Thứ bảy, 29/10/2022, 08:16 AM

Vinamilk chia sẻ kinh nghiệm trong hành trình 33 năm khai phá thị trường sữa bột trong Hội nghị sữa quốc tế tại Singapore

Ngày 27-28/10/2022, Hội nghị sữa Châu Á lần thứ 6 đã được tổ chức tại Singapore với sự tham dự của hơn 250 khách mời đến từ các tổ chức, các doanh nghiệp ngành sữa của hơn 10 nước Châu Á. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu với giá trị hơn 2,8 tỷ USD và doanh nghiệp sữa đứng thứ 36 thế giới về doanh thu, Vinamilk đã được mời đến Hội nghị để có những chia sẻ về chủ đề Xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện “Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac”, một nhãn hiệu sữa bột trẻ em đã gắn liền với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam.

Với những nỗ lực lớn trong gần 50 năm qua, Việt Nam từ xuất phát điểm không có ngành công nghiệp sữa nay đã trở thành 1 thị trường có định giá 6 tỷ USD, nhiều tiềm năng lớn và thu hút được được sự có mặt của các công ty sữa quốc gia trên thế giới.

Tham luận tại Hội nghị năm nay, đại diện duy nhất của Việt Nam, Vinamilk, đã có những chia sẻ không chỉ về kinh nghiệm, chiến lược từ một thương hiệu lớn mà còn truyền tải thông điệp truyền cảm hứng về “tình yêu thương hiệu” với câu chuyện đặc biệt đến từ nhãn hiệu 33 năm tuổi - Vinamilk Dielac.

Vinamilk-VNFinance-1
Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk trình bày tại hội nghị

Các chuyên gia có mặt tại Hội nghị nhận định Châu Á đang nổi lên với vai trò quan trọng trong sản xuất và tiêu thụ sữa toàn cầu khi có dân số hơn 4,5 tỷ người. Năm 2021 châu Á dẫn đầu về sản lượng với con số 33% trong tổng lượng sữa toàn cầu trong khi mức tiêu thụ bình quân trên người vẫn còn thấp.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã làm thay đổi rất lớn về hành vi tiêu dùng của người dân tại các quốc gia Châu Á, đồng thời đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp đặc biệt trong việc duy trì “tình yêu” của khách hàng với thương hiệu. Chính vì vậy, câu chuyện thành công của nhãn hiệu sữa bột Dielac, thương hiệu sữa công thức phổ thông dành cho trẻ nhỏ có lịch sử 33 năm nói riêng và Vinamilk nói chung đã thu hút được sự quan tâm của các đại biểu tham gia hội nghị.

Vinamilk-Vnfinance-2
Hội nghị sữa Châu Á năm nay quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu để cùng nhau thảo luận về các vấn đề lớn của ngành và xu hương cho tương lai

Hành trình của sữa bột Dielac, nhãn hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên được sản xuất bởi một doanh nghiệp Việt Nam gắn liền với sự phát triển ấn tượng của Vinamilk. Công ty đã vượt qua nhiều thử thách đến từ điều kiện ban đầu như cơ sở vật chất hạn chế, nhà máy tiếp quản sau giải phóng bị hư hỏng nặng, tâm lý của người tiêu dùng còn nhiều nghi ngại với các sản phẩm sữa bột nội địa, song song với việc bị cạnh tranh trên thị trường bởi các thương hiệu nước ngoài.

Với mong muốn chạm được đến nhu cầu và tạo dựng sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của mình, Dielac đã liên tục đầu tư, phát triển tập trung vào 3 yếu tố: Chất lượng sản phẩm, sáng tạo đổi mới và cái “TÂM” hướng đến từng người tiêu dùng sản phẩm. – ông Trí đã chia sẻ tại Hội nghị.

Để đem lại sự yên tâm cho người tiêu dùng, ngay từ đầu, Vinamilk đặt vấn đề chất lượng sản phẩm làm tiên quyết, đi cùng phương châm “Chất lượng quốc tế, chất lượng Vinamilk”. Các sản phẩm Dielac được bổ sung các thành phần dinh dưỡng quốc tế, không chỉ tương đồng nhất với sữa mẹ mà còn phù hợp với thể chất và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

Đến năm 2013, Vinamilk đưa vào vận hành nhà máy sữa bột tại Bình Dương, là 1 trong những nhà máy sản xuất sữa bột hiện đại nhất Châu Á với công suất “siêu lớn” lên đến 54.000 tấn/năm đáp ứng nhu cầu cho gần 1 triệu trẻ em mỗi năm. Những điều này từng bước thuyết phục được người tiêu dùng Việt, dần dần khẳng định được sự uy tín của thương hiệu Dielac, một sản phẩm sữa bột trẻ em tiên tiến làm ra từ bàn tay khối óc của người Việt.

Vinamilk-Vnfinance-3
Dây chuyền sản xuất hiện đại tại Nhà máy sữa bột Việt Nam

Năm 2009, công ty phối hợp Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện các nghiên cứu lâm sàng quy mô lớn với 50.000 trẻ em để chứng minh chất lượng vượt trội của Dielac. Cũng trong năm này, một khảo sát khác cũng cho thấy 96% người dùng đánh giá hài lòng với chất lượng sữa Dielac. Bên cạnh đó, Vinamilk còn chú trọng hợp tác với các tổ chức quốc tế chuyên về ứng dụng vi chất và vi sinh để phát triển các sản phẩm mới, đa dạng hóa danh mục sản phẩm hướng tới đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe, chọn lọc hơn của người tiêu dùng.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk đã chia sẻ thêm: “Xây dựng tình yêu thương hiệu trong ngành sữa đòi hỏi 1 sự cẩn trọng rất lớn vì sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em thì phải bảo đảm an toàn thực phẩm, đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của thế giới. Cho nên niềm tin của người tiêu dùng rất quan trọng, phải xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng thì những thương hiệu đó sẽ phát triển lâu dài và bền vững.”

Nhắc đến hành trình 33 năm phát triển của Dielac không thể không kể đến tâm huyết của toàn đội ngũ Vinamilk và người lãnh đạo - Bà Mai Kiều Liên - đã gắn bó với nhãn hiệu này từ những ngày đầu tiên. Tổng Giám đốc Vinamilk từng chia sẻ thương hiệu Dielac được xây dựng từ “tâm”. Đó là tâm của người mẹ - mong muốn mọi điều tốt nhất cho con trẻ; tâm của người Việt – mong muốn cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, nâng cao thể chất và trí tuệ của người Việt; và tâm của người doanh nhân – khát vọng xây dựng ngành công nghiệp sữa tiên tiến, ngang tầm với sự phát tiển của ngành sữa thế giới.

Điều này cũng lý giải dù đã có một hành trình 33 năm, Dielac là thương hiệu luôn gắn liền với thông điệp "Lựa chọn thông minh - Chất lượng quốc tế - Giá cả hợp lý” thể hiện mong muốn được đồng hành cùng các bà mẹ trên chặng đường nuôi dạy con trẻ đường dài.

Vinamilk-Vnfinance-4
Dielac là nhãn hiệu sữa bột trẻ em được các bậc phụ huynh Việt tin dùng qua nhiều thế hệ

Ấn tượng với hành trình thành công của Dielac, bà Caroline Emond, Tổng Giám đốc Liên đoàn sữa thế giới cho biết: “Tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng và đối với nhà chế biến sữa là thông qua thương hiệu, bên cạnh những hình thức tiếp thị để tạo nên sự quan tâm và hiểu biết của người tiêu dùng về giá trị và những lợi ích về sức khỏe của sản phẩm sữa. Những điều này dẫn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng và đó là lý do tại sao có một thương hiệu mạnh, dễ nhận biết, đáng tin cậy là điều rất quan trọng. Đây cũng là điều tôi thấy được trong phần chia sẻ của Vinamilk, được xây dựng dựa trên việc thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và xây dựng mối quan hệ với họ thông qua tình yêu và sự tin tưởng.”

Từ khi ra mắt lần đầu năm 1989 đến nay, Dielac đã trở thành giải pháp dinh dưỡng được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu sử dụng. Nhãn hiệu này liên tục dẫn đầu thị trường dù chịu nhiều áp lực cạnh tranh, góp phần không nhỏ vào câu chuyện thành công chung của Vinamilk.

Năm 2021, Vinamilk là nhà sản xuất đứng đầu về sản lượng trong ngành hàng sữa bột trẻ em tại Việt Nam (theo Nielsen), trong đó Dielac có phần đóng góp lớn nhất với tỷ lệ 70%. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Vinamilk được “xuất ngoại” vào năm 1991 và tiếp tục là 1 trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Vinamilk hiện nay.


Đem 157 triệu cổ phần một công ty con thế chấp ngân hàng, HAGL của bầu Đức đang toan tính điều gì?
Đem 157 triệu cổ phần một công ty con thế chấp ngân hàng, HAGL của bầu Đức đang toan tính điều gì?
24/12/2025 Doanh nghiệp

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) gây chú ý khi quyết định dùng toàn bộ cổ phần tại công ty con chuẩn bị IPO làm tài sản bảo đảm vay vốn ngân hàng...

BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng, khẳng định vị thế trụ cột của Petrovietnam
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng, khẳng định vị thế trụ cột của Petrovietnam
24/12/2025 Doanh nghiệp

Vào lúc 10h45 ngày 23/12, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã cán mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng, sản lượng xuất bán đạt 7.710.409 tấn.

Giá heo hơi đảo chiều mạnh trước mùa Tết, “đại gia” chăn nuôi công nghệ cao bước vào “mùa gặt”
Giá heo hơi đảo chiều mạnh trước mùa Tết, “đại gia” chăn nuôi công nghệ cao bước vào “mùa gặt”
23/12/2025 Doanh nghiệp

Giá heo hơi bất ngờ đảo chiều tăng mạnh trước Tết, sóng phục hồi này đang tạo lợi thế rõ rệt cho các doanh nghiệp chăn nuôi lớn như BAF.

Aramco ứng dụng AI tự chủ để chuyển đổi vận hành các nhà máy khí
Aramco ứng dụng AI tự chủ để chuyển đổi vận hành các nhà máy khí
23/12/2025 Doanh nghiệp

Aramco đang đưa AI tự chủ vào vận hành tại Nhà máy khí Fadhili nhằm nâng cao hiệu quả, giảm tiêu hao và đơn giản hóa quy trình. Doanh nghiệp này cũng lên kế hoạch nhân rộng mô hình trên toàn bộ hệ thống cơ sở hạ tầng khí của mình.

T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025
T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025
23/12/2025 Doanh nghiệp

Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Công Thương, Ban Thi đua – Khen thưởng...

PV Power vững nhịp sản xuất, bứt phá trước biến động thị trường
PV Power vững nhịp sản xuất, bứt phá trước biến động thị trường
23/12/2025 Doanh nghiệp

Năm 2025, dù còn gặp nhiều thách thức đến từ thị trường điện, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh...

Đường Quảng Ngãi (QNS) mở rộng “đại bản doanh” tại Gia Lai, “rót” hơn 4.700 tỷ đồng vào loạt nhà máy
Đường Quảng Ngãi (QNS) mở rộng “đại bản doanh” tại Gia Lai, “rót” hơn 4.700 tỷ đồng vào loạt nhà máy
22/12/2025 Doanh nghiệp

Giữa bối cảnh lợi nhuận và doanh thu suy giảm, Đường Quảng Ngãi vẫn mạnh tay “rót” hàng nghìn tỷ đồng mở rộng cụm mía – đường – điện sinh khối tại Gia Lai...

Hơn 3.000 người dân TP.HCM được khám sức khỏe miễn phí tại Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025
Hơn 3.000 người dân TP.HCM được khám sức khỏe miễn phí tại Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025
22/12/2025 Doanh nghiệp

Sau Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025 tiếp tục được Manulife tổ chức tại TP.HCM cho hơn 3.000 người...

T&T Golf và Vietravel Airlines vinh danh, tiếp sức Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam sau SEA Games 33
T&T Golf và Vietravel Airlines vinh danh, tiếp sức Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam sau SEA Games 33
22/12/2025 Doanh nghiệp

Trong niềm tự hào chung của thể thao nước nhà trước những dấu ấn tích cực tại SEA Games 33, T&T Golf và Vietravel Airlines đã chính thức công bố chương trình đồng hành,...

Các công ty dịch vụ dầu khí chuyển hướng kinh doanh
Các công ty dịch vụ dầu khí chuyển hướng kinh doanh
22/12/2025 Doanh nghiệp

Các công ty dịch vụ dầu khí đang dần chuyển hướng sang lĩnh vực trung tâm dữ liệu - một thị trường tăng trưởng nhanh...

Saudi Aramco khởi động mỏ khí đá phiến lớn hàng đầu thế giới
Saudi Aramco khởi động mỏ khí đá phiến lớn hàng đầu thế giới
22/12/2025 Doanh nghiệp

Saudi Aramco, tập đoàn dầu khí quốc doanh của Ả Rập Xê-út, đã chính thức bắt đầu khai thác một mỏ khí đá phiến trong nước, được đánh giá là một trong những mỏ lớn nhất thế giới.

UAE dùng tiền bán dầu khí để phát triển AI như thế nào?
UAE dùng tiền bán dầu khí để phát triển AI như thế nào?
21/12/2025 Doanh nghiệp

Giữa sa mạc Abu Dhabi, một khu campus AI khổng lồ rộng bằng một phần tư Paris đang dần hình thành - bước đi táo bạo nhất của UAE trong nỗ lực đặt cược vào công nghệ mà họ tin sẽ giúp đổi mới nền kinh tế.

Liên danh Đại Quang Minh - Văn Phú - MIK Group - Thaco - T&T Group - Hòa Phát khởi công Dự án đầu tư...
Liên danh Đại Quang Minh - Văn Phú - MIK Group - Thaco - T&T Group - Hòa Phát khởi công Dự án đầu tư...
20/12/2025 Doanh nghiệp

Ngày 19/12, tại phường Phú Thượng, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Liên danh Đại Quang Minh - Văn Phú - MIK Group - Thaco...

TTC Land chuyển nhượng, giải thể công ty con
TTC Land chuyển nhượng, giải thể công ty con
20/12/2025 Doanh nghiệp

Công ty cổ phần Địa Ốc Sài Gòn Thương Tín - TTC Land (SCR) vừa công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Hòa Phát khởi công Nhà máy sản xuất ray cao tốc và thép đặc biệt
Hòa Phát khởi công Nhà máy sản xuất ray cao tốc và thép đặc biệt
19/12/2025 Doanh nghiệp

Hòa Phát chính thức Khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất Ray và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất. Dự kiến vào năm 2027, Nhà máy sẽ cho ra sản phẩm ray...

PVOIL là trung tâm doanh thu và là lực kéo trong hệ sinh thái Petrovietnam
PVOIL là trung tâm doanh thu và là lực kéo trong hệ sinh thái Petrovietnam
19/12/2025 Doanh nghiệp

Ngày 17/12/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng...

Những thương hiệu giá trị nhất năm 2025
Những thương hiệu giá trị nhất năm 2025
19/12/2025 Doanh nghiệp

Interbrand vừa công bố bảng xếp hạng Những thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2025, ghi nhận sự thống trị của các “ông lớn” công nghệ Mỹ. Apple tiếp tục giữ vị trí số 1 với giá trị thương hiệu 470,9 tỷ USD,

KIDO bị phạt và truy thu thuế hàng tỷ đồng
KIDO bị phạt và truy thu thuế hàng tỷ đồng
18/12/2025 Doanh nghiệp

Cục Thuế - Bộ Tài chính đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO...

VinSpeed và Siemens Mobility hợp tác triển khai đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam
VinSpeed và Siemens Mobility hợp tác triển khai đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam
18/12/2025 Doanh nghiệp

Hợp tác chiến lược giữa VinSpeed và Siemens Mobility được kỳ vọng tạo nền tảng quan trọng cho việc triển khai các tuyến đường sắt tốc độ cao...