VnFinance
Chủ nhật, 12/11/2023, 11:48 AM

Tin ngân hàng tuần qua: "Cuộc đua" giảm lãi suất cho vay

VietinBank rao bán loạt khách sạn, biệt thự du lịch ở Hội An; NHNN bơm ròng 50.000 tỷ đồng trong tuần qua; Mỹ tiếp tục xác định "Việt Nam không thao túng tiền tệ"; Ngân hàng HSBC không điều chỉnh lãi suất huy động trong tháng 11/2023… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật tuần qua.

Ngân hàng "đua" giảm lãi suất cho vay

Cùng với loạt gói tín dụng ưu đãi lãi suất thấp cho các khoản vay mới, nhiều ngân hàng (NH) thương mại tiếp tục điều chỉnh giảm lãi vay đối với dư nợ hiện hữu để thúc đẩy nhu cầu vay vốn trên thị trường, hỗ trợ khách hàng.

Tin ngân hàng tuần qua:
Ảnh minh họa
 

Cụ thể, NH TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố giảm tới 2 điểm % lãi suất cho vay đối với khách hàng hiện hữu, bao gồm cả khách hàng cá nhân và DN nhằm chia sẻ khó khăn của khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn nhu cầu vốn tăng cao vào cuối năm. Trong đợt này, SHB ưu tiên hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng DN hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên như: nông nghiệp, nông thôn, DN nhỏ và vừa, dự án xanh… và các khách hàng cá nhân vay tiêu dùng, sản xuất kinh doanh.

Riêng khách hàng là DN FDI và DN có hoạt động xuất khẩu, SHB có gói ưu đãi lãi suất 50 triệu USD với lãi suất ưu đãi chỉ từ 4,8%/năm…

Trước đó, NH Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng công bố giảm lãi suất cho vay từ ngày 1/11 đến hết 31/12, để hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn và thúc đẩy sản xuất - kinh doanh. Theo đó, trong 2 tháng cuối năm 2023, Agribank sẽ giảm lãi suất đối với dư nợ hiện hữu của các khách hàng có nợ cơ cấu, nợ nhóm 2, nợ xấu nội bảng về tối đa đến mức sàn cho vay hiện hành của Agribank, trong đó có khách hàng có thể được điều chỉnh lãi suất giảm từ 3 đến 4 điểm %. Việc giảm lãi suất này áp dụng theo từng lĩnh vực, đối tượng khách hàng, loại cho vay… và không áp dụng lãi phạt quá hạn, lãi chậm trả, phí (nếu có) đối với khách hàng trong thời gian tối đa 12 tháng.

Trong khi đó, NH TMCP Bản Việt vừa tung ra gói siêu ưu đãi lãi vay linh hoạt từ nay đến hết năm 2023, áp dụng cho khách hàng vay phục vụ sản xuất kinh doanh, vay mua bất động sản, xây dựng, sửa chữa nhà… Lãi suất của gói này chỉ từ 6,5%/năm, giảm 0,4 điểm % so với khoảng 1 tuần trước,

Không chỉ lãi suất cho vay, mặt bằng lãi suất tiền gửi cũng tiếp tục giảm nhanh. Từ ngày 10/11, NH TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục giảm 0,1-0,2 điểm % lãi suất tiền gửi. Hiện, lãi suất gửi cao nhất tại NH này kỳ hạn từ 12 tháng trở lên chỉ còn 5%/năm.

Nhóm NH cổ phần vừa và nhỏ cũng đưa lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng về quanh mức 5%/năm

VietinBank rao bán loạt khách sạn, biệt thự du lịch ở Hội An

Ngân hàng TMCP Công thương (VietinBank) vừa thông báo về việc bán đấu giá tài sản bảo đảm ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam để thu hồi nợ của loạt công ty.

Cụ thể, tài sản đảm bảo của Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ du lịch Hoàng Hùng Phát được rao bán là Quyền sử dụng đất và công trình khách sạn Le Pavillon Hoi An Central Luxury Hotel & Spa hình thành trong tương lai tại thửa đất số 328 tờ bản đồ số 32 khối Ngọc Thành, phường Cẩm Phô, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Theo mô tả của VietinBank, quyền sử dụng đất có diện dích 847,1m2, là đất thương mại, dịch vụ, có thời hạn sử dụng lâu dài. Tài sản trên đất là khách sạn 6 tầng, có tầng lửng và 1 tầng hầm. Tổng diện tích xây dựng là 3.841,0m2, mật độ xây dựng 60%.

Giá khởi điểm của tài sản là hơn 92 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế, phí, lệ phí và các chi phí khác (nếu có) để chuyền quyền sở hữu tài sản trên theo quy định của pháp luật, người mua tài sản phải thanh toán các khoản này.

Tài sản bảo đảm là của Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Hoàng Liên Phát gồm quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 332, tờ bản đồ số 32 khối Ngọc Thành, phường Cẩm Phô, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Quyền sử dụng đất có diện tích 613,8m2 trong đó 603m2 là đất thương mại dịch vụ và 10,8m2 là đất trồng cây lâu năm. Tài sản trên đất là Khách sạn Le Pavillon Hoi An Square Luxury Hotel có cấu trúc 7 tầng, có tầng hầm, hồ bơi. Mật độ xây dựng 60%. Giá khởi điểm là 97,4 tỷ đồng.

Một khách sạn khác cũng được VietinBank rao bán, là tài sản bảo đảm của Công ty TNHH Sea Front One. Quyền sử dụng đất này có diện tích 408,2m2 và khách sạn trên đất có quy mô 7 tầng với 40 phòng ngủ. Giá khởi điểm tài sản là 36,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, VietinBank Hội An cũng rao bán bất động sản khác là tài sản bảo đảm của Công ty TNHH Du lịch Bảo Trí là quyền sử dụng đất tại thửa đất số 69, tờ bản đồ số 39 khối Thanh Nam, phường Cẩm Châu, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Thửa đất có diện tích 290,6m2 , trong đó 270,3m2 là đất ở đô thị và 20,3m2 là đất trồng cây lâu năm sử dụng đến tháng 7/2065. Tài sản này có giá khởi điểm 23,2 tỷ đồng.

Ngân hàng cũng chào bán Quyền sử dụng đất và biệt thự du lịch là tài sản bảo đảm của Công ty TNHH An Bàng Hidden Beach. Tài sản có địa chỉ tại khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

NHNN bơm ròng 50.000 tỷ đồng trong tuần qua

Trong phiên giao dịch 10/11, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục không chào thầu tín phiếu mới. Đây là phiên thứ hai liên tiếp Nhà điều hành không phát hành tín phiếu, sau gần 2 tháng liên tục thực hiện nghiệp vụ này.

Tin ngân hàng tuần qua:
NHNN bơm ròng 50.000 tỷ đồng trong tuần qua/Ảnh minh họa
 

Ở chiều ngược lại, có 20.000 tỷ đồng tín phiếu cũ đáo hạn, đồng nghĩa với lượng tiền tương ứng được bơm trả lại hệ thống.

Tính chung tuần qua, NHNN chỉ phát hành thêm 15.000 tỷ đồng tín phiếu mới vào 3 phiên đầu tuần, trong khi có tới 65.000 tỷ đồng tín phiếu cũ đáo hạn. Tổng cộng, NHNN đã bơm ròng cho hệ thống ngân hàng 50.000 tỷ đồng.

Sau phiên giao dịch hôm nay, lượng tín phiếu lưu hành đã giảm về còn 154.650 tỷ đồng, tương ứng với số tiền được NHNN hút ra khỏi hệ thống kể từ khi mở lại kênh phát hành tín phiếu.

Trước đó, NHNN mở lại kênh hút tiền qua tín phiếu vào hôm 21/9, sau hơn 6 tháng tạm ngưng, trong bối cảnh thanh khoản hệ thống dư thừa và lãi suất trên thị trường liên ngân hàng duy trì ở mức thấp nhất kể từ đầu năm 2021. Theo giới phân tích, động thái phát hành tín phiếu của NHNN nhằm điều chỉnh thanh khoản trong hệ thống trong ngắn hạn, và từ đó kỳ vọng sẽ đẩy mặt bằng lãi suất liên ngân hàng VND, giúp làm giảm mức chênh lệch lãi suất giữa đồng USD và VND, qua đó gián tiếp hỗ trợ tỷ giá.

Theo thống kê từ ngày 21/9 - 8/11, NHNN đã phát hành tổng cộng 360.345 tỷ đồng tín phiếu, kỳ hạn 28 ngày. Đến ngày 10/11/2023, đã có 205.695 tỷ đồng trở lại hệ thống ngân hàng qua lượng tín phiếu đáo hạn.

Trong bối cảnh NHNN dừng hút tiền qua tín phiếu và bơm trả lượng lớn thanh khoản cho hệ thống, lãi suất liên ngân hàng tiếp tục xu hướng giảm trong tuần qua.

Theo số liệu từ NHNN, lãi suất VND bình quân liên ngân hàng tại kỳ hạn qua đêm (kỳ hạn chính, chiếm khoảng 90% giá trị giao dịch) trong phiên 9/11 là 0,73%/năm, thấp hơn 0,2 điểm % so với cuối tuần trước.

Áp lực tỷ giá hạ nhiệt giúp NHNN có thêm dư địa để duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng nhằm thúc đẩy nền kinh tế, bám sát các mục tiêu vĩ mô cho giai đoạn cuối năm 2023.

Mỹ tiếp tục xác định "Việt Nam không thao túng tiền tệ"

Đưa vào "danh sách theo dõi" vì có hai chỉ tiêu vượt ngưỡng nhưng Bộ Tài chính Mỹ vẫn đánh giá cao chính sách tiền tệ của Việt Nam và tiếp tục xác định "không thao túng tiền tệ".

Bộ Tài chính Mỹ vừa qua ban hành báo cáo "Chính sách kinh tế vĩ mô và ngoại hối của các đối tác thương mại lớn của Mỹ". Báo cáo tiếp tục xem xét khả năng thao túng tiền tệ của các đối tác thương mại chính dựa trên cơ sở ba tiêu chí: thặng dư thương mại song phương với Mỹ, thặng dư cán cân vãng lai và can thiệp thị trường ngoại tệ một chiều, kéo dài.

Cụ thể, hai tiêu chí đầu tiên gồm thặng dư thương mại hàng hóa song phương với Mỹ không được quá 15 tỷ USD, thặng dư cán cân vãng lai tương đương không vượt 3% GDP. Tiêu chí thứ ba dựa trên tổng lượng ngoại tệ mua ròng của ngân hàng trung ương tính trong 12 tháng.

Nếu một nền kinh tế phạm hai trong ba tiêu chí trên, Mỹ sẽ đưa họ vào "danh sách giám sát". Một khi nằm trong danh sách này, quốc gia đó cũng sẽ tiếp tục trong danh sách này ít nhất hai kỳ báo cáo tiếp theo, để xác định sự cải thiện mang tính lâu dài.

Trong báo cáo kỳ này, Việt Nam là một trong 6 nền kinh tế ở "danh sách giám sát" khi hai tiêu chí vượt ngưỡng. Thặng dư tài khoản vãng lai của Việt Nam khoảng 4,7% GDP và thặng dư thương mại hàng hóa song phương với Mỹ đạt 105 tỷ USD.

Trong đó, cán cân vãng lai gồm cán cân thương mại (thể hiện chênh lệch kim ngạch xuất nhập khẩu); chênh lệch khoản thu chi dịch vụ từ nước ngoài; thu nhập ròng từ người lao động, nhà đầu tư từ nguồn nước ngoài. Qua đó, cán cân vãng lai thể hiện những giao dịch hàng hoá, dịch vụ giữa người cư trú trong nước và ngoài nước.

5 nền kinh tế khác trong danh sách giám sát gồm, Trung Quốc, Đức, Malaysia, Singapore, Đài Loan, phần lớn cũng do hai tiêu chí trên vượt ngưỡng.

Trước thông tin này, NHNN cho biết báo cáo mới nhất không xác định Việt Nam thao túng tiền tệ, đồng thời Mỹ cũng đưa ra nhận xét tích cực với kết quả điều hành chính sách tiền tệ, tỷ giá của Việt Nam.

Ngân hàng HSBC không điều chỉnh lãi suất huy động trong tháng 11/2023

Theo kết quả khảo sát mới nhất, ngân hàng HSBC vẫn duy trì ổn định biểu lãi suất huy động trong khoảng 1 - 3,75%/năm dành cho khách hàng cá nhân đại trà và 1,25 - 5%/năm cho khách hàng Premier, hình thức lĩnh lãi cuối kỳ…

Tin ngân hàng tuần qua:
Ảnh minh họa
 

Trong tháng 11/2023, lãi suất huy động tại Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC (HSBC Việt Nam) không có sự điều chỉnh so với tháng trước. Hiện tại, khung lãi suất dành cho khách hàng cá nhân dao động trong khoảng 1 - 3,75%/năm, áp dụng cho kỳ hạn 1 - 36 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ.

Về chi tiết, các khoản tiền gửi kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng có cùng mức lãi suất tiết kiệm là 1%/năm. Tại kỳ hạn 3 tháng, ngân hàng HSBC huy động tiền gửi với mức lãi suất cao hơn là 2,25%/năm và kỳ hạn 6 - 9 tháng có chung mức lãi suất 2,75%/năm. Bên cạnh đó, các khoản tiền gửi có kỳ hạn từ 12 tháng đến 36 tháng đang có cùng mức lãi suất tiết kiệm là 3,75%/năm.

Đối với phương thức lĩnh lãi hàng tháng, lãi suất cho các khoản tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng đến 36 tháng đang dao động trong khoảng 1 - 3,69%/năm. Trong đó, 3 kỳ hạn đầu có lãi suất tương đồng với mức niêm yết cho phương thức lĩnh lãi cuối kỳ.

Với tiền gửi kỳ hạn 1 tuần, 2 tuần và 3 tuần, mức lãi suất huy động hiện vẫn duy trì sự ổn định là 0,1%/năm, áp dụng cho phương thức lĩnh lãi cuối kỳ.

Tương tự lãi suất huy động dành cho khách hàng cá nhân, lãi suất huy động dành cho khách hàng Premier cũng có mức lãi suất ổn định trong tháng này. Hiện tại, khung lãi suất huy động đang được ấn định trong khoảng 1,25 - 5%/năm, áp dụng cho các khoản tiền gửi kỳ hạn 1 - 36 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ.

Qua so sánh có thể thấy, khung lãi suất tiền gửi dành cho khách hàng Premier đang cao hơn đến 1,25%/năm so với lãi suất dành cho khách hàng cá nhân đại trà. Trong đó, mức lãi suất cao nhất là 5%/năm đang được huy động cho kỳ hạn 12 tháng.

Khi lựa chọn phương thức lĩnh lãi hàng tháng, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất trong khoảng 1,25% - 4,89%/năm, áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến 36 tháng.

Ngoài ra, ngân hàng HSBC cũng triển khai các kỳ hạn ngắn 1 tuần, 2 tuần và 3 tuần cho khách hàng Premier với cùng mức lãi suất 0,2%/năm, được quy định riêng cho phương thức lĩnh lãi cuối kỳ.

 


Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu vượt mốc 70.000 tỷ đồng vốn điều lệ
Nhiều ngân hàng đặt mục tiêu vượt mốc 70.000 tỷ đồng vốn điều lệ

Vừa qua, tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, các ngân hàng đã thông qua kế hoạch tăng vốn "khủng". Trong đó, Techcombank và ba "ông lớn"...

Tin ngân hàng ngày 30/4: Lợi nhuận ACB giảm, nợ có khả năng mất vốn tăng 21%
Tin ngân hàng ngày 30/4: Lợi nhuận ACB giảm, nợ có khả năng mất vốn tăng 21%

ABBANK tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số; Thu ngân sách nhà nước ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng trong 4 tháng; Đề xuất quy định áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Vietcombank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 năm 2024
Vietcombank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 năm 2024

Sáng 27/4, tại Hội trường Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank, Khu đô thị Ecopark, xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam...

Đề xuất quy định việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ
Đề xuất quy định việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Thông tư quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ của tổ chức...

Giá vàng hôm nay (29/4): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (29/4): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (29/4) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần. Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ...

Tin ngân hàng ngày 29/4: Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do
Tin ngân hàng ngày 29/4: Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do

Kho bạc Nhà nước gửi gần 100.000 tỷ đồng tại ba ngân hàng; Eximbank bổ nhiệm chủ tịch HĐQT mới; VietABank chia cổ tức 39% bằng cổ phiếu…

Ngân hàng cấp tín dụng khoảng 7.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội
Ngân hàng cấp tín dụng khoảng 7.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội

Đến nay, các ngân hàng đã cam kết cấp tín dụng cho 15 dự án với số tiền khoảng 7.000 tỷ đồng, trong đó có 8 dự án nhà ở xã hội...

Đại hội đồng cổ đông Vietbank: Dự kiến chia cổ tức 25%, niêm yết HOSE
Đại hội đồng cổ đông Vietbank: Dự kiến chia cổ tức 25%, niêm yết HOSE

Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank, UPCoM: VBB) đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024....

Tin ngân hàng tuần qua: Khởi động ngày chuyển đổi số
Tin ngân hàng tuần qua: Khởi động ngày chuyển đổi số

Quý I/2024, Nam A Bank đạt lợi nhuận gần 1.000 tỷ đồng; Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024; Tỷ giá USD tại ngân hàng hạ nhiệt;...

Giá vàng trong tuần (22/4-28/4): Kết thúc tuần giảm giá
Giá vàng trong tuần (22/4-28/4): Kết thúc tuần giảm giá

Giá vàng thế giới trong tuần (22/4-28/4) giảm trong phiên giao dịch đầu tuần và kéo dài đà giảm đến hết phiên giao dịch giữa tuần...

Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm chánh văn phòng mới; Hoàn thiện các quy định về quỹ tín dụng nhân dân; HD SAISON dành trọn 15.000 tỷ đồng cho công nhân cả nước…

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao
Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua...

Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ
Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ

Ngân hàng Agribank đang rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ tại loạt doanh nghiệp trong lĩnh vực xăng dầu và sản xuất thép...

Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%
Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3; Tập đoàn Tài chính Woori ra mắt trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp; Lợi nhuận ACB quý I/2024 đạt 4.900 tỷ đồng…

Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay (26/4) tăng khi các nhà phân tích ước tính GDP của Mỹ thấp hơn kỳ vọng của thị trường và tăng trưởng kinh tế của Mỹ...

Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?
Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?

Theo NHNN, phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

Ngày 24/4/2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á...

Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng

Tổng giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng xin từ nhiệm; Doanh thu giảm, ngân hàng siết lại hoạt động bán bảo hiểm; Agribank rao bán khoản nợ của Công ty Xăng dầu Hải Hạnh...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance