Thứ ba, 02/07/2024, 11:05 AM

Vinamilk chiếm sóng nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 2024

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Chiếm sóng các bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất

Sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) độc quyền trên toàn thế giới, "Dấu chân thương hiệu" (Brand Footprint) của Kantar là một trong những báo cáo uy tín, được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Theo Kantar, chỉ số CRP được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc “được chọn mua” của một nhãn hiệu.

Theo báo cáo năm 2024, vị thế của Vinamilk trong ngành sữa một lần nữa được khẳng định, khi các nhãn hiệu đến từ Vinamilk tiếp tục “chiếm sóng” với 3 trong 5 vị trí dẫn đầu danh sách các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Cụ thể, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, suốt 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam lần đầu tiên đến nay. Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ 2 ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Bên cạnh đó, sữa đặc Vinamilk vẫn là lựa chọn ưa thích của các hộ gia đình, khi năm thứ 4 liên tiếp, 2 nhãn hiệu quen thuộc Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ đều nằm trong Top 5 dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn. Năm nay, Probi, một nhãn hiệu khác của Vinamilk, xuất hiện trong bảng xếp hạng các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị.

Vinamilk chiếm sóng nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 2024
Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.
 

Ở phạm vi rộng hơn, khi xét trên toàn ngành FMCG, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu ở khu vực thành thị, với điểm CRP cao gấp đôi so với 2 nhãn hiệu tiếp sau. Đặc biệt hơn, đây là thương hiệu sữa duy nhất xuất hiện ở cả 2 bảng xếp hạng của khu vực nông thôn và thành thị. Có thể thấy, Vinamilk đang có chỗ đứng rất chắc chắn ở tất cả thị trường, phân khúc, là thương hiệu “quốc dân” nhà nào cũng có.

Sở hữu nhiều nhãn hiệu trong top được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng năm thứ 12 bảo vệ thành công vị trí của mình trong Top 3 nhà sản xuất tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Chia sẻ về kết quả này, ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk cho biết: “Là công ty về dinh dưỡng, Vinamilk hiểu rằng quyết định chọn mua cũng chính là sự tin tưởng của người tiêu dùng để chúng tôi chăm sóc sức khỏe cho chính họ, gia đình và những người họ yêu quý. Chúng tôi sẽ không ngừng phát huy những giá trị di sản của thương hiệu, cải thiện trải nghiệm người dùng ở mọi kênh tiếp cận và tập trung vào phát triển bền vững để mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho người tiêu dùng”.

Đổi mới và sáng tạo - yếu tố quyết định khả năng cạnh tranh

Đánh giá về thành tích của Vinamilk, ông Peter Christou - Tổng Giám đốc Kantar Vietnam cho rằng, có 2 yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì thứ hạng cao trong giỏ hàng của người tiêu dùng 2024. Đầu tiên là chiến lược tái định vị, giúp phát huy những giá trị di sản của thương hiệu theo cách hấp dẫn hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ. Nhưng quan trọng hơn, theo đại diện Kantar, chính nét tính cách không ngừng đổi mới - sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu sữa gần 50 năm tuổi giữ chắc vị trí dẫn đầu.

“Tôi muốn nhấn mạnh về sự đổi mới. Vinamilk liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới phục vụ mọi đối tượng người tiêu dùng và mọi nhu cầu, hay gợi ý cho họ nhiều cách sử dụng sản phẩm khác nhau. Điều này đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn. Việc thu hút họ dùng thử sản phẩm của bạn đã khó, việc giữ họ quay lại để mua sản phẩm lần thứ 2, thứ 3 càng khó hơn nhiều. Vinamilk đang làm rất tốt việc này qua nhiều năm liền”, ông Peter chia sẻ thêm.

Vinamilk chiếm sóng nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 2024
Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi “re-brand” với thông điệp “Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình”.
 

Điển hình là sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm – sản phẩm đánh dấu một bước tiến đột phá của Vinamilk về công nghệ, khi áp dụng thành công công nghệ kép hút chân không, giúp sản phẩm sữa tươi giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Hay gần đây nhất, ông lớn ngành sữa trong nước tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa hạt cao đạm Vinamilk không đậu nành mới, kết hợp 7 loại hạt cao cấp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Vinamilk chiếm sóng nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 2024
Sữa hạt cao đạm – “chiến binh mới” từ Vinamilk dự báo sẽ tạo ra điểm nhấn trên thị trường sữa hạt tại Việt Nam.
 

Đối với sữa đặc Ông Thọ, nhãn hiệu nằm trong Top 5 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng “ghi điểm” với người tiêu dùng khi ra mắt 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, mang đến trải nghiệm mới mẻ, khác biệt cho người dùng trẻ; cùng bao bì dạng hộp đột phá có nắp vặn, giúp cả gia đình sử dụng và bảo quản tiện lợi hơn. Ngoài ra, các chiến dịch truyền thông hướng dẫn người mua sử dụng các sản phẩm quen thuộc như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… vào việc nấu nướng hoặc pha chế các món ăn, thức uống sáng tạo cũng tạo thành xu hướng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ.

Vinamilk chiếm sóng nhiều bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 2024
Pha chế thức uống sáng tạo là một hướng đi mới của Vinamilk để tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha).
 

Theo báo cáo của Kantar, trong năm 2023, Việt Nam có 11.662 sản phẩm mới được tung ra thị trường, tức có khoảng 32 sản phẩm mới mỗi ngày – tăng gấp đôi so với cách đây 10 năm. Nhưng trong số hơn 10.000 sản phẩm được ra mắt, chỉ có khoảng 2,2% (tương đương khoảng hơn 220 sản phẩm) có thể đạt được điểm tiếp cận người tiêu dùng là một lần/năm, chưa kể đến việc thuyết phục họ “chọn mua”.

Điều đó cho thấy sự đổi mới liên tục đóng vai trò quan trọng để một sản phẩm có thể nổi bật và tạo dựng dấu ấn riêng. Từ đó, thu hút thêm người mua và gia tăng sự hiện diện nhiều hơn trong giỏ hàng của người tiêu dùng. Rõ ràng, cách làm mới mẻ của Vinamilk không chỉ giúp thương hiệu mở rộng tệp khách hàng mà còn ngày càng gần gũi với nhóm người tiêu dùng chủ lực trong tương lai.


Sacombank được Visa vinh danh với 3 giải thưởng quan trọng năm 2025
Sacombank được Visa vinh danh với 3 giải thưởng quan trọng năm 2025
16/10/2025 Thương hiệu

Tại Hội nghị Khách hàng Visa Việt Nam 2025, Tổ chức thẻ quốc tế Visa đã vinh danh Sacombank với ba giải thưởng quan trọng, ghi nhận đóng góp nổi bật của Ngân hàng...

Nhận định phiên giao dịch ngày 16/10: Duy trì vị thế hiện tại
Nhận định phiên giao dịch ngày 16/10: Duy trì vị thế hiện tại
16/10/2025 Thương hiệu

Thị trường chứng khoán đang bước vào giai đoạn điều chỉnh kỹ thuật sau nhịp tăng mạnh, với thanh khoản suy giảm và sự phân hóa rõ nét giữa các nhóm ngành...

Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á tại APEA 2025
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á tại APEA 2025
10/10/2025 Thương hiệu

Ngày 9/10/2025, Sunshine Group được vinh danh tại hạng mục “Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á – Corporate Excellence Award” trong khuôn khổ Asia Pacific Enterprise Awards (APEA),...

T&T Group của Bầu Hiển được vinh danh Top các doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu
T&T Group của Bầu Hiển được vinh danh Top các doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu
08/10/2025 Thương hiệu

Ngày 8/10, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group đã xuất sắc được vinh danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước...

Việt Nam chính thức được nâng hạng thị trường chứng khoán
Việt Nam chính thức được nâng hạng thị trường chứng khoán
08/10/2025 Thương hiệu

Quyết định nâng hạng của FTSE Russell không chỉ đưa Việt Nam bước vào nhóm thị trường mới nổi từ tháng 9/2026, mà còn mở ra kỷ nguyên hội nhập sâu...

Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua Bảng xếp hạng Top 50 năm 2025
Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua Bảng xếp hạng Top 50 năm 2025
07/10/2025 Thương hiệu

14 năm liên tiếp được vinh danh trong Top50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (TOP50), Vinamilk cho thấy bản lĩnh tiên phong và sức bền của doanh nghiệp...

T&T Group đồng hành cùng chương trình 1 triệu cây phủ xanh đặc khu Trường Sa
T&T Group đồng hành cùng chương trình 1 triệu cây phủ xanh đặc khu Trường Sa
06/10/2025 Thương hiệu

Với tinh thần hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch...

T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025
T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025
03/10/2025 Thương hiệu

T&T Energy – công ty năng lượng thuộc Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh “Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025”.

Sâu lắng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời tri ân – Dòng sông hoa lửa”
Sâu lắng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời tri ân – Dòng sông hoa lửa”
19/09/2025 Thương hiệu

Tối 18/9, tại bến phà Long Đại, nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tháng 9/1972 (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị), chương trình chính luận nghệ thuật...

Sacombank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025
Sacombank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025
19/09/2025 Thương hiệu

Sacombank vừa được trao 3 giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu”, “Ngân hàng số tiêu biểu” và “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa tiêu biểu”...

VPBank gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh toàn cầu
VPBank gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh toàn cầu
12/09/2025 Thương hiệu

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh - sáng kiến toàn cầu do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC)...

Tổng Giám đốc TPBank lạc quan về xu hướng phát triển số hóa tại Việt Nam
Tổng Giám đốc TPBank lạc quan về xu hướng phát triển số hóa tại Việt Nam
11/09/2025 Thương hiệu

Theo ông Nguyễn Hưng - Tổng giám đốc TPBank tin rằng E-Vietnam hoàn toàn có thể trở thành hiện thực, không phải trong một tương lai xa xôi, mà ngay trong thập kỷ này.

AirlineRatings vinh danh Vietjet trong Top hãng hàng không bền vững toàn cầu năm 2025
AirlineRatings vinh danh Vietjet trong Top hãng hàng không bền vững toàn cầu năm 2025
10/09/2025 Thương hiệu

Vietjet vừa được AirlineRatings, đơn vị uy tín chuyên đánh giá dịch vụ và an toàn hàng không quốc tế, vinh danh với giải thưởng bền vững (Sustainability Awards) dành cho các hãng hàng không...

PVcomBank tài trợ phòng học thông minh (Smart Class) cho Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh
PVcomBank tài trợ phòng học thông minh (Smart Class) cho Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh
10/09/2025 Thương hiệu

Ngày 05/9/2025, tham dự lễ khai giảng năm học 2025-2026, tại Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh (HUIT), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam...

Gần 10 ngàn người ghé thăm gian hàng BIDV tại triển lãm 80 năm Thành tựu Đất nước
Gần 10 ngàn người ghé thăm gian hàng BIDV tại triển lãm 80 năm Thành tựu Đất nước
05/09/2025 Thương hiệu

Trong 7 ngày diễn ra Triển lãm Thành tựu Đất nước với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Hà Nội)...

“Tất tần tật” về Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”
“Tất tần tật” về Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”
27/08/2025 Thương hiệu

Từ 28/8-5/9, Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội)...

PVcomBank nâng tầm chất lượng dịch vụ từ những điều giản dị
PVcomBank nâng tầm chất lượng dịch vụ từ những điều giản dị
27/08/2025 Thương hiệu

Trong kỷ nguyên mà người tiêu dùng ngày càng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm cá nhân hóa, chất lượng dịch vụ không còn là yếu tố bổ trợ...

Chính phủ hoàn thành mục tiêu 334.000 căn nhà tạm được xây mới, HDBank chung tay đóng góp trên 2.600 căn
Chính phủ hoàn thành mục tiêu 334.000 căn nhà tạm được xây mới, HDBank chung tay đóng góp trên 2.600 căn
26/08/2025 Thương hiệu

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Chương trình "Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025" do Văn phòng Chính phủ tổ chức, HDBank vinh dự...

SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên  hành trình tài chính “thật Tâm”
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
26/08/2025 Thương hiệu

Mới đây, chiếc thẻ Visa SeASoul 2in1 do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) hợp tác cùng ca sỹ Mỹ Tâm chính thức ra mắt. Đây là sự kết hợp giữa một thương hiệu...