BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
Với những nỗ lực đổi mới sáng tạo không ngừng để mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã nhận 03 giải thưởng quốc tế: Giải Bạch Kim hạng mục "Trải nghiệm khách hàng xuất sắc" do Hiệp hội Contact Centre Châu Á - Thái Bình Dương (CC-APAC) trao tặng và 02 Giải Vàng hạng mục "Trải nghiệm khách hàng tốt nhất" và "Contact Centre cung cấp dịch vụ mạng xã hội tốt nhất" do Hiệp hội Contact Centre Singapore (CCAS) trao tặng.
Trong bối cảnh thị trường tài chính ngày càng cạnh tranh và yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng dần trở thành yếu tố then chốt tạo nên sự khác biệt.
Hiểu được tầm quan trọng của việc mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, BIDV đã đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ, cải tiến quy trình dịch vụ và đặc biệt là không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc khách hàng để gia tăng sự hài lòng và gắn kết khách hàng một cách bền vững.
BIDV đầu tư mạnh vào việc phát triển các kênh tương tác khách hàng, hiện diện ở mọi nơi khách hàng cần với số lượng kênh đa dạng nhất trong số các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Đặc biệt, BIDV chú trọng công tác chăm sóc khách hàng trên các nền tảng số - nơi khách hàng thường xuyên tương tác - như ứng dụng ngân hàng điện tử và các mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok...
Các kênh số được trang bị công nghệ tự phục vụ với AI Chatbot giúp giải đáp kịp thời nhu cầu khách hàng 24/7. Để mang đến sự thuận tiện cho khách hàng, các quy trình ngày càng được hoàn thiện hướng đến mọi yêu cầu của khách hàng đều được giải quyết ngay khi tương tác với Trung tâm Chăm sóc khách hàng với chất lượng phục vụ cao nhất, đảm bảo sự đồng nhất liền mạch giữa các kênh và cá nhân hóa đến từng khách hàng.
Không chỉ giải quyết kịp thời nhu cầu khách hàng, BIDV chủ động lắng nghe và phân tích dữ liệu khách hàng trên từng điểm chạm để xác định những điểm đứt gãy trong hành trình khách hàng, từ đó triển khai các chiến dịch chủ động chăm sóc khách hàng, góp phần gia tăng trải nghiệm tích cực, sự gắn kết giữa khách hàng với ngân hàng. Bên cạnh đó, dữ liệu khách hàng cũng là nguồn thông tin quan trọng để BIDV đưa ra các đề xuất cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Xác định đổi mới công nghệ là chìa khóa để tháo gỡ các rào cản về hạn chế nguồn lực từ đó đáp ứng mong đợi của khách hàng về một dịch vụ “nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện và tối ưu”, trong những năm gần đây, BIDV tiên phong nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI Chatbot, Voicebot, công cụ AI trong quản lý chất lượng, AI/Machine Learning trong phân tích dữ liệu khách hàng....) và các công cụ tự động khác đã giúp BIDV đạt được những bước tiến lớn trong quá trình hiện đại hóa hoạt động chăm sóc khách hàng, đảm bảo sự liền mạch trong việc cung cấp dịch vụ tới khách hàng.
BIDV xác định con người là yếu tố then chốt để thực sự tạo nên sự khác biệt trong dịch vụ. Với đội ngũ nhân viên tận tâm, giàu kinh nghiệm và am hiểu khách hàng, BIDV đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào việc đào tạo, phát triển kỹ năng chuyên môn của nhân viên cũng như chú trọng xây dựng văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm, khuyến khích mỗi nhân viên luôn nỗ lực lắng nghe, thấu hiểu và mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng.
Điều này không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn xây dựng lòng tin và mối quan hệ gắn kết lâu dài với khách hàng. Sự kết hợp hài hòa giữa chất lượng sản phẩm dịch vụ, sự đổi mới về quy trình, ứng dụng các công nghệ tiên tiến và chất lượng nhân sự cao đã tạo ra sức mạnh cạnh tranh nổi bật cho BIDV trên thị trường, giúp ngân hàng duy trì vị thế dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ tài chính vượt trội, mang lại trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng.
Các giải thưởng về trải nghiệm khách hàng từ các tổ chức quốc tế uy tín, được đánh giá bởi những chuyên gia trải nghiệm khách hàng và nhà lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực Contact Centre khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, là sự ghi nhận cho những nỗ lực và giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng tại Trung tâm chăm sóc khách hàng nói riêng và BIDV nói chung, thể hiện BIDV đang đi đúng hướng và được đánh giá cao bởi cộng đồng quốc tế trong việc cung cấp trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng, tạo sự khác biệt trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng hiện nay.
Điểm tin ngân hàng tuần qua: Tăng trưởng tín dụng đến ngày 7/12 đạt khoảng 12,5%
Doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng 470 tỷ đồng bồi thường thiệt hại do bão Yagi; Agribank triển khai gói vay hỗ trợ sản xuất lúa gạo phát thải thấp;...
Có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15%
Phó Thống đốc Ngân hàng NN Đào Minh Tú có những trao đổi về lý do tăng trưởng tín dụng tháng 11 năm nay cao hơn bình quân năm 2023...
Giá vàng hôm nay (6/12): Thị trường thế giới tiếp tục giảm mạnh
Giá vàng thế giới hôm nay (6/12) giảm mạnh khi chịu áp lực bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng sau khi dữ liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần của nước này được công bố.
Điểm tin ngân hàng ngày 6/12: Đề xuất rút giấy phép nếu ngân hàng vi phạm nhiều lần
BIDV sắp tăng vốn điều lệ lên gần 69.000 tỷ đồng; Doanh thu phí bảo hiểm đạt trên 200 nghìn tỷ đồng; Techcombank ban hành Khung Trái phiếu Xanh;...
Định hướng trái phiếu Chính phủ làm tốt vai trò huy động vốn ngân sách
Chiều ngày 5/12/2024, Bộ Tài chính tổ chức "Hội nghị tổng kết 15 năm hoạt động và phát triển thị trường trái phiếu Chính phủ" nhằm đánh giá kết quả đạt được trong...
Lợi nhuận tại VPBank duy trì đà tăng trưởng, chỉ số CIR tốt nhất hệ thống
Sau ba quý đầu năm, tín dụng tại VPBank tăng trưởng ổn định, lợi nhuận tăng 67% so với cùng kỳ. Đặc biệt, khả năng tối ưu chi phí (CIR) cải thiện đáng kể...
Bitcoin lần đầu vượt mốc 100.000 USD
Ngày 5/12, giá đồng bitcoin đã lần đầu tiên vượt qua mức 100.000 USD, tiếp nối đà tăng mạnh sau chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tháng trước
BIDV dự kiến phát hành gần 1,200 tỷ cổ phiếu để trả cổ tức
BIDV dự kiến phát hành 1,197 tỷ cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ thực hiện quyền là 21%. Thời gian phát hành dự kiến quý IV/2024 – quý I/2025.
Điểm tin ngân hàng ngày 5/12: Ngân hàng Nhà nước hút ròng gần 54.000 tỷ đồng
LPBank thu giữ loạt bất động sản để xử lý nợ xấu; GPBank tăng lãi suất tiết kiệm lên mức cao nhất hệ thống; Thu ngân sách nhà nước vượt 6% dự toán trong...
Xử lý rủi ro đối với khoản nợ của khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng bão số 3
Ngày 4/12, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 1510/QĐ-TTg phân loại tài sản có, mức trích lập dự phòng rủi ro, phương pháp trích lập dự phòng rủi ro...
Ngân hàng SeABank báo lãi trước thuế 9 tháng đầu năm 4.508 tỷ đồng
Ngân hàng SeABank dã thực hiện 76,6% kế hoạch năm trong 9 tháng đầu năm 2024. Lợi nhuận trước thuế 4.508 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2023...
Bac A Bank: Lợi nhuận tăng vượt trội, Top 3 ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất ngành
9 tháng đầu năm 2024, lợi nhuận trước thuế tại Bac A Bank tăng trưởng tới 48% so với cùng kỳ, đạt hơn 813 tỷ đồng. Đặc biệt, nhờ tổng thu nhập hoạt động...
Điểm tin ngân hàng ngày 4/12: Ba ngân hàng lớn chuẩn bị trả cổ tức, tăng vốn điều lệ
VDB Đắk Lắk - Đắk Nông tài trợ hơn 50.000 tỷ đồng cho 8 doanh nghiệp; Indovina Bank tăng lãi suất lên 6,5%/năm, dẫn đầu thị trường; HDBank sắp phát hành 582,5 triệu cổ phiếu...
Bình quân mỗi ngày hơn 9.000 tỷ đồng gửi vào ngân hàng
Tổng số tiền gửi vào hệ thống ngân hàng trong tháng 9 đạt 270.911 tỷ đồng. Nếu tính bình quân theo ngày, mỗi ngày tháng 9 có 9.030 tỷ đồng được gửi vào ngân hàng.
PVcombank: Tổng thu nhập hoạt động tăng trưởng mạnh, tổng tài sản hơn 226.000 tỷ đồng
9 tháng đầu năm 2024, thu nhập lãi thuần tại PVcombank có lãi trở lại giúp tổng thu nhập hoạt động tăng trưởng trên 50%. Nhờ tăng cường các biện pháp xử lý...
NHNN đảo chiều rút ròng hơn 27 nghìn tỷ đồng
Trong thời gian từ 25/11-02/12, nhà điều hành đảo chiều hút ròng trên kênh thị trường mở, với tổng khối lượng 27,230 tỷ đồng, chủ yếu do kênh mua kỳ...
Những điểm sáng kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2024 tại Ngân hàng NCB
9 tháng đầu năm 2024, nguồn thu từ hoạt động dịch vụ tại Ngân hàng NCB (mã: NVB) tăng trưởng tới 118%. Đặc biệt, nhờ tổng thu nhập hoạt động tăng trưởng mạnh...
Giá vàng hôm nay (3/12): Thị trường thế giới tăng trở lại
Giá vàng thế giới hôm nay (3/12) tăng trở lại khi căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông tiếp tục leo thang khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn như một tài sản trú ẩn an toàn.
Điểm tin ngân hàng ngày 3/12: Hơn 9.000 tỉ đồng gửi vào hệ thống ngân hàng mỗi ngày
Tăng trưởng GDP Việt Nam có thể đạt 6.5% vào năm 2025; Ngân hàng đạt nhiều kết quả ấn tượng trong chuyển đổi số; Phạt tới 500 triệu đồng nếu can thiệp trái pháp luật...