VnFinance
Thứ bảy, 03/12/2022, 18:06 PM

Tin ngân hàng ngày 3/12: Các ngân hàng được nới room tín dụng thêm hàng nghìn tỷ đồng

Prudential ra mắt chương trình khuyến mại đặc biệt nhân dịp cuối năm; TPBank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hưng làm Tổng Giám đốc; Agribank giảm tiếp 20% so với lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Nhiều ngân hàng được nới room tín dụng thêm hàng nghìn tỷ đồng

Theo Ngân hàng Nhà nước cho biết, qua theo dõi tình hình thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của các TCTD cho thấy đến nay, (tại 23/11) tín dụng toàn hệ thống tăng khoảng 11,5% so với chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng định hướng toàn hệ thống năm 2022 khoảng 14%.

Tin ngân hàng ngày 3/12: Các ngân hàng được nới room tín dụng thêm hàng nghìn tỷ đồng
Các ngân hàng được nới room tín dụng thêm hàng nghìn tỷ đồng/Ảnh minh họa
 

Dư địa tín dụng còn lại theo chỉ tiêu của toàn hệ thống là 14% thực tế vẫn đang được các thành phần trong nền kinh tế mong đợi tiếp tục sớm được thúc đẩy giải ngân ra thị trường; đồng thời trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế tích cực, lạm phát được kiềm chế, tỷ giá hạ nhiệt, nhiều doanh nghiệp kỳ vọng Ngân hàng Nhà nước có thể xem xét cấp thêm chỉ tiêu cho các ngân hàng đạt các đánh giá chỉ tiêu về năng lực tài chính và có đóng góp cho hệ thống ngân hàng, qua đó tăng thêm nguồn vốn cho thị trường.

Ngân hàng Nhà nước mới đây đã yêu cầu các tổ chức tín dụng còn hạn mức tăng trưởng tín dụng chủ động cân đối điều hòa nguồn vốn, tỷ lệ đảm bảo an toàn, tích cực giải ngân tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và các lĩnh vực là động lực tăng trưởng của nền kinh tế theo chủ trương của Chính phủ.

Bên cạnh đó, các tổ chức tín dụng phải đảm bảo thanh khoản ổn định, an toàn hoạt động ngân hàng, kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro. NHNN sẽ căn cứ vào diễn biến tình hình của hệ thống và các tổ chức tín dụng để có giải pháp điều hành phù hợp theo đúng chủ trương của Chính phủ.

Được biết, những ngân hàng lớn, năng lực tài chính đảm bảo đạt các yêu cầu theo đánh giá của cơ quan quản lý, đang được giao hỗ trợ tái cơ cấu các ngân hàng TMCP 0 đồng, ngân hàng diện kiểm soát đặc biệt và hỗ trợ các quỹ tín dụng nhân dân, cũng vừa được NHNN điều chỉnh hạn mức tín dụng. Theo đó, các ngân hàng này đã được NHNN nới room tín dụng thêm hàng nghìn tỷ đồng.

Prudential ra mắt chương trình khuyến mại đặc biệt nhân dịp cuối năm

Từ ngày 1/11/2022 đến ngày 12/12/2022, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) triển khai chương trình khuyến mại “Khi Tình Yêu Đủ Lớn, Tận Hưởng Khoảnh Khắc Sum Vầy” bày tỏ thông điệp gắn kết yêu thương.

Theo đó, Prudential mong muốn đồng hành cùng khách hàng để thể hiện tình yêu với người thân thương, thông qua những giải thưởng vô cùng hấp dẫn và ý nghĩa: 03 chuyến du lịch Châu Âu trọn gói dành cho bốn (04) người tại năm (05) quốc gia Pháp, Luxembourg, Đức, Bỉ, Hà Lan trong 09 ngày 08 đêm, cùng 30 chiếc điện thoại Iphone 14 Pro 256GB.

Khách hàng sẽ nhận được Mã số dự thưởng (MSDT) khi sở hữu Hợp đồng bảo hiểm hợp lệ, thỏa điều kiện tham gia chương trình thông qua các kênh phân phối sau:

Kênh phân phối Đại lý tại các Văn phòng Tổng Đại lý Prudential;

Kênh bán hàng thành thị PruVenture;

Kênh đối tác ngân hàng, bao gồm: Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered Việt Nam (Standard Chartered), Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcombank), Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Ngân hàng TNHH MTV United Overseas Bank Việt Nam (UOB), Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (ShinhanBank), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SEABank).

Trong đó, mỗi hợp đồng có phí bảo hiểm thực thu tại kỳ đóng phí đầu tiên từ 15.000.000 VNĐ đến dưới hoặc bằng 60.000.000 VNĐ sẽ nhận được một (01) MSDT; hoặc, mỗi hợp đồng có phí bảo hiểm thực thu tại kỳ đóng phí đầu tiên trên 60.000.000 VNĐ thì sẽ nhận được hai (02) MSDT.

Chương trình được tổ chức dựa trên cơ cấu quay số trúng thưởng với 250.000 MSDT dự kiến được phát hành. Một MSDT chỉ có thể trúng duy nhất một giải trong cơ cấu giải thưởng của chương trình. Mỗi Hợp đồng bảo hiểm hợp lệ chỉ có thể nhận tối đa hai (02) MSDT. Trong trường hợp Khách hàng tham gia nhiều Hợp đồng bảo hiểm, tổng số lượng MSDT Khách hàng nhận được sẽ là tổng số lượng MSDT của tất cả các Hợp đồng bảo hiểm hợp lệ.

Giải thưởng sẽ được phân bổ đều tại 3 khu vực trên toàn quốc theo quy định của chương trình. Buổi lễ quay số trúng thưởng sẽ diễn ra vào ngày 19/12/2022 tại TP Hồ Chí Minh.

TPBank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hưng làm Tổng Giám đốc

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa công bố quyết định chính thức tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hưng làm Tổng Giám đốc. Theo đó ông Nguyễn Hưng sẽ tiếp tục đảm đương vị trí quan trọng tại TPBank trong nhiệm kỳ thứ ba, từ năm 2022 đến 2027 sau khi đã có văn bản chấp thuận của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Ông Nguyễn Hưng tốt nghiệp Học viện Ngân hàng và là Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chuyên ngành Thương mại điện tử, Đại học North Central, Hoa Kỳ. Ông có kinh nghiệm trên 30 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, giữ nhiều vị trí quản lý cấp cao như Tổng Giám đốc VPBank từ năm 2009 - 2012 cũng như chức vụ quản lý tại Techcombank trong thời gian 2000-2009.

Đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc TPBank từ thời điểm tái cơ cấu ngân hàng năm 2012, sau 10 năm, ông Nguyễn Hưng đã góp công lớn cùng Ban lãnh đạo ngân hàng đưa TPBank từ chỗ là một ngân hàng yếu kém buộc phải tái cơ cấu vào năm 2011 tới nhiều thành tựu cũng như bước phát triển vượt bậc, trở thành một trong những định chế tài chính vững mạnh về quy mô và hiệu quả hoạt động. Chất lượng dịch vụ, hình ảnh thương hiệu và uy tín của TPBank cũng không ngừng được nâng cao.

Bên cạnh đó, với nền tảng số xuất sắc của mình, TPBank cũng được công chúng và khách hàng đón nhận, đánh giá cao khi luôn tiên phong trong mang tới giải pháp, sự tiện lợi và giá trị cho khách hàng ở nhiều phân khúc.

Những thành quả ấn tượng này là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của TPBank trong nhiều năm qua trong xây dựng chiến lược phát triển, đổi mới dựa trên sự thấu hiểu khách hàng, song song với đó là ưu tiên áp dụng triển khai toàn diện các chuẩn mực quản trị, báo cáo tài chính hàng đầu trên thị trường như Basel III và IFRS 9.

Agribank giảm tiếp 20% so với lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng

Theo đó, nhằm tiếp tục hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đang gặp vướng mắc, chưa được hưởng chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân sách Nhà nước theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP, bằng nguồn lực của mình, Agribank chủ động giảm tiếp 20% so với lãi suất cho vay đang áp dụng đối với dư nợ bằng đồng Việt Nam tại thời điểm 30/11/2022. Đối với dư nợ phát sinh từ 01/12/2022 đến 31/12/2022, Agribank giảm tối đa 20% so với mặt bằng lãi suất đang áp dụng với từng đối tượng, lĩnh vực.

Tin ngân hàng ngày 3/12: Các ngân hàng được nới room tín dụng thêm hàng nghìn tỷ đồng
Agribank giảm tiếp 20% so với lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng/Ảnh minh họa
 

Ngoài ra, khách hàng doanh nghiệp, cá nhân có dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN, hoặc có mục đích vay vốn kinh doanh xăng dầu… cũng được áp dụng chính sách giảm lãi suất này.

Chia sẻ khó khăn với người dân, doanh nghiệp, năm 2022, Agribank chủ động triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19, khách hàng doanh nghiệp lớn, SMEs với tổng quy mô 160.000 tỷ đồng; cùng với đó là chính sách miễn phí dịch vụ thanh toán trong nước với tất cả khách hàng; dành 600 tỷ đồng triển khai các hoạt động an sinh xã hội trong cả nước.

Ước tính trong năm 2022, Agribank tiết giảm khoảng 2.000 tỷ đồng để hỗ trợ giảm lãi suất cho 2,2 triệu khách hàng. Đây là nỗ lực của Agribank trong bối cảnh mặt bằng lãi suất ở mức cao như hiện nay, thể hiện trách nhiệm của NHTM Nhà nước nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, Quý khách vui lòng liên hệ Chi nhánh/Phòng giao dịch Agribank nơi gần nhất.


Năm 2023, SeABank làm ăn ra sao?
Năm 2023, SeABank làm ăn ra sao?

Năm 2023, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) thu về hơn 3.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 2%...

Tin ngân hàng ngày 29/3: Techcombank dự kiến tăng vốn lên hơn 70.450 tỷ đồng trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 29/3: Techcombank dự kiến tăng vốn lên hơn 70.450 tỷ đồng trong năm 2024

Vốn FDI tiếp tục tăng mạnh, đạt hơn 6,17 tỷ USD; VietBank miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc đối với Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm; HSBC dành 1 tỷ USD...

Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và 'người thân' đang nắm giữ bao nhiêu vốn?
Chủ tịch ngân hàng OCB Trịnh Văn Tuấn và "người thân" đang nắm giữ bao nhiêu vốn?

Mới đây Luật các tổ chức tín dụng 2024 đã được thông qua, trong đó đáng chú ý nhất là việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng...

Giá vàng hôm nay (29/3): Thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (29/3): Thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (29/3) tăng khi được thúc đẩy bởi kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ và nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn mạnh mẽ...

Phê duyệt 14 ngân hàng quan trọng nhất hệ thống năm 2024
Phê duyệt 14 ngân hàng quan trọng nhất hệ thống năm 2024

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định 538/QĐ-NHNN phê duyệt Nhóm các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có tầm quan trọng hệ thống năm 2024.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/3: Đồng USD giữ đà tăng
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/3: Đồng USD giữ đà tăng

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF)...

Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của VietCredit giảm 74%
Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của VietCredit giảm 74%

Mới đây, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit; TIN) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán cho năm tài chính 2023. Theo đó, thu nhập lãi thuần...

Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%
Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%

Techcombank (TCB) sẽ trình ĐHĐCĐ 2024 phương án chi trả cổ tức 15% bằng tiền và thưởng cổ phiếu tỷ lệ 1:1. Cùng đó, nhà băng này sẽ trình phương án tăng vốn điều lệ từ 35.225,1 tỷ đồng lên 70.450,2 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu.

MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024
MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024

Sáng ngày 28 3, Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (mã chứng khoán: MBS) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Một số nội dung được chú ý là MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024.

Giải mã cơn sốt chung cư
Giải mã cơn sốt chung cư

Từng một thời bị giới đầu tư “hắt hủi” vì gần như không tăng giá hoặc tăng rất chậm, đột nhiên từ giữa năm 2023 sang đầu năm 2024,...

Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024

VietinBank sắp rao bán ba thửa đất tại Vĩnh Long; Eximbank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc; VPBank đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm ở tất cả kỳ hạn…

Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (28/3) tăng khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát sắp được công bố của Mỹ. Tại thị trường trong nước,...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ

Diễn biến trên thị trường Mỹ, ​​​​​​​chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,08%...

Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử
Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 12 USD/ounce lên gần mức 2.192 USD/ounce...

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển...

Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức,...

Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán
Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán

SHB điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; VIB đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 tăng 13%… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

NHNN hút về gần 156.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu
NHNN hút về gần 156.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu

Kể từ khi khởi động lại kênh tín phiếu, NHNN đã hút về tổng cộng gần 156.000 tỷ đồng thanh khoản và vẫn chưa có động thái bơm thêm.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance