Thứ bảy, 29/10/2022, 08:16 AM

Vinamilk chia sẻ kinh nghiệm trong hành trình 33 năm khai phá thị trường sữa bột trong Hội nghị sữa quốc tế tại Singapore

Ngày 27-28/10/2022, Hội nghị sữa Châu Á lần thứ 6 đã được tổ chức tại Singapore với sự tham dự của hơn 250 khách mời đến từ các tổ chức, các doanh nghiệp ngành sữa của hơn 10 nước Châu Á. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu với giá trị hơn 2,8 tỷ USD và doanh nghiệp sữa đứng thứ 36 thế giới về doanh thu, Vinamilk đã được mời đến Hội nghị để có những chia sẻ về chủ đề Xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện “Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac”, một nhãn hiệu sữa bột trẻ em đã gắn liền với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam.

Với những nỗ lực lớn trong gần 50 năm qua, Việt Nam từ xuất phát điểm không có ngành công nghiệp sữa nay đã trở thành 1 thị trường có định giá 6 tỷ USD, nhiều tiềm năng lớn và thu hút được được sự có mặt của các công ty sữa quốc gia trên thế giới.

Tham luận tại Hội nghị năm nay, đại diện duy nhất của Việt Nam, Vinamilk, đã có những chia sẻ không chỉ về kinh nghiệm, chiến lược từ một thương hiệu lớn mà còn truyền tải thông điệp truyền cảm hứng về “tình yêu thương hiệu” với câu chuyện đặc biệt đến từ nhãn hiệu 33 năm tuổi - Vinamilk Dielac.

Vinamilk-VNFinance-1
Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk trình bày tại hội nghị

Các chuyên gia có mặt tại Hội nghị nhận định Châu Á đang nổi lên với vai trò quan trọng trong sản xuất và tiêu thụ sữa toàn cầu khi có dân số hơn 4,5 tỷ người. Năm 2021 châu Á dẫn đầu về sản lượng với con số 33% trong tổng lượng sữa toàn cầu trong khi mức tiêu thụ bình quân trên người vẫn còn thấp.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã làm thay đổi rất lớn về hành vi tiêu dùng của người dân tại các quốc gia Châu Á, đồng thời đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp đặc biệt trong việc duy trì “tình yêu” của khách hàng với thương hiệu. Chính vì vậy, câu chuyện thành công của nhãn hiệu sữa bột Dielac, thương hiệu sữa công thức phổ thông dành cho trẻ nhỏ có lịch sử 33 năm nói riêng và Vinamilk nói chung đã thu hút được sự quan tâm của các đại biểu tham gia hội nghị.

Vinamilk-Vnfinance-2
Hội nghị sữa Châu Á năm nay quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu để cùng nhau thảo luận về các vấn đề lớn của ngành và xu hương cho tương lai

Hành trình của sữa bột Dielac, nhãn hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên được sản xuất bởi một doanh nghiệp Việt Nam gắn liền với sự phát triển ấn tượng của Vinamilk. Công ty đã vượt qua nhiều thử thách đến từ điều kiện ban đầu như cơ sở vật chất hạn chế, nhà máy tiếp quản sau giải phóng bị hư hỏng nặng, tâm lý của người tiêu dùng còn nhiều nghi ngại với các sản phẩm sữa bột nội địa, song song với việc bị cạnh tranh trên thị trường bởi các thương hiệu nước ngoài.

Với mong muốn chạm được đến nhu cầu và tạo dựng sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của mình, Dielac đã liên tục đầu tư, phát triển tập trung vào 3 yếu tố: Chất lượng sản phẩm, sáng tạo đổi mới và cái “TÂM” hướng đến từng người tiêu dùng sản phẩm. – ông Trí đã chia sẻ tại Hội nghị.

Để đem lại sự yên tâm cho người tiêu dùng, ngay từ đầu, Vinamilk đặt vấn đề chất lượng sản phẩm làm tiên quyết, đi cùng phương châm “Chất lượng quốc tế, chất lượng Vinamilk”. Các sản phẩm Dielac được bổ sung các thành phần dinh dưỡng quốc tế, không chỉ tương đồng nhất với sữa mẹ mà còn phù hợp với thể chất và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

Đến năm 2013, Vinamilk đưa vào vận hành nhà máy sữa bột tại Bình Dương, là 1 trong những nhà máy sản xuất sữa bột hiện đại nhất Châu Á với công suất “siêu lớn” lên đến 54.000 tấn/năm đáp ứng nhu cầu cho gần 1 triệu trẻ em mỗi năm. Những điều này từng bước thuyết phục được người tiêu dùng Việt, dần dần khẳng định được sự uy tín của thương hiệu Dielac, một sản phẩm sữa bột trẻ em tiên tiến làm ra từ bàn tay khối óc của người Việt.

Vinamilk-Vnfinance-3
Dây chuyền sản xuất hiện đại tại Nhà máy sữa bột Việt Nam

Năm 2009, công ty phối hợp Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện các nghiên cứu lâm sàng quy mô lớn với 50.000 trẻ em để chứng minh chất lượng vượt trội của Dielac. Cũng trong năm này, một khảo sát khác cũng cho thấy 96% người dùng đánh giá hài lòng với chất lượng sữa Dielac. Bên cạnh đó, Vinamilk còn chú trọng hợp tác với các tổ chức quốc tế chuyên về ứng dụng vi chất và vi sinh để phát triển các sản phẩm mới, đa dạng hóa danh mục sản phẩm hướng tới đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe, chọn lọc hơn của người tiêu dùng.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk đã chia sẻ thêm: “Xây dựng tình yêu thương hiệu trong ngành sữa đòi hỏi 1 sự cẩn trọng rất lớn vì sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em thì phải bảo đảm an toàn thực phẩm, đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của thế giới. Cho nên niềm tin của người tiêu dùng rất quan trọng, phải xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng thì những thương hiệu đó sẽ phát triển lâu dài và bền vững.”

Nhắc đến hành trình 33 năm phát triển của Dielac không thể không kể đến tâm huyết của toàn đội ngũ Vinamilk và người lãnh đạo - Bà Mai Kiều Liên - đã gắn bó với nhãn hiệu này từ những ngày đầu tiên. Tổng Giám đốc Vinamilk từng chia sẻ thương hiệu Dielac được xây dựng từ “tâm”. Đó là tâm của người mẹ - mong muốn mọi điều tốt nhất cho con trẻ; tâm của người Việt – mong muốn cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, nâng cao thể chất và trí tuệ của người Việt; và tâm của người doanh nhân – khát vọng xây dựng ngành công nghiệp sữa tiên tiến, ngang tầm với sự phát tiển của ngành sữa thế giới.

Điều này cũng lý giải dù đã có một hành trình 33 năm, Dielac là thương hiệu luôn gắn liền với thông điệp "Lựa chọn thông minh - Chất lượng quốc tế - Giá cả hợp lý” thể hiện mong muốn được đồng hành cùng các bà mẹ trên chặng đường nuôi dạy con trẻ đường dài.

Vinamilk-Vnfinance-4
Dielac là nhãn hiệu sữa bột trẻ em được các bậc phụ huynh Việt tin dùng qua nhiều thế hệ

Ấn tượng với hành trình thành công của Dielac, bà Caroline Emond, Tổng Giám đốc Liên đoàn sữa thế giới cho biết: “Tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng và đối với nhà chế biến sữa là thông qua thương hiệu, bên cạnh những hình thức tiếp thị để tạo nên sự quan tâm và hiểu biết của người tiêu dùng về giá trị và những lợi ích về sức khỏe của sản phẩm sữa. Những điều này dẫn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng và đó là lý do tại sao có một thương hiệu mạnh, dễ nhận biết, đáng tin cậy là điều rất quan trọng. Đây cũng là điều tôi thấy được trong phần chia sẻ của Vinamilk, được xây dựng dựa trên việc thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và xây dựng mối quan hệ với họ thông qua tình yêu và sự tin tưởng.”

Từ khi ra mắt lần đầu năm 1989 đến nay, Dielac đã trở thành giải pháp dinh dưỡng được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu sử dụng. Nhãn hiệu này liên tục dẫn đầu thị trường dù chịu nhiều áp lực cạnh tranh, góp phần không nhỏ vào câu chuyện thành công chung của Vinamilk.

Năm 2021, Vinamilk là nhà sản xuất đứng đầu về sản lượng trong ngành hàng sữa bột trẻ em tại Việt Nam (theo Nielsen), trong đó Dielac có phần đóng góp lớn nhất với tỷ lệ 70%. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Vinamilk được “xuất ngoại” vào năm 1991 và tiếp tục là 1 trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Vinamilk hiện nay.


Becamex rót 440 tỷ đồng cho hai công ty liên kết từ nguồn trái phiếu
Becamex rót 440 tỷ đồng cho hai công ty liên kết từ nguồn trái phiếu
05/12/2025 Doanh nghiệp

Nguồn vốn để thực hiện các khoản đầu tư nói trên nằm trong kế hoạch tài chính tổng thể đã được Hội đồng quản trị Becamex Group phê duyệt trước đó. 

Dự án bất động sản chủ lực của Đạt Phương (DPG) được gỡ vướng, mở đường tăng tốc triển khai
Dự án bất động sản chủ lực của Đạt Phương (DPG) được gỡ vướng, mở đường tăng tốc triển khai
04/12/2025 Doanh nghiệp

Loạt dự án tư nhân đình trệ tại Đà Nẵng – Quảng Nam đang được rà soát mạnh tay, đáng chú ý nhất là khu đô thị Casamia Balanca của Đạt Phương.

TotalEnergies bị phạt: Phán quyết mang tính bước ngoặt đối với châu Phi
TotalEnergies bị phạt: Phán quyết mang tính bước ngoặt đối với châu Phi
04/12/2025 Doanh nghiệp

Lần đầu tiên một “ông lớn” ngành nhiên liệu hóa thạch bị xử phạt vì hành vi "tẩy xanh" - tức là đưa ra những tuyên bố sai lệch về mức độ thân thiện...

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Top 10 Doanh nghiệp Quản trị Công ty tốt nhất và  Giải Nhì Báo cáo phát triển bền vững
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Top 10 Doanh nghiệp Quản trị Công ty tốt nhất và Giải Nhì Báo cáo phát triển bền vững
03/12/2025 Doanh nghiệp

Tại Lễ trao giải Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết 2025 (Vietnam Listed Company Awards - VLCA) - chương trình uy tín hàng đầu dành cho doanh nghiệp niêm yết...

Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại NMLD Dung Quất
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại NMLD Dung Quất
03/12/2025 Doanh nghiệp

Thạc sĩ Lê Quốc Việt - Phó Trưởng phòng Công nghệ chế biến, Ban Nghiên cứu Phát triển đã phát hiện khả năng thay đổi chế độ vận hành phân xưởng...

Doanh nghiệp liên quan Thaiholdings rót gần 34.000 tỷ đồng làm siêu dự án nghỉ dưỡng tại Phú Quốc
Doanh nghiệp liên quan Thaiholdings rót gần 34.000 tỷ đồng làm siêu dự án nghỉ dưỡng tại Phú Quốc
03/12/2025 Doanh nghiệp

Phú Quốc sắp đón thêm một dự án nghỉ dưỡng – giải trí quy mô lớn, khi Enclave Phú Quốc, đề xuất đầu tư tổ hợp gần 1,3 tỷ USD.

Bị xử phạt 385 triêu đồng, Dabaco kinh doanh ra sao?
Bị xử phạt 385 triêu đồng, Dabaco kinh doanh ra sao?
02/12/2025 Doanh nghiệp

Trong quý III/2025, Tập đoàn Dabaco của đại gia Nguyễn Như So tiếp tục ghi nhận 3 tháng kinh doanh thành công, doanh thu thuần đạt 4.841,2 tỷ đồng...

Thủy điện A Vương mang lại lợi nhuận gần trăm tỷ đồng cho Tổng công ty phát điện 2
Thủy điện A Vương mang lại lợi nhuận gần trăm tỷ đồng cho Tổng công ty phát điện 2
02/12/2025 Doanh nghiệp

Với hơn 65 triệu cổ phần trong Công ty cổ phần Thủy điện A Vương (AVC), Tổng công ty phát điện 2 có thể nhận được hơn 97 tỷ đồng từ đợt...

Spirit of Vienna tại Nhà hát Hồ Gươm: Những tràng pháo tay không ngớt, VPBank lan tỏa tinh hoa âm nhạc thế giới
Spirit of Vienna tại Nhà hát Hồ Gươm: Những tràng pháo tay không ngớt, VPBank lan tỏa tinh hoa âm nhạc thế giới
02/12/2025 Doanh nghiệp

Những tràng pháo tay không ngớt vang lên tại Nhà hát Hồ Gươm tối 29/11, khép lại đêm hòa nhạc Spirit of Vienna – sự kiện nghệ thuật đỉnh cao do VPBank đồng hành...

Hà Nội FC – 20 năm bền bỉ kiến tạo thế hệ kế thừa cho bóng đá Việt Nam
Hà Nội FC – 20 năm bền bỉ kiến tạo thế hệ kế thừa cho bóng đá Việt Nam
02/12/2025 Doanh nghiệp

Thành lập năm 2006 thi đấu ở hạng Ba để rồi trở thành câu lạc bộ duy nhất trong lịch sử 130 năm bóng đá Việt Nam (1896-2025): 3 năm thăng 3 hạng...

Lợi nhuận quý III/2025 tăng 17 lần, lãnh đạo cao cấp DIC Corp vẫn bán ra cổ phiếu
Lợi nhuận quý III/2025 tăng 17 lần, lãnh đạo cao cấp DIC Corp vẫn bán ra cổ phiếu
02/12/2025 Doanh nghiệp

Một lãnh đạo cao cấp của DIC Corp bán ra cổ phiếu trong bối cảnh lợi nhuận quý III/2025 của doanh nghiệp tăng đột biến, nhưng cổ phiếu DIG lại đang giảm sâu.

Thuỷ điện Sông Ba Hạ bất ngờ có loạt thay đổi về nhân sự
Thuỷ điện Sông Ba Hạ bất ngờ có loạt thay đổi về nhân sự
01/12/2025 Doanh nghiệp

Công ty cổ phần Thuỷ điện Sông Ba Hạ đã có nghị quyết thông qua phương án nhân sự tạm thời để điều hành hoạt động của doanh nghiệp...

UBND TP Hà Nội muốn thoái vốn, Giày Thượng Đình lỗ kéo dài nhiều năm
UBND TP Hà Nội muốn thoái vốn, Giày Thượng Đình lỗ kéo dài nhiều năm
01/12/2025 Doanh nghiệp

Thông tin UBND TP Hà Nội muốn thoái vốn khỏi Giày Thượng Đình được các nhà đầu tư quan tâm, dù những năm qua doanh nghiệp này làm ăn khá ì ạch.

Các doanh nghiệp bất động sản công nghiệp làm ăn thế nào trong quý III/2025?
Các doanh nghiệp bất động sản công nghiệp làm ăn thế nào trong quý III/2025?
01/12/2025 Doanh nghiệp

Quý III/2025 ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc của nhóm doanh nghiệp bất động sản khu công nghiệp, nhiều doanh nghiệp có mức tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng.

VNPT tung kế hoạch bán hơn 188 triệu cổ phiếu MSB, thương vụ nghìn tỷ làm thị trường dậy sóng
VNPT tung kế hoạch bán hơn 188 triệu cổ phiếu MSB, thương vụ nghìn tỷ làm thị trường dậy sóng
01/12/2025 Doanh nghiệp

Tập đoàn VNPT chuẩn bị rút toàn bộ vốn khỏi MSB trong một thương vụ trị giá hơn 3.400 tỷ đồng, khiến cổ phiếu ngân hàng lập tức bùng nổ trên sàn.

Doanh nghiệp tỷ USD đối mặt nguy cơ bị hủy tư cách công ty đại chúng, cổ phiếu bị bán tháo kỷ lục
Doanh nghiệp tỷ USD đối mặt nguy cơ bị hủy tư cách công ty đại chúng, cổ phiếu bị bán tháo kỷ lục
30/11/2025 Doanh nghiệp

Vimico (KSV) gây sốc thị trường khi đứng trước nguy cơ phải rời nhóm công ty đại chúng, thông tin này ngay lập tức thổi bùng làn sóng bán tháo trong phiên 28/11.

Thị trường trái phiếu đón thêm thương vụ nghìn tỷ từ BAF Việt Nam (BAF)
Thị trường trái phiếu đón thêm thương vụ nghìn tỷ từ BAF Việt Nam (BAF)
30/11/2025 Doanh nghiệp

Nhà đầu tư đăng ký mua tối thiểu 1 trái phiếu, tương đương 100 triệu đồng. Thời gian nhận đăng ký mua từ 3-26/12/2025, thời gian nhận tiền mua trái phiếu từ 3/12/2025 đến 5/1/2026.

Ông lớn CII chính thức góp mặt trong siêu dự án BOT hơn 36.000 tỷ đồng
Ông lớn CII chính thức góp mặt trong siêu dự án BOT hơn 36.000 tỷ đồng
30/11/2025 Doanh nghiệp

Liên danh nhà đầu tư được tham gia Dự án bao gồm: Liên Danh Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh,...

Vì sao 'ông lớn' Dabaco bị xử phạt 385 triệu đồng?
Vì sao "ông lớn" Dabaco bị xử phạt 385 triệu đồng?
29/11/2025 Doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước quyết định xử phạt Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam của đại gia Nguyễn Như So số tiền 385 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán.