Thứ ba, 26/11/2024, 17:00 PM

BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng

Với những nỗ lực đổi mới sáng tạo không ngừng để mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã nhận 03 giải thưởng quốc tế: Giải Bạch Kim hạng mục "Trải nghiệm khách hàng xuất sắc" do Hiệp hội Contact Centre Châu Á - Thái Bình Dương (CC-APAC) trao tặng và 02 Giải Vàng hạng mục "Trải nghiệm khách hàng tốt nhất" và "Contact Centre cung cấp dịch vụ mạng xã hội tốt nhất" do Hiệp hội Contact Centre Singapore (CCAS) trao tặng.

Trong bối cảnh thị trường tài chính ngày càng cạnh tranh và yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng dần trở thành yếu tố then chốt tạo nên sự khác biệt.

Hiểu được tầm quan trọng của việc mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, BIDV đã đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ, cải tiến quy trình dịch vụ và đặc biệt là không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc khách hàng để gia tăng sự hài lòng và gắn kết khách hàng một cách bền vững.

bidv-nhan-3-giai-thuong-quoc-te-VnFinance

BIDV đầu tư mạnh vào việc phát triển các kênh tương tác khách hàng, hiện diện ở mọi nơi khách hàng cần với số lượng kênh đa dạng nhất trong số các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Đặc biệt, BIDV chú trọng công tác chăm sóc khách hàng trên các nền tảng số - nơi khách hàng thường xuyên tương tác - như ứng dụng ngân hàng điện tử và các mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok...

Các kênh số được trang bị công nghệ tự phục vụ với AI Chatbot giúp giải đáp kịp thời nhu cầu khách hàng 24/7. Để mang đến sự thuận tiện cho khách hàng, các quy trình ngày càng được hoàn thiện hướng đến mọi yêu cầu của khách hàng đều được giải quyết ngay khi tương tác với Trung tâm Chăm sóc khách hàng với chất lượng phục vụ cao nhất, đảm bảo sự đồng nhất liền mạch giữa các kênh và cá nhân hóa đến từng khách hàng.

Không chỉ giải quyết kịp thời nhu cầu khách hàng, BIDV chủ động lắng nghe và phân tích dữ liệu khách hàng trên từng điểm chạm để xác định những điểm đứt gãy trong hành trình khách hàng, từ đó triển khai các chiến dịch chủ động chăm sóc khách hàng, góp phần gia tăng trải nghiệm tích cực, sự gắn kết giữa khách hàng với ngân hàng. Bên cạnh đó, dữ liệu khách hàng cũng là nguồn thông tin quan trọng để BIDV đưa ra các đề xuất cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Xác định đổi mới công nghệ là chìa khóa để tháo gỡ các rào cản về hạn chế nguồn lực từ đó đáp ứng mong đợi của khách hàng về một dịch vụ “nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện và tối ưu”, trong những năm gần đây, BIDV tiên phong nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI Chatbot, Voicebot, công cụ AI trong quản lý chất lượng, AI/Machine Learning trong phân tích dữ liệu khách hàng....) và các công cụ tự động khác đã giúp BIDV đạt được những bước tiến lớn trong quá trình hiện đại hóa hoạt động chăm sóc khách hàng, đảm bảo sự liền mạch trong việc cung cấp dịch vụ tới khách hàng.

bidv-nhan-3-giai-thuong-quoc-te-1-VnFinance

BIDV xác định con người là yếu tố then chốt để thực sự tạo nên sự khác biệt trong dịch vụ. Với đội ngũ nhân viên tận tâm, giàu kinh nghiệm và am hiểu khách hàng, BIDV đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào việc đào tạo, phát triển kỹ năng chuyên môn của nhân viên cũng như chú trọng xây dựng văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm, khuyến khích mỗi nhân viên luôn nỗ lực lắng nghe, thấu hiểu và mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

Điều này không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn xây dựng lòng tin và mối quan hệ gắn kết lâu dài với khách hàng. Sự kết hợp hài hòa giữa chất lượng sản phẩm dịch vụ, sự đổi mới về quy trình, ứng dụng các công nghệ tiên tiến và chất lượng nhân sự cao đã tạo ra sức mạnh cạnh tranh nổi bật cho BIDV trên thị trường, giúp ngân hàng duy trì vị thế dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ tài chính vượt trội, mang lại trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng.

Các giải thưởng về trải nghiệm khách hàng từ các tổ chức quốc tế uy tín, được đánh giá bởi những chuyên gia trải nghiệm khách hàng và nhà lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực Contact Centre khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, là sự ghi nhận cho những nỗ lực và giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng tại Trung tâm chăm sóc khách hàng nói riêng và BIDV nói chung, thể hiện BIDV đang đi đúng hướng và được đánh giá cao bởi cộng đồng quốc tế trong việc cung cấp trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng, tạo sự khác biệt trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng hiện nay.


Vì sao giá vàng tăng cao chưa từng có?
Vì sao giá vàng tăng cao chưa từng có?

Từ đầu năm đến nay, giá vàng SJC tăng hơn 70%, trong khi vàng nhẫn còn tăng mạnh hơn do nhu cầu đầu tư nhỏ lẻ...

SHB lãi trước thuế 9 tháng tăng 36%, đạt 12.300 tỷ đồng, khẳng định vị thế ngân hàng hàng đầu
SHB lãi trước thuế 9 tháng tăng 36%, đạt 12.300 tỷ đồng, khẳng định vị thế ngân hàng hàng đầu

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm 2025 đạt 12.307 tỷ đồng...

SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường

Kinh tế Việt Nam ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp nữ chủ, khẳng định bản lĩnh cạnh tranh từ quản trị, công nghệ đến mở rộng thị trường...

Thanh tra 'điểm danh' loạt ngân hàng làm trái quy định khi phát hành trái phiếu
Thanh tra "điểm danh" loạt ngân hàng làm trái quy định khi phát hành trái phiếu

Thanh tra Chính phủ đã phát hiện và xác định các ngân hàng: ACB, VIB, OCB... hoạt động phát hành trái phiếu không đúng theo quy định.

Ngân hàng MB mạnh tay huy động vốn từ trái phiếu, vừa chi nghìn tỷ tất toán nợ trước hạn
Ngân hàng MB mạnh tay huy động vốn từ trái phiếu, vừa chi nghìn tỷ tất toán nợ trước hạn

Kể từ đầu năm 2025 đến nay, ngân hàng MB "nhộn nhịp" kênh trái phiếu, vừa huy động thành công hàng chục nghìn tỷ, vừa tích cực chi nghìn tỷ để tất toán nợ cũ.

Sacombank tri ân phái đẹp nhân ngày 21/10 với nhiều ưu đãi hấp dẫn
Sacombank tri ân phái đẹp nhân ngày 21/10 với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Sacombank dành tặng phái đẹp chuỗi ưu đãi đặc biệt như một lời tri ân gửi đến những người phụ nữ hiện đại...

KienlongBank bứt phá ở hàng loạt chỉ tiêu chiến lược, lợi nhuận xô đổ kỷ lục 30 năm, cổ phiếu dẫn sóng thị trường
KienlongBank bứt phá ở hàng loạt chỉ tiêu chiến lược, lợi nhuận xô đổ kỷ lục 30 năm, cổ phiếu dẫn sóng thị trường

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) mới đây đã công bố kết quả kinh doanh quý III/2025...

“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội

Từ ngày 17/10/2025, khu vực sảnh ngoài trụ sở Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tại 22 Ngô Quyền (Hà Nội)...

Thanh tra Chính phủ kết luận ACB, MB, VIB sử dụng tiền trái phiếu sai mục đích
Thanh tra Chính phủ kết luận ACB, MB, VIB sử dụng tiền trái phiếu sai mục đích

Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận cho thấy một số ngân hàng thương mại, gồm ACB, MB, VIB… đã sử dụng nguồn tiền thu được từ phát hành trái phiếu doanh nghiệp...

ABBank đã huy động được hơn 10.000 tỷ đồng từ kênh trái phiếu
ABBank đã huy động được hơn 10.000 tỷ đồng từ kênh trái phiếu

ABBank vừa phát hành thành công thêm một lô trái phiếu trị giá 450 tỷ đồng kỳ hạn 7 năm, lãi suất 7,48%/năm, nâng tổng vốn huy động qua kênh này lên hơn 10.000 tỷ...

NCB hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 sau 9 tháng
NCB hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra,...

Vàng nhẫn khan hiếm, tiến đến 16 triệu đồng/chỉ
Vàng nhẫn khan hiếm, tiến đến 16 triệu đồng/chỉ

Giá vàng trong nước có sự chênh lệch lớn giữa vàng nhẫn và vàng miếng, trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục phá vỡ mọi kỷ lục.

Hoàn tiền 20% khi thanh toán VNPAY-QR từ nguồn thẻ tín dụng PVcomBank
Hoàn tiền 20% khi thanh toán VNPAY-QR từ nguồn thẻ tín dụng PVcomBank

Từ ngày 16/10/2025 đến hết 15/01/2026, khách hàng thanh toán VNPAY-QR từ nguồn thẻ tín dụng của PVcomBank sẽ được hoàn tiền 20% giá trị giao dịch...

Sacombank chung tay cùng tỉnh Thái Nguyên khắc phục hậu quả lũ lụt
Sacombank chung tay cùng tỉnh Thái Nguyên khắc phục hậu quả lũ lụt

Trước những thiệt hại nặng nề do đợt lũ lụt vừa qua gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Sacombank - CN Thái Nguyên đã nhanh chóng triển khai...

Ngân hàng NCB triển khai thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR
Ngân hàng NCB triển khai thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR

Khách hàng quốc tế nay đã có thể thanh toán dễ dàng tại Việt Nam chỉ với thao tác quét mã QR của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB),...

Ngân hàng công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025: Những con số ấn tượng!
Ngân hàng công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025: Những con số ấn tượng!

Tính đến hiện tại có một số ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 9 tháng đầu năm 2025 với lợi nhuận hàng chục nghìn tỷ đồng, nợ xấu thấp,...

Tinh tế và choáng ngợp, không gian nghệ thuật Tinh Tuyển Phương Hoa do VPBank tổ chức danh xứng với thực
Tinh tế và choáng ngợp, không gian nghệ thuật Tinh Tuyển Phương Hoa do VPBank tổ chức danh xứng với thực

Không phải ngẫu nhiên mà triển lãm The Quintessence of Bloom – Tinh Tuyển Phương Hoa do VPBank tổ chức được giới mộ điệu đánh giá...

Sacombank quay số tìm ra khách hàng trúng ô tô điện và hàng trăm giải thưởng giá trị
Sacombank quay số tìm ra khách hàng trúng ô tô điện và hàng trăm giải thưởng giá trị

Vừa qua, Sacombank đã tổ chức lễ quay số chương trình khuyến mại “Rực rỡ xè Xanh - Quà sang bất tận” và tìm ra 415 khách hàng may mắn...

Ngân hàng Chính sách xã hội điều chỉnh lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội là 5,4%/năm
Ngân hàng Chính sách xã hội điều chỉnh lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội là 5,4%/năm

Ngân hàng CSXH vừa chính thức thông tin về mức lãi suất cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội; mua, thuê mua nhà ở,...