VnFinance
Thứ sáu, 20/05/2022, 14:42 PM

Tin ngân hàng ngày 20/5: Tăng hạn mức cho vay học sinh, sinh viên lên 4 triệu đồng/tháng

SCB ưu đãi "Miễn phí chuyển tiền - Đến liền năm châu"; SHB tặng đến 85% phí bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng; ACB ra mắt gói tài khoản cho người dùng trẻ…

Tăng hạn mức cho vay học sinh, sinh viên lên 4 triệu đồng/tháng

Chính phủ nâng hạn mức cho vay vốn từ 2,5 triệu đồng lên 4 triệu đồng/tháng đối với một học sinh sinh viên từ ngày 19/5/2022 và lãi suất cho vay chỉ còn 4,6%/năm.

Tin ngân hàng ngày 20/5: Tăng hạn mức cho vay học sinh, sinh viên lên 4 triệu đồng/tháng
Tin ngân hàng ngày 20/5: Tăng hạn mức cho vay học sinh, sinh viên lên 4 triệu đồng/tháng
 

Theo Quyết định số 05/2022/QĐ-TTg ngày 23/3/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh sinh viên, từ ngày 19/5, con em các gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình theo quy định Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 một học sinh sinh viên sẽ được vay vốn tối đa 4 triệu đồng/tháng thay vì 2,5 triệu đồng hiện nay. Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) ở các địa phương sẽ thực hiện tiếp nhận hồ sơ xin vay và giải ngân tín dụng học sinh sinh viên. Mức cho vay tối đa nêu trên được áp dụng đối với các khoản giải ngân mới kể từ ngày 19/5/2022.

Quyết định mới cũng sửa đổi khoản 2 điều 9 Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg về trả nợ gốc và lãi tiền vay. Cụ thể, kể từ ngày học sinh sinh viên kết thúc khóa học 12 tháng theo quy định, người được vay vốn phải trả nợ gốc và lãi tiền vay lần đầu tiên. Quyết định mới cũng bãi bỏ chính sách ưu đãi lãi suất trong trường hợp trả nợ trước hạn. Đối với các hợp đồng vay vốn tín dụng đã ký trước ngày 19/5/2022, NHCSXH, người vay vốn và các bên liên quan tiếp tục thực hiện theo các cam kết, các quyền hạn và trách nhiệm ghi trong hợp đồng đã ký.

Đại diện NHCSXH cho biết, việc tăng mức cho vay tối đa lên 4 triệu đồng/tháng đối với một học sinh sinh viên lần này nhằm đáp ứng được nhu cầu thực tiễn của hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình, hộ gia đình khó khăn do giá cả và mức học phí có xu hướng tăng.

Hạn mức cho vay mới đáp ứng tốt hơn nhu cầu thực tiễn của học sinh sinh viên khi các chi phí cho học tập ngày càng tăng như học phí, chi phí mua sách vở, phương tiện học tập, chi phí ăn ở, đi lại… Với sự hỗ trợ từ chương trình tín dụng chính sách này, học sinh sinh viên có cơ hội nhiều hơn trong lựa chọn các trường, các ngành học có chất lượng cao hơn, để sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội tìm việc làm ổn định sau này.

Theo quy định hiện hành, NHCSXH đang cho vay học sinh sinh viên với lãi suất 6,6%/năm. Tuy nhiên, thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình. Theo đó, trong hai năm 2022-2023 học sinh sinh viên vay vốn theo chương trình này sẽ được hỗ trợ lãi suất 2%, nên lãi suất cho vay học sinh sinh viên người vay thực trả chỉ có 4,6%/năm.

SCB ưu đãi "Miễn phí chuyển tiền - Đến liền năm châu"

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình khuyến mãi "Miễn phí chuyển tiền - Đến liền năm châu" dành cho khách hàng mua ngoại tệ để chuyển tiền ra nước ngoài nhằm mục đích trợ cấp hoặc định cư.

Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hiện có khoảng 5,3 triệu người sinh sống và làm việc tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Con số này không ngừng gia tăng, cùng với việc nền kinh tế thế giới và Việt Nam đang trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch, đặt ra nhu cầu ngày càng cao về hoạt động chuyển đổi ngoại tệ và chuyển tiền quốc tế tại hệ thống ngân hàng.

Với mục đích đồng hành và gia tăng lợi ích cho các khách hàng, SCB đã triển khai chương trình khuyến mãi "Miễn phí chuyển tiền - Đến liền năm châu" từ ngày 05/05/2022 và kéo dài đến hết ngày 04/07/2022.

Trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi, khách hàng cá nhân giao dịch mua ngoại tệ để chuyển tiền ra nước ngoài, nhằm mục đích trợ cấp thân nhân hoặc định cư, tại tất cả các điểm giao dịch của SCB trên toàn quốc sẽ được ưu đãi miễn phí chuyển tiền.

Hiện nay mức phí chuyển tiền quốc tế của SCB chỉ từ 0,18%, được xem là rất cạnh tranh trên thị trường. Với ưu đãi "Miễn phí chuyển tiền - Đến liền năm châu", lợi ích cho khách hàng tiếp tục được gia tăng, khi khách hàng chỉ cần mua ngoại tệ để thực hiện giao dịch chuyển tiền ra nước ngoài sẽ được miễn ngay phí chuyển tiền.

Với dịch vụ mua bán đa dạng ngoại tệ, SCB luôn áp dụng chính sách tỷ giá ưu đãi hấp dẫn, cạnh tranh, thủ tục đơn giản, nhận tiền nhanh trong vòng 24 giờ. Đi cùng với đó, SCB cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế thông qua hai hệ thống phổ biến là SWIFT và Western Union, với mạng lưới giao dịch rộng lớn, giúp người nhận dễ dàng giao dịch ở địa điểm phù hợp nhất.

Các thủ tục trong giao dịch mua ngoại tệ và chuyển tiền quốc tế sẽ được nhân viên SCB tư vấn chi tiết, đảm bảo an toàn, nhanh chóng, thuận tiện cho cả người gửi và người nhận.

SHB tặng đến 85% phí bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng

Mong muốn mang tới cho khách hàng cuộc sống an yên, hạnh phúc, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai chương trình ưu đãi “Tặng Bảo hiểm - Trao Bình an” dành cho cá nhân, doanh nghiệp với tổng giá trị quà tặng lên tới 45 tỷ đồng.

Tham gia chương trình, khách hàng sẽ được tặng phiếu quà tặng trị giá đến 85% phí bảo hiểm (1 năm) để đóng phí 2 năm đầu cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mới của Dai-ichi Life tại SHB. Khách hàng có thể linh hoạt sử dụng phiếu quà tặng hoặc tặng lại cho người thân, cán bộ nhân viên, hoặc đối tác.

Chương trình áp dụng với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm dịch vụ tại SHB được triển khai từ nay đến 30/06/2022 hoặc đến khi hết ngân sách khuyến mại của chương trình.

Hiện nay, SHB kết hợp cùng Dai-ichi Life Việt Nam cung cấp tới khách hàng 3 sản phẩm bảo hiểm nhân thọ: “Đồng Hành Thịnh Vượng”, “Cuộc Sống Thịnh Vượng” và “Đại Gia An Phúc”. Sau một thời gian triển khai các sản phẩm bảo hiểm này đã được nhiều khách hàng tin dùng với những tính năng ưu việt như: Chủ động kế hoạch tài chính cho tương lai; Đầu tư hiệu quả, sinh lợi an toàn; Mức phí tham gia bảo hiểm đa dạng, linh hoạt các hình thức đóng phí; Quyền lợi bảo hiểm tối ưu…

Với mong muốn mang lại giải pháp tài chính tối ưu, bảo vệ sức khỏe toàn diện cho khách hàng và người thân yêu trước những rủi ro trong cuộc sống, chương trình “Tặng Bảo Hiểm - Trao Bình An” chính là món quà sức khỏe ý nghĩa giúp khách hàng chủ động và an tâm tận hưởng cuộc sống mỗi ngày.

ACB ra mắt gói tài khoản cho người dùng trẻ

Ngân hàng ACB ra gói tài khoản "Một không hai" với nhiều lợi ích như một phút mở tài khoản, không mất phí chuyển tiền và rút tiền ATM, hoàn tiền 2% .

Tin ngân hàng ngày 20/5: Tăng hạn mức cho vay học sinh, sinh viên lên 4 triệu đồng/tháng
Tin ngân hàng ngày 20/5: Tăng hạn mức cho vay học sinh, sinh viên lên 4 triệu đồng/tháng
ACB ra mắt gói tài khoản cho người dùng trẻ

Đại diện ngân hàng cho biết, gói tài khoản ưu đãi của ACB là giải pháp tài chính thông minh dành cho người trẻ theo đuổi phong cách sống hiện đại và mong muốn có được cách chi tiêu hiệu quả. Người dùng có thể mở tài khoản trực tuyến trong một phút bằng tính năng định danh eKYC và Video Call Face Identity trên smartphone.

Ngay sau khi mở tài khoản trực tuyến, các tiện ích sẽ được kích hoạt để giao dịch ngay như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm online với lãi suất ưu đãi cao hơn tại quầy 0,85% mỗi năm... Ngân hàng không giới hạn hạn mức giao dịch tài khoản theo nhu cầu khách hàng.

Người dùng cũng hưởng quyền lợi không phí khi cấp tài khoản số đẹp, phí thường niên thẻ và chuyển tiền online, rút tiền ATM tất cả ngân hàng trên toàn quốc. ACB cũng không yêu cầu số dư tối thiểu ban đầu đối với khách hàng tham gia gói tài khoản ưu đãi này.

Khách hàng hưởng 2% hoàn tiền cho các giao dịch tại siêu thị và cửa hàng tiện lợi, 1% cho tất cả giao dịch còn lại khi thanh toán bằng thẻ ACB Visa Debit kết nối gói tài khoản. Khi mở mới thẻ ACB Visa Debit, ACB hoàn thêm 50.000 đồng mỗi lần cho 4 giao dịch tại siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi từ 100.000 đồng trong vòng 30 ngày đầu mở thẻ. Những loại phí thường niên hay khoản tiền hoàn thường xuyên trong chi tiêu nếu tích lũy lâu dài sẽ mang đến một khoản tiết kiệm đáng kể. Đây là phương pháp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả được nhiều chuyên viên tư vấn tài chính khuyến khích thực hiện.

 


Năm 2023, SeABank làm ăn ra sao?
Năm 2023, SeABank làm ăn ra sao?

Năm 2023, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) thu về hơn 3.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 2%...

Tin ngân hàng ngày 29/3: Techcombank dự kiến tăng vốn lên hơn 70.450 tỷ đồng trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 29/3: Techcombank dự kiến tăng vốn lên hơn 70.450 tỷ đồng trong năm 2024

Vốn FDI tiếp tục tăng mạnh, đạt hơn 6,17 tỷ USD; VietBank miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc đối với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm; HSBC dành 1 tỷ USD...

Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và 'người thân' đang nắm giữ bao nhiêu vốn?
Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và "người thân" đang nắm giữ bao nhiêu vốn?

Mới đây Luật các tổ chức tín dụng 2024 đã được thông qua, trong đó đáng chú ý nhất là việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng...

Giá vàng hôm nay (29/3): Thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (29/3): Thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (29/3) tăng khi được thúc đẩy bởi kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ và nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn mạnh mẽ...

Phê duyệt 14 ngân hàng quan trọng nhất hệ thống năm 2024
Phê duyệt 14 ngân hàng quan trọng nhất hệ thống năm 2024

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định 538/QĐ-NHNN phê duyệt Nhóm các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có tầm quan trọng hệ thống năm 2024.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/3: Đồng USD giữ đà tăng
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/3: Đồng USD giữ đà tăng

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF)...

Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của VietCredit giảm 74%
Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của VietCredit giảm 74%

Mới đây, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit; TIN) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán cho năm tài chính 2023. Theo đó, thu nhập lãi thuần...

Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%
Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%

Techcombank (TCB) sẽ trình ĐHĐCĐ 2024 phương án chi trả cổ tức 15% bằng tiền và thưởng cổ phiếu tỷ lệ 1:1. Cùng đó, nhà băng này sẽ trình phương án tăng vốn điều lệ từ 35.225,1 tỷ đồng lên 70.450,2 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu.

MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024
MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024

Sáng ngày 28 3, Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (mã chứng khoán: MBS) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Một số nội dung được chú ý là MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024.

Giải mã cơn sốt chung cư
Giải mã cơn sốt chung cư

Từng một thời bị giới đầu tư “hắt hủi” vì gần như không tăng giá hoặc tăng rất chậm, đột nhiên từ giữa năm 2023 sang đầu năm 2024,...

Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024

VietinBank sắp rao bán ba thửa đất tại Vĩnh Long; Eximbank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc; VPBank đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm ở tất cả kỳ hạn…

Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (28/3) tăng khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát sắp được công bố của Mỹ. Tại thị trường trong nước,...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ

Diễn biến trên thị trường Mỹ, ​​​​​​​chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,08%...

Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử
Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 12 USD/ounce lên gần mức 2.192 USD/ounce...

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển...

Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức,...

Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán
Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán

SHB điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; VIB đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 tăng 13%… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

NHNN hút về gần 156.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu
NHNN hút về gần 156.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu

Kể từ khi khởi động lại kênh tín phiếu, NHNN đã hút về tổng cộng gần 156.000 tỷ đồng thanh khoản và vẫn chưa có động thái bơm thêm.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance