BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
Với những nỗ lực đổi mới sáng tạo không ngừng để mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã nhận 03 giải thưởng quốc tế: Giải Bạch Kim hạng mục "Trải nghiệm khách hàng xuất sắc" do Hiệp hội Contact Centre Châu Á - Thái Bình Dương (CC-APAC) trao tặng và 02 Giải Vàng hạng mục "Trải nghiệm khách hàng tốt nhất" và "Contact Centre cung cấp dịch vụ mạng xã hội tốt nhất" do Hiệp hội Contact Centre Singapore (CCAS) trao tặng.
Trong bối cảnh thị trường tài chính ngày càng cạnh tranh và yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng dần trở thành yếu tố then chốt tạo nên sự khác biệt.
Hiểu được tầm quan trọng của việc mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, BIDV đã đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ, cải tiến quy trình dịch vụ và đặc biệt là không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc khách hàng để gia tăng sự hài lòng và gắn kết khách hàng một cách bền vững.

BIDV đầu tư mạnh vào việc phát triển các kênh tương tác khách hàng, hiện diện ở mọi nơi khách hàng cần với số lượng kênh đa dạng nhất trong số các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Đặc biệt, BIDV chú trọng công tác chăm sóc khách hàng trên các nền tảng số - nơi khách hàng thường xuyên tương tác - như ứng dụng ngân hàng điện tử và các mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok...
Các kênh số được trang bị công nghệ tự phục vụ với AI Chatbot giúp giải đáp kịp thời nhu cầu khách hàng 24/7. Để mang đến sự thuận tiện cho khách hàng, các quy trình ngày càng được hoàn thiện hướng đến mọi yêu cầu của khách hàng đều được giải quyết ngay khi tương tác với Trung tâm Chăm sóc khách hàng với chất lượng phục vụ cao nhất, đảm bảo sự đồng nhất liền mạch giữa các kênh và cá nhân hóa đến từng khách hàng.
Không chỉ giải quyết kịp thời nhu cầu khách hàng, BIDV chủ động lắng nghe và phân tích dữ liệu khách hàng trên từng điểm chạm để xác định những điểm đứt gãy trong hành trình khách hàng, từ đó triển khai các chiến dịch chủ động chăm sóc khách hàng, góp phần gia tăng trải nghiệm tích cực, sự gắn kết giữa khách hàng với ngân hàng. Bên cạnh đó, dữ liệu khách hàng cũng là nguồn thông tin quan trọng để BIDV đưa ra các đề xuất cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Xác định đổi mới công nghệ là chìa khóa để tháo gỡ các rào cản về hạn chế nguồn lực từ đó đáp ứng mong đợi của khách hàng về một dịch vụ “nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện và tối ưu”, trong những năm gần đây, BIDV tiên phong nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI Chatbot, Voicebot, công cụ AI trong quản lý chất lượng, AI/Machine Learning trong phân tích dữ liệu khách hàng....) và các công cụ tự động khác đã giúp BIDV đạt được những bước tiến lớn trong quá trình hiện đại hóa hoạt động chăm sóc khách hàng, đảm bảo sự liền mạch trong việc cung cấp dịch vụ tới khách hàng.

BIDV xác định con người là yếu tố then chốt để thực sự tạo nên sự khác biệt trong dịch vụ. Với đội ngũ nhân viên tận tâm, giàu kinh nghiệm và am hiểu khách hàng, BIDV đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào việc đào tạo, phát triển kỹ năng chuyên môn của nhân viên cũng như chú trọng xây dựng văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm, khuyến khích mỗi nhân viên luôn nỗ lực lắng nghe, thấu hiểu và mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng.
Điều này không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn xây dựng lòng tin và mối quan hệ gắn kết lâu dài với khách hàng. Sự kết hợp hài hòa giữa chất lượng sản phẩm dịch vụ, sự đổi mới về quy trình, ứng dụng các công nghệ tiên tiến và chất lượng nhân sự cao đã tạo ra sức mạnh cạnh tranh nổi bật cho BIDV trên thị trường, giúp ngân hàng duy trì vị thế dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ tài chính vượt trội, mang lại trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng.
Các giải thưởng về trải nghiệm khách hàng từ các tổ chức quốc tế uy tín, được đánh giá bởi những chuyên gia trải nghiệm khách hàng và nhà lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực Contact Centre khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, là sự ghi nhận cho những nỗ lực và giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng tại Trung tâm chăm sóc khách hàng nói riêng và BIDV nói chung, thể hiện BIDV đang đi đúng hướng và được đánh giá cao bởi cộng đồng quốc tế trong việc cung cấp trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng, tạo sự khác biệt trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng hiện nay.
Agribank làm việc xuyên lễ để đảm bảo tặng quà kịp thời cho người dân dịp Quốc khánh 2/9
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Agribank đã ban hành chỉ đạo hỏa tốc trong hệ thống triển khai các nhiệm vụ đảm bảo...
Giá vàng tăng hơn 1 triệu đồng ngay ngày đầu nghỉ lễ
Giá vàng trong nước phi mã lên mức giá cao nhất mọi thời đại, tiến tới vùng 131 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng thế giới 20,4 triệu đồng.
BIDV mang dấu ấn đặc sắc hòa chung Thành tựu 80 năm của Đất nước
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025), Chính phủ tổ chức Triển lãm Thành tựu Đất nước với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập...
Sacombank tung gói vay 40.000 tỷ đồng lãi suất từ 4,3%/năm - Tiếp sức tài chính cho các nhân và doanh nghiệp
Với mục tiêu đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp trong việc hiện thực hóa các kế hoạch tài chính quan trọng, đặc biệt ở giai đoạn nửa cuối năm,...
PVcomBank đồng hành cùng phường Cửa Nam bảo tồn di sản nghệ thuật
Ngày 29/8/2025, Lễ Công bố dự án Tu bổ hai bức phù điêu ngoài trời tại phố Hàng Lọng, phường Cửa Nam đã diễn ra tại Hội sở Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam...
Nhận quà từ Chính phủ – Niềm vui nhân đôi cùng VietinBank
Hoà nhịp với niềm vui chung của đất nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Chính phủ gửi tặng 100.000 đồng đến mỗi người dân Việt Nam...
Giá vàng tiến sát ngưỡng 129 triệu đồng
Giá vàng trong nước liên tiếp lập đỉnh mới, tăng tiệm cận ngưỡng 129 triệu đồng/lượng.
Bảo Việt tự hào là gian hàng đầu tàu kinh tế ngành bảo hiểm tham gia Triển lãm
Trong không khí hào hùng cả nước chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025),...
Giải mã lý do NCB thu hút nhân tài ngành ngân hàng những năm gần đây
Chiến lược nhân sự với những thay đổi đột phá, toàn diện tạo nên một “điểm đến nhân sự” hấp dẫn đã giúp ngân hàng NCB thu hút, giữ chân nhiều nhân tài...
VietBank công bố lợi nhuận tăng trưởng 26% trong 6 tháng đầu năm
Vietbank là ngân hàng "trẻ nhất" ngành ngân hàng đã lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE chậm nhất đến quý I/2026....
BIDV triển khai gói tín dụng nhà ở 8.000 tỷ “Tri ân người chiến sĩ” lãi suất ưu đãi 5,5%/năm
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt...
Giá vàng sẽ ra sao sau khi bỏ độc quyền?
Xóa bỏ cơ chế độc quyền vàng miếng SJC được kỳ sẽ giúp thị trường vàng minh bạch, giảm chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới...
TPBank dự kiến lập công ty nhằm trực tiếp xử lý nợ xấu
TPBank dự kiến góp 100 tỷ đồng để thành lập Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản (TPBank AMC), 100% vốn ngân hàng sở hữu....
Giá vàng lần đầu tiên cán mốc 128 triệu đồng
Sau đà tăng nóng, giá vàng trong nước lập kỷ lục tại 128 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng thế giới gần 20 triệu đồng.
Bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng, siết chặt điều kiện cấp phép
Ngày 26/8, Chính phủ ban hành Nghị định số 232/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng,...
Sacombank tung ưu đãi mùa tựu trường: Hoàn tiền học phí, săn deal siêu hời, quà tặng bùng nổ
Từ nay đến hết 31/10/2025, Sacombank triển khai chương trình ưu đãi “Tựu trường cùng Thẻ - Pay” dành cho khách hàng thanh toán học phí và mua sắm mùa tựu trường...
Agribank nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đóng góp trong chương trình...
Ngày 26/8/2025, tại Văn phòng Chính phủ, đã diễn ra Hội nghị tổng kết chương trình và phong trào thi đua “Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát”...
Cùng PVcomBank lan tỏa tinh thần yêu nước trong dịp kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh
Hòa chung với không khí tự hào dịp chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam...
Techcombank chính thức được S&P nâng xếp hạng tín nhiệm lên mức BB
Ngày 25/8/2025, S&P Global Ratings công bố nâng xếp hạng tín nhiệm của Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam lên mức BB - khẳng định vị thế ngân hàng...
Xem nhiều




