VnFinance
Thứ bảy, 29/10/2022, 08:16 AM

Vinamilk chia sẻ kinh nghiệm trong hành trình 33 năm khai phá thị trường sữa bột trong Hội nghị sữa quốc tế tại Singapore

Ngày 27-28/10/2022, Hội nghị sữa Châu Á lần thứ 6 đã được tổ chức tại Singapore với sự tham dự của hơn 250 khách mời đến từ các tổ chức, các doanh nghiệp ngành sữa của hơn 10 nước Châu Á. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu với giá trị hơn 2,8 tỷ USD và doanh nghiệp sữa đứng thứ 36 thế giới về doanh thu, Vinamilk đã được mời đến Hội nghị để có những chia sẻ về chủ đề Xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện “Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac”, một nhãn hiệu sữa bột trẻ em đã gắn liền với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam.

Với những nỗ lực lớn trong gần 50 năm qua, Việt Nam từ xuất phát điểm không có ngành công nghiệp sữa nay đã trở thành 1 thị trường có định giá 6 tỷ USD, nhiều tiềm năng lớn và thu hút được được sự có mặt của các công ty sữa quốc gia trên thế giới.

Tham luận tại Hội nghị năm nay, đại diện duy nhất của Việt Nam, Vinamilk, đã có những chia sẻ không chỉ về kinh nghiệm, chiến lược từ một thương hiệu lớn mà còn truyền tải thông điệp truyền cảm hứng về “tình yêu thương hiệu” với câu chuyện đặc biệt đến từ nhãn hiệu 33 năm tuổi - Vinamilk Dielac.

Vinamilk-VNFinance-1
Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk trình bày tại hội nghị

Các chuyên gia có mặt tại Hội nghị nhận định Châu Á đang nổi lên với vai trò quan trọng trong sản xuất và tiêu thụ sữa toàn cầu khi có dân số hơn 4,5 tỷ người. Năm 2021 châu Á dẫn đầu về sản lượng với con số 33% trong tổng lượng sữa toàn cầu trong khi mức tiêu thụ bình quân trên người vẫn còn thấp.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã làm thay đổi rất lớn về hành vi tiêu dùng của người dân tại các quốc gia Châu Á, đồng thời đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp đặc biệt trong việc duy trì “tình yêu” của khách hàng với thương hiệu. Chính vì vậy, câu chuyện thành công của nhãn hiệu sữa bột Dielac, thương hiệu sữa công thức phổ thông dành cho trẻ nhỏ có lịch sử 33 năm nói riêng và Vinamilk nói chung đã thu hút được sự quan tâm của các đại biểu tham gia hội nghị.

Vinamilk-Vnfinance-2
Hội nghị sữa Châu Á năm nay quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu để cùng nhau thảo luận về các vấn đề lớn của ngành và xu hương cho tương lai

Hành trình của sữa bột Dielac, nhãn hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên được sản xuất bởi một doanh nghiệp Việt Nam gắn liền với sự phát triển ấn tượng của Vinamilk. Công ty đã vượt qua nhiều thử thách đến từ điều kiện ban đầu như cơ sở vật chất hạn chế, nhà máy tiếp quản sau giải phóng bị hư hỏng nặng, tâm lý của người tiêu dùng còn nhiều nghi ngại với các sản phẩm sữa bột nội địa, song song với việc bị cạnh tranh trên thị trường bởi các thương hiệu nước ngoài.

Với mong muốn chạm được đến nhu cầu và tạo dựng sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của mình, Dielac đã liên tục đầu tư, phát triển tập trung vào 3 yếu tố: Chất lượng sản phẩm, sáng tạo đổi mới và cái “TÂM” hướng đến từng người tiêu dùng sản phẩm. – ông Trí đã chia sẻ tại Hội nghị.

Để đem lại sự yên tâm cho người tiêu dùng, ngay từ đầu, Vinamilk đặt vấn đề chất lượng sản phẩm làm tiên quyết, đi cùng phương châm “Chất lượng quốc tế, chất lượng Vinamilk”. Các sản phẩm Dielac được bổ sung các thành phần dinh dưỡng quốc tế, không chỉ tương đồng nhất với sữa mẹ mà còn phù hợp với thể chất và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

Đến năm 2013, Vinamilk đưa vào vận hành nhà máy sữa bột tại Bình Dương, là 1 trong những nhà máy sản xuất sữa bột hiện đại nhất Châu Á với công suất “siêu lớn” lên đến 54.000 tấn/năm đáp ứng nhu cầu cho gần 1 triệu trẻ em mỗi năm. Những điều này từng bước thuyết phục được người tiêu dùng Việt, dần dần khẳng định được sự uy tín của thương hiệu Dielac, một sản phẩm sữa bột trẻ em tiên tiến làm ra từ bàn tay khối óc của người Việt.

Vinamilk-Vnfinance-3
Dây chuyền sản xuất hiện đại tại Nhà máy sữa bột Việt Nam

Năm 2009, công ty phối hợp Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện các nghiên cứu lâm sàng quy mô lớn với 50.000 trẻ em để chứng minh chất lượng vượt trội của Dielac. Cũng trong năm này, một khảo sát khác cũng cho thấy 96% người dùng đánh giá hài lòng với chất lượng sữa Dielac. Bên cạnh đó, Vinamilk còn chú trọng hợp tác với các tổ chức quốc tế chuyên về ứng dụng vi chất và vi sinh để phát triển các sản phẩm mới, đa dạng hóa danh mục sản phẩm hướng tới đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe, chọn lọc hơn của người tiêu dùng.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk đã chia sẻ thêm: “Xây dựng tình yêu thương hiệu trong ngành sữa đòi hỏi 1 sự cẩn trọng rất lớn vì sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em thì phải bảo đảm an toàn thực phẩm, đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của thế giới. Cho nên niềm tin của người tiêu dùng rất quan trọng, phải xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng thì những thương hiệu đó sẽ phát triển lâu dài và bền vững.”

Nhắc đến hành trình 33 năm phát triển của Dielac không thể không kể đến tâm huyết của toàn đội ngũ Vinamilk và người lãnh đạo - Bà Mai Kiều Liên - đã gắn bó với nhãn hiệu này từ những ngày đầu tiên. Tổng Giám đốc Vinamilk từng chia sẻ thương hiệu Dielac được xây dựng từ “tâm”. Đó là tâm của người mẹ - mong muốn mọi điều tốt nhất cho con trẻ; tâm của người Việt – mong muốn cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, nâng cao thể chất và trí tuệ của người Việt; và tâm của người doanh nhân – khát vọng xây dựng ngành công nghiệp sữa tiên tiến, ngang tầm với sự phát tiển của ngành sữa thế giới.

Điều này cũng lý giải dù đã có một hành trình 33 năm, Dielac là thương hiệu luôn gắn liền với thông điệp "Lựa chọn thông minh - Chất lượng quốc tế - Giá cả hợp lý” thể hiện mong muốn được đồng hành cùng các bà mẹ trên chặng đường nuôi dạy con trẻ đường dài.

Vinamilk-Vnfinance-4
Dielac là nhãn hiệu sữa bột trẻ em được các bậc phụ huynh Việt tin dùng qua nhiều thế hệ

Ấn tượng với hành trình thành công của Dielac, bà Caroline Emond, Tổng Giám đốc Liên đoàn sữa thế giới cho biết: “Tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng và đối với nhà chế biến sữa là thông qua thương hiệu, bên cạnh những hình thức tiếp thị để tạo nên sự quan tâm và hiểu biết của người tiêu dùng về giá trị và những lợi ích về sức khỏe của sản phẩm sữa. Những điều này dẫn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng và đó là lý do tại sao có một thương hiệu mạnh, dễ nhận biết, đáng tin cậy là điều rất quan trọng. Đây cũng là điều tôi thấy được trong phần chia sẻ của Vinamilk, được xây dựng dựa trên việc thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và xây dựng mối quan hệ với họ thông qua tình yêu và sự tin tưởng.”

Từ khi ra mắt lần đầu năm 1989 đến nay, Dielac đã trở thành giải pháp dinh dưỡng được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu sử dụng. Nhãn hiệu này liên tục dẫn đầu thị trường dù chịu nhiều áp lực cạnh tranh, góp phần không nhỏ vào câu chuyện thành công chung của Vinamilk.

Năm 2021, Vinamilk là nhà sản xuất đứng đầu về sản lượng trong ngành hàng sữa bột trẻ em tại Việt Nam (theo Nielsen), trong đó Dielac có phần đóng góp lớn nhất với tỷ lệ 70%. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Vinamilk được “xuất ngoại” vào năm 1991 và tiếp tục là 1 trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Vinamilk hiện nay.


Hòa Bình Group vừa huy động xong 94,6 tỷ đồng trái phiếu, tiết giảm chi phí nhân sự vì khó khăn
Hòa Bình Group vừa huy động xong 94,6 tỷ đồng trái phiếu, tiết giảm chi phí nhân sự vì khó khăn
03/12/2022 Doanh nghiệp

Trong tình cảnh nợ gấp gần 4 lần vốn chủ, Hòa Bình Group vừa huy động xong 94,6 tỷ đồng trái phiếu. Đáng chú ý, doanh nghiệp cũng vừa thông báo tiết giảm chi phí...

Tin doanh nghiệp nổi bật ngày 2/12: Kinh Bắc (KBC) sắp tổ chức ĐHCĐ bất thường lần 2 năm 2022
Tin doanh nghiệp nổi bật ngày 2/12: Kinh Bắc (KBC) sắp tổ chức ĐHCĐ bất thường lần 2 năm 2022
02/12/2022 Doanh nghiệp

Tin doanh nghiệp nổi bật ngày 2/12: Vinagame sắp miễn nhiệm nhân sự nòng cốt, chào bán toàn bộ hơn 7,1 triệu cổ phiếu; liên doanh giữa Vinamilk và Kido bị giải thể

Kinh Bắc (KBC) sắp họp ĐHCĐ bất thường lần 2 xin ý kiến một loạt nội dung quan trọng
Kinh Bắc (KBC) sắp họp ĐHCĐ bất thường lần 2 xin ý kiến một loạt nội dung quan trọng
02/12/2022 Doanh nghiệp

Theo KBC, việc triệu tập ĐHĐCĐ để trình Đại hội kế hoạch cho năm tài chính mới sớm nhất là cần thiết trên cơ sở KBC vừa ký được các hợp đồng và..

Doanh nghiệp bất động sản phát hành trái phiếu sụt giảm mạnh
Doanh nghiệp bất động sản phát hành trái phiếu sụt giảm mạnh
02/12/2022 Doanh nghiệp

Theo Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam, qua nhiều biến động, lượng phát hành trái phiếu sau quý III giảm cả số đợt phát hành lẫn quy mô...

Vốn hóa các doanh nghiệp hàng đầu thay đổi thế nào trong tháng 11?
Vốn hóa các doanh nghiệp hàng đầu thay đổi thế nào trong tháng 11?
02/12/2022 Doanh nghiệp

Vốn hóa Vingroup và Vinhomes tăng mạnh nhất nhóm VN30. Ngược lại, Novaland và Phát Đạt là 2 doanh nghiệp có vốn hóa giảm mạnh nhất.

Kinh Bắc dự kiến vay tín chấp 110 tỷ đồng từ công ty con
Kinh Bắc dự kiến vay tín chấp 110 tỷ đồng từ công ty con
02/12/2022 Doanh nghiệp

Kinh Bắc dự kiến vay tín chấp 110 tỷ đồng từ công ty con với kỳ hạn một năm để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cổ phiếu IBC của Apax Holdings giảm sàn liên tiếp sau loạt tin đồn
Cổ phiếu IBC của Apax Holdings giảm sàn liên tiếp sau loạt tin đồn
02/12/2022 Doanh nghiệp

Cổ phiếu IBC của CTCP Đầu tư Apax Holdings tiếp tục giảm sàn trong phiên 1/12. Đây là phiên thứ 6 liên tiếp cổ phiếu này giảm sàn sau loạt thông tin bất lợi.

Tin doanh nghiệp nổi bật ngày 1/12: Cổ đông TGG không thông qua phương án miễn nhiệm HĐQT
Tin doanh nghiệp nổi bật ngày 1/12: Cổ đông TGG không thông qua phương án miễn nhiệm HĐQT
02/12/2022 Doanh nghiệp

Cổ đông TGG không thông qua phương án miễn nhiệm HĐQT; Thành viên HĐQT Vietcombank được bầu làm Vụ trưởng Vụ Thanh toán NHNN; Kinh Bắc muốn vay tín chấp 110 tỷ đồng

Ai đang sở hữu Hải Phát Invest (HPX) trước khi diễn ra phiên giao dịch kỷ lục hơn 50% số cổ phiếu đang lưu hành...
Ai đang sở hữu Hải Phát Invest (HPX) trước khi diễn ra phiên giao dịch kỷ lục hơn 50% số cổ phiếu đang lưu hành...
01/12/2022 Doanh nghiệp

Tổng số cổ phiếu HPX gia đình ông Đỗ Quý Hải nắm giữ trước phiên 30/11 là 137,4 triệu cổ phiếu tương ứng tỷ lệ 45,2%.

Doanh nghiệp bất động sản ‘chịu đau' vượt khó trong dòng xoáy trái phiếu đến hạn
Doanh nghiệp bất động sản ‘chịu đau' vượt khó trong dòng xoáy trái phiếu đến hạn
01/12/2022 Doanh nghiệp

Trước áp lực đáo hạn trái phiếu đến gần, nhiều doanh nghiệp đang đề xuất phương án gia hạn, hợp tác đầu tư hoặc chuyển đổi tài sản với nhiều ưu đãi...

Thủ tướng đặt ra những câu hỏi lớn cho quy hoạch và phát triển đô thị
Thủ tướng đặt ra những câu hỏi lớn cho quy hoạch và phát triển đô thị
01/12/2022 Doanh nghiệp

Tại Hội nghị đô thị toàn quốc năm 2022 vừa diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đặt ra những câu hỏi lớn cho quy hoạch...

Tin doanh nghiệp nổi bật ngày 30/11: NVL thông báo tái cấu trúc, Ông Bùi Thành Nhơn trở lại với cương vị Chủ tịch HĐQT
Tin doanh nghiệp nổi bật ngày 30/11: NVL thông báo tái cấu trúc, Ông Bùi Thành Nhơn trở lại với cương vị Chủ tịch HĐQT
30/11/2022 Doanh nghiệp

Tin doanh nghiệp nổi bật ngày 30/11: NVL thông báo tái cấu trúc toàn diện, ông Bùi Thành Nhơn trở lại với cương vị Chủ tịch HĐQT; cổ phiếu HPX được giải cứu...

Thương hiệu Trung Nam Group ảnh hưởng nặng tại dự án điện gió Ea Nam
Thương hiệu Trung Nam Group ảnh hưởng nặng tại dự án điện gió Ea Nam
30/11/2022 Doanh nghiệp

Trung Nam Group đã khẳng định được thương hiệu. Tuy nhiên, việc để xảy ra các sai phạm tại dự án nhà máy điện gió Ea Nam đã ảnh hưởng đến thương hiệu

NextTech của Shark Bình: Doanh thu khiêm tốn, khả năng trả nợ yếu
NextTech của Shark Bình: Doanh thu khiêm tốn, khả năng trả nợ yếu
30/11/2022 Doanh nghiệp

Tập đoàn NextTech của Shark Bình gây bất ngờ vì rơi vào tình cảnh “khả năng trả nợ yếu”. Trước đó, vợ chồng ông Bình và bà Đào Lan Hương “đồng cam cộng khổ”,...

Chủ tịch Novaland gửi tâm thư xin lỗi, khẳng định đang rà soát lại dòng tiền, vẫn sẽ đầu tư dự án trọng điểm
Chủ tịch Novaland gửi tâm thư xin lỗi, khẳng định đang rà soát lại dòng tiền, vẫn sẽ đầu tư dự án trọng điểm
30/11/2022 Doanh nghiệp

“Chúng tôi đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và đang cùng với cổ đông, đối tác nước ngoài, đội ngũ chuyên gia hàng đầu (Ernst & Young, KPMG, Công ty Luật YKVN)...

Dược phẩm Sao Thái Dương: Lãi mỏng, nợ lớn
Dược phẩm Sao Thái Dương: Lãi mỏng, nợ lớn
30/11/2022 Doanh nghiệp

Năm 2021, Sao Thái Dương bị nghi trục lợi từ Covid-19 với sản phẩm Kovir. Trong khi chưa kết luận nào của cơ quan chức năng được công bố chính thức,...

Vì sao nhà đầu tư nên chọn ít nhất 1 cổ phiếu ESG trong danh mục đầu tư?
Vì sao nhà đầu tư nên chọn ít nhất 1 cổ phiếu ESG trong danh mục đầu tư?
29/11/2022 Doanh nghiệp

Sau cú sốc bắt đầu từ tháng 4 – thời điểm thị trường chứng khoán bước qua giai đoạn tăng nóng và giảm sốc từ vùng 1.500 điểm,...

Trái phiếu và nợ của doanh nghiệp
Trái phiếu và nợ của doanh nghiệp
29/11/2022 Doanh nghiệp

Thời bao cấp ta đã có nhiều loại tem phiếu mua hàng như phiếu vải, phiếu thực phẩm, phiếu chất đốt, phiếu thuốc lá. Cách gọi như thế vừa rõ nghĩa, vừa theo trật tự từ tiếng Việt. Thế nhưng, ta không gọi “phiếu nợ” mà lại gọi là “trái phiếu”. Gọi như thế vừa không theo trật tự tiếng Việt, vừa mơ hồ vì ít người Việt hiểu “trái” nghĩa là nợ.

Chỉ trong 3 năm, THACO của tỷ phú Trần Bá Dương lên hàng loạt kế hoạch tỷ đô 'tham chiến' từ cơ khí, bauxit, năng...
Chỉ trong 3 năm, THACO của tỷ phú Trần Bá Dương lên hàng loạt kế hoạch tỷ đô "tham chiến" từ cơ khí, bauxit, năng...
29/11/2022 Doanh nghiệp

Lấy công nghiệp ô tô làm trụ cột, THACO của tỷ phú Trần Bá Dương đặt tham vọng trở thành tập đoàn đa ngành có quy mô khu vực khi liên tục...



VnFinance