VnFinance
Thứ sáu, 18/03/2022, 09:47 AM

Tin ngân hàng ngày 18/3: 8 ngân hàng cấp 35 nghìn tỷ đồng cho dự án gang thép lớn nhất của Hòa Phát tại Dung Quất

TPBank thanh lý nhiều xe ô tô để xử lý nợ; Truy tìm giao dịch viên ngân hàng liên quan vụ chiếm đoạt 7,6 tỷ đồng; Năm 2022, Ngân hàng ACB đặt mục tiêu lãi sau thuế hơn 12.000 tỷ đồng …là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

8 ngân hàng cấp 35 nghìn tỷ đồng cho dự án gang thép lớn nhất của Hòa Phát tại Dung Quất

Theo đó, ngân hàng Vietcombank là đầu mối cùng các ngân hàng tham gia tài trợ Dự án gồm BIDV, Agribank, Vietinbank, MB, TPBank, VPBank, MSB.

Tại buổi ký kết Hợp đồng cấp tín dụng, Ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát cho biết, Dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 là dự án lớn nhất của Tập đoàn Hòa Phát, với công suất thiết kết 5,6 triệu tấn thép cuộn cán nóng (HRC)/năm và tổng mức đầu tư 85.000 tỷ đồng.

Tập đoànHòa Phát được 8 ngân hàng cấp 35 nghìn tỷ đồng cho dự án gang thép lớn nhất tại Dung Quất

Dự kiến khi dự án hoàn thành đi vào hoạt động sẽ đưa sản lượng thép của Hòa Phát đạt 14 triệu tấn/năm và giải quyết thêm hơn 8.000 lao động tại địa phương. Với việc triển khai Dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, Tập đoàn Hòa Phát hướng tới sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) chất lượng cao để trở thành doanh nghiệp nội địa sản xuất thép HRC lớn nhất tại Việt Nam.

Ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT Vietcombank khẳng định, với tư cách là Ngân hàng đầu mối, Vietcombank đã thực hiện thu xếp thành công khoản cam kết cấp tín dụng trị giá 35 nghìn tỷ đồng cho Dự án cùng 7 tổ chức tín dụng có năng lực và uy tín tại Việt Nam. Tổ hợp ngân hàng tham gia tài trợ bao gồm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và 4 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân hàng đầu Việt Nam.

Vietcombank và các ngân hàng tham gia đồng tài trợ tin tưởng, với kinh nghiệm đã triển khai và vận hành thành công Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 1, cùng ưu thế về công nghệ và con người vượt trội, tư duy đầu tư chiến lược và bài bản, Dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 sẽ mang lại thành công to lớn cho Tập đoàn Hòa Phát nói riêng và ngành thép Việt Nam nói chung.

Vietcombank và các Ngân hàng đồng tài trợ cũng cam kết sẽ dành những nguồn lực tối ưu cũng như hỗ trợ các giải pháp tài chính và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho Tập đoàn Hòa Phát.

Được biết, trước đó, Vietcombank là ngân hàng tài trợ vốn vay cho nhiều dự án lớn của Hoà Phát như Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát (Hải Dương); Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 1; Dự án Cảng tổng hợp Hòa Phát… cũng như đồng hành tài trợ vốn lưu động cho 35 công ty thành viên trong Tập đoàn Hòa Phát.

TPBank thanh lý nhiều xe ô tô để xử lý nợ

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) mới đây đã rao bán 3 chiếc xe ô tô chở tiền, là tài sản của ngân hàng. Cả 3 chiếc đều là nhãn hiệu Huyndai, số loại Santafe, màu bạc, sản xuất năm 2010.

Trong đó, chiếc đã chạy 139.287 km, hiện đặt ở Hà Nội có giá khởi điểm 286 triệu đồng. Chiếc đã chạy 261.911 km, hiện đặt ở TP. Biên Hòa, Đồng Nai có giá khởi điểm 263 triệu đồng. Chiếc đã chạy 123.192 km, đang ở TP. Hải Phòng có giá từ 286 triệu đồng.

Giá khởi điểm nêu trên chưa bao gồm các loại thuế, phí theo quy định của pháp luật. Người mua được tài sản phải chịu tất cả các loại thuế, phí, lệ phí,…theo quy định của pháp luật.

Khi xe ô tô chuyên dụng chở tiền sử dụng được một thời gian dài, ngân hàng thường sẽ thanh lý để đổi sang xe mới an toàn và có trang bị hiện đại hơn. Xe chuyên dụng chở tiền tại Việt Nam thường là Mitsubishi Pajero, Hyundai, Ford Everest, Toyota Fortuner,…có đặc điểm chung là rộng rãi, thích hợp để có khoang chở tiền đủ rộng và an toàn.

Bên cạnh xe chở tiền của ngân hàng, TPBank cũng đang rao bán loạt tài sản bảo đảm là xe ô tô để thu hồi nợ.

Chẳng hạn, chiếc ô tô cũ nhãn hiệu Teraco Tera được rao bán với giá từ 300 triệu đồng. Xe đã qua sử dụng, bị trầy xước xung quanh xe và lốp mòn.

Hay chiếc ô tô tải nhãn hiệu Universe Noble đã qua sử dụng, bị trầy nhẹ xung quanh và lốp mòn có giá khởi điểm 2,045 tỷ đồng.

Hồi đầu tháng 3, TPBank rao bán xe sang Mercedes GLC200 với giá khởi điểm 1,27 tỷ, xe Ford Transit giá 313 triệu đồng.

Truy tìm giao dịch viên ngân hàng liên quan vụ chiếm đoạt 7,6 tỷ đồng

Công an TPHCM vừa thông báo truy tìm Vũ Thị Bích Dịu, giao dịch viên ngân hàng Đông Á do liên quan đến vụ chiếm đoạt 7,6 tỷ đồng của người gửi tiết kiệm tại ngân hàng này.

Ngày 17/3, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đang điều tra vụ án “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á.

Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 1/2013 đến tháng 3/2015, Lê Mỹ Thuận, Kiểm soát viên kế toán của Ngân hàng Đông Á đã lợi dụng tên đăng nhập, mật khẩu của các giao dịch viên (trong đó có Vũ Thị Bích Dịu, 31 tuổi) để thực hiện việc chiếm đoạt trên 7,6 tỷ đồng của Ngân hàng Đông Á thông qua các sổ tiết kiệm khách hàng gửi tại ngân hàng.

Công an xác định thời điểm trên Dịu là giao dịch viên Phòng Giao dịch Bến xe Miền Tây của Ngân hàng TMCP Đông Á nhưng đã nghỉ việc từ tháng 6/2021. Người này cũng đã rời khỏi nơi cư trú.

Để phục vụ công tác điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM thông báo truy tìm Vũ Thị Bích Dịu. Người dân biết nơi ở của Dịu có thể thông báo về Cơ quan CSĐT Công an TPHCM (Đội 8 - Phòng cảnh sát Kinh tế), số 674 đường 3/2, quận 10, TPHCM hoặc số điện thoại 0983.335.799.

Năm 2022, Ngân hàng ACB đặt mục tiêu lãi sau thuế hơn 12.000 tỷ đồng

Theo tài liệu Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2022 vừa được công bố, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) lên kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 27.019 tỷ đồng lên hơn 33.774 tỷ đồng; đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế đạt hơn 12.000 tỷ đồng.

Năm 2022, Ngân hàng ACB đặt mục tiêu lãi sau thuế hơn 12.000 tỷ đồng/Ảnh minh họa

Trong khi đó, năm 2021, lợi nhuận trước thuế của ACB đạt 11.998 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2020 và hoàn thành 113% kế hoạch đã trình ĐHĐCĐ (10.602 tỷ đồng).

Năm 2022, ACB đặt mục tiêu tổng tài sản năm 2022 tăng 11% lên 588.187 tỷ đồng. Tiền gửi của khách hàng tăng 11% lên 421.897 tỷ đồng. Dư nợ cho vay khách hàng dự kiến tăng 10% lên 398.299 tỷ đồng theo chỉ tiêu được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) giao hồi đầu năm.

ACB cũng đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2022 tăng 25% lên 15.018 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 2%.

Theo Hội đồng quản trị (HĐQT) ACB, hoạt động ngân hàng năm 2022 mặc dù khó khăn hơn nhưng vẫn có cơ hội xuất phát từ kinh tế thế giới tiếp tục đà phục hồi và kinh tế trong nước đã xuống đáy sẽ đi lên nhanh hơn. Nhu cầu tín dụng sẽ tăng cao, nhất là từ quý 2/2022 và do đó đòi hỏi một sự chuẩn bị dài hạn hơn về nguồn vốn.

Việc quản trị và điều hành để vừa tiết giảm hợp lý chi phí vốn, vừa bảo đảm thanh khoản và nắm bắt cơ hội mở rộng cho vay là một vấn đề mà các ngân hàng sẽ đối diện thường trực trong năm 2022.

Tại thời điểm 31/12/2021, tổng tài sản của ACB đạt 527.770 tỷ đồng, tăng 18,7% so với thời điểm đầu năm. Trong đó, dư nợ cho vay khách hàng tăng 16,2% lên 361.913 tỷ đồng.


Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

Ngày 24/4/2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á...

Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng

Tổng giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng xin từ nhiệm; Doanh thu giảm, ngân hàng siết lại hoạt động bán bảo hiểm; Agribank rao bán khoản nợ của Công ty Xăng dầu Hải Hạnh...

Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý
Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý

Liên quan đến thị trường vàng, nhất là giá vàng miếng, Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, ...

Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024
Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 11 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Trong đó, có nhiều nhà băng ghi nhận lợi nhuận giảm,...

Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi
Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi

NHNN điều chỉnh tăng lãi suất qua các kênh quan trọng; Đề xuất TP HCM phát hành trái phiếu để thu hút kiều hối cho các dự án hạ tầng;...

Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (24/4) giảm mạnh và chạm mức thấp trong gần ba tuần khi chịu áp lực bán chốt lời trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã giảm bớt.

Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng
Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử.

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng

Ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng), với tổng số thành viên trúng thầu là 2 thành viên. 

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này...

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.

Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I
Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I

VietinBank ra mắt sản phẩm siêu ưu đãi cho khách hàng kinh doanh; BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản 100.000 tỷ đồng;

Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!
Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, mới đây, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ...

Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu
Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu

Giá vàng thế giới hôm nay (23/4) giảm khi chịu áp lực bán mạnh. Mặc dù thị trường vàng có khả năng sẽ tiếp tục giảm thấp hơn trong mùa hè,...

Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4
Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng thứ Ba, 23/4/2024.

Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?
Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?

Quý I/2024, PGBank ghi nhận lãi sau thuế hơn 92 tỷ, giảm 24% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%, hiện ngân hàng chưa xóa sạch nợ xấu tại VAMC.

Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy cả Phố Wall và Phố Main vẫn đặt cược vào vàng thỏi để kiếm thêm lợi nhuận...

Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá

Giá vàng thế giới trong tuần (15/4-21/4) tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng quay đầu giảm...

Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ
Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ

Tỷ giá USD tự do tiếp tục tăng; SeABank tăng vốn điều lệ và bầu bổ sung thành viên HĐQT; Lãi suất cho vay giảm 0,6% so với cuối năm 2023;...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance