VietinBank – Chuyển đổi để bứt phá
Nằm trong chiến lược chuyển đổi mô hình tăng trưởng, chuyểnđổi phương thức bán hàng và phương thức phục vụ khách hàng, đẩymạnh việc thực thi giá trị cốt lõi “Hướng đến Khách hàng” (CustomerCentric), VietinBank thành lập Trung tâm Phát triển giải pháp tài chínhkhách hàng (Financial Solution Development Center).
VietinBank hướng tới mục tiêu xây dựng và hoàn thiện năng lực cốt lõi trong việc cung cấpsản phẩm, dịch vụ, nâng cao năng lực tư vấn ở cấp độ toàn hàng, thiếtkế và triển khai giải pháp tài chính chuyên sâu, tổng thể cho từng nhóm kháchhàng/nhóm ngành nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.
Trong những năm vừa qua, VietinBank đã đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng từ phát triển chiều rộng sang chiều sâu, từ hoạt động kinh doanh dựa vào tăng trưởng quy mô là chính sang dựa vào cải thiện chất lượng, hiệu quả, gắn với tăng trưởng quy mô hợp lý.
Chuyển dịch cơ cấu thu nhập, cải thiện thu nhập quy mô ngoài lãi dựa trên cơ sở nền tảng ngân hàng hiện đại và đa dịch vụ. VietinBank thay đổi mạnh mẽ phương thức kinh doanh từ cung ứng đơn lẻ sản phẩm, dịch vụ sang phát triển và ứng dụng giải pháp ngân hàng tài chính tổng thể cho từng khách hàng/nhóm khách hàng/nhóm ngành, phát triển mạnh mẽ theo hệ sinh thái của khách hàng.
Là một trong các ngân hàng thương mại hàng đầu khu vực, trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, thị trường tiềm năng lớn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, VietinBank xác định trọng tâm trong giai đoạn mới là tăng trưởng bền vững, hiệu quả, hướng tới phát triển và cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng, đóng gói các sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu đặc thù của từng nhóm khách hàng.
Khách hàng sẽ có những trải nghiệm đa đạng, tiếp cận đồng thời các sản phẩm, dịch vụ có giá trị và tính đồng bộ hóa cao, nhờ đó nhu cầu của khách hàng sẽ được đáp ứng tối đa với chất lượng tốt nhất, giảm thiểu thời gian, nguồn lực và chi phí. Đây là hướng tăng trưởng nhất quán với giá trị cốt lõi số 1 trong hoạt động của VietinBank là “Hướng đến khách hàng”.

Với định hướng chiến lược đó, từ tháng 7/2020, Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng của VietinBank chính thức được thành lập. Trung tâm là đơn vị phát triển chuyên sâu cả sản phẩm ngân hàng truyền thống và Ngân hàng giao dịch (Transaction Banking). Đồng thời, Trung tâm sẽ giúp VietinBank thực thi chiến lược “one-stop-shop” (một cửa) về thiết kế giải pháp cho khách hàng, tập trung một đầu mối phục vụ toàn diện, đầy đủ mọi nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ cho hệ sinh thái của
khách hàng. Phát triển hoạt động ngân hàng giao dịch, đưa VietinBank là ngân hàng thanh toán hàng đầu cho mọi đối tượng của nền kinh tế. Phát triển, liên kết và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số trong giai đoạn mới.
Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng VietinBank được kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng trong việc nâng cao năng lực tư vấn toàn hàng về giải pháp tài chính toàn diện, chuyên sâu cho khách hàng, mang lại giá trị thặng dư lớn nhất cho khách hàng và hệ sinh thái của khách hàng.
Chia sẻ về định hướng của Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng VietinBank, ông Nguyễn Khoa Đức Anh - Giám đốc Trung tâm cho biết: “Với đa dạng khách hàng từ mọi nhóm chủ thể của nền kinh tế: Chính phủ và các đơn vị hành chính công; Khách hàng doanh nghiệp; Định chế tài chính; Trung gian thanh toán, Fintech..., Trung tâm sẽ thiết kế và cung cấp các giải pháp tài chính tổng thể cho khách hàng bao gồm các sản phẩm lõi truyền thống (tín dụng, tiền gửi) và các sản phẩm Ngân hàng giao dịch chuyên sâu như Quản lý dòng tiền - Cash Management (Chuyển tiền, Chi lương, Thu/chi hộ, Quản lý ngân quỹ, Thanh toán hóa đơn,…); Tài trợ thương mại - Trade Finance; Dịch vụ tài khoản... trên tất cả các kênh giao dịch: Internet Banking/Mobile Banking; Quầy giao dịch; Kết nối ERP/host to host...”.
TIN LIÊN QUAN
Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thông tin số tài khoản tại Agribank tiếp nhận ủng hộ đồng bào...
Những ngày vừa qua, cơn bão số 10 (có tên quốc tế là Bualoi) đã đổ bộ vào nhiều tỉnh, thành phố Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với sức gió mạnh, mưa lớn,...
VietinBank chi hơn 2.400 tỷ đồng trả cổ tức tiền mặt
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank, mã: CTG) vừa công bố nghị quyết về việc chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt.
HDBank phát hành thành công 50 triệu USD trái phiếu xanh quốc tế
Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) vừa phát hành thành công 50 triệu USD trái phiếu xanh...
SeABank nhận giải ngân toàn bộ 80 triệu USD từ FMO và Proparco
Ngày 02/10/2025 - Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp (Proparco) và Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan (FMO) thực hiện giải ngân toàn bộ 80 triệu...
SHB lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về phương án tăng vốn điều lệ năm 2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo 16/10/2025 là ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông lấy ý kiến bằng văn bản...
Sacombank có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2025
Sacombank vinh dự vào Top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2025, thuộc nhóm tài chính vốn hóa lớn (Financial Large Cap),...
PVcomBank triển khai gói tín dụng địa bàn cho khách hàng vay sản xuất kinh doanh
Từ tháng 9/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai gói tín dụng đặc thù địa bàn dành cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ...
Shinhan Bank: Tổng tài sản vượt mốc 200.000 tỷ đồng, "hút" về hơn 120.000 tỷ đồng tiền gửi khách hàng
Tính đến cuối tháng 6/2025, Shinhan Bank – ngân hàng 100% vốn nước ngoài ghi nhận tổng tài sản vượt mốc 200.000 tỷ đồng...
Hé lộ lợi nhuận quý III/2025 tại loạt "ông lớn" ngân hàng
Chứng khoán MBS dự báo lợi nhuận sau thuế quý III/2025 tại các ngân hàng niêm yết sẽ tăng khoảng 21,5% so với cùng kỳ, khả quan hơn so với mức tăng 18,7%...
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập Báo cáo Phát triển bền vững...
Vietbank nửa đầu năm 2025: Lợi nhuận giảm 21%, chất lượng nợ cải thiện
Dù kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) sụt giảm 21% nhưng chất lượng nợ của nhà băng này được cải thiện khá tích cực.
BIDV SmartBanking X lập kỷ lục Việt Nam
Tối 27/9/2025, tại TP HCM, trong khuôn khổ sự kiện âm nhạc - công nghệ “BIDV Music Festival - The Emerald X”,...
BAC A BANK – Dấu ấn tiên phong đồng hành cùng nông nghiệp công nghệ cao, kiến tạo phát triển bền vững
Trong bối cảnh nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước cơ hội chuyển mình mạnh mẽ nhờ ứng dụng công nghệ cao, vai trò của các tổ chức tài chính không...
SHB chính thức nâng vốn điều lệ lên 45.942 tỷ đồng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mới đây đã có quyết định về việc sửa đổi nội dung về vốn điều lệ tại Giấy phép thành lập và hoạt động...
KienlongBank tung chính sách ưu đãi đột phá, tiếp sức OCOP Đồng bằng Sông Cửu long
Tham gia Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2025 ở An Giang, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) mang đến nhiều giải pháp tài chính ưu đãi...
Shinhan Bank Việt Nam lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2025
6 tháng đầu năm 2025, Shinhan Bank Việt Nam lãi sau thuế gần 2.222 tỷ đồng, giảm 12%. Tuy nhiên, vốn chủ sở hữu vượt 36.545 tỷ đồng...
Sacombank tiếp tục ghi danh trong top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025
Sacombank vừa được Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư ghi danh trong Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (TOP50) năm 2025,...
Ngân hàng HDBank: Lợi nhuận dự báo tăng mạnh, cổ phiếu được định giá 39.450 đồng
Chứng khoán MBS ước tính lợi nhuận sau thuế của ngân hàng HDBank đạt 17.420 tỷ đồng trong năm 2025, hoàn thành 103,6% kế hoạch kinh doanh cả năm...
BVBank làm ăn ra sao khi có động thái về nhân sự?
Theo báo cáo tài chính giữa niên độ 2025, BVBank có cơ cấu chất lượng nợ cho vay của BVBank đang cho thấy chiều hướng gia tăng của nợ nhóm 3 (Nợ dưới tiêu chuẩn)...