VnFinance
Thứ tư, 28/12/2022, 11:52 AM

Tin ngân hàng ngày 28/12: Kho bạc Nhà nước đang gửi 900.000 tỷ đồng tại những ngân hàng nào?

Ngân hàng Nhà nước tổ chức diễn đàn tín dụng cho thị trường bất động sản?;Gửi tiền tiết kiệm trực tuyến tại OCB có cơ hội trúng thưởng lớn;MSB giảm đến 3%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng dịp cuối năm…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Kho bạc Nhà nước gửi 900.000 tỷ đồng tại những ngân hàng nào?

Tại họp báo kết quả công tác trọng tâm năm 2022 của hệ thống Kho bạc Nhà nước, ông Lưu Hoàng, Cục trưởng Cục Quản lý ngân quỹ (Kho bạc Nhà nước) cho biết, Kho bạc Nhà nước đang gửi 900.000 tỷ đồng tại Ngân hàng Nhà nước và 4 ngân hàng thương mại.

Tin ngân hàng ngày 28/12: Kho bạc Nhà nước đang gửi 900.000 tỷ đồng tại những ngân hàng nào?
Ảnh minh họa.
 

Đây là tiền tồn quỹ ngân sách trung ương, các tỉnh, huyện và hơn 100.000 số dư tài khoản... Trong đó, số dư tồn quỹ địa phương là lớn nhất, còn số dư tồn quỹ Nhà nước không lớn.

"Kho bạc Nhà nước đang gửi không kỳ hạn số tiền gần 700.000 tỷ đồng tại Ngân hàng Nhà nước theo quy định tại Thông tư 58/2019 của Bộ Tài chính. Còn khoảng 270.000 tỷ đồng số tiền còn lại được gửi có kỳ hạn 1-3 tháng tại các ngân hàng thương mại khoảng 6%".

Cũng tại buổi họp báo, Phó tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước Trần Thị Huệ chia sẻ, ngoài số tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước thì số tiền còn lại của Kho bạc Nhà nước đang gửi tại 4 ngân hàng có vốn Nhà nước chiếm cổ phần chi phối.

"Chúng tôi thực hiện đúng quy định của Nghị định 24 là gửi tại một số ngân hàng an toàn hoạt động hiệu quả", bà nhấn mạnh.

Trong năm 2022, Kho bạc Nhà nước đã triển khai mở tài khoản chuyên thu ngân sách Nhà nước và ký thỏa thuận hợp tác phối hợp thu ngân sách Nhà nước, thanh toán song phương điện tử với 4 ngân hàng thương mại là Sacombank, ABBANK, Vietbank, Eximbank. Ngoài ra, cơ quan này cũng đã mở tài khoản chuyên thu và kết nối thanh toán với 15 ngân hàng.

Theo đó, 4 loại tài khoản tiền gửi không kỳ hạn của Kho bạc Nhà nước mở tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các ngân hàng thương mại, gồm: Tài khoản thanh toán tổng hợp, tài khoản chuyên thu tổng hợp, tài khoản thanh toán, tài khoản chuyên thu.

Thông tư 58/2019 của Bộ Tài chính hướng dẫn rõ về nội dung sử dụng tài khoản. Trong đó, tài khoản thanh toán tổng hợp của Kho bạc Nhà nước Trung ương mở tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước được sử dụng để đảm bảo khả năng thanh toán chung của các đơn vị Kho bạc Nhà nước qua kênh thanh toán điện tử liên ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước tổ chức diễn đàn tín dụng cho thị trường bất động sản?

Ngày 27/12, tại buổi họp báo của Ngân hàng Nhà nước(NHNN), Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, sẽ tiếp tục kiểm soát tín dụng đối với một số lĩnh vực rủi ro, đặc biệt là kinh doanh bất động sản, những hoạt động có tính chất đầu cơ, đội giá bất động sản.

Dự kiến thời gian tới, NHNN sẽ phối hợp tổ chức diễn đàn về tín dụng cho thị trường bất động sản, để làm rõ hơn trách nhiệm của ngành ngân hàng, cơ quan quản lý bất động sản, doanh nghiệp, dự án bất động sản. Từ đó, tìm giải pháp để thị trường phát triển lành mạnh, không để "bong bóng" nhưng cũng không để "đóng băng".

Cũng theo Phó Thống đốc NHNN, là thành viên Tổ công tác của Thủ tướng về lĩnh vực bất động sản, đã trực tiếp cùng tổ công tác khảo sát, nghiên cứu, phân tích tại các địa phương và thấy rõ nhiều vấn đề khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp bất động sản. Giải pháp cần cơ quan chức năng, nhưng bản thân các doanh nghiệp, dự án cũng phải có giải pháp. Tổ công tác sẽ tổng kết đánh giá báo cáo Chính phủ và có giải pháp cho thị trường bất động sản thời gian tới.

Cũng tại buổi họp báo, bà Hà Thu Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng cho biết, thời gian qua NHNN đã ban hành nhiều văn bản, giải pháp để đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng, đồng thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển lành mạnh.

Ngày 22/12, NHNN cũng đã có văn bản chỉ đạo với các tổ chức tín dụng liên quan đến bất động sản. Trong đó yêu cầu các ngân hàng kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, trong đó có lĩnh vực kinh doanh bất động sản, nhất là kiểm soát mức độ tập trung tín dụng vào một số khách hàng/nhóm khách hàng lớn, các dự án có quy mô lớn, phân khúc cao cấp.

NHNN cũng chỉ đạo các ngân hàng cho vay đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân; các dự án bất động sản nhà ở sắp hoàn thành xây dựng và bàn giao, có khả năng trả nợ vay đầy đủ và đúng hạn, đảm bảo tính pháp lý, có thanh khoản tốt, nhất là các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, các dự án nhà ở thương mại với giá phù hợp.

Gửi tiền tiết kiệm trực tuyến tại OCB có cơ hội trúng thưởng lớn

Từ 26/12/2022 đến hết 15/03/2023, Khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến trên ngân hàng số OCB OMNI được tham gia vòng quay may mắn trúng thưởng hàng trăm phần quà đặc biệt tổng giá trị gần 1,4 tỷ đồng.

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa triển khai chương trình Tiết kiệm đầu năm - Xuân sang lộc phát để tri ân khách hàng gửi tiết kiệm dịp đầu năm mới.

Theo đó, từ ngày 26/12/2022 đến ngày 15/3/2023, tất cả các khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến (online) qua Ứng dụng ngân hàng số OCB OMNI, gồm: Tiết kiệm điện tử thông thường, Hợp đồng tiền gửi điện tử kỳ hạn 1 tháng trở lên, Tiết kiệm tích lũy điện tử kỳ hạn 6 tháng trở lên và Tiết kiệm OMNI Flex từ 30 ngày trở lên với số tiền gửi mới tối thiểu từ 5 triệu đồng, đều nhận được mã lượt quay tham gia vòng quay may mắn online trên ứng dụng Ngân hàng số OCB OMNI. Khách hàng có bao nhiêu mã lượt quay thì được quay bấy nhiêu lượt.

Các giải thưởng của vòng quay may mắn dao động từ 10 nghìn đồng đến 100 triệu đồng. Trong đó các giải thưởng 10 nghìn đồng, 20 nghìn đồng và 50 nghìn đồng sẽ cộng ngay vào tài khoản thanh toán, còn giải thưởng 20 triệu và 100 triệu sẽ được trao dưới hình thức sổ tiết kiệm. Tổng giá trị giải thưởng của vòng quay may mắn là 1,38 tỷ đồng.

Ngoài ra, OCB còn triển khai quà tặng lì xì cho khách hàng gửi tiền. Cụ thể, từ ngày 10/01/2023 đến 10/02/2023 (hoặc đến khi hết quà tặng), các khách hàng mở mới sổ tiết kiệm online thỏa điều kiện sẽ được tặng 2,023 OMNI Coins, cụ thể: Kỳ hạn từ 01 tháng đến dưới 06 tháng: Số tiền từ 20.000.000 đồng/Sổ tiết kiệm; Kỳ hạn từ 06 tháng trở lên: Số tiền từ 5.000.000 đồng/Sổ tiết kiệm.

MSB giảm đến 3%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng dịp cuối năm

Mới đây, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố Chương trình ưu đãi giảm lãi suất với hạn mức giải ngân lên đến 2.000 tỷ đồng.

Tin ngân hàng ngày 28/12: Kho bạc Nhà nước đang gửi 900.000 tỷ đồng tại những ngân hàng nào?
MSB giảm đến 3%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng dịp cuối năm/Ảnh minh họa.
 

Theo đó, đối tượng được hưởng ưu đãi là khách hàng cá nhân kinh doanh hoặc làm việc trong các ngành nghề, lĩnh vực ưu tiên như hàng không, vận tải kho bãi, du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giáo dục và đào tạo lần đầu đăng ký vay vốn tại MSB.

Cụ thể, từ tháng 12/2022, mức lãi suất ưu đãi sẽ được giảm từ 2,5% đến 3%/năm so với lãi suất thông thường đối với khoản vay trung và dài hạn.

Bên cạnh giảm lãi suất, MSB còn ưu đãi các phí dịch vụ, linh hoạt về thủ tục, hồ sơ vay vốn và đẩy nhanh tiến độ giải ngân, hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay nhanh chóng, kịp thời đáp ứng nhu cầu sản xuất và mua sắm, tiêu dùng dịp cận Tết.

Đồng thời, MSB chủ động cung cấp các giải pháp thuận ích khác trên môi trường số, giúp khách hàng có thể giao dịch 100% trực tuyến từ việc mở tài khoản đến các tính năng khác một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Tổng giám đốc MSB, MSB sẽ hỗ trợ, tư vấn thủ tục cho khách hàng theo hướng đơn giản và thuận tiện nhất để tạo điều kiện cho khách hàng sớm tiếp cận được gói vay ưu đãi này. Ngân hàng hy vọng chương trình này sẽ kịp thời “tiếp sức” cho khách hàng thực hiện kế hoạch tài chính cuối năm cũng như hoàn thành các mục tiêu kinh doanh.

Đây là hành động thể hiện cam kết mạnh mẽ của MSB trong việc tiên phong thực hiện các chính sách điều hành của Chính phủ, nỗ lực vì sự phát triển kinh tế của đất nước.

Trước đó, từ năm 2020 đến nay, MSB đều đặn triển khai chương trình ưu đãi lãi suất, đặc biệt năm 2021 triển khai gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng cho khách hàng vay trung và dài hạn (vay tiêu dùng, mua nhà…), vay sản xuất kinh doanh.

 

 


Giá vàng sẽ ra sao sau khi NHNN đấu thầu vàng miếng tăng cung cho thị trường?
Giá vàng sẽ ra sao sau khi NHNN đấu thầu vàng miếng tăng cung cho thị trường?

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đang hoàn tất công tác chuẩn bị đấu thầu vàng miếng SJC trở lại sau 11 năm. Câu hỏi nhận được được nhiều sự quan tâm...

Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui
Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui

Năm 2024, tổng số tiền mà các ngân hàng dự kiến dùng để chi trả cổ tức tiền mặt lên tới khoảng 26.000 tỷ đồng...

Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục
Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục

MB tung gói vay mua nhà ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người trẻ;VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh;MSB kết hợp với Giao hàng tiết kiệm,...

Giá vàng hôm nay (16/4): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (16/4): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (16/4) tăng mạnh khi dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ mạnh hơn làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ duy trì lãi suất...

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Giá vàng có thể tăng 'rất nóng' trong thời gian tới
TS. Nguyễn Trí Hiếu: Giá vàng có thể tăng "rất nóng" trong thời gian tới

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, Chuyên gia Tài chính, TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, nếu không có sự can thiệp mạnh mẽ hơn nữa từ Chính phủ,...

Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau gần 11 năm
Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau gần 11 năm

Ngày 15/4, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường...

Tin ngân hàng ngày 15/4: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm
Tin ngân hàng ngày 15/4: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm

Dư nợ tín dụng bất động sản hơn 2,8 triệu tỷ đồng; Đề nghị Bộ Công an làm rõ trách nhiệm của kiểm toán vụ SCB; NHCSXH Hà Nội...

Giá vàng hôm nay (15/4): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (15/4): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy Phố Wall và Phố Main đang tiến những bước ảo về triển vọng của vàng...

Giá vàng hôm nay (14/4): Thị trường thế giới kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng hôm nay (14/4): Thị trường thế giới kết thúc tuần tăng giá

Giá vàng thế giới trong tuần (8/4-14/4) tăng trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng kéo dài đà tăng ở đầu phiên sau đó quay đầu giảm...

Tin ngân hàng tuần qua: Tiền gửi của doanh nghiệp tăng mạnh
Tin ngân hàng tuần qua: Tiền gửi của doanh nghiệp tăng mạnh

LPBank bổ sung phương án đổi tên thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam; Doanh nghiệp có thể được vay ngân hàng để nộp thuế, bảo hiểm và tiền lương;...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 14/4: Đồng USD đứng ở mốc 106
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 14/4: Đồng USD đứng ở mốc 106

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 1,64%, đạt mức 106,01.

Các công ty tài chính kinh doanh ra sao trong năm 2023?
Các công ty tài chính kinh doanh ra sao trong năm 2023?

Mặc dù cho vay với lãi suất cao gấp đôi, gấp ba so với các ngân hàng nhưng nhiều công ty tài chính lại có kết quả kinh doanh bết bát,...

Tin ngân hàng ngày 13/4: SeABank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 5.888 tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 13/4: SeABank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 5.888 tỷ đồng

Ngân hàng thanh lý loạt bất động sản đẹp ở Hà Nội với giá chỉ từ gần 2 tỷ đồng; Eximbank tung chương trình cho vay ưu đãi “SMEs - Khởi động 2024”...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 13/4: Đồng USD tăng tốc, cán mốc 106
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 13/4: Đồng USD tăng tốc, cán mốc 106

Diễn biễn trên thị trường Mỹ chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,73%, đạt mốc 106,01.

Hai ngân hàng nào sắp niêm yết cổ phiếu trên HoSE trong năm 2024?
Hai ngân hàng nào sắp niêm yết cổ phiếu trên HoSE trong năm 2024?

Theo tài liệu họp Hội đồng cổ đông của BVBank, VietABank, kế hoạch đưa ra cho năm nay là sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán TP HCM...

Thủ tướng yêu cầu xử lý ngay tình trạng chênh lệch giá vàng quá cao
Thủ tướng yêu cầu xử lý ngay tình trạng chênh lệch giá vàng quá cao

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo số 160 kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tin ngân hàng ngày 12/4: Yêu cầu MSB giải quyết vụ tiền gửi 'bốc hơi' trong tài khoản
Tin ngân hàng ngày 12/4: Yêu cầu MSB giải quyết vụ tiền gửi "bốc hơi" trong tài khoản

Saigonbank chuẩn bị chia cổ tức tỷ lệ 10%; Sửa quy định về tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các tổ chức tín dụng; SCB đóng cửa loạt phòng giao dịch…

Thủ tướng: Cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong các giao dịch mua, bán vàng
Thủ tướng: Cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong các giao dịch mua, bán vàng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP ngày 11/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Hơn 2.300 tỷ đồng trái phiếu 'chảy về' MB chỉ trong hai tuần
Hơn 2.300 tỷ đồng trái phiếu "chảy về" MB chỉ trong hai tuần

Từ ngày 27/3 đến 8/4/2024, ngân hàng MB đã phát hành 6 lô trái phiếu, huy động thành công 2.350 tỷ đồng. Trước đó, trong năm 2023, MB phát hành tới 12 lô trái phiếu...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance