VnFinance
Thứ tư, 19/04/2023, 13:53 PM

Tin ngân hàng ngày 19/4: PGBank đạt lợi nhuận tăng trên 20% trong quý I/2023

VPBank đã nhận cọc 10%, ngân hàng hưởng lợi lớn từ sự hợp tác; Nhiều ngân hàng niêm yết lãi suất huy động 6 tháng cao hơn 36 tháng; Vietbank đạt Top 10 dịch vụ chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng 2023… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

PGBank đạt lợi nhuận tăng trên 20% trong quý I/2023

Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2023.

Theo đó, các mảng kinh doanh của PGBank đồng loạt có kết quả tăng trưởng tích cực. Trong đó, thu nhập lãi thuần - nguồn thu cốt lõi tăng tới 44,5% so với quý I/2022, đạt 339 tỷ đồng, chủ yếu nhờ tăng trưởng của thu nhập lãi cho vay khách hàng.

Tin ngân hàng ngày 19/4: PGBank đạt lợi nhuận tăng trên 20% trong quý I/2023
PGBank đạt lợi nhuận tăng trên 20% trong quý I/2023/Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, lãi từ hoạt động dịch vụ tăng 32%, đạt 14 tỷ. Lãi từ kinh doanh ngoại hối tăng 32,4%, đạt 13,5 tỷ đồng.

Trong khi đó, hoạt động mua bán chứng khoán đầu tư không ghi nhận lãi/lỗ trong quý I năm nay. Lãi từ hoạt động khác đạt 24 tỷ đồng, giảm 63%

Tổng thu nhập hoạt động trong kỳ của PGBank đạt 391 tỷ đồng, tăng 11,6% so với quý I/2022. Chi phí hoạt động tăng 22% lên 186 tỷ đồng. Chi phí dự phòng rủi ro giảm 27% xuống còn 51 tỷ. Theo đó, PGBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế quý 1/2023 ở mức 153 tỷ, tăng 21% so với cùng kỳ.

Tại ngày 31/3/2023, tổng tài sản PGBank ở mức 46.474 tỷ đồng, giảm 5% so với đầu năm, chủ yếu do ngân hàng giảm cho vay các tổ chức tín dụng khác và giảm danh mục chứng khoán đầu tư. Dư nợ cho vay khách hàng tăng 0,3% lên 29.146 tỷ đồng. Tiền gửi khách hàng tăng 4,8% lên 32.770 tỷ.

Nợ xấu nội bảng của ngân hàng cuối tháng 3 là 718 tỷ đồng, giảm 26 tỷ so với đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay giảm từ 2,56% xuống 2,47%.

Báo cáo tài chính của PGBank cũng cho biết, tổng số nhân viên tại ngày 31/3/2023 là 1.678 người, giảm 22 người so với cuối năm 2022. Thu nhập bình quân của cán bộ nhân viên trong quý I là 28 triệu đồng/tháng, tăng 2 triệu so với cùng kỳ.

VPBank đã nhận cọc 10%, ngân hàng hưởng lợi lớn từ sự hợp tác

Chiều ngày 18/4, VPBank tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Trong phần thảo luận, cổ đông VPBank đặt nhiều câu hỏi liên quan tới thương vụ bán vốn, tình hình kinh doanh, trái phiếu doanh nghiệp...

Liên quan thương vụ bán 15 vốn cho đối tác Nhật SMBC, ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch VPBank cho biết, ngày 27/3 hai bên đã ký hợp tác chiến lược. Và ngày 17/4 , VPBank đã nhận được đặt cọc 10% giá trị thương vụ, hơn 3.590 tỷ. Còn một số thủ tục khi phát hành riêng lẻ, dự kiến sẽ kéo dài 2-3 tháng và đến khoảng cuối tháng 7, đầu tháng 8 sẽ hoàn tất thương vụ, khi đó đối tác sẽ chuyển tiền vào.

VPBank được lợi gì từ thương vụ này? ông Dũng cho biết, thương vụ giúp VPBank có nguồn vốn lớn thứ 2 trong hệ thống, giúp có nền tảng vốn vững chắc để nâng cao sản phẩm, dịch vụ tài chính đáp ứng nhu cầu của mọi phân khúc khách hàng, đặc biệt là những phân khúc trước nay chưa làm mạnh như nhóm khách hàng lớn, FDI... Hiện VPBank đã mở bộ phận kinh doanh mới liên quan khách hàng FDI được 1 tháng và đã có những kết quả tích cực ban đầu.

SMBC sẽ chia sẻ bí quyết, kinh nghiệm về quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro, chuyển đổi số mà SMBC tích luỹ được trên thị trường toàn cầu. Với mạng lưới đa quốc gia, vị thế mà SMBC hỗ trợ cho VPBank sẽ giúp ngân hàng tiếp tục huy động vốn thuận lợi hơn trên thị trường quốc tế.

Nhiều ngân hàng niêm yết lãi suất huy động 6 tháng cao hơn 36 tháng

Khảo sát biểu lãi suất niêm yết sáng ngày 18/4 cho thấy, tại một số ngân hàng ghi nhận tình trạng lãi suất kỳ hạn 6 tháng cao hơn kỳ hạn 36 tháng.

Ví như, HDBank đang áp dụng mức lãi suất 8,8% cho kỳ hạn 6 tháng. Trong khi đó, kỳ hạn 24 tháng và 36 tháng là 6,9%. VPBank huy động kỳ hạn 6 tháng với lãi suất 8,2%, cao hơn mức 7,3% của kỳ hạn 36 tháng.

Bao Viet Bank cũng đang niêm yết lãi suất huy động 6 tháng ở mức 8,3%, còn kỳ hạn 36 tháng chỉ được hưởng 8%.

Tương tự, SCB huy động kỳ hạn 6 tháng với lãi suất 8,25%, cao hơn 0,4 điểm % so với kỳ hạn 36 tháng. NCB áp dụng mức lãi suất kỳ hạn 6 tháng là 8,1% trong khi kỳ hạn 36 tháng chỉ là 7,9%.

Ngoài ra, một số ngân hàng khác cũng niêm yết mức lãi suất huy động 6 tháng ngang bằng kỳ hạn 36 tháng như Techcombank, Saigonbank, Nam A Bank...

Trong điều kiện bình thường, các ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất huy động cho kỳ hạn dài cao hơn kỳ hạn ngắn do tính ổn định của nguồn vốn tốt hơn.

Theo giới phân tích, hiện tượng một số ngân hàng huy động lãi suất kỳ hạn ngắn cao hơn kỳ hạn dài thể hiện các nhà băng này đang bị vênh cấu trúc kỳ hạn huy động và tín dụng, trong đó các kỳ hạn ngắn bị thiếu hụt thanh khoản và các kỳ hạn dài thì dư thừa. Điều này cũng thường gặp tại các NHTM vừa và nhỏ bởi ngân hàng thương mại vẫn là một lĩnh vực kinh doanh chịu kiểm soát bởi nhiều tỷ lệ thanh khoản phức tạp.

Hiện, lãi suất cao nhất mà các ngân hàng áp dụng cho kỳ hạn 6 tháng là 8,8%/năm. Mức lãi suất này hiện đang được HDBank niêm yết cho các khoản tiền gửi trực tuyến.

Đứng sau HDBank là Nam A Bank khi đang huy động lãi suất 8,6% cho kỳ hạn này. Trong khi có 3 ngân hàng áp dụng mức lãi suất 8,5% là ABBank, OCB và VietABank.

Ngoài những ngân hàng nói trên, vẫn còn 8 ngân hàng khác huy động lãi suất từ 8% trở lên cho kỳ hạn 6 tháng. Trong đó, có cả ngân hàng tư nhân lớn như VPBank (8,2%).

Vietbank đạt Top 10 dịch vụ chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng 2023

Vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) được vinh danh "Top 10 dịch vụ chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng 2023".

Tin ngân hàng ngày 19/4: PGBank đạt lợi nhuận tăng trên 20% trong quý I/2023
Vietbank đạt Top 10 dịch vụ chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng 2023/Ảnh minh họa

Giải thưởng do Viện Khoa học phát triển nhân lực kinh tế và văn hóa kết hợp với Trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức nhằm chọn ra những thương hiệu nổi tiếng, sản phẩm dịch vụ uy tín của doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước luôn cam kết kinh doanh hướng đến lợi ích người tiêu dùng.

Đây là minh chứng cho những nỗ lực xuyên suốt của Vietbank luôn kiên định với triết lý kinh doanh trên nền tảng chữ Tín, xem việc phát triển an toàn, bền vững, hiệu quả là kim chỉ nam và quan tâm nhất là tối ưu giá trị cho khách hàng, đối tác, nhà đẩu tư và cán bộ nhân viên, đồng thời thực hiện tốt nhất trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Xem khách hàng là trung tâm của hoạt động kinh doanh, Vietbank đã và đang không ngừng nỗ lực để cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ tài chính tiện ích cũng như triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, mang lại nhiều ưu đãi và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh tập trung phát triển hệ khách hàng cá nhân, Vietbank gia tăng hệ khách hàng doanh nghiệp bằng việc cung ứng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ trọn gói, đảm bảo cho sự phát triển cân bằng, bền vững hơn. Ngoài ra, Vietbank đã đầu tư lĩnh vực ngân hàng số để bắt kịp xu thế phát triển của ngành và đáp ứng tốt nhất nhu cầu tài chính của khách hàng mọi lúc mọi nơi. Trong thời gian tiếp theo, Vietbank sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh hoạt động bán lẻ, khai thác tối ưu mạng lưới, con người, thương hiệu và hệ thống sản phẩm dịch vụ đa tiện ích… để đồng hành hiệu quả hơn với các khách hàng khắp mọi miền đất nước.


Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi
Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi

NHNN điều chỉnh tăng lãi suất qua các kênh quan trọng; Đề xuất TP HCM phát hành trái phiếu để thu hút kiều hối cho các dự án hạ tầng;...

Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (24/4) giảm mạnh và chạm mức thấp trong gần ba tuần khi chịu áp lực bán chốt lời trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã giảm bớt.

Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng
Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử.

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng

Ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng), với tổng số thành viên trúng thầu là 2 thành viên. 

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này...

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.

Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I
Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I

VietinBank ra mắt sản phẩm siêu ưu đãi cho khách hàng kinh doanh; BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản 100.000 tỷ đồng;

Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!
Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, mới đây, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ...

Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu
Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu

Giá vàng thế giới hôm nay (23/4) giảm khi chịu áp lực bán mạnh. Mặc dù thị trường vàng có khả năng sẽ tiếp tục giảm thấp hơn trong mùa hè,...

Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4
Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng thứ Ba, 23/4/2024.

Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?
Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?

Quý I/2024, PGBank ghi nhận lãi sau thuế hơn 92 tỷ, giảm 24% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%, hiện ngân hàng chưa xóa sạch nợ xấu tại VAMC.

Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy cả Phố Wall và Phố Main vẫn đặt cược vào vàng thỏi để kiếm thêm lợi nhuận...

Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá

Giá vàng thế giới trong tuần (15/4-21/4) tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng quay đầu giảm...

Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ
Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ

Tỷ giá USD tự do tiếp tục tăng; SeABank tăng vốn điều lệ và bầu bổ sung thành viên HĐQT; Lãi suất cho vay giảm 0,6% so với cuối năm 2023;...

Điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế
Điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết, thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế...

Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I
Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I

MB ước tính lợi nhuận quý I/2024 gần 5.800 tỷ đồng; Ngân hàng VPBank vừa điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; Các ngân hàng cam kết giải ngân 7.500 tỷ...

Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần
Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (20/4) giảm khi các nhà đầu tư bán tháo sau phiên tăng mạnh trước đó. Iran cho biết sẽ không có kế hoạch trả đũa...

Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng
Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu vàng miếng vào thứ Hai tuần tới (22/4), để tăng cung cho thị trường. Giá tham chiếu đặt cọc là 81,80 triệu đồng/lượng.

Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay
Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay

Ngày 19/4, tại Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý I, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho biết, SCB là một trong...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance