Vietravel Airlines hiện thực hóa chiến lược mở rộng với tàu bay Airbus A321 đầu tiên
Ngày 28/6, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Vietravel Airlines chính thức đón nhận chiếc Airbus A321 đầu tiên thuộc sở hữu của hãng. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược phát triển đội bay, đồng thời thể hiện rõ năng lực tài chính và quyết tâm mở rộng quy mô hoạt động của doanh nghiệp này.
Chiếc Airbus A321 mới với 228 chỗ ngồi sẽ được đưa vào khai thác ngay trong tháng 7, phục vụ các đường bay nội địa trục chính và quốc tế cự ly ngắn - trung bình. Đây là dòng tàu bay thân hẹp nổi bật với hiệu suất vận hành cao, tiết kiệm nhiên liệu và phù hợp với xu hướng phát triển hàng không xanh, bền vững.
Phát biểu tại lễ đón tàu bay, ông Đỗ Vinh Quang - Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines nhấn mạnh: “Việc sở hữu tàu bay Airbus A321 là bước đi quan trọng nhằm hiện thực hóa chiến lược phát triển đội tàu bay hiện đại, khẳng định về nội lực tài chính và năng lực vận hành của hãng"
Tham vọng mở rộng và xây dựng hệ sinh thái hàng không
Việc bổ sung A321 chỉ là bước khởi đầu. Ngay trong tháng 7, Vietravel Airlines sẽ tiếp tục đón thêm hai tàu bay Airbus A320 với 182 ghế mỗi chiếc, hoàn thiện kế hoạch tăng cường đội bay trong năm 2025. Mục tiêu là nâng cao năng lực khai thác, đồng thời mở rộng mạng lưới đường bay phục vụ cả nhu cầu du lịch và thương mại.
Đại diện Cục Hàng không Việt Nam, ông Hồ Minh Tấn - Phó Cục trưởng cho rằng: Sự kiện đón tàu bay Airbus A321 đầu tiên thuộc sở hữu của hãng chính là hành động hiện thực hoá cam kết của T&T Group đối với sự lớn mạnh của Vietravel Airlines. Việc bổ sung tàu bay sở hữu vào đội tàu bay và đồng bộ với các máy bay khác đang khai thác sẽ giúp Vietravel Airlines chủ động hơn trong các hoạt động khai thác, đồng thời mang lại động lực to lớn cho hãng trong chiến lược phát triển các giai đoạn tiếp theo.
Song song với mở rộng đội bay, Vietravel Airlines đang tích cực đàm phán với các tập đoàn chế tạo máy bay và hãng hàng không lớn trên thế giới để thiết lập các mối quan hệ hợp tác chiến lược. Việc này không chỉ giúp hãng nâng cao năng lực công nghệ và tiêu chuẩn vận hành mà còn gia tăng vị thế trên thị trường quốc tế.
Đặc biệt, Vietravel Airlines đặt mục tiêu phát triển mô hình hệ sinh thái hàng không tích hợp, bao gồm: vận tải hành khách, vận tải hàng hóa (air cargo), dịch vụ mặt đất, kho bãi, kỹ thuật hàng không và logistics. Đây cũng là chiến lược mà cổ đông chiến lược – Tập đoàn T&T Group đang triển khai, nhằm xây dựng một chuỗi giá trị khép kín trong ngành hàng không.
Tăng vốn, củng cố nội lực cho tham vọng đường dài
Tại phiên họp thường niên 2025 vừa qua, cổ đông Vietravel Airlines đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ từ 1.300 tỷ đồng lên 2.600 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2026. Theo ông Đỗ Vinh Quang, đây là bước đi chiến lược nhằm củng cố năng lực tài chính, phục vụ kế hoạch tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn tới.
Vietravel Airlines được Chính phủ phê duyệt thành lập tháng 4/2020, với mức vốn điều lệ ban đầu 700 tỷ đồng. Tháng 1/2021, hãng thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên, trở thành hãng bay thứ 6 của Việt Nam và là hãng hàng không tư nhân thứ ba.
Từ cuối năm 2024, nhóm doanh nghiệp liên quan Tập đoàn T&T Group trở thành cổ đông chiến lược của Vietravel Airlines với tỷ lệ sở hữu khoảng 75%.
“Đây là sự chuẩn bị toàn diện cho giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ sắp tới, cũng như sẵn sàng chinh phục những mục tiêu tăng trưởng tham vọng của hãng” - ông Quang nhấn mạnh.
Trên nền tảng là hãng hàng không du lịch đầu tiên tại Việt Nam, Vietravel Airlines tiếp tục kiên định với định hướng phát triển xanh – hiện đại – bền vững. Song song với việc tăng cường tần suất các đường bay trọng điểm như Hà Nội – Đà Nẵng, TP.HCM – Phú Quốc, hãng cũng lên kế hoạch khai thác thêm các đường bay quốc tế ngắn và trung bình, phục vụ thị trường đang phục hồi nhanh chóng sau đại dịch.
13 doanh nghiệp trả cổ tức tiền mặt, mức cao nhất lên tới 80%
Theo thống kê, trong tuần từ 16 đến 21/11, thị trường ghi nhận 14 doanh nghiệp chốt quyền nhận cổ tức, trong đó 13 đơn vị...
Dòng khách Trung Quốc trở lại: Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón gần 2.000 khách
Sáng 14/11/2025, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón tàu Blue Dream Melody cập bến lúc 6h30 đến từ thành phố Bắc Hải, Quảng Tây (Trung Quốc),...
Dự án “khủng” 4.500 tỷ của Hoá chất Đức Giang (DGC) được bật đèn xanh
Dự án tổ hợp mới tại Đức Giang được xem là bàn đạp mở rộng hệ sinh thái của DGC, trong bối cảnh doanh nghiệp báo lãi hơn 804 tỷ đồng trong quý III/2025...
Bất động sản Phát Đạt chuyển nhượng công ty con đang thế chấp cổ phần tại ngân hàng
Doanh nghiệp chuyển nhượng toàn bộ cổ phần đang sở hữu chiếm 99% tổng số cổ phần của công ty con do mình sở hữu...
Các “ông lớn” mang gì đến Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025?
Quy tụ gần 750 doanh nghiệp trong và ngoài nước, Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 trở thành sàn diễn hội tụ của thế hệ máy móc...
Tập đoàn Hoa Sen lập công ty con mới với vốn 1.000 tỷ đồng
Vốn điều lệ của Hoa Sen Home là 1.000 tỷ đồng (mệnh giá cổ phần là 10.000/cổ phần). Trong đó, Tập đoàn Hoa Sen góp 990 tỷ đồng, tương ứng với 99% tỷ lệ...
Dabaco bật đèn xanh loạt dự án BT lớn, kỳ vọng khai thác quỹ đất Vạn An để tạo vốn hoàn trả
Cùng với việc thông qua loạt dự án BT quy mô lớn tại Bắc Ninh, Dabaco cũng đẩy mạnh tăng vốn cho các công ty con trực tiếp thực hiện dự án,...
Cơ Điện Lạnh (REE) đón tin vui được cấp quyền khảo sát hơn 7.000 héc-ta biển cho siêu dự án điện gió ngoài khơi
Ngay sau khi thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ REE Energy lên 10.500 tỷ đồng, CTCP Cơ Điện Lạnh (REE) tiếp tục đón thêm một tín hiệu tích cực khi được....
Thoái vốn khỏi Bắc Cường, Phát Đạt rút khỏi khu đất vàng 2.700 m² 3 mặt tiền ở Đà Nẵng
Thương vụ chuyển nhượng 99% cổ phần Bắc Cường - đơn vị sở hữu khu “đất vàng” 223 - 225 Trần Phú dự kiến mang về cho Phát Đạt ít nhất 1.100 tỷ đồng.
Công ty của "bà trùm" ngành trứng nợ thuế hơn 50 tỷ đồng
Công ty cổ phần Ba Huân có tiền thuế nợ quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp theo quy định với số tiền bị cưỡng chế hơn 51 tỷ đồng.
Xây dựng Hòa Bình báo lãi lớn, vẫn chậm trả 12,4 tỷ nợ trái phiếu vừa đáo hạn
Xây dựng Hòa Bình báo lãi quý III/2025 tăng vọt, nhưng doanh nghiệp vẫn chưa thanh toán gốc và lãi trái phiếu đáo hạn ngày 31/10/2025...
PV Power sử dụng 2.810 tỷ đồng huy động từ cổ phiếu như thế nào?
Nguồn tiền này sẽ được Tổng công ty cổ phần Điện lực Dầu khí Việt Nam sử dụng để tài trợ vốn chủ sở hữu cho hai dự án trọng điểm Nhà máy điện...
PV Power (POW) triển khai 3 phương án phát hành gần 726 triệu cổ phiếu, bơm hơn 2.800 tỷ đồng cho Nhơn Trạch 3&4
Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán hơn 281 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, ước tính khoảng 2.810 tỷ đồng, sẽ được PV Power sử dụng để bổ sung...
Cơ Điện Lạnh rót thêm 3.250 tỷ làm điện gió
Công ty TNHH Năng lượng REE (REE Energy) sẽ được công ty mẹ bổ sung thêm 3.250 tỷ đồng vốn góp, tăng vốn điều lệ từ 7.250 tỷ đồng...
Tân Tạo chính thức thoát án phá sản, được khẳng định đủ khả năng trả nợ
Theo quyết định của TAND TPHCM, tài sản của Công ty Tân Tạo lớn hơn và gấp nhiều lần tổng số nợ không có bảo đảm của doanh nghiệp là 94.360.785.113 đồng...
Vietravel Airlines tích cực triển khai chương trình hướng về miền Trung
Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều tỉnh miền Trung, Vietravel Airlines đang tích cực triển khai chương trình...
Những ứng viên được đề cử trước kỳ Đại hội cổ đông bất thường của FLC
Đại hội cổ đông bất thường năm 2025 lần thứ hai, Tập đoàn FLC đã công bố danh sách đề cử, ứng cử thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát...
Tập đoàn PAN góp cổ phiếu Bibica lập công ty con hơn 1.600 tỷ đồng
Tập đoàn PAN vừa lập Bibica Capital với vốn 1.645 tỷ đồng, góp toàn bộ bằng cổ phiếu Bibica, trong bối cảnh doanh nghiệp chuẩn bị rút khỏi sàn chứng khoán.
Doanh thu giảm mạnh, Thép Nam Kim (NKG) báo lãi quý III lao dốc
Thị trường thép tiếp tục ảm đạm khiến doanh thu của Thép Nam Kim giảm sâu, vượt mức giảm của giá vốn. Dù đã tiết giảm chi phí bán hàng và tài chính,...
























.png)