VietinBank – Chuyển đổi để bứt phá
Nằm trong chiến lược chuyển đổi mô hình tăng trưởng, chuyểnđổi phương thức bán hàng và phương thức phục vụ khách hàng, đẩymạnh việc thực thi giá trị cốt lõi “Hướng đến Khách hàng” (CustomerCentric), VietinBank thành lập Trung tâm Phát triển giải pháp tài chínhkhách hàng (Financial Solution Development Center).
VietinBank hướng tới mục tiêu xây dựng và hoàn thiện năng lực cốt lõi trong việc cung cấpsản phẩm, dịch vụ, nâng cao năng lực tư vấn ở cấp độ toàn hàng, thiếtkế và triển khai giải pháp tài chính chuyên sâu, tổng thể cho từng nhóm kháchhàng/nhóm ngành nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.
Trong những năm vừa qua, VietinBank đã đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng từ phát triển chiều rộng sang chiều sâu, từ hoạt động kinh doanh dựa vào tăng trưởng quy mô là chính sang dựa vào cải thiện chất lượng, hiệu quả, gắn với tăng trưởng quy mô hợp lý.
Chuyển dịch cơ cấu thu nhập, cải thiện thu nhập quy mô ngoài lãi dựa trên cơ sở nền tảng ngân hàng hiện đại và đa dịch vụ. VietinBank thay đổi mạnh mẽ phương thức kinh doanh từ cung ứng đơn lẻ sản phẩm, dịch vụ sang phát triển và ứng dụng giải pháp ngân hàng tài chính tổng thể cho từng khách hàng/nhóm khách hàng/nhóm ngành, phát triển mạnh mẽ theo hệ sinh thái của khách hàng.
Là một trong các ngân hàng thương mại hàng đầu khu vực, trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, thị trường tiềm năng lớn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, VietinBank xác định trọng tâm trong giai đoạn mới là tăng trưởng bền vững, hiệu quả, hướng tới phát triển và cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng, đóng gói các sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu đặc thù của từng nhóm khách hàng.
Khách hàng sẽ có những trải nghiệm đa đạng, tiếp cận đồng thời các sản phẩm, dịch vụ có giá trị và tính đồng bộ hóa cao, nhờ đó nhu cầu của khách hàng sẽ được đáp ứng tối đa với chất lượng tốt nhất, giảm thiểu thời gian, nguồn lực và chi phí. Đây là hướng tăng trưởng nhất quán với giá trị cốt lõi số 1 trong hoạt động của VietinBank là “Hướng đến khách hàng”.

Với định hướng chiến lược đó, từ tháng 7/2020, Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng của VietinBank chính thức được thành lập. Trung tâm là đơn vị phát triển chuyên sâu cả sản phẩm ngân hàng truyền thống và Ngân hàng giao dịch (Transaction Banking). Đồng thời, Trung tâm sẽ giúp VietinBank thực thi chiến lược “one-stop-shop” (một cửa) về thiết kế giải pháp cho khách hàng, tập trung một đầu mối phục vụ toàn diện, đầy đủ mọi nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ cho hệ sinh thái của
khách hàng. Phát triển hoạt động ngân hàng giao dịch, đưa VietinBank là ngân hàng thanh toán hàng đầu cho mọi đối tượng của nền kinh tế. Phát triển, liên kết và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số trong giai đoạn mới.
Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng VietinBank được kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng trong việc nâng cao năng lực tư vấn toàn hàng về giải pháp tài chính toàn diện, chuyên sâu cho khách hàng, mang lại giá trị thặng dư lớn nhất cho khách hàng và hệ sinh thái của khách hàng.
Chia sẻ về định hướng của Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng VietinBank, ông Nguyễn Khoa Đức Anh - Giám đốc Trung tâm cho biết: “Với đa dạng khách hàng từ mọi nhóm chủ thể của nền kinh tế: Chính phủ và các đơn vị hành chính công; Khách hàng doanh nghiệp; Định chế tài chính; Trung gian thanh toán, Fintech..., Trung tâm sẽ thiết kế và cung cấp các giải pháp tài chính tổng thể cho khách hàng bao gồm các sản phẩm lõi truyền thống (tín dụng, tiền gửi) và các sản phẩm Ngân hàng giao dịch chuyên sâu như Quản lý dòng tiền - Cash Management (Chuyển tiền, Chi lương, Thu/chi hộ, Quản lý ngân quỹ, Thanh toán hóa đơn,…); Tài trợ thương mại - Trade Finance; Dịch vụ tài khoản... trên tất cả các kênh giao dịch: Internet Banking/Mobile Banking; Quầy giao dịch; Kết nối ERP/host to host...”.
TIN LIÊN QUAN
Loạt ngân hàng là cổ đông lớn của các công ty bảo hiểm
Sau nhiều năm làm “đại lý phân phối” cho các công ty bảo hiểm nhân thọ, giờ đây một số ngân hàng dần tham gia sâu vào "sân chơi" bảo hiểm...
Điểm tin ngân hàng ngày 25/7: Phát hành trái phiếu ngân hàng giữ vai trò chủ đạo
Phát hành trái phiếu ngân hàng giữ vai trò chủ đạo; Một “đại gia” ngân hàng đóng cửa hàng loạt điểm giao dịch; Tạm dừng giao dịch nếu không liên hệ...
Sở hữu ngay xe điện với lãi suất cho vay hấp dẫn từ Sacombank
Hưởng ứng Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ, tại sự kiện “Hợp lực kiến tạo Kỷ nguyên Xanh”, Sacombank ký kết mở rộng hợp tác với Vinfast Việt Nam...
SHB hợp tác toàn diện với CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn
Ngày 23/7, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện,...
Trợ lý PiVi 247: Khi công nghệ hội tụ cùng dịch vụ ngân hàng
Trong bối cảnh thị trường tài chính – ngân hàng ngày càng cạnh tranh khốc liệt, trải nghiệm khách hàng không còn chỉ gói gọn tại thời điểm giao dịch,...
Vietcombank tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu trong bảng xếp hạng phát triển bền vững VNSI
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) lần thứ ba liên tiếp được vinh danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường.
Điểm tin ngân hàng ngày 24/7: Tiền gửi tiếp tục chảy vào ngân hàng
Tiền gửi tiếp tục chảy vào ngân hàng; Một ngân hàng lãi đậm từ mua bán chứng khoán; Thanh tra NHNN chỉ ra hàng loạt sai phạm tại một ngân hàng…
Thẻ tín dụng NCB - lựa chọn hàng đầu của gia đình hiện đại
Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao, nhiều gia đình trẻ đã chủ động lựa chọn chi tiêu bằng thẻ tín dụng...
PGBank lãi đậm, tín dụng tăng tốc trong 6 tháng đầu năm 2025
Kết thúc nửa đầu năm 2025, PGBank ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng, nghi nhận hơn 284 tỷ đồng lợi nhuận, tín dụng tăng tốc.
Sau nửa năm, Bảo hiểm Quân đội (MIC) hoàn thành 43% kế hoạch lợi nhuận
Trong 6 tháng đầu năm 2025, doanh thu từ hoạt động bảo hiểm tại MIC tiếp tục tăng trưởng ổn định. Tính đến 30/6/2025, tổng tài sản tại Công ty bảo hiểm Quân đội...
Điểm tin ngân hàng ngày 23/7: Ngân hàng tư nhân đầu tiên công bố tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng
Ngân hàng tư nhân đầu tiên công bố tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng; Hàng loạt ngân hàng cung cấp dịch vụ chuyển khoản nhanh qua Zalo; Techcombank...
SeABank năm thứ 4 liên tiếp được vinh danh trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 4 liên tiếp được Tạp chí The Banker vinh danh trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2025”...
VietinBank dành 4.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi đồng hành cùng chủ đầu tư trạm sạc
Từ nay đến hết tháng 5/2026, VietinBank triển khai gói tín dụng ưu đãi quy mô đến 4.000 tỷ đồng để hỗ trợ các chủ đầu tư trạm sạc V-Green...
Giá vàng tăng lên 122 triệu đồng
Giá vàng trong nước tăng thêm nửa triệu đồng cùng xu hướng tăng mạnh của thị trường thế giới.
Tăng trưởng đồng bộ cả về lượng và chất, tổng tài sản VPBank vượt mốc 1,1 triệu tỷ đồng
Nửa đầu năm 2025, VPBank đã thiết lập cột mốc mới trong nhóm các ngân hàng tư nhân Việt Nam với quy mô tài sản vượt 1,1 triệu tỷ đồng, lợi nhuận hơn 11.200 tỷ...
OPES cùng với VPBank và MSIG trao yêu thương đến các “chiến binh K”
Sáng ngày 18/07, đại diện của OPES, VPBank, MSIG đã cùng tham gia hoạt động “Gây quỹ tóc cho bệnh nhân ung thư”...
SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ thông qua phát hành cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 13%
Vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên mức 45.942 tỷ đồng sau chi trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 13%, giữ vững vị trí Top 5 Ngân hàng TMCP tư nhân...
Điểm tin ngân hàng ngày 22/7: Một ngân hàng đã cắt giảm gần 2.000 nhân sự
Một ngân hàng đã cắt giảm gần 2.000 nhân sự; Nhiều ngân hàng nhích tăng lãi suất huy động; SHB được tăng vốn điều lệ lên 45.942 tỷ đồng…
Tận hưởng hệ sinh thái đặc quyền dành cho khách hàng ưu tiên PVcomBank
Hướng tới mục tiêu đồng hành cùng khách hàng trên hành trình kiến tạo giá trị, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi...
Xem nhiều




