Thứ bảy, 29/10/2022, 08:16 AM

Vinamilk chia sẻ kinh nghiệm trong hành trình 33 năm khai phá thị trường sữa bột trong Hội nghị sữa quốc tế tại Singapore

Ngày 27-28/10/2022, Hội nghị sữa Châu Á lần thứ 6 đã được tổ chức tại Singapore với sự tham dự của hơn 250 khách mời đến từ các tổ chức, các doanh nghiệp ngành sữa của hơn 10 nước Châu Á. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu với giá trị hơn 2,8 tỷ USD và doanh nghiệp sữa đứng thứ 36 thế giới về doanh thu, Vinamilk đã được mời đến Hội nghị để có những chia sẻ về chủ đề Xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện “Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac”, một nhãn hiệu sữa bột trẻ em đã gắn liền với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam.

Với những nỗ lực lớn trong gần 50 năm qua, Việt Nam từ xuất phát điểm không có ngành công nghiệp sữa nay đã trở thành 1 thị trường có định giá 6 tỷ USD, nhiều tiềm năng lớn và thu hút được được sự có mặt của các công ty sữa quốc gia trên thế giới.

Tham luận tại Hội nghị năm nay, đại diện duy nhất của Việt Nam, Vinamilk, đã có những chia sẻ không chỉ về kinh nghiệm, chiến lược từ một thương hiệu lớn mà còn truyền tải thông điệp truyền cảm hứng về “tình yêu thương hiệu” với câu chuyện đặc biệt đến từ nhãn hiệu 33 năm tuổi - Vinamilk Dielac.

Vinamilk-VNFinance-1
Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk trình bày tại hội nghị

Các chuyên gia có mặt tại Hội nghị nhận định Châu Á đang nổi lên với vai trò quan trọng trong sản xuất và tiêu thụ sữa toàn cầu khi có dân số hơn 4,5 tỷ người. Năm 2021 châu Á dẫn đầu về sản lượng với con số 33% trong tổng lượng sữa toàn cầu trong khi mức tiêu thụ bình quân trên người vẫn còn thấp.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã làm thay đổi rất lớn về hành vi tiêu dùng của người dân tại các quốc gia Châu Á, đồng thời đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp đặc biệt trong việc duy trì “tình yêu” của khách hàng với thương hiệu. Chính vì vậy, câu chuyện thành công của nhãn hiệu sữa bột Dielac, thương hiệu sữa công thức phổ thông dành cho trẻ nhỏ có lịch sử 33 năm nói riêng và Vinamilk nói chung đã thu hút được sự quan tâm của các đại biểu tham gia hội nghị.

Vinamilk-Vnfinance-2
Hội nghị sữa Châu Á năm nay quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu để cùng nhau thảo luận về các vấn đề lớn của ngành và xu hương cho tương lai

Hành trình của sữa bột Dielac, nhãn hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên được sản xuất bởi một doanh nghiệp Việt Nam gắn liền với sự phát triển ấn tượng của Vinamilk. Công ty đã vượt qua nhiều thử thách đến từ điều kiện ban đầu như cơ sở vật chất hạn chế, nhà máy tiếp quản sau giải phóng bị hư hỏng nặng, tâm lý của người tiêu dùng còn nhiều nghi ngại với các sản phẩm sữa bột nội địa, song song với việc bị cạnh tranh trên thị trường bởi các thương hiệu nước ngoài.

Với mong muốn chạm được đến nhu cầu và tạo dựng sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của mình, Dielac đã liên tục đầu tư, phát triển tập trung vào 3 yếu tố: Chất lượng sản phẩm, sáng tạo đổi mới và cái “TÂM” hướng đến từng người tiêu dùng sản phẩm. – ông Trí đã chia sẻ tại Hội nghị.

Để đem lại sự yên tâm cho người tiêu dùng, ngay từ đầu, Vinamilk đặt vấn đề chất lượng sản phẩm làm tiên quyết, đi cùng phương châm “Chất lượng quốc tế, chất lượng Vinamilk”. Các sản phẩm Dielac được bổ sung các thành phần dinh dưỡng quốc tế, không chỉ tương đồng nhất với sữa mẹ mà còn phù hợp với thể chất và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

Đến năm 2013, Vinamilk đưa vào vận hành nhà máy sữa bột tại Bình Dương, là 1 trong những nhà máy sản xuất sữa bột hiện đại nhất Châu Á với công suất “siêu lớn” lên đến 54.000 tấn/năm đáp ứng nhu cầu cho gần 1 triệu trẻ em mỗi năm. Những điều này từng bước thuyết phục được người tiêu dùng Việt, dần dần khẳng định được sự uy tín của thương hiệu Dielac, một sản phẩm sữa bột trẻ em tiên tiến làm ra từ bàn tay khối óc của người Việt.

Vinamilk-Vnfinance-3
Dây chuyền sản xuất hiện đại tại Nhà máy sữa bột Việt Nam

Năm 2009, công ty phối hợp Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện các nghiên cứu lâm sàng quy mô lớn với 50.000 trẻ em để chứng minh chất lượng vượt trội của Dielac. Cũng trong năm này, một khảo sát khác cũng cho thấy 96% người dùng đánh giá hài lòng với chất lượng sữa Dielac. Bên cạnh đó, Vinamilk còn chú trọng hợp tác với các tổ chức quốc tế chuyên về ứng dụng vi chất và vi sinh để phát triển các sản phẩm mới, đa dạng hóa danh mục sản phẩm hướng tới đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe, chọn lọc hơn của người tiêu dùng.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk đã chia sẻ thêm: “Xây dựng tình yêu thương hiệu trong ngành sữa đòi hỏi 1 sự cẩn trọng rất lớn vì sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em thì phải bảo đảm an toàn thực phẩm, đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của thế giới. Cho nên niềm tin của người tiêu dùng rất quan trọng, phải xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng thì những thương hiệu đó sẽ phát triển lâu dài và bền vững.”

Nhắc đến hành trình 33 năm phát triển của Dielac không thể không kể đến tâm huyết của toàn đội ngũ Vinamilk và người lãnh đạo - Bà Mai Kiều Liên - đã gắn bó với nhãn hiệu này từ những ngày đầu tiên. Tổng Giám đốc Vinamilk từng chia sẻ thương hiệu Dielac được xây dựng từ “tâm”. Đó là tâm của người mẹ - mong muốn mọi điều tốt nhất cho con trẻ; tâm của người Việt – mong muốn cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, nâng cao thể chất và trí tuệ của người Việt; và tâm của người doanh nhân – khát vọng xây dựng ngành công nghiệp sữa tiên tiến, ngang tầm với sự phát tiển của ngành sữa thế giới.

Điều này cũng lý giải dù đã có một hành trình 33 năm, Dielac là thương hiệu luôn gắn liền với thông điệp "Lựa chọn thông minh - Chất lượng quốc tế - Giá cả hợp lý” thể hiện mong muốn được đồng hành cùng các bà mẹ trên chặng đường nuôi dạy con trẻ đường dài.

Vinamilk-Vnfinance-4
Dielac là nhãn hiệu sữa bột trẻ em được các bậc phụ huynh Việt tin dùng qua nhiều thế hệ

Ấn tượng với hành trình thành công của Dielac, bà Caroline Emond, Tổng Giám đốc Liên đoàn sữa thế giới cho biết: “Tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng và đối với nhà chế biến sữa là thông qua thương hiệu, bên cạnh những hình thức tiếp thị để tạo nên sự quan tâm và hiểu biết của người tiêu dùng về giá trị và những lợi ích về sức khỏe của sản phẩm sữa. Những điều này dẫn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng và đó là lý do tại sao có một thương hiệu mạnh, dễ nhận biết, đáng tin cậy là điều rất quan trọng. Đây cũng là điều tôi thấy được trong phần chia sẻ của Vinamilk, được xây dựng dựa trên việc thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và xây dựng mối quan hệ với họ thông qua tình yêu và sự tin tưởng.”

Từ khi ra mắt lần đầu năm 1989 đến nay, Dielac đã trở thành giải pháp dinh dưỡng được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu sử dụng. Nhãn hiệu này liên tục dẫn đầu thị trường dù chịu nhiều áp lực cạnh tranh, góp phần không nhỏ vào câu chuyện thành công chung của Vinamilk.

Năm 2021, Vinamilk là nhà sản xuất đứng đầu về sản lượng trong ngành hàng sữa bột trẻ em tại Việt Nam (theo Nielsen), trong đó Dielac có phần đóng góp lớn nhất với tỷ lệ 70%. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Vinamilk được “xuất ngoại” vào năm 1991 và tiếp tục là 1 trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Vinamilk hiện nay.


Bắt tay “ông lớn” công nghệ, FPT lập liên doanh tại Nhật Bản nhắm tới thị trường 500 tỷ yên
Bắt tay “ông lớn” công nghệ, FPT lập liên doanh tại Nhật Bản nhắm tới thị trường 500 tỷ yên
14/12/2025 Doanh nghiệp

Liên doanh này hướng tới hỗ trợ các tổ chức, đặc biệt là các định chế tài chính đang sử dụng công nghệ máy tính lớn (mainframe) và hệ thống kế thừa lập trình...

Một doanh nghiệp môi giới bất động sản phát hành trái phiếu với lãi suất 'khủng'
Một doanh nghiệp môi giới bất động sản phát hành trái phiếu với lãi suất "khủng"
14/12/2025 Doanh nghiệp

Khải Hoàn Land (KHG) vừa hoàn tất phát hành lô trái phiếu KHG12502 có giá trị 80 tỷ đồng với lãi suất “khủng” lên đến 13,5%/năm.

Loạt doanh nghiệp thủy điện mở “màn” cổ tức 2025 ngay trong tháng 12
Loạt doanh nghiệp thủy điện mở “màn” cổ tức 2025 ngay trong tháng 12
13/12/2025 Doanh nghiệp

Nhóm thủy điện đang bước vào giai đoạn sôi động khi loạt doanh nghiệp đồng loạt thông báo tạm ứng cổ tức cho năm 2025, với mức chi trả phổ biến từ 5–15%.

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 chính thức đạt mốc 15 tỷ kWh điện
Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 chính thức đạt mốc 15 tỷ kWh điện
13/12/2025 Doanh nghiệp

Thông tin từ Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 - Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB) cho biết, vào hồi 8h07' ngày 11/12/2025, NMNĐ Thái Bình 2 chính thức đạt mốc sản lượng phát 15 tỷ kWh điện thương mại.

MCH của Tập đoàn Masan lên sàn chứng khoán TP HCM tổng trị giá niêm yết hơn 10 nghìn tỷ đồng
MCH của Tập đoàn Masan lên sàn chứng khoán TP HCM tổng trị giá niêm yết hơn 10 nghìn tỷ đồng
12/12/2025 Doanh nghiệp

Doanh nghiệp này là Công cổ phần hàng tiêu dùng Masan với tổng số lượng niêm yết là hơn 1 tỷ cổ phiếu với tổng giá trị niêm yết hơn 10 nghìn tỷ đồng...

Coteccons huy động hơn nghìn tỷ đồng trái phiếu để trả lương và thanh toán hợp đồng
Coteccons huy động hơn nghìn tỷ đồng trái phiếu để trả lương và thanh toán hợp đồng
12/12/2025 Doanh nghiệp

Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (CTD) đã có nghị quyết HĐQT thông qua phương án phát hành; phương án sử dụng vốn và phương án trả nợ vốn năm 2025.

Lộ diện 'siêu dự án' khu công nghiệp hơn 2.800 tỷ đồng của Hòa Phát (HPG) tại Hưng Yên
Lộ diện "siêu dự án" khu công nghiệp hơn 2.800 tỷ đồng của Hòa Phát (HPG) tại Hưng Yên
12/12/2025 Doanh nghiệp

Hòa Phát đang tăng tốc mở rộng hệ sinh thái khu công nghiệp với dự án mới nhất – Khu công nghiệp Lý Thường Kiệt hơn 2.800 tỷ đồng tại Hưng Yên.

Đạm Cà Mau (DCM) thận trọng với kế hoạch kinh doanh 2026
Đạm Cà Mau (DCM) thận trọng với kế hoạch kinh doanh 2026
12/12/2025 Thương hiệu

Sau khi nâng mạnh các chỉ tiêu kinh doanh năm 2025, Đạm Cà Mau (DCM) vừa công bố kế hoạch năm 2026 với doanh thu, lợi nhuận và tỷ lệ cổ tức...

Công ty con của SCIC đăng ký bán toàn bộ lượng cổ phiếu Vinamilk đang nắm giữ
Công ty con của SCIC đăng ký bán toàn bộ lượng cổ phiếu Vinamilk đang nắm giữ
12/12/2025 Doanh nghiệp

Đầu tư SCIC là công ty con do Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) nắm giữ toàn bộ vốn điều lệ. Tại Vinamilk, SCIC...

Saigontel của ông Đặng Thành Tâm tung kế hoạch tăng vốn lên gần 3.000 tỷ
Saigontel của ông Đặng Thành Tâm tung kế hoạch tăng vốn lên gần 3.000 tỷ
12/12/2025 Doanh nghiệp

Saigontel gây chú ý khi tung kế hoạch chào bán hơn 148 triệu cổ phiếu, dự kiến thu về hơn 1.480 tỷ đồng để tái cơ cấu tài chính và mở rộng đầu tư.

Thấy gì từ ý tưởng làm đường sắt đô thị trong nhà ở xã hội của đại gia Đường “bia”?
Thấy gì từ ý tưởng làm đường sắt đô thị trong nhà ở xã hội của đại gia Đường “bia”?
11/12/2025 Doanh nghiệp

Tại sự kiện công bố kết quả thử tải công trình “đường cao tốc và đường sắt đô thị” ngày 11/12 ở Hà Nội, doanh nhân Nguyễn Hữu Đường...

Tập đoàn Thiên Long phát hành hơn 8,7 triệu cổ phiếu để trả cổ tức
Tập đoàn Thiên Long phát hành hơn 8,7 triệu cổ phiếu để trả cổ tức
11/12/2025 Doanh nghiệp

Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG) vừa có thông báo phát hành hơn 8,7 triệu cổ phiếu để trả cổ tức.

Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics
Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics
11/12/2025 Doanh nghiệp

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi, logistics ngày càng trở thành yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia...

SHB được vinh danh “Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu  năm 2024-2025”
SHB được vinh danh “Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025”
10/12/2025 Doanh nghiệp

Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm....

Chân dung 'nữ tướng' sinh năm 1982 vừa đầu quân cho NovaGroup
Chân dung "nữ tướng" sinh năm 1982 vừa đầu quân cho NovaGroup
09/12/2025 Doanh nghiệp

Tân Tổng giám đốc NovaGroup là bà Trần Thiện Thanh Thùy, sinh năm 1982. Trước đó, bà Thanh Thùy từng giữ vị trí thành viên HĐQT tại Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - TTC Land (SCR).

Loạt doanh nghiệp chốt quyền cổ tức, phát hành trái phiếu và giao dịch cổ phiếu quy mô lớn ngày 9/12
Loạt doanh nghiệp chốt quyền cổ tức, phát hành trái phiếu và giao dịch cổ phiếu quy mô lớn ngày 9/12
09/12/2025 Doanh nghiệp

Trong phiên giao dịch ngày 9/12, thị trường đón nhận nhiều thông tin quan trọng từ các doanh nghiệp niêm yết, trải rộng từ kế hoạch chi trả cổ tức, phát hành trái phiếu đến...

Bamboo Capital muốn tái cấu trúc: Dự kiến thay HĐQT tạo động lực mới
Bamboo Capital muốn tái cấu trúc: Dự kiến thay HĐQT tạo động lực mới
09/12/2025 Doanh nghiệp

Tập đoàn Bamboo Capital dự kiến trình cổ đông xem xét nhiều nội dung quan trọng như chuyển địa điểm đặt trụ sở công ty, tái cấu trúc toàn diện doanh nghiệp, đặc biệt là việc miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT cho nhiệm kỳ mới.

TP.HCM “bật đèn xanh”, siêu dự án đường sắt hơn 102.000 tỷ đồng của VinSpeed đã chốt ngày khởi công và hoàn thành
TP.HCM “bật đèn xanh”, siêu dự án đường sắt hơn 102.000 tỷ đồng của VinSpeed đã chốt ngày khởi công và hoàn thành
08/12/2025 Doanh nghiệp

UBND TP.HCM chính thức chấp thuận chủ trương đầu tư đường sắt BếnThành – Cần Giờ hơn 102.000 tỷ đồng, giao VinSpeed của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm nhà đầu tư...

Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất
Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất
08/12/2025 Doanh nghiệp

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh...