Cách vượt 'bão' virus corona đáng kinh ngạc của hãng bia Corona
Virus corona là cái tên khiến thế giới khiếp sợ kể từ khi nó xuất hiện vào cuối năm 2019. Một cuộc khảo sát vào tháng 2/2020cho thấy có khoảng 38% người Mỹ nói rằng họ sẽ không mua các sản phẩm bia Corona vì tên của nó khá giống với từ 'corona virus'.
Đại dịch corona virus hay tên gọi khác là Covid -19 bùng phát khiến cả thế giới chao đảo. Đến nay, thế giới có 187 triệu người nhiễm virus này với 4,04 triệu ca tử vong.
Đại dịch COVID-19 đã gây ra những hậu quả sâu rộng ngoài khả năng lây lan của dịch bệnh và những nỗ lực để kiểm dịch.
Nó cũng gây ra suy thoái kinh tế toàn cầu lớn nhất trong lịch sử, với hơn một phần ba dân số thế giới vào thời điểm đó bị phong tỏa. Trong đó, du lịch, hàng không và bán lẻ được xem là những ngành bị Covid 19 tàn phá nặng nề nhất.
Tuy nhiên, có một thương hiệu đã phải gánh chịu những thiệt hại do đại dịch từ rất sớm. Nguyên nhân là vì thương hiệu này có một mối liên hệ đặc biệt với loại virus này.
Đó là thương hiệu bia nổi tiếng có tên là Corona. Bia Corona hay còn được gọi là Corona Extra Beer là một trong những dòng bia được uống phổ biến trong mùa hè, có ngồn gốc từ Mexico từ năm 1925, được phân phối rộng rãi tại Châu Mỹ. Về sau sức hút của dòng bia này được lan rộng ra toàn thế giới và trở thành một trong những dòng bia được yêu thích.
Hình ảnh quảng cáo của Bia Corona.
Những năm cuối 1980, Corona là một hiện tượng trong ngành bia tại Hoa Kỳ. Loại bia đến từ Mexico bỗng nhiên trở thành loại đồ uống yêu thích của sinh viên Mỹ.
Kể từ khi Covid-19 ập đến, bia Corona đã phải đón nhận những tác động tiêu cực. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 2 năm 2020 thì có khoảng 38% người Mỹ nói rằng họ sẽ không mua các sản phẩm của thương hiệu này vì tên của nó khá giống với từ "coronavirus". Không chỉ có thế, số lượt tìm kiếm của cụm từ "bia virus corona" thậm chí còn tăng đột biến.
Theo dữ liệu từ Google Trends, lượt tìm kiếm cả hai cụm từ "bia Corona" và "virus bia Corona" đã tăng vọt kể từ khi ca nhiễm virus Corona đầu tiên được xác nhận ở Mỹ hồi đầu năm ngoái. Trong một tuần, lượt tìm kiếm cho cả 2 cụm từ này tăng hơn 1.100%.
Theo Daily Mail, dường như khi càng có nhiều người dùng gõ từ "Corona", Google càng tự động hoàn thiện việc tìm kiếm với từ "bia" hoặc "virus bia".
Bởi bối rối, nhiều người dùng đã đặt những câu hỏi cho Google kiểu như: Không, virus chết người không liên quan gì đến một loại bia lạnh.
Mặc dù gặp khó khăn nhưng hoạt động kinh doanh của hãng bia Corona vẫn tạo ra doanh số bán hàng đáng kinh ngạc. Riêng tại Anh, doanh số bán bia đã tăng 40%. Đồng thời bia Corona cũng trở thành một trong những sản phẩm có cồn tăng trưởng nhanh nhất.
Đến cuối năm 2020, doanh số bán bia của công ty đã tăng 17% trên toàn thế giới. Thậm chí công ty đã đánh bại nhiều đối thủ trên thế giới và hiên ngang bước lên vị trí cao nhất trong Danh sách 50 Brand Finances Beer năm 2020. Bằng cách tăng doanh số bán hàng và tạo ra các tác động tích cực, Bia Corona đã đảo ngược tình thế.
Mọi người đều nghĩ rằng tên thương hiệu chính là đòn chí mạng của công ty khi đại dịch bùng phát. Nhưng không, tất cả những gì xảy ra với bia Corona lại hoàn toàn ngược lại so với những gì mà nhiều người suy đoán.
Trong quá khứ, có nhiều thương hiệu gặp rắc rối vì đặt tên không phù hợp với 'thời đại'.
Vào năm 2002, máy hút bụi của hãng Hoover Zyklon - cơn lốc xoáy - đã phải đổi tên và sau đó một loại giày thể thao của hãng Nike cũng phải làm tương tự, vì Zyklon là tên một loại khí gaz mà Đức Quốc xã đã dùng để hành quyết người Do Thái trong chiến tranh thế giới thứ 2.
Năm 2003, cơ quan Du lịch Hồng Kông đã phải thu hồi câu khẩu hiệu: "Hồng Kông đẹp hút hồn đến ngạt thở" - do đúng vào lúc này, dịch cúm SARS đang lan tràn khắp thành phố này mà SARS đồng thời là căn bệnh làm chết người vì tấn công đến đường hô hấp. Câu khẩu hiệu đầy hình ảnh bỗng bị hiểu theo nghĩa lệch lạc một cách tai hại.
(Còn tiếp).
TIN LIÊN QUAN
-
Hà Nội: Chưa mở lại quán bia hơi, phòng gym, karaoke do dịch bệnh trên cả nước vẫn diễn biến phức tạp
-
Một người Việt uống hơn 1 lít bia mỗi tháng?
-
Cạnh tranh không lành mạnh: Nhân viên Heineken yêu cầu đại lý hạn chế bán bia Sabeco
-
ThaiBev chính thức gom Sabeco và mảng bia tại Thái Lan để tiến hành IPO với định giá lên đến 10 tỷ USD
-
Một năm kinh doanh ảm đạm của doanh nghiệp bia rượu, nước giải khát
-
Năm 2020, bancassurance tiếp tục bùng nổ và nỗi lo ngân hàng bán 'bia kèm lạc'
Dự án “khủng” 4.500 tỷ của Hoá chất Đức Giang (DGC) được bật đèn xanh
Dự án tổ hợp mới tại Đức Giang được xem là bàn đạp mở rộng hệ sinh thái của DGC, trong bối cảnh doanh nghiệp báo lãi hơn 804 tỷ đồng trong quý III/2025...
Bất động sản Phát Đạt chuyển nhượng công ty con đang thế chấp cổ phần tại ngân hàng
Doanh nghiệp chuyển nhượng toàn bộ cổ phần đang sở hữu chiếm 99% tổng số cổ phần của công ty con do mình sở hữu...
Các “ông lớn” mang gì đến Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025?
Quy tụ gần 750 doanh nghiệp trong và ngoài nước, Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 trở thành sàn diễn hội tụ của thế hệ máy móc...
Tập đoàn Hoa Sen lập công ty con mới với vốn 1.000 tỷ đồng
Vốn điều lệ của Hoa Sen Home là 1.000 tỷ đồng (mệnh giá cổ phần là 10.000/cổ phần). Trong đó, Tập đoàn Hoa Sen góp 990 tỷ đồng, tương ứng với 99% tỷ lệ...
Dabaco bật đèn xanh loạt dự án BT lớn, kỳ vọng khai thác quỹ đất Vạn An để tạo vốn hoàn trả
Cùng với việc thông qua loạt dự án BT quy mô lớn tại Bắc Ninh, Dabaco cũng đẩy mạnh tăng vốn cho các công ty con trực tiếp thực hiện dự án,...
Cơ Điện Lạnh (REE) đón tin vui được cấp quyền khảo sát hơn 7.000 héc-ta biển cho siêu dự án điện gió ngoài khơi
Ngay sau khi thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ REE Energy lên 10.500 tỷ đồng, CTCP Cơ Điện Lạnh (REE) tiếp tục đón thêm một tín hiệu tích cực khi được....
Thoái vốn khỏi Bắc Cường, Phát Đạt rút khỏi khu đất vàng 2.700 m² 3 mặt tiền ở Đà Nẵng
Thương vụ chuyển nhượng 99% cổ phần Bắc Cường - đơn vị sở hữu khu “đất vàng” 223 - 225 Trần Phú dự kiến mang về cho Phát Đạt ít nhất 1.100 tỷ đồng.
Công ty của "bà trùm" ngành trứng nợ thuế hơn 50 tỷ đồng
Công ty cổ phần Ba Huân có tiền thuế nợ quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp theo quy định với số tiền bị cưỡng chế hơn 51 tỷ đồng.
Xây dựng Hòa Bình báo lãi lớn, vẫn chậm trả 12,4 tỷ nợ trái phiếu vừa đáo hạn
Xây dựng Hòa Bình báo lãi quý III/2025 tăng vọt, nhưng doanh nghiệp vẫn chưa thanh toán gốc và lãi trái phiếu đáo hạn ngày 31/10/2025...
PV Power sử dụng 2.810 tỷ đồng huy động từ cổ phiếu như thế nào?
Nguồn tiền này sẽ được Tổng công ty cổ phần Điện lực Dầu khí Việt Nam sử dụng để tài trợ vốn chủ sở hữu cho hai dự án trọng điểm Nhà máy điện...
PV Power (POW) triển khai 3 phương án phát hành gần 726 triệu cổ phiếu, bơm hơn 2.800 tỷ đồng cho Nhơn Trạch 3&4
Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán hơn 281 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, ước tính khoảng 2.810 tỷ đồng, sẽ được PV Power sử dụng để bổ sung...
Cơ Điện Lạnh rót thêm 3.250 tỷ làm điện gió
Công ty TNHH Năng lượng REE (REE Energy) sẽ được công ty mẹ bổ sung thêm 3.250 tỷ đồng vốn góp, tăng vốn điều lệ từ 7.250 tỷ đồng...
Tân Tạo chính thức thoát án phá sản, được khẳng định đủ khả năng trả nợ
Theo quyết định của TAND TPHCM, tài sản của Công ty Tân Tạo lớn hơn và gấp nhiều lần tổng số nợ không có bảo đảm của doanh nghiệp là 94.360.785.113 đồng...
Vietravel Airlines tích cực triển khai chương trình hướng về miền Trung
Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều tỉnh miền Trung, Vietravel Airlines đang tích cực triển khai chương trình...
Những ứng viên được đề cử trước kỳ Đại hội cổ đông bất thường của FLC
Đại hội cổ đông bất thường năm 2025 lần thứ hai, Tập đoàn FLC đã công bố danh sách đề cử, ứng cử thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát...
Tập đoàn PAN góp cổ phiếu Bibica lập công ty con hơn 1.600 tỷ đồng
Tập đoàn PAN vừa lập Bibica Capital với vốn 1.645 tỷ đồng, góp toàn bộ bằng cổ phiếu Bibica, trong bối cảnh doanh nghiệp chuẩn bị rút khỏi sàn chứng khoán.
Doanh thu giảm mạnh, Thép Nam Kim (NKG) báo lãi quý III lao dốc
Thị trường thép tiếp tục ảm đạm khiến doanh thu của Thép Nam Kim giảm sâu, vượt mức giảm của giá vốn. Dù đã tiết giảm chi phí bán hàng và tài chính,...
Bứt phá lợi nhuận quý III nhờ thủy điện, cơ điện lạnh, REE mạnh tay tăng vốn REE Energy lên 10.500 tỷ đồng
Sau khi báo lãi quý 3 tăng mạnh, CTCP Cơ Điện Lạnh (REE) tiếp tục cho thấy tham vọng mở rộng mảng năng lượng khi nâng vốn điều lệ của công ty con REE Energy...
PV GAS vượt xa kế hoạch năm 2025 trong 9 tháng, tiếp đà tăng trưởng cao
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2025 với kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, đưa kết quả luỹ kế 9 tháng...
























.png)