VnFinance
Thứ ba, 26/11/2024, 17:00 PM

BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng

Với những nỗ lực đổi mới sáng tạo không ngừng để mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã nhận 03 giải thưởng quốc tế: Giải Bạch Kim hạng mục "Trải nghiệm khách hàng xuất sắc" do Hiệp hội Contact Centre Châu Á - Thái Bình Dương (CC-APAC) trao tặng và 02 Giải Vàng hạng mục "Trải nghiệm khách hàng tốt nhất" và "Contact Centre cung cấp dịch vụ mạng xã hội tốt nhất" do Hiệp hội Contact Centre Singapore (CCAS) trao tặng.

Trong bối cảnh thị trường tài chính ngày càng cạnh tranh và yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng dần trở thành yếu tố then chốt tạo nên sự khác biệt.

Hiểu được tầm quan trọng của việc mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, BIDV đã đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ, cải tiến quy trình dịch vụ và đặc biệt là không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc khách hàng để gia tăng sự hài lòng và gắn kết khách hàng một cách bền vững.

bidv-nhan-3-giai-thuong-quoc-te-VnFinance

BIDV đầu tư mạnh vào việc phát triển các kênh tương tác khách hàng, hiện diện ở mọi nơi khách hàng cần với số lượng kênh đa dạng nhất trong số các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Đặc biệt, BIDV chú trọng công tác chăm sóc khách hàng trên các nền tảng số - nơi khách hàng thường xuyên tương tác - như ứng dụng ngân hàng điện tử và các mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok...

Các kênh số được trang bị công nghệ tự phục vụ với AI Chatbot giúp giải đáp kịp thời nhu cầu khách hàng 24/7. Để mang đến sự thuận tiện cho khách hàng, các quy trình ngày càng được hoàn thiện hướng đến mọi yêu cầu của khách hàng đều được giải quyết ngay khi tương tác với Trung tâm Chăm sóc khách hàng với chất lượng phục vụ cao nhất, đảm bảo sự đồng nhất liền mạch giữa các kênh và cá nhân hóa đến từng khách hàng.

Không chỉ giải quyết kịp thời nhu cầu khách hàng, BIDV chủ động lắng nghe và phân tích dữ liệu khách hàng trên từng điểm chạm để xác định những điểm đứt gãy trong hành trình khách hàng, từ đó triển khai các chiến dịch chủ động chăm sóc khách hàng, góp phần gia tăng trải nghiệm tích cực, sự gắn kết giữa khách hàng với ngân hàng. Bên cạnh đó, dữ liệu khách hàng cũng là nguồn thông tin quan trọng để BIDV đưa ra các đề xuất cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Xác định đổi mới công nghệ là chìa khóa để tháo gỡ các rào cản về hạn chế nguồn lực từ đó đáp ứng mong đợi của khách hàng về một dịch vụ “nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện và tối ưu”, trong những năm gần đây, BIDV tiên phong nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI Chatbot, Voicebot, công cụ AI trong quản lý chất lượng, AI/Machine Learning trong phân tích dữ liệu khách hàng....) và các công cụ tự động khác đã giúp BIDV đạt được những bước tiến lớn trong quá trình hiện đại hóa hoạt động chăm sóc khách hàng, đảm bảo sự liền mạch trong việc cung cấp dịch vụ tới khách hàng.

bidv-nhan-3-giai-thuong-quoc-te-1-VnFinance

BIDV xác định con người là yếu tố then chốt để thực sự tạo nên sự khác biệt trong dịch vụ. Với đội ngũ nhân viên tận tâm, giàu kinh nghiệm và am hiểu khách hàng, BIDV đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào việc đào tạo, phát triển kỹ năng chuyên môn của nhân viên cũng như chú trọng xây dựng văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm, khuyến khích mỗi nhân viên luôn nỗ lực lắng nghe, thấu hiểu và mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

Điều này không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn xây dựng lòng tin và mối quan hệ gắn kết lâu dài với khách hàng. Sự kết hợp hài hòa giữa chất lượng sản phẩm dịch vụ, sự đổi mới về quy trình, ứng dụng các công nghệ tiên tiến và chất lượng nhân sự cao đã tạo ra sức mạnh cạnh tranh nổi bật cho BIDV trên thị trường, giúp ngân hàng duy trì vị thế dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ tài chính vượt trội, mang lại trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng.

Các giải thưởng về trải nghiệm khách hàng từ các tổ chức quốc tế uy tín, được đánh giá bởi những chuyên gia trải nghiệm khách hàng và nhà lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực Contact Centre khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, là sự ghi nhận cho những nỗ lực và giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng tại Trung tâm chăm sóc khách hàng nói riêng và BIDV nói chung, thể hiện BIDV đang đi đúng hướng và được đánh giá cao bởi cộng đồng quốc tế trong việc cung cấp trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng, tạo sự khác biệt trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng hiện nay.


BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng

Với những nỗ lực đổi mới sáng tạo không ngừng để mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã nhận 03 giải thưởng...

Giá vàng hôm nay (26/11): Đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay (26/11): Đồng loạt giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (26/11) bất ngờ giảm mạnh khi chịu áp lực bán chốt lời lớn từ phía các nhà đầu tư. Tại thị trường trong nước,...

Điểm tin ngân hàng ngày 26/11: Tăng trưởng tín dụng sẽ thúc đẩy tăng trưởng GDP
Điểm tin ngân hàng ngày 26/11: Tăng trưởng tín dụng sẽ thúc đẩy tăng trưởng GDP

Ngân hàng Nhà nước sửa đổi quy định tỷ lệ an toàn vốn, áp dụng Basel III; Ngân hàng ghi nhận lợi nhuận "khủng" từ mảng bảo hiểm;...

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội: Ngân hàng không gặp bất cứ khó khăn gì trong việc triển khai
Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội: Ngân hàng không gặp bất cứ khó khăn gì trong việc triển khai

Được triển khai từ tháng 4/2023, gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân được kỳ vọng...

Giá vàng hôm nay (25/11): Thị trường thế giới tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (25/11): Thị trường thế giới tăng trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay (25/11) tăng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị tại nhiều quốc gia tiếp tục leo thang khiến vàng trở nên hấp dẫn...

Lợi nhuận ngân hàng 9 tháng đầu năm 2024 phân hoá mạnh
Lợi nhuận ngân hàng 9 tháng đầu năm 2024 phân hoá mạnh

Đã hết 3/4 chặng đường của năm 2024, lợi nhuận ngân hàng ABBank, OCB, Eximbank,... hoàn thành chưa đến 50% kế hoạch năm. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ngân hàng khác đã hoàn thành...

Điểm tin ngân hàng ngày 25/11: OCB mua lại lượng lớn trái phiếu trước hạn
Điểm tin ngân hàng ngày 25/11: OCB mua lại lượng lớn trái phiếu trước hạn

Số lượng máy ATM, POS đang có xu hướng giảm; Sacombank tặng đến 1 triệu đồng khi nhận kiều hối qua thẻ visa; Thanh khoản hệ thống ngân hàng...

Điểm tin ngân hàng tuần qua: Tín dụng tăng trưởng mạnh, nợ xấu gia tăng
Điểm tin ngân hàng tuần qua: Tín dụng tăng trưởng mạnh, nợ xấu gia tăng

Lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh, rủi ro thanh khoản gia tăng; 14 ngân hàng tăng lãi suất huy động từ tháng 11; Ngân hàng phải thông báo khi xảy ra sự cố lộ...

Điểm tin ngân hàng ngày 23/11: Hơn 2,3 triệu tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP HCM
Điểm tin ngân hàng ngày 23/11: Hơn 2,3 triệu tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP HCM

Chủ tịch NCB dự chi hơn 500 tỷ đồng mua cổ phiếu ngân hàng; Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu;...

Giá Bitcoin vượt mức 99.000 USD, giới đầu tư lạc quan nhận định  mốc mốc 100.000 USD chỉ là vấn đề thời gian
Giá Bitcoin vượt mức 99.000 USD, giới đầu tư lạc quan nhận định mốc mốc 100.000 USD chỉ là vấn đề thời gian

Ngày 22/11, bitcoin tiếp tục lập đỉnh mới, vượt mức 99.000 USD trước khi giảm nhẹ xuống còn khoảng 98.500 USD, tăng 0,5% trong ngày. Với đà tăng ấn tượng này...

SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond

Nhằm hỗ trợ các khách hàng dễ dàng hiện thực hóa ước mơ sở hữu tổ ấm sung túc, hạnh phúc trọn vẹn tại dự án căn hộ cao cấp Newtown Diamond (Đà Nẵng)...

Trung Quốc phát hiện mỏ vàng “khủng” hơn 1.000 tấn
Trung Quốc phát hiện mỏ vàng “khủng” hơn 1.000 tấn

Một mỏ vàng khổng lồ với trữ lượng hơn 1.000 tấn đã được phát hiện ở miền nam Trung Quốc, ước tính trị giá khoảng 83 tỷ USD.

Ngân hàng phải đảm bảo dữ liệu khách hàng được an toàn, bảo mật
Ngân hàng phải đảm bảo dữ liệu khách hàng được an toàn, bảo mật

Ngân hàng Nhà nước vừa qua đã ban hành Thông tư 50/2024/TT-NHNN quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành Ngân hàng.

Điểm tin ngân hàng ngày 22/11: Dư nợ tín dụng đã được đánh giá rủi ro môi trường và xã hội đạt 3,28 triệu tỷ
Điểm tin ngân hàng ngày 22/11: Dư nợ tín dụng đã được đánh giá rủi ro môi trường và xã hội đạt 3,28 triệu tỷ

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD; OCB ưu tiên tiếp vốn cho doanh nghiệp start-up; Người nhà Phó Chủ tịch VIB dự chi hàng trăm tỷ...

Vietinbank dẫn đầu ngành ngân hàng về tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm 2024
Vietinbank dẫn đầu ngành ngân hàng về tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm 2024

9 tháng đầu năm 2024, VietinBank dẫn đầu ngành ngân hàng khi tổng thu nhập hoạt động (TOI) tăng trưởng 16%, đạt hơn 60.600 tỷ đồng, bỏ xa ngân hàng BIDV và Vietcombank.

Eximbank hút về hơn 2.000 tỷ đồng từ trái phiếu
Eximbank hút về hơn 2.000 tỷ đồng từ trái phiếu

Từ đầu năm đến nay, Eximbank đã huy động thành công 2 lô trái phiếu với lãi suất 5,3%/năm, hút về 2.100 tỷ đồng. Trong khi đó, lợi nhuận và lãi dự thu tại Eximbank...

Điểm tin ngân hàng ngày 21/11: Ngân hàng không được khuyến mại khi nhận tiền gửi
Điểm tin ngân hàng ngày 21/11: Ngân hàng không được khuyến mại khi nhận tiền gửi

Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp; ABBank và BaoViet Bank tăng mạnh lãi suất huy động kỳ hạn ngắn;...

Bitcoin phá kỷ lục vượt ngưỡng 94.000 USD
Bitcoin phá kỷ lục vượt ngưỡng 94.000 USD

Theo CoinMarketCap, giá Bitcoin bất ngờ vượt qua mốc 94.000 USD vào rạng sáng 20/11 (giờ Việt Nam), vừa đủ phá kỷ lục thiết lập vào ngày 14/11.

OCB chi 1.000 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn
OCB chi 1.000 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn

Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố kết quả mua lại trái phiếu trước hạn.

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance