VPBank chính thức triển khai thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Ngày 12/8, VPBank chính thức triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia cho 3 loại hình thu phí.
Thực hiện cam kết đồng hành, xây dựng phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia giữa VPBank và Văn phòng Chính phủ ngày 30/12/2020, nhằm đem lại các tiện tích tối đa cho người dân, VPBank đã khẩn trương, tích cực triển khai các nội dung công việc liên quan để cung cấp cho khách hàng các dịch vụ thanh toán phí, lệ phí thủ tục hành chính.
Từ ngày 12/8, người dân có thể thanh toán trực tuyến các loại phí, lệ phí dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia qua VPBank, bao gồm: thanh toán bảo hiểm xã hội; nộp phạt xử lý vi phạm giao thông đường bộ; nộp phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác tại các cơ quan hành chính công.
Cụ thể, đối với thanh toán bảo hiểm xã hội, loại dịch vụ áp dụng là gia hạn bảo hiểm y tế theo hộ gia đình và đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện. Với việc nộp phạt xử lý vi phạm giao thông đường bộ, người dân có thể thanh toán trực tuyến qua VPBank và nhận lại giấy tờ xe tại cơ quan xử phạt hoặc nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost).
Đối với việc đóng phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác tại các cơ quan hành chính công, VPBank đã hỗ trợ việc nộp phí trực tuyến tương ứng với khả năng đáp ứng của mỗi tỉnh/thành phố, ví dụ các phí, lệ phí của các dịch vụ sau: cấp phiếu lý lịch tư pháp, đổi giấy phép lái xe, cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ,...
Thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã và đang tạo ra bước ngoặt trong việc tăng cường cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tăng tính minh bạch và hạn chế giao dịch, tiếp xúc mà trực tiếp tại các cơ quan nhà nước, cơ quan ủy nhiệm thu của nhà nước. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc đẩy mạnh thanh toán trực tuyến sẽ góp phần hạn chế tiếp xúc trực tiếp, qua đó sẽ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.
Trong thời gian tới, VPBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai, hoàn thành tích hợp kỹ thuật và cung cấp các dịch vụ thanh toán khác trên Cổng Dịch vụ công quốc gia như: Thanh toán nghĩa vụ tài chính lĩnh vực đất đai (thuế đất), nộp thuế cá nhân, lệ phí trước bạ phương tiện, viện phí,...
Đây tiếp tục là một bước tiến nữa trong hành trình số hoá của VPBank nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành Ngân hàng thân thiện nhất với người dùng qua công nghệ.
Cổng Dịch vụ công Quốc gia: Là cổng tích hợp thông tin về dịch vụ công trực tuyến, tình hình giải quyết, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở kết nối, truy xuất dữ liệu từ các Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và các giải pháp hỗ trợ nghiệp vụ, kỹ thuật do Văn phòng Chính phủ thống nhất xây dựng, quản lý.
Cá nhân/tổ chức có thể thanh toán các dịch vụ công trực tuyến với các nhóm dịch vụ của Cổng Dịch vụ công quốc gia, gồm: Nộp phạt xử lý vi phạm hành chính; Nộp phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính; Nộp thuế; Đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; Đóng tiền điện, tiền nước; Nộp viện phí và các khoản phí khác (nếu có) trong thực hiện dịch vụ y tế; Nộp học phí và các khoản phí khác (nếu có) trong dịch vụ giáo dục và đào tạo; Nộp án phí,…
Khi việc tích lũy trở nên dễ dàng hơn chỉ với “một chạm”
Trong cuộc sống hiện đại, khi thời gian trở thành tài sản quý giá đối với mỗi cá nhân, nhu cầu trải nghiệm các dịch vụ tài chính một cách nhanh chóng,...
Lợi nhuận nghìn tỷ, ngân hàng tăng mạnh tỷ lệ bao phủ nợ xấu
Sau 9 tháng, trong khi một số ngân hàng ghi nhận tỷ lệ bao phủ nợ xấu sụt giảm, thì nhiều ngân hàng lại gia tăng tỷ lệ bao phủ nợ xấu....
PVcomBank ký kết hợp tác cùng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định
Ngày 14/11/2025, tại Ninh Bình, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã chính thức ký kết...
Sacombank ra mắt gói tài chính xanh - hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững ESG
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường...
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Techcombank khẳng định vị thế thương hiệu Việt
Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến...
Techcombank phân phối sản phẩm Techcom Life: Bước tiến mới cho hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm liền mạch
Ngày 14/11, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức ký thỏa thuận Đại lý phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe...
Loạt ngân hàng "nhập cuộc" xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm
Từ đầu tháng 11 đến nay, loạt ngân hàng thương mại dồn dập nâng lãi suất tiết kiệm cho thấy cuộc đua huy động vốn đã sôi động trở lại trong quý IV/2025...
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán
Live Concert 2025 See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm chính thức công bố giai đoạn mở bán vé rộng rãi cho công chúng với nhiều ưu đãi vượt trội...
Học tài chính, săn quà khủng cùng "S Challenge" của Sacombank
Sacombank chính thức ra mắt game “S Challenge – Thanh niên xanh, hành động nhanh”, tích hợp trên Cổng thông tin tài chính số (https://www.thanhnienxanh.vn)...
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa”...
Ngân hàng kiếm bao nhiêu tiền từ mảng dịch vụ sau 9 tháng đầu năm 2025?
Khép lại 9 tháng đầu năm 2025, thu nhập lãi thuần từ hoạt động dịch vụ bứt phá mạnh mẽ nhất đến từ các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân...
Sacombank năm thứ 3 liên tiếp được Euromoney vinh danh "Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam"
Tại Lễ trao giải Awards for Excellence 2025, Tạp chí quốc tế Euromoney đã vinh danh Sacombank là Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam...
Nợ nhóm 2 tại nhiều ngân hàng đang có diễn biến tích cực
Tính đến cuối tháng 9/2025, nợ nhóm 2 (nhóm nợ cần chú ý) tại nhiều ngân hàng tiếp tục cải thiện và có xu hướng giảm so với đầu năm.
Ngân hàng nào có dư nợ cho vay cá nhân cao nhất?
Dù quy mô dư nợ cho vay cá nhân tại một số ngân hàng tính đến hết ngày 30/9/2025 tăng, song tỷ trọng cho vay cá nhân trên tổng tín dụng vẫn giảm.
Mừng tuổi 32, SHB gieo hạnh phúc với ngàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng
Bước sang tuổi 32 đầy nhiệt huyết và bản lĩnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi dấu cột mốc mới trên hành trình kiến tạo...
HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025
Tại Hội nghị Nhà đầu tư quý 3/2025 tổ chức ngày 10/11/2025, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý 4...
Học bổng Future VPBanker 2025 - Chắp cánh hành trình vươn xa của tài năng trẻ Việt Nam
Đây là năm thứ hai liên tiếp, VPBank khởi động chương trình Học bổng Future VPBanker với tổng giá trị lên tới 1 tỷ đồng,...
Cùng Sacombank Pay "xây nhà xanh - nhận quà nhanh" với tổng giá trị lên đến 3 tỷ đồng
Tiếp nối thành công trong việc mang công nghệ và yếu tố giải trí vào hoạt động tài chính, từ nay đến hết 31/3/2026,...
Dồn dập báo lãi lớn, các ngân hàng thực hiện được bao nhiêu kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng?
Khép lại 9 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận của các ngân hàng tiếp tục tăng trưởng tích cực, khi có 23 ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt trên 60% kế hoạch...
























.png)