VnFinance
Chủ nhật, 12/05/2024, 06:05 AM

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến 11/5/2024 trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (Thành phố Hồ Chí Minh).

Vinamilk trở thành trợ thủ đắc lực hỗ trợ các barista tại cuộc thi

Cuộc thi Asia Latte Art Battle (ALAB) năm nay không chỉ thu hút sự tham gia của các thí sinh trong nước, mà còn được mở rộng cho cả các thí sinh barista quốc tế đến tham dự từ Thụy Sỹ, Hong Kong, Hàn Quốc, ... Đến với cuộc thi, các barista sẽ có cơ hội thể hiện tài năng và sự sáng tạo của mình thông qua 2 vòng thi: thi vẽ Latte Art và thi thức uống sáng tạo.

Chị Kim Bùi, đại diện ban tổ chức chương trình chia sẻ: “Trong pha chế, bên cạnh việc đòi hỏi sự khéo léo từ người barista, thì nguyên liệu là yếu tố thổi hồn cho các món thức uống. Sự đồng hành của các sản phẩm chất lượng Vinamilk tại cuộc thi sẽ giúp barista thêm thăng hoa trong việc sáng tạo.”

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle
Thí sinh thực hiện phần thi pha chế, vẽ Latte Art.
 

Ở vòng thi vẽ Latte Art đòi hỏi sự khéo léo và kỹ thuật ở Latte Artist để biến những tách cà phê thông thường thành những tác phẩm nghệ thuật tinh tế, gợi lên sự kỳ diệu và hấp dẫn. Trong pha chế và tạo hình cà phê, các barista sẽ kĩ càng lựa chọn nguyên liệu sữa tươi vừa có độ béo thơm để tôn lên hương café, vừa giữ được bọt sữa lâu, bóng mịn để tạo hình đẹp mắt. Vì vậy ở vòng thi này, sự góp mặt của trợ thủ đắc lực Sữa tươi thanh trùng Vinamilk Green Farm với công nghệ kép hút chân không độc đáo nhằm giảm 50% gốc oxy tự do, giúp khóa tươi & lưu hương cỏ hoa trong sữa sẽ giúp ly latte có sự hòa quyện giữa sữa và café, tạo nên lớp nền sánh ngậy khi pha chế.

Điểm mới năm nay của cuộc thi còn có vòng thi thức uống sáng tạo, bởi sự sáng tạo của barista không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những hình ảnh trên cà phê, mà còn thể hiện trong việc kết hợp những nguyên liệu để tạo ra các thức uống độc đáo. Ở vòng thi này, các thí sinh sẽ được bóc thăm để chọn một nguyên liệu bất kỳ và từ đó sáng tạo công thức dựa trên nguyên liệu đó. Các nguyên liệu đa dạng từ Sữa hạt 9 loại hạt với hương vị thanh béo từ các loại hạt kết hợp, đến Sữa đặc Ngôi Sao Phương Nam - lựa chọn hàng đầu của các barista - với dòng sữa sánh đặc, vị ngọt thanh, hòa quyện với cafe giúp tôn vinh hương vị café. Ngoài ra còn có Sữa chua uống men sống Probi chứa lợi khuẩn tốt tiêu hóa, khỏe đề kháng - nhiều hương vị thơm ngon kết hợp với soda & trái cây tạo nên những thức uống thanh mát tốt cho sức khoẻ vào dịp hè.

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle
Ban giám khảo chấm “tác phẩm” được sáng tạo ra sau vòng thi.
 

Bà Đỗ Ngọc Chi Mai - Trưởng Bộ phận Marketing ngành hàng Vinamilk cho biết: “Với sự phát triển của ngành FnB và dịch vụ ăn uống, Vinamilk mong muốn đồng hành và tiếp cận đến các bạn trẻ đam mê café, thức uống, các bạn barista hoặc các doanh nghiệp kinh doanh cà phê thông qua việc giới thiệu những sản phẩm chất lượng được top barista quốc tế & trong nước lựa chọn”.

Các sản phẩm Vinamilk nhận được sự yêu thích từ người tham dự tại triển lãm Café Show

Không chỉ là nhà tài trợ của cuộc thi ALAB 2024, Vinamilk còn mang đến những hoạt động hấp dẫn, thu hút sự chú ý và tham gia của người tiêu dùng tại triển lãm Cafe Show.

Tại đây người tham dự sẽ lần lượt khám phá từng chặng hành trình tại gian hàng Vinamilk, đầu tiên là chặng THƯỞNG VỊ NGUYÊN BẢN - nơi mọi người sẽ được thưởng thức hương vị sản phẩm nguyên bản, tinh khiết từ các nhãn hàng. Tiếp đến là chặng 2 "CHECK-IN CHỤP HÌNH", nơi để mỗi người tham gia sẽ được khám phá trọn vẹn các khu vực của Vinamilk và được lưu giữ khoảnh khắc.

Cuối cùng là chặng THƯỞNG VỊ CẢM XÚC - nơi người dùng được trải nghiệm thức uống sáng tạo được pha chế theo nghệ thuật cảm xúc. Chẳng hạn như món Matcha Latte thanh béo từ Sữa hạt 9 loại hạt, Cà phê sữa đá thơm ngon đúng điệu từ Ngôi Sao Phương Nam, Coffee Chocolate Creamy ngọt ngào từ Sữa đặc Ông Thọ vị Socola, Fresh Keo Lì thanh mát từ Probi và Green Farm Latte đầy sánh mịn.

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle
Tại gian hàng Vinamilk được thiết kế trẻ trung và hiện đại, người tham quan cũng có thể thưởng thức các đồ uống với hương vị độc đáo, được top barista lựa chọn pha chế và phục vụ tại chỗ.
 

Bạn Ngọc Anh, người tham dự sự kiện, hào hứng chia sẻ: “Năm nay gian hàng của Vinamilk có nhiều hoạt động thú vị, điểm mình ấn tượng nhất là sự kết hợp giữa các nguyên liệu Vinamilk để tạo ra các món đồ uống, vừa quen thuộc lại độc đáo.”

Có thể nói, Vinamilk đã khẳng định vị thế trong lĩnh vực pha chế thông qua việc ghi điểm trong lòng người tiêu dùng lẫn các barista nhờ yếu tố vị ngon và chất lượng trong các sản phẩm.

“Về diện mạo bên ngoài, chúng tôi muốn hướng tới phong cách thương hiệu trẻ trung, táo bạo, giàu năng lượng, phù hợp với người tiêu dùng mới, thế hệ Gen Z. Tuy nhiên, dù đổi mới mang hơi thở lối sống hiện đại, hướng đến người tiêu dùng Gen Z nhưng Vinamilk khẳng định vẫn đồng hành với những người tiêu dùng trung thành. Giá trị cốt lõi của Vinamilk luôn không đổi. Đó là sứ mệnh “Born to care” - Vinamilk được sinh ra để “chăm sóc” người tiêu dùng nhiều thế hệ, bằng các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao”, bà Chi Mai chia sẻ.

Hiện Vinamilk vẫn đang trong giai đoạn tái định vị thương hiệu. Các sản phẩm đang lần lượt được thay "áo mới" và tiếp tục ra mắt trong năm nay, cùng với đó là càng nâng cao về chất lượng sản phẩm.


VietinBank đạt kết quả kinh doanh tích cực năm 2024
VietinBank đạt kết quả kinh doanh tích cực năm 2024
05/02/2025 Thị Trường

Quy mô tổng tài sản cuối năm 2024 là 2,4 triệu tỷ đồng, tăng 17,4% so với đầu năm; cho vay khách hàng đạt 1,7 triệu tỷ đồng, tăng 16,9% so với đầu năm…

Giá vàng thế giới tăng phi mã, vàng trong nước ra sao trước ngày vía Thần Tài?
Giá vàng thế giới tăng phi mã, vàng trong nước ra sao trước ngày vía Thần Tài?
02/02/2025 Thương hiệu

Giá vàng 9999 hôm nay (2/2) được DOJI niêm yết ở mức 86,9 triệu đồng/lượng mua vào và 88,9 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi ở cả hai chiều mua - bán so với hôm qua.

Moody’s công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm đối với Agribank
Moody’s công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm đối với Agribank
27/01/2025 Thương hiệu

Vừa qua, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của Agribank ở mức Ba2 đối với các xếp hạng...

Vinamilk tặng hàng nghìn phần quà tết cho trẻ em, công nhân trước thềm năm mới Ất Tỵ
Vinamilk tặng hàng nghìn phần quà tết cho trẻ em, công nhân trước thềm năm mới Ất Tỵ
27/01/2025 Thương hiệu

Những ngày cận Tết Ất Tỵ 2025, Vinamilk dành tặng hơn 71.000 sản phẩm dinh dưỡng cùng nhiều quà tặng cho hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt...

Từ tiền lì xì đến hành động nhân ái: Cha mẹ dạy con lan toả yêu thương
Từ tiền lì xì đến hành động nhân ái: Cha mẹ dạy con lan toả yêu thương
24/01/2025 Thương hiệu

Với nhiều gia đình, tiền lì xì là dịp để gieo vào lòng con trẻ những bài học quý giá về quản lý tài chính, chi tiêu hợp lý và đặc biệt là tinh thần.

Petrovietnam và PVcomBank lần thứ hai liên tiếp đồng hành cùng thành phố Hà Nội tổ chức trình diễn ánh sáng nghệ thuật
Petrovietnam và PVcomBank lần thứ hai liên tiếp đồng hành cùng thành phố Hà Nội tổ chức trình diễn ánh sáng nghệ thuật
21/01/2025 Thương hiệu

Chào đón năm mới Ất Tỵ 2025, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và các công ty thành viên khác trong Tập đoàn...

Điểm tin ngân hàng ngày 14/1: Lãi suất huy động và lãi suất vay mua nhà có xu hướng tăng
Điểm tin ngân hàng ngày 14/1: Lãi suất huy động và lãi suất vay mua nhà có xu hướng tăng
14/01/2025 Thương hiệu

SHB cấp tín dụng đến 85% giá trị xe cho doanh nghiệp mua ô tô từ Kim Long Motor; Phó Tổng Giám đốc VIB đăng ký mua vào 2 triệu cổ phiếu ngân hàng;...

Dạy con quản lý tiền lì xì thông minh: CEO doanh nghiệp nổi tiếng tiết lộ bí quyết đắt giá
Dạy con quản lý tiền lì xì thông minh: CEO doanh nghiệp nổi tiếng tiết lộ bí quyết đắt giá
10/01/2025 Thương hiệu

CEO Landora Group Nguyễn Thị Trúc Quỳnh đã đúc kết được 2 từ khoá đắt giá giúp con trưởng thành trong quản lý tài chính ngay từ số tiền mừng tuổi...

Vinamilk mở đầu năm 2025 với loạt giải thưởng về thương hiệu, đổi mới sáng tạo
Vinamilk mở đầu năm 2025 với loạt giải thưởng về thương hiệu, đổi mới sáng tạo
08/01/2025 Thương hiệu

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi...

Ngân hàng SeABank tập trung nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự
Ngân hàng SeABank tập trung nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự
31/12/2024 Thương hiệu

Trong hành trình 30 năm dựng xây và phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi...

PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu
PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu
17/12/2024 Thương hiệu

Theo danh sách công bố và xếp hạng từ Forbes Việt Nam, Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOILl) được vinh danh trong top 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024.

Vinhomes được vinh danh Nhà phát triển bất động sản nhà ở tốt nhất Việt Nam năm 2024 do tạp chí Euromoney bình chọn
Vinhomes được vinh danh Nhà phát triển bất động sản nhà ở tốt nhất Việt Nam năm 2024 do tạp chí Euromoney bình chọn
17/12/2024 Thương hiệu

Công ty Cổ phần Vinhomes (Mã CK: VHM) vừa được Tạp chí tài chính toàn cầu Euromoney vinh danh ở hạng mục danh giá Nhà phát triển bất động sản nhà ở tốt nhất...

Chiến lược ESG thành công: Vai trò quan trọng của hội đồng quản trị và ban quản lý
Chiến lược ESG thành công: Vai trò quan trọng của hội đồng quản trị và ban quản lý
16/12/2024 Thương hiệu

Để ESG thực sự trở thành một phần của chiến lược, doanh nghiệp cần bắt đầu từ việc đặt mục tiêu rõ ràng, cụ thể và có thể đo lường được...

Quản lý ô nhiễm và chất thải: Nền tảng phát triển bền vững
Quản lý ô nhiễm và chất thải: Nền tảng phát triển bền vững
16/12/2024 Thương hiệu

Khi nền kinh tế toàn cầu phát triển, vấn đề ô nhiễm và chất thải đang trở thành một trong những thách thức lớn nhất đối với môi trường và sức khỏe con người.

Xu thế không thể thiếu trong quản trị nhân sự hiện đại
Xu thế không thể thiếu trong quản trị nhân sự hiện đại
16/12/2024 Thương hiệu

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh ngày càng gay gắt, người lao động đã không còn chỉ là lực lượng vận hành mà trở thành một phần không thể thiếu...

Chuyển đổi doanh nghiệp xanh: Định hướng ESG để phát triển bền vững
Chuyển đổi doanh nghiệp xanh: Định hướng ESG để phát triển bền vững
16/12/2024 Thương hiệu

Việc chuyển đổi của doanh nghiệp không còn là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố sống còn để duy trì khả năng cạnh tranh và đáp ứng kỳ vọng ngày càng...

ESG – Chìa khóa vàng cho sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới
ESG – Chìa khóa vàng cho sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới
16/12/2024 Thị Trường

Được nhắc đến lần đầu tiên trong một báo cáo tài chính giữa những năm 2000, ESG đã nhanh chóng trở thành kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững...

Định hướng lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
Định hướng lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
16/12/2024 Thương hiệu

Trong hành trình thực hiện ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị), phong cách lãnh đạo không chỉ là yếu tố ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp...

Hộp quà bất ngờ từ Vinamilk mang niềm vui ấm áp đến trẻ em vùng cao
Hộp quà bất ngờ từ Vinamilk mang niềm vui ấm áp đến trẻ em vùng cao
12/12/2024 Thương hiệu

“Hộp quà bất ngờ” của Vinamilk đã xuất hiện tại Trường Mầm non Sinh Long huyện miền núi Na Hang, Tuyên Quang vào một ngày trời trở rét...

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance