Vinamilk - Thương hiệu 'tỷ USD' duy nhất trong top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu của Forbes Việt Nam
Sở hữu uy tín về chất lượng và thương hiệu qua 46 năm, song song với việc không ngừng nghiên cứu phát triển để ra mắt nhiều sản phẩm mới, tiên phong nắm bắt xu hướng tiêu dùng đã giúp Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng Top 25 thương hiệu dẫn đầu ngành thực phẩm và đồ uống – một ngành có quy mô và vai trò lớn của nền kinh tế - theo Forbes Vietnam công bố. Đặc biệt, năm nay, Mộc Châu Milk, thành viên của Vinamilk cũng nằm trong bảng xếp hạng này với thứ hạng 16.
Thương hiệu có giá trị “tỷ đô” duy nhất trong danh sách Top 25
Năm 2022 đánh dấu năm đầu tiên Forbes Việt Nam công bố Danh sách 25 thương hiệu ngành hàng thực phẩm và đồ uống. Danh sách này được phát triển từ Bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất, tuy nhiên, Forbes Việt Nam bắt đầu chuyển đổi cách thức thực hiện sang đánh giá giá trị thương hiệu theo từng lĩnh vực từ năm nay. Các thương hiệu được định lượng bằng con số cụ thể nhằm đảm bảo tính xác thực, minh bạch.
Theo kết quả công bố, Vinamilk dẫn đầu Top 25 thương hiệu thực phẩm và đồ uống năm nay với giá trị thương hiệu hơn 2,3 tỷ USD tương đương 57.500 tỷ đồng. “Ông lớn ngành sữa” này cũng là doanh nghiệp duy nhất trong danh sách được định giá “tỷ đô”, và chiếm đến 60% tổng giá trị thương hiệu trong Top 25.
Không chỉ tại Việt Nam, giá trị thương hiệu của Vinamilk còn được các tổ chức lớn trên thế giới công nhận như là Thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam và Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới và tiềm năng nhất toàn cầu (theo Brand Finance).
Mộc Châu Milk – công ty thành viên của Vinamilk, góp mặt ở vị trí thứ 16 với giá trị thương hiệu là 28 triệu USD. Điều này cho thấy những bước tiến lớn trong chiến lược tái định vị thương hiệu hơn 60 năm này với nhiều đổi mới toàn diện trong các năm gần đây.
Mộc Châu Milk trở thành thành viên của Vinamilk năm 2020. Vừa qua, hai công ty đã cùng khởi công dự án tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu – dự án lớn nhất từ trước đến nay của Mộc Châu Milk với tổng vốn đầu tư hơn 3.150 tỷ đồng.
Thấu hiểu người tiêu dùng và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm – Bộ đôi tạo nên giá trị thương hiệu
Thực phẩm và đồ uống là một trong những ngành có vai trò quan trọng và nhiều tiềm năng phát triển song song với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế. Theo Vietnam Report, Việt Nam là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm - đồ uống rất tiềm năng, chiếm tỷ lệ cao nhất (35%) trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng, đạt 15% GDP và có xu hướng tăng lên trong thời gian tới.
Trải qua giai đoạn biến động do đại dịch, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành thực phẩm và đồ uống cũng liên tục có sự chuyển mình theo hướng tích cực, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh và gia tăng đầu tư cho hệ thống cơ sở hạ tầng, hiện đại hóa quy trình sản xuất và quản trị doanh nghiệp.
Song hành cùng sự phát triển của ngành sữa Việt Nam, thương hiệu Vinamilk có lịch sử phát triển 46 năm với nhiều nhãn hàng đi cùng năm tháng như sữa tươi 100%, sữa đặc Ông Thọ, sữa bột trẻ em Dielac… Sự thấu hiểu người tiêu dùng và nhạy bén với thị trường là những yếu tố quan trọng giúp Vinamilk tạo nên danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi đối tượng, từ trẻ sơ sinh, trẻ em, người lớn, thanh thiếu niên, phụ nữ, người cao tuổi… và nắm bắt được sự dịch chuyển trong các xu hướng tiêu dùng mới.
Đơn cử như ngành hàng sữa nước – ngành hàng lớn nhất của Vinamilk hiện nay, tệp sản phẩm đã được phát triển vô cùng đa dạng. Từ sữa dinh dưỡng ADM bổ sung các vitamin A, D, Canxi… giúp cải thiện thể chất và phát triển trí não cho trẻ em, hay sữa tươi tiệt trùng 100% sản xuất từ sữa bò tươi nguyên chất. Các sản phẩm đều có đa dạng hương vị, nhiều lựa chọn về mức đường (ít đường, không đường…). Bên cạnh đó, dòng sữa hạt của Vinamilk cũng đã được đầu tư và phát triển đa dạng: từ sữa đậu nành, sữa đậu nành 3 loại hạt (óc chó, hạnh nhân, đậu đỏ), sữa đậu nành tươi, đến dòng cao cấp như sữa hạt Super Nut - 9 loại hạt.
Đáng chú ý nhất, gần đây với chiến lược cao cấp hóa và phát triển bền vững, Vinamilk tập trung phát triển những sản phẩm chứa yếu tố “xanh, bền vững”, đáp ứng những đòi hỏi cao hơn về trách nhiệm đối với môi trường. Sữa tươi Vinamilk Green Farm ra mắt từ năm 2021 với nguồn sữa tươi nguyên liệu đến từ các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm là một điển hình của chiến lược này.
“Trong hành trình hơn 46 năm xây dựng thương hiệu, Vinamilk luôn coi trọng chất lượng sản phẩm, giá cả cạnh tranh và chất lượng dịch vụ là những yếu tố quyết định làm nên uy tín thương hiệu Vinamilk. Lấy người tiêu dùng là trung tâm để luôn luôn phải cải tiến và nghiên cứu nhằm cho ra đời những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe người dùng, bên cạnh đó, phải phù hợp với thu nhập của người Việt. Để hội nhập sâu rộng vào sân chơi toàn cầu, Vinamilk đã và đang tập trung vào khía cạnh phát triển bền vững để tiếp tục phấn đấu lọt top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới, mà hiện tại thì Vinamilk đang ở vị trí thứ 36.” - Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết.
Chất lượng sản phẩm ngày nay đã được định nghĩa với nhiều khía cạnh hơn ngoài việc phải đảm bảo vị ngon phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, hàm lượng dinh dưỡng phù hợp thể trạng người Việt, an toàn vệ sinh thực phẩm,… thì còn được chuyên biệt hóa theo nhu cầu sử dụng, đảm bảo các yêu cầu, tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất.
Không chỉ dừng ở bản thân sản phẩm, “chất lượng” và “giá trị” của sản phẩm ngày nay còn đến từ các yếu tố về nguyên liệu đầu vào, tiêu chuẩn sản xuất, thương hiệu và cả những giá trị cộng thêm trên mỗi sản phẩm như thân thiện với môi trường, phúc lợi động vật, phát triển bền vững...
Việc tiên phong trong xu hướng phát triển bền vững được Vinamilk hiện thực hóa qua hệ thống các trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm – nơi thực hành về nông nghiệp thân thiện với môi trường được đẩy mạnh. “Nông nghiệp tái sinh, Kinh tế tuần hoàn, Phúc lợi động vật, Năng lượng tái tạo” đều là những khía cạnh chủ đạo được quan tâm, để xây dựng các trang trại tốt hơn cho môi trường, “ngôi nhà” tốt hơn cho bò sữa và từ đó mang đến chất lượng sản phẩm tốt hơn cho người tiêu dùng.
Có thể thấy, đây cũng là những yếu tố “mới” nhưng sẽ ngày càng trở nên quan trọng trên hành trình của thương hiệu trong một bối cảnh mới, những nhu cầu mới và người tiêu dùng mới.
TIN LIÊN QUAN
-
Vinamilk đồng hành cùng hơn 2.000 người cao tuổi thủ đô nhân ngày quốc tế người cao tuổi
-
GĐĐH Tài chính Vinamilk chia sẻ về quan điểm và thực hành E-S-G tại doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam
-
Vinamilk chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung
-
Vinamilk và CEO Mai Kiều Liên được vinh danh trong chương trình thương hiệu mạnh Việt Nam 2022
Cổ phiếu vừa lên sàn, Asia Group (AIG) muốn đổi ngành nghề kinh doanh
Vừa lên sàn, giá cổ phiếu AIG của Công ty CP Nguyên liệu Á Châu (Asia Group, mã: AIG) liên tục giảm, khiến vốn hóa giảm hàng nghìn tỷ đồng chỉ sau hơn...
Khải Hoàn Land dự kiến mua lại 60.000 trái phiếu giá trị 60 tỷ đồng
HĐQT Khải Hoàn Land phê duyệt phương án mua lại trước hạn 20% số lượng trái phiếu KHGH2123001, tương đương khối lượng 60.000 trái phiếu. KHG dự kiến mua lại...
Lãi ròng tăng mạnh, chủ chuỗi nhà hàng Lucky tại sân bay Taseco Airs tạm ứng cổ tức tỷ lệ 15%
Lợi nhuận ròng của Taseco đạt gần 39 tỷ đồng, mức cao nhất trong vòng 5 năm qua, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2023. Taseco Airs (AST) tạm ứng cổ tức 15% năm 2024.
Đô thị Kinh Bắc chào bán 250 triệu cổ phiếu giá rẻ
HĐQT Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP (HoSE: mã chứng khoán KBC) vừa thông qua quyết định chào bán 250 triệu cổ phiếu riêng lẻ, tương đương 32,57% số cổ phiếu đang lưu hành, thời gian phát hành từ quý I – quý III/2025.
Chứng khoán DNSE (DSE) dự chi 165 tỷ đồng trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông
Công ty cổ phần Chứng khoán DNSE (mã chứng khoán DSE) vừa thông qua quyết nghị tạm ứng cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt.
Chủ tịch DIC Corp Nguyễn Hùng Cường chưa thể nhận hết gần 21 triệu cổ phiếu thừa kế
Ông Nguyễn Hùng Cường, Chủ tịch HĐQT DIG đã nhận thừa kế 11.003.317 cổ phiếu DIG trong tổng đăng ký 20.753.317 cổ phiếu, tương ứng đạt 53% tổng đăng ký để nâng sở hữu từ 10,16%, lên 11,96% vốn điều lệ.
Loạt doanh nghiệp bất động sản ôm lượng hàng tồn kho “cao như núi”
Kết thúc 9 tháng năm 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản như Nam Long, Khang Điền... ghi nhận lượng hàng tồn kho tiếp tục tăng...
Cần coi công nghiệp hỗ trợ là "linh hồn" của quá trình công nghiệp hóa
Mặc dù đóng vai trò then chốt trong công nghiệp chế tạo, lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là trong bối cảnh...
Dược Lâm Đồng (Ladophar) bị xử phạt do không công bố thông tin theo quy định pháp luật
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định số 460/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán...
Ông Đậu Minh Thanh được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty HUD
Ngày 15/11, tại Hà Nội, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty....
Meta lại đối diện với án phạt nghiêm trọng, con số khiến nhiều người giật mình
Thời gian qua, Meta liên tục đối mặt với những vụ kiện tụng tại châu Âu.
Thu nhập của lãnh đạo các doanh nghiệp bất động sản nghìn tỷ
Vào dịp công bố báo cáo tài chính, bên cạnh kết quả kinh doanh thì mức thu nhập của các lãnh đạo doanh nghiệp lĩnh vực bất động sản nhận được không ít sự...
Bảo Việt (BVH) chốt trả cổ tức tỷ lệ hơn 10% bằng tiền mặt
Tập đoàn Bảo Việt (mã chứng khoán: BVH) sẽ chốt danh sách trả cổ tức năm 2023 cho cổ đông với tỷ lệ hơn 10% bằng tiền mặt.
Đèo Cả báo lãi 367 tỷ đồng, tiếp tục huy động vốn qua chào bán cổ phiếu
Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (Công ty Đèo Cả - Mã: HHV) công bố lợi nhuận sau thuế 367 tỷ đồng, đạt 91% chỉ tiêu cả năm...
Bức tranh tài chính 9 tháng đầu năm của Tập đoàn PC1
CTCP Tập đoàn PC1 (HoSE: PC1) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III và 9 tháng đầu năm 2024.
T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng
Với việc hợp tác cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng của Trung Quốc để nghiên cứu đầu tư nhà máy sản xuất pin lưu trữ và phát triển...
Tích cực mở rộng quỹ đất, Taseco Land đang kinh doanh ra sao trong 9 tháng đầu năm?
Taseco Land ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong quý III/2024 với lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng. Đồng thời, bức tranh tài chính cho thấy những chuyển biến đáng chú ý,...
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024
Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc năm 2024 quy tụ 425 gian hàng của hơn 300 tổ chức, doanh nghiệp về dược liệu…
Xây dựng Hòa Bình thoát lỗ ngoạn mục, khoản phải thu vượt 10.800 tỷ đồng
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình lãi sau thuế hơn 12 tỷ đồng trong quý III/2024, trong khi cùng kỳ năm 2023 lỗ hơn 170 tỷ đồng. Khoản phải thu và trích lập dự phòng...