
Đề xuất quy định việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Thông tư quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ của tổ chức...

Giá vàng hôm nay (29/4): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (29/4): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (29/4) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ...

Tin ngân hàng ngày 29/4: Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do
Tin ngân hàng ngày 29/4: Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do

Kho bạc Nhà nước gửi gần 100.000 tỷ đồng tại ba ngân hàng; Eximbank bổ nhiệm chủ tịch HĐQT mới; VietABank chia cổ tức 39% bằng cổ phiếu…

Ngân hàng cấp tín dụng khoảng 7.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội
Ngân hàng cấp tín dụng khoảng 7.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội

Đến nay, các ngân hàng đã cam kết cấp tín dụng cho 15 dự án với số tiền khoảng 7.000 tỷ đồng, trong đó có 8 dự án nhà ở xã hội...

Đại hội đồng cổ đông Vietbank: Dự kiến chia cổ tức 25%, niêm yết HOSE
Đại hội đồng cổ đông Vietbank: Dự kiến chia cổ tức 25%, niêm yết HOSE

Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank, UPCoM: VBB) đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024....

Tin ngân hàng tuần qua: Khởi động ngày chuyển đổi số
Tin ngân hàng tuần qua: Khởi động ngày chuyển đổi số

Quý I/2024, Nam A Bank đạt lợi nhuận gần 1.000 tỷ đồng; Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024; Tỷ giá USD tại ngân hàng hạ nhiệt;...

Giá vàng trong tuần (22/4-28/4): Kết thúc tuần giảm giá
Giá vàng trong tuần (22/4-28/4): Kết thúc tuần giảm giá

Giá vàng thế giới trong tuần (22/4-28/4) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần và kéo dài đà giảm đến hết phiên giao dịch giữa tuần...

Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm chánh văn phòng mới; Hoàn thiện các quy định về quỹ tín dụng nhân dân; HD SAISON dành trọn 15.000 tỷ đồng cho công nhân cả nước…

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao
Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua...

Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ
Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ

Ngân hàng Agribank đang rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ tại loạt doanh nghiệp trong lĩnh vực xăng dầu và sản xuất thép...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance