VnFinance
Thứ tư, 07/12/2022, 08:50 AM

USD chững lại, Bitcoin mất mốc 17.000 USD, thị trường "nín thở" chờ đợi quyết định lãi suất của Fed

Đồng đô la Mỹ gần như không thay đổi so với đồng euro và đồng yên vào thứ Ba (6/12) sau khi tăng mạnh vào ngày hôm trước, trong bối cảnh các nhà đầu tư đang cố gắng dự đoán về mức độ tăng lãi suất mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ quyết định vào tuần tới.

ty-gia-ngoai-te-ngay-58-d

Dữ liệu hôm 5/12 cho thấy hoạt động của ngành dịch vụ Mỹ bất ngờ tăng trong tháng 11 đã thúc đẩy suy đoán Fed có thể nâng lãi suất nhiều hơn so với dự kiến gần đây. Các thương nhân hiện đang kỳ vọng Fed sẽ tăng nửa điểm vào tuần tới và cho rằng lãi suất cuối kỳ chỉ là trên 5% vào tháng 5/2023.

Marc Chandler, giám đốc chiến lược thị trường của Bannockburn Global Forex - ở New York, cho biết: "Không có nhiều thông tin mới", "Giá đã tăng mạnh trong phiên thứ Hai (5/12) và chỉ đang dự đoán theo hướng USD tăng", với trọng tâm là cuộc họp của Fed vào tuần tới.

Cũng trong tuần tới sẽ có một số dữ liệu được công bố, bao gồm chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 11.

Ông Chandler cho biết tâm lý nhà đầu tư dường như cũng đang thay đổi. "Trước đây, dường như mọi người sẵn sàng mua đồng đô la lúc giảm giá, và bây giờ họ có vẻ nhiệt tình hơn trong việc bán đồng đô la khi tăng giá."

Chỉ số Dollar index – so sánh USD với rổ 6 đồng tiền đối tác chủ chốt – lúc kết thúc ngày 6/12 theo giờ Việt Nam ở mức 105,34, chỉ tăng 0,12% so với phiên liền trước. Mặc dù vậy, DXY vẫn tăng khoảng 10% trong năm nay.

cập nhật tỷ giá-Vnfinacne
Cập nhật tỷ giá các tiền tệ chủ chốt.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ sẽ quyết định chính sách tiền tệ vào ngày 15 tháng 12. Các nhà giao dịch hiện kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm nửa điểm, lên 4,25-4,5%, và lãi suất cuối kỳ chỉ trên 5% vào tháng 5/2023.

Nhà phân tích tiền tệ You-Na Park-Heger của Commerzbank cho biết: "Nền kinh tế Mỹ càng mạnh mẽ thì càng có nhiều nghi ngờ về việc liệu họ có thực sự phải đối mặt với suy thoái vào năm tới hay không và liệu ngân hàng trung ương Mỹ có thực sự cắt giảm lãi suất cơ bản vào giai đoạn đó hay không"?

Đồng đô la Úc tăng 0,46% lên 0,6729 USD, phục hồi phần nào mức giảm 1,4% hôm thứ Hai khi RBA cho biết họ không nằm trong lộ trình định sẵn để thắt chặt chính sách nhưng lạm phát vẫn cao.

Matt Simpson, nhà phân tích cấp cao tại công ty môi giới City Index ở Brisbane, cho biết: "Mặc dù RBA đã công khai nói về việc tạm dừng, nhưng chúng tôi có thể không tiến gần đến mức tạm dừng như tôi nghĩ ban đầu".

Đồng euro cũng gần như không thay đổi so với USD trong phiên vừa qua, ở mức 1,0492 USD/EUR, trong khi đồng đô la giảm nhẹ 0,1% so với đồng yên Nhật.

Nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu Constantinos Herodotou cho biết lãi suất sẽ tăng trở lại nhưng hiện đang ở "rất gần" mức trung lập.

Các đơn đặt hàng công nghiệp của Đức phục hồi nhiều hơn dự kiến trong tháng 10. Mặc dù vậy, điều đó cũng không hỗ trợ được cho euro tăng giá mạnh.

Đô la Úc giảm 0,1% xuống 0,6690 USD. Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) tăng lãi suất lần thứ 8 trong vòng nhiều tháng và cho biết họ không theo lộ trình định sẵn là chỉ thắt chặt chính sách tiền tệ, nhưng hiện lạm phát của Úc vẫn ở mức cao.

Đồng đô la tăng 0,6% so với đô la Canada trước khi Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) dự kiến sẽ quyết định tăng lãi suất vào thứ Tư (7/12). Các thương nhân đang định giá 73,3% khả năng BoC sẽ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản, mặc dù phần lớn các nhà kinh tế được Reuters thăm dò ý kiến ​​đang mong đợi mức tăng lãi suất là 50 điểm cơ bản.

Francesco Pesole, chiến lược gia ngoại hối của ING cho biết mức giá trần của phương Tây đối với dầu thô vận chuyển bằng đường biển của Nga, có hiệu lực vào ngày 5/12, có thể sớm bắt đầu cho thấy tác động đối với thị trường năng lượng.

Ông nói: "Khi cộng thêm việc châu Âu dự kiến giảm tốc độ thắt chặt tiền tệ, khả năng giá năng lượng sẽ có một đợt tăng giá mới nữa là rất thấp, nên không hỗ trợ được cho đồng euro – dễ gặp rủi ro.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc lao dốc trong phiên vừa qua khi đồng đô la tăng mạnh, trong bối cảnh thị trường thận trọng cho rằng sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có thể diễn ra từ từ và gập ghềnh ngay cả khi Bắc Kinh nới lỏng các chính sách nghiêm ngặt về COVID.

Giá Bitcoin
Giá Bitcoin ngày 6/12.

Đồng nhân dân tệ giao ngay trên thị trường nội địa giảm 0,2% xuống 6,9738 CNY/USD, mặc dù ngân hàng trung ương Trung Quốc áp tỷ lệ lãi suất tham chiếu ở mức cao nhất trong hai tháng.

Tuy nhiên, đồng tiền của Trung Quốc đã tăng gần 5% so với đồng đô la kể từ tháng 11 do kỳ vọng nền kinh tế Trung Quốc cuối cùng sẽ mở cửa trở lại.

Một số nhà phân tích lập luận rằng bất chấp sự phục hồi gần đây được kích hoạt bởi hy vọng mở cửa trở lại nền kinh tế, đồng nhân dân tệ sẽ vẫn chịu áp lực giảm giá trong năm tới.

Trên thị trường tiền điện tử, tăng giá chưa lâu, Bitcoin phiên vừa qua quay đầu giảm xuống 16.961 USD vào lúc kết thúc ngày 6/12 theo giờ Việt Nam. Các nhà đầu tư vào tiền ảo đang có tâm lý rất chán nản, nhiều người muốn từ bỏ hẳn việc đầu tư vào thị trường này.

Giá vàng tăng sau khi USD ngừng tăng mạnh và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, trong bối cảnh các nhà giao dịch đang chờ đợi quyết định lãi suất của Fed.

Giá vàng giao ngay lúc kết thúc ngày 6/12 theo giờ Việt nam tăng 0,2% lên 1.771,60 USD/ounce; vàng kỳ hạn tháng 2/2023 tăng 0,1% lên 1.783,70 USD.

Ole Hansen, người phụ trách bộ phận chiến lược hàng hóa của Saxo Bank, cho biết: "Vàng vẫn bị ràng buộc với đồng đô la".

Dữ liệu ngành dịch vụ của Mỹ tốt hơn mong đợi đã khiến các nhà đầu tư hoang mang và làm dấy lên lo ngại rằng Fed có thể sẽ tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ.

Do đó, giá vàng thỏi đã giảm từ mức cao nhất trong 5 tháng khi đồng đô la phục hồi sau dữ liệu của Mỹ. Nhưng kể từ đó, đồng đô la đã mất giá, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn, đặc biệt là đối với người mua ở nước ngoài.

Tham khảo: Refinitiv, Coindesk


Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ
Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ

Ngân hàng Agribank đang rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ tại loạt doanh nghiệp trong lĩnh vực xăng dầu và sản xuất thép...

Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%
Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3; Tập đoàn Tài chính Woori ra mắt trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp; Lợi nhuận ACB quý I/2024 đạt 4.900 tỷ đồng…

Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay (26/4) tăng khi các nhà phân tích ước tính GDP của Mỹ thấp hơn kỳ vọng của thị trường và tăng trưởng kinh tế của Mỹ...

Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?
Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?

Theo NHNN, phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

Ngày 24/4/2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á...

Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng

Tổng giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng xin từ nhiệm; Doanh thu giảm, ngân hàng siết lại hoạt động bán bảo hiểm; Agribank rao bán khoản nợ của Công ty Xăng dầu Hải Hạnh...

Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý
Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý

Liên quan đến thị trường vàng, nhất là giá vàng miếng, Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, ...

Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024
Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 11 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Trong đó, có nhiều nhà băng ghi nhận lợi nhuận giảm,...

Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi
Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi

NHNN điều chỉnh tăng lãi suất qua các kênh quan trọng; Đề xuất TP HCM phát hành trái phiếu để thu hút kiều hối cho các dự án hạ tầng;...

Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (24/4) giảm mạnh và chạm mức thấp trong gần ba tuần khi chịu áp lực bán chốt lời trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã giảm bớt.

Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng
Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử.

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng

Ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng), với tổng số thành viên trúng thầu là 2 thành viên. 

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này...

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.

Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I
Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I

VietinBank ra mắt sản phẩm siêu ưu đãi cho khách hàng kinh doanh; BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản 100.000 tỷ đồng;

Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!
Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, mới đây, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ...

Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu
Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu

Giá vàng thế giới hôm nay (23/4) giảm khi chịu áp lực bán mạnh. Mặc dù thị trường vàng có khả năng sẽ tiếp tục giảm thấp hơn trong mùa hè,...

Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4
Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng thứ Ba, 23/4/2024.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance