VnFinance
Thứ ba, 07/03/2023, 11:24 AM

Tin ngân hàng ngày 7/3: Lãi suất tiền gửi giảm mạnh

Ngân hàng Shinhan Việt Nam triển khai dịch vụ nộp thuế cá nhân trực tiếp tại quầy; Lãi suất sẽ còn giảm trên diện rộng; MB ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Nhiều ngân hàng đồng loạt hạ lãi suất tiền gửi

Hôm qua 6/3, các ngân hàng đồng loạt giảm mạnh lãi suất tiền gửi, tập trung ở kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, mức lãi suất huy động cao nhất hiện chỉ khoảng 9,2%/năm đối với kỳ hạn 13 tháng.

Tin ngân hàng ngày 7/3: Lãi suất tiền gửi giảm mạnh
Ảnh minh họa
 

Theo khảo sát của PV tại các ngân hàng, mức giảm phổ biến từ 0,3% đến 0,6% một năm, thậm chí như tại PGBank, lãi suất giảm tới 1% một năm.

Đối với gửi trực tuyến, lãi suất cao nhất của Sacombank hiện nay là 8,6%/năm tại kỳ hạn 36 tháng. Lãi suất kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng lần lượt là 7,7%/năm và 8,1%/năm.

Như vậy, Sacombank đã điều chỉnh giảm khoảng 0,3-0,5%/năm so với biểu lãi suất cũ.

Tại VPBank, lãi suất cũng đã giảm sâu từ hôm nay. Theo cập nhật trên ứng dụng ngân hàng số, lãi suất kỳ hạn 18 tháng, 24 tháng, 36 tháng lĩnh lãi cuối kỳ của ngân hàng này chỉ còn 7,3%/năm, giảm tới 2% so với trước.

Lãi suất kỳ hạn 12 tháng ở mức 8,8%/năm, giảm 0,5 điểm %. Tương tự lãi suất kỳ hạn 6 tháng giảm 0,5 điểm % xuống 8,4%/năm.

Trong khi đó, VPBank giữ nguyên lãi suất kỳ hạn dưới 6 tháng ở mức tối đa 6%/năm.

Tại LienVietPostBank, lãi suất kỳ hạn từ 13 tháng tại quầy đã giảm mạnh xuống còn 8,5%/năm. Lãi suất kỳ hạn 12 tháng cũng chỉ còn 8%/năm, kỳ hạn 6 tháng ở mức 7,6%/năm.

Ngày 5/3, BacABank còn thuộc nhóm ngân hàng hiếm hoi niêm yết lãi suất cao nhất 9,5%/năm. Từ hôm qua 6/3 cũng đã điều chỉnh mạnh xuống 9,2%/năm, kỳ hạn từ 13 tháng. Bên cạnh đó, lãi suất kỳ hạn 12 tháng giảm xuống 8,9%/năm, kỳ hạn 6 tháng là 8,8%/năm.

Bên cạnh đó, Saigonbank cũng công bố biểu lãi suất mới từ ngày 6/3 với mức điều chỉnh khoảng 0,2-0,3 điểm % ở một số kỳ hạn. Hồi cuối tháng 2, nhà băng này cũng đã có một lần giảm mạnh lãi suất với mức điều chỉnh khoảng 0,5 điểm %.

Tại Saigonbank hiện nay, lãi suất kỳ hạn 6 tháng giảm 0,2 điểm % xuống 8,7%/năm. Lãi suất kỳ hạn 12 tháng vẫn là 8,9%/năm, kỳ hạn 13 tháng cao nhất là 9,1%/năm, kỳ hạn 36 tháng đạt 8,7%/năm.

Hầu hết các nhà băng đã đưa lãi suất xuống dưới mốc 9%/năm, có nơi chỉ còn quanh 8%-8,5%/năm. So với hồi đầu năm, lãi suất đã giảm khoảng 0,5-1%/năm. Và so với đỉnh cuối năm 2022, lãi suất đã giảm tới 1,5-2%/năm.

Ngân hàng Shinhan Việt Nam triển khai dịch vụ nộp thuế cá nhân trực tiếp tại quầy

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) vừa triển khai thêm dịch vụ nộp thuế cá nhân trực tiếp tại quầy, áp dụng tại tất cả các chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc.

Trước đó, vào tháng 9/2022, Ngân hàng Shinhan - ngân hàng nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam - đã phối hợp cùng Tổng cục Thuế triển khai dịch vụ nộp thuế, phí điện tử cá nhân qua ứng dụng eTax Mobile trên nền tảng thiết bị di động với hệ điều hành IOS và Android. Dịch vụ cho phép các khách hàng cá nhân có mã số thuế thực hiện nộp thuế thu nhập cá nhân, thuế trước bạ ô tô, xe máy… một cách thuận tiện thông qua ứng dụng eTax Mobile.

Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng eTax Mobile, liên kết tài khoản Ngân hàng Shinhan và nộp thuế trực tiếp trên ứng dụng eTax Mobile.

Ngoài ra, nhằm tối ưu các trải nghiệm tiện ích khi giao dịch trực tuyến, Ngân hàng Shinhan hiện đã triển khai chương trình miễn phí chuyển tiền nội địa dành cho các khách hàng mở tài khoản, mở thẻ hoặc vay trực tuyến trên ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam. Với giao diện được cải tiến mới mẻ hơn, thân thiện với người dùng cùng các tính năng thường xuyên được cập nhật mới, khách hàng có thể chủ động thực hiện các giao dịch trực tuyến trên ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam một cách nhanh chóng, bảo mật, tại bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào.

Nếu Quý khách có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ và giải đáp, vui lòng liên hệ chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất của Ngân hàng Shinhan hoặc Trung tâm Dịch vụ Khách hàng tại số 1900 1577.

Khách hàng chưa có tài khoản của Ngân hàng Shinhan có thể tải ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam tại Google Play (Android) hoặc App Store (iOS).

Lãi suất s còn giảm trên diện rộng?

Một trong những yếu tố khiến lãi suất cho vay tăng cao thời gian qua là do lãi suất huy động tăng mạnh. Sau khi nhiều ngân hàng đồng thuận cùng giảm lãi suất huy động xuống dưới 9,5%/năm vào cuối năm 2022, ghi nhận trên thị trường cho thấy, khoảng 18 ngân hàng thương mại (NHTM) đã giảm lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng xuống dưới 9% như ACB, MSB, PVcomBank, Saigonbank, OCB, Sacombank…

Trong đó, nhóm NHTM Big 4 có lãi suất huy động thấp nhất thị trường với 7,4%/năm kỳ hạn 12 tháng. Hiện lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng quanh mức 8,2%-9%/năm; đối với kỳ hạn 12 tháng, ngoài 18 NHTM giảm dưới 9% thì số còn lại phổ biến ở mức 9%-9,4%/năm. Như vậy, lãi suất huy động hiện đã giảm bình quân 1% so với giai đoạn cao điểm năm 2022, trong khi lãi suất cho vay giảm 1,5-2%/năm.

Theo ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc OCB: “Với xu hướng giảm lãi suất trên diện rộng hiện nay, nhất là khi lãi suất cho vay có xu hướng giảm nhanh hơn thì lãi suất huy động có thể tiếp tục giảm 1-2% trong vài tuần tới”..

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM, cho biết, tăng trưởng tín dụng tại TPHCM trong 2 tháng vừa qua thấp nên NHNN đã khuyến nghị NHTM giảm lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp. Để giảm lãi vay, các NHTM cũng đã giảm lãi suất huy động vốn để có cơ sở tạo xu hướng tiếp tục giảm lãi suất trong thời gian tới.

"Đây là những chuyển biến tích cực gắn với hành động cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp của các NHTM. Thời gian qua, các NHTM đã triển khai nhiều gói cho vay ưu đãi nhằm cung ứng vốn với chi phí hợp lý cho doanh nghiệp. Theo đó, trong 2 tháng đầu năm 2023, tổng doanh số cho vay hỗ trợ cho doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn TPHCM đạt 469.000 tỷ đồng", ông Lệnh chia sẻ.

Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 3/3, NHNN cho biết, đến nay đã có 22 NHTM hạ lãi suất cho vay với bình quân 0,43% và cơ quan này tiếp tục điều tiết lãi suất giảm trong thời gian tới.

MB ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) liên tục triển khai các ưu đãi giúp khách hàng tiết kiệm chi phí tài chính.

Tin ngân hàng ngày 7/3: Lãi suất tiền gửi giảm mạnh
MB ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí/Ảnh minh họa.
 

Theo đó, từ ngày 9/3/2023 đến ngày 31/5/2023, các khách hàng doanh nghiệp có quy mô doanh thu từ 1.000 tỷ đồng trở xuống mới sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế online trên nền tảng ngân hàng số BIZ MBBank sẽ được miễn phí chuyển tiền và điện phí tới hết ngày 31/12/2023.

Đồng thời, tất cả các giao dịch chuyển tiền quốc tế thực hiện trên BIZ MBBank cũng được hưởng ưu đãi về tỷ giá tùy theo đồng tiền giao dịch, tối đa lên tới 80 điểm so với tỷ giá niêm yết. Với các ưu đãi này, doanh nghiệp nhập khẩu có thể tiết kiệm hàng chục triệu đồng chi phí tài chính.

Bên cạnh các ưu đãi về phí và tỷ giá, dịch vụ chuyển tiền quốc tế online trên BIZ MBBank cũng kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thuận tiện hàng đầu thị trường. 100% các nhu cầu của doanh nghiệp liên quan đến chuyển tiền quốc tế đều có thể thực hiện được trên kênh số và hoàn toàn không yêu cầu thủ tục giấy tờ.

Đặc biệt, các giao dịch chuyển tiền quốc tế online được MB cam kết hoàn thành trong vòng 1 giờ kể từ thời điểm khách hàng duyệt lệnh thành công trên BIZ MBBank. Khách hàng còn có thể truy vấn được trạng thái ghi có của món tiền thông qua việc MB là một trong những ngân hàng đầu tiên áp dụng sáng kiến SWIFT GPI của SWIFT.

Ngoài ra, khi giao dịch trên BIZ MBBank, doanh nghiệp còn nhận được các ưu đãi hấp dẫn như tặng tài khoản số đẹp lên tới 300 triệu đồng, hoàn tiền 300.000 đồng khi mở mới tài khoản thành công và nhận ưu đãi các gói giải pháp số tài chính kế toán từ đối tác của MB.

BIZ MBBank là nền tảng dịch vụ tài chính ngân hàng số thông minh (trên cả ứng dụng di động và website) do MB phát triển dành cho khách hàng doanh nghiệp. Nền tảng này cho phép mọi khách hàng đăng ký và mở mới tài khoản hoàn toàn trực tuyến.

các doanh nghiệp có thể thực hiện mọi giao dịch liên quan đến tài chính ngân hàng (quản lý dòng tiền, quản lý chuỗi cung ứng, thanh toán, trả lương cho nhân viên, chuyển tiền quốc tế, mua bán ngoại tệ...) online 100% và không yêu cầu bản cứng chứng từ như giao dịch ngân hàng truyền thống. BIZ MBBank cũng đảm bảo cho các giao dịch được thực hiện bảo mật với tốc độ xử lý nhanh và chính xác.


Giải mã cơn sốt chung cư
Giải mã cơn sốt chung cư

Từng một thời bị giới đầu tư “hắt hủi” vì gần như không tăng giá hoặc tăng rất chậm, đột nhiên từ giữa năm 2023 sang đầu năm 2024,...

Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024

VietinBank sắp rao bán ba thửa đất tại Vĩnh Long; Eximbank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc; VPBank đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm ở tất cả kỳ hạn…

Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (28/3) tăng khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát sắp được công bố của Mỹ. Tại thị trường trong nước,...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ

Diễn biến trên thị trường Mỹ, ​​​​​​​chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,08%...

Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử
Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 12 USD/ounce lên gần mức 2.192 USD/ounce...

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển...

Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức,...

Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán
Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán

SHB điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; VIB đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 tăng 13%… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/3: Đồng USD hồi phục nhẹ trong khi chờ đợi chính sách tiền tệ mới từ Fed
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/3: Đồng USD hồi phục nhẹ trong khi chờ đợi chính sách tiền tệ mới từ Fed

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,07%,...

Giá vàng tiếp tục tăng cao, SJC duy trì mức trên 80 triệu đồng/lượng
Giá vàng tiếp tục tăng cao, SJC duy trì mức trên 80 triệu đồng/lượng

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 5 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC...

Ngân hàng làm gì để khơi thông tín dụng?
Ngân hàng làm gì để khơi thông tín dụng?

Để đẩy mạnh tín dụng, theo các ngân hàng thương mại, lãi suất huy động đều đang rất thấp, là cơ sở để các ngân hàng tính toán thực hiện các gói tín dụng...

OCB công bố tài liệu trước đại hội với nhiều nội dung quan trọng năm 2024
OCB công bố tài liệu trước đại hội với nhiều nội dung quan trọng năm 2024

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE:OCB) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 bao gồm kế hoạch kinh doanh, phương án tăng vốn điều lệ, cùng nhiều nội dung...

SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?
SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

Năm 2023, cơ cấu dư nợ cho vay theo ngành nghề kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) ghi nhận thay đổi với hàng loạt sổ đỏ thế chấp.

Tin ngân hàng ngày 26/3: Standard Chartered dự báo GDP quý I của Việt Nam đạt 6,1%
Tin ngân hàng ngày 26/3: Standard Chartered dự báo GDP quý I của Việt Nam đạt 6,1%

Sacombank được Moody's nâng bậc nhiều chỉ số xếp hạng tín nhiệm; Eximbank ưu đãi chuyển tiền lớn nhất cho khách hàng cá nhân;...

BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững
BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững

Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/3: Đồng USD đảo chiều giảm nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/3: Đồng USD đảo chiều giảm nhẹ

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF)...

Đồng đô la sẽ tiếp tục mạnh lên, hạn chế đà tăng của thị trường dầu?
Đồng đô la sẽ tiếp tục mạnh lên, hạn chế đà tăng của thị trường dầu?

Xu hướng thị trường dầu thô trong tuần trước, đặc biệt là Hợp đồng tương lai dầu thô nhẹ, đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự kết hợp của các chính sách kinh tế...

Giá vàng thế giới tăng, trong nước rơi xuống dưới 80 triệu đồng/lượng
Giá vàng thế giới tăng, trong nước rơi xuống dưới 80 triệu đồng/lượng

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 4 USD/ounce...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance