VnFinance
Thứ hai, 31/08/2020, 07:30 AM

'Choáng' với cam kết bán đất nền sinh lời gấp 5 -7 lần trong 2 năm của ông chủ MyAladdinz

Trên website của Empala, danh mục dự án gồm hàng loạt dự án lớn đều được doanh nghiệp này quảng cáo là có tiềm năng sinh lời gấp 5 – 7 lần chỉ trong vòng 2 năm. Có thể nói đây là một cam kết gây “sốc”, vô cũng hiếm thấy trên thị trường bất động sản.

Cảnh báo ứng dụng MyAladdinz có dấu hiệu đa cấp, lừa đảo

Thời gian gần đây, nhiều tờ báo đồng loạt có bài phản ánh cảnh báo dấu hiệu "đa cấp" trên ứng dụng MyAladdinz. 

Cụ thể, ứng dụng MyAladdinz đang được nhiều người quan tâm khi được giới thiệu là có thể thanh toán các hóa đơn điện, nước, học phí, bảo hiểm, chi phí sinh hoạt, trả góp ngân hàng, mua nhà, mua xe… và có thể hoàn tiền lên đến 80% giá trị hóa đơn, người dùng thanh toán càng nhiều thông qua ứng dụng sẽ được hoàn trả càng nhiều.

Để tham gia ứng dụng, người dùng đăng kì tài khoản, điền các thông tin cá nhân và thông tin về người giới thiệu, đồng thời phải nạp tiền vào tài khoản của mình số tiền ít nhất là 100 USD (gần 2,4 triệu đồng) để sử dụng.

Số tiền khi nạp vào tài khoản được quy đổi thành "gem", mỗi "gem" tương ứng với 1 USD, người dùng khi thanh toán hóa đơn bằng "gem" sẽ được ứng dụng này hoàn trả 80% "gem" khi giao dịch hoàn thành chứ không hoàn lại bằng tiền.

Một trường hợp khác đó là người dùng không cần mua bán gì, chỉ cần dùng tiền thật để mua "gem" (tức là nạp tiền vào tài khoản) rồi sau đó dùng "gem" đổi ra "điểm" (hay còn gọi là Poinst) để nhận lãi từ 0,2 đến 0,1% điểm mỗi ngày.

Giao diện ứng dụng MyAladdinz.

Người tham gia nếu giới thiệu được nhiều người khác cùng sử dụng ứng dụng thì sẽ được chiết khấu hoa hồng theo từng cấp tương tự mô hình đa cấp.

Vì vậy, thời gian gần đây nhiều tài khoản mạng XH thường chia sẻ đăng tải, chạy quảng cáo cho ứng dụng này. Đặc biệt có cá nhân tại Bình Phước đã tổ chức cả hội thảo để giới thiệu app Myaladdinz và lôi kéo người dùng tham gia ứng dụng.

Trên thực tế, bản chất của ứng dụng này hệt như mô hình đa cấp, lấy tiền của người tham gia sau để trả lãi suất và hoa hồng cho người tham gia trước, khi không có người tham gia mua "gem" nữa thì hệ thống sẽ sụp đổ và người tham gia sẽ khó có thể lấy lại số tiền đã đầu tư.

Nhận thấy Myaladdinz có dấu hiệu đa cấp, lừa đảo, mới đây, công an Tỉnh Bình Phước đã đưa ra khuyến cáo người dân nêu cao cảnh giác, không tham gia nạp tiền vào ứng dụng thanh toán hộ có tên Myaladdinz, tránh mất tiền hoặc bị đánh cắp dữ liệu cá nhân.

Theo công an tỉnh Bình Phước, về mặt pháp lí, ứng dụng này chưa được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Bản chất ứng dụng Myaladdinz không có bất cứ hoạt động sản xuất kinh doanh nào để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ có giá trị sử dụng.

Được biết, ứng dụng MyAladdinz tại Việt Nam được điều hành bởi Apota Education, một công ty có trụ sở tại Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội). Apota được thành lập vào tháng 11/2019, đăng ký hoạt động kinh doanh 34 ngành nghề, trong đó ngành nghề chính là giáo dục không xác định theo cấp độ tại các trung tâm đào tạo bồi dưỡng.

Apota có vốn điều lệ ban đầu 1 tỷ đồng, gồm 5 cổ đông sáng lập là ông Đỗ Văn Tuấn (nắm giữ 7% VĐL), bà Trịnh Thị Thư (nắm giữ 10% VĐL), bà An Thị Nhung (nắm giữ 13,5% VĐL), ông Lê Hoàn (nắm giữ 56% VĐL) và bà Trần Thị Mai (nắm giữ 13,5% VĐL).

Trong đó, ông Lê Hoàn (SN 1982) đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công ty. Trong quảng cáo về các khoá học đào tạo của Apota, ông Lê Hoàn còn được giới thiệu là "chuyên gia bất động sản", kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Địa ốc Empala.

Cam kết bán đất nền sinh lời gấp 5 -7 lần trong 2 năm

Không chỉ nổi đình nổi đám trên MXH và trên các phương tiện truyền thông với những cảnh báo "đa cấp", ông chủ ứng dụng MyAladdinz còn âm thầm lấn sân sang cả lĩnh vực địa ốc

Tháng 6/2018, ông Lê Hoàn cùng vợ là bà Lưu Thị Diệm (SN 1989) thành lập CTCP Địa ốc Empala (Empala), trụ sở chính tại tòa nhà 21T1 Hapulico, số 83 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội. Công ty này đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản và quyền sử dụng đất.

Empala có vốn điều lệ ban đầu 5 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông sáng lập là ông Lê Hoàn (nắm giữ 70% VĐL), bà Lưu Thị Diệm (nắm giữ 29% VĐL) và bà Lê Thị Hải Yến (nắm giữ 1% VĐL). Bà Diệm đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Trên website empala.vn, Empala được giới thiệu là doanh nghiệp có sứ mệnh “giúp cho mọi người trở nên tự do và giàu có bằng cách đầu tư bất động sản. Chúng tôi mang cho mọi người những khoản đầu tư tuyệt vời, tăng trưởng tốt và khả năng sinh lời cao”.

 Phối cảnh Shophouse Le Pavillon được giới thiệu trên website của Empala.

Trong danh mục các dự án của doanh nghiệp, Empala đang sở hữu loạt dự án bất động sản lớn như dự án One River Villas (Đà Nẵng), dự án LePavillon Luxury (Đà Nẵng), dự án One World Regency (Đà Nẵng), dự án Cao Xanh Hà Khánh (Hạ Long – Quảng Ninh) và dự án Dragon Smart City (Đà Nẵng).

Đáng chú ý, tất cả các dự án này đều được doanh nghiệp này quảng cáo, giới thiệu khá thu hút với nhiều mỹ từ như: vị trí độc tôn, giao thông thuận tiện, tiện ích sẵn có, kiệt tác đẳng cấp…

Đặc biệt, tất cả các dự án này đều được Empala quảng cáo có tiềm năng sinh lời gấp 5 – 7 lần chỉ trong vòng 2 năm tới. Có thể nói đây là một cam kết gây “sốc”, vô cũng hiếm thấy trên thị trường bất động sản.

Dự án Dự Án One River Villas được Empala quảng cáo sinh lời gấp 5 - 7 lần.

Cụ thể, dự án Dự Án One River Villas được giới thiệu là kiệt tác hoàn hảo cho cuộc sống thượng lưu, thuộc phân khu biệt thự siêu VIP với vị thế tựa sơn, nghinh thủy, đem đến nguồn vượng khí, thịnh vượng cho gia chủ. Dự án được kỳ vọng sẽ tái định nghĩa nhà ở hạng sang theo tiêu chuẩn mới, đáp ứng nhu cầu của giới thượng lưu…

One River Villas được xem là món “hàng hiệu” của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng bởi số lượng hạn hữu, mật độ xây dựng chỉ chiếm 35%. Ở One River Villas còn xuất hiện những tiện ích đẳng cấp quốc tế lần đầu tiên có mặt tại Đà Nẵng như: Quảng trường ánh sáng trung tâm, bến du thuyền 5 sao cùng hơn 30 tiện ích cao cấp…

Dự án được Empala quảng cáo là có tiềm năng sinh lời cao, gấp 5 – 7 lần so với giá trị ban đầu chỉ trong vòng 2 năm.

Tương tự, các dự án LePavillon Luxury, dự án One World Regency và dự án Cao Xanh - Hà Khánh đều được chủ đầu tư quảng cáo có nhiều tiện ích đẳng cấp, vị trí đẹp, giao thông thuận tiện, thu hút đầu tư và có khả năng sinh lời gấp 5 – 7 lần…

Các dự án này đều được Empala quảng cáo có tiềm năng sinh lời gấp 5 – 7 lần chỉ trong vòng 2 năm.

Mặt khác, theo tìm hiểu của chúng tôi, những dự án này được giới thiệu với những chủ đầu tư khác nhau, không phải là Empala.

Trong đó, các dự án LePavillon Luxury, Dragon Smart City và dự Án One River Villas được giới thiệu do Đất Xanh Miền Trung làm chủ đầu tư; dự án Cao Xanh - Hà Khánh do Công ty TNHH một thành viên xây dựng công trình 507 – Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5 làm chủ đầu tư.

Phương thức bán hàng của Empala khiến nhiều người liên tưởng đến Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba – doanh nghiệp với hàng loạt dự án “ma”, trở thành “siêu lừa đảo” trong giới đầu tư địa ốc.

Với thông điệp “giúp khách hàng giàu lên cùng bất động sản”, Alibaba đã áp dụng mô hình kinh doanh đa cấp vào bất động sản, bất chấp quy định pháp luật hiện hành chưa cho phép được phân phối theo hình thức này.

Theo đó, Alibaba đã “vẽ” ra 48 dự án “ma”, bán gần 7.000 nền đất cho khách hàng với cam kết có sổ đỏ, cam kết mua lại sản phẩm, cao kết lợi nhuận cao theo quý, theo năm…

Alibaba đã “đánh” vào lòng tham của nhà đầu tư bằng thủ thuật bánh vẽ dự án, bánh vẽ quy hoạch, viễn cảnh hạ tầng hoàn thiện. Nhà đầu tư quá tham lợi nhuận, tin vào quảng cáo, lao theo những cam kết lợi nhuận “khủng” mà quên đi rủ ro đang rình rập.

Vì vậy chỉ trong 3 năm, Alibaba đã lừa hơn 2.500 tỷ đồng từ hàng nghìn khách hàng tại nhiều địa phương trên cả nước.

Trở lại với loạt dự án được Empala quảng cáo khả năng sinh lợi cao, cam kết lợi nhuận gấp 5 – 7 lần giá trị đầu tư ban đầu chỉ trong vòng 2 năm, sau bài học từ địa ốc Alibaba, có lẽ, nhà đầu tư phải thuộc lòng nguyên tắc, để có thể giao dịch trên thị trường, một sản phẩm bất động sản phải đáp ứng hàng loạt điều kiện theo Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đất đai, Luật Nhà ở.

Đồng thời phải luôn cảnh giác với những “chiêu bài” cam kết lợi nhuận khủng, những lời quảng cáo “có cánh” mời chào hấp dẫn từ chủ đầu tư và các đơn vị phân phối dự án.


Tin bất động sản ngày 20/4: Đồng Nai sắp có dự án nhà ở xã hội gần 1.400 tỷ đồng
Tin bất động sản ngày 20/4: Đồng Nai sắp có dự án nhà ở xã hội gần 1.400 tỷ đồng

Yên Bái sắp khai trương sân golf đầu tiên cách Hà Nội 140km; Liên danh nào muốn làm dự án khu đô thị hơn 6.000 tỷ đồng tại Nghệ An; ...

Điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các quận trên địa bàn Hà Nội
Điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các quận trên địa bàn Hà Nội

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các quận trên địa bàn Thành phố:...

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương 2021 - 2025
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương 2021 - 2025

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025...

Hé lộ khoản đầu tư khủng của Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia đầu tiên tại Việt Nam
Hé lộ khoản đầu tư khủng của Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia đầu tiên tại Việt Nam

Để chào đón những “siêu phẩm triệu đô” về với Vinhomes Royal Island, chủ đầu tư đã đầu tư mạnh tay hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất chăm sóc, huấn luyện đẳng cấp ...

Thanh Hóa: Chấp thuận chủ trương dự án khu dân cư hơn 800 tỷ đồng
Thanh Hóa: Chấp thuận chủ trương dự án khu dân cư hơn 800 tỷ đồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1320/QĐ-UBND, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư mới OM42, OM43, OM44 (Khu dân cư mới phía Đông Bắc...

Bất động sản bật tăng giá, người mua nhanh chóng “chốt đơn” để không bỏ lỡ ưu đãi tốt
Bất động sản bật tăng giá, người mua nhanh chóng “chốt đơn” để không bỏ lỡ ưu đãi tốt

Tâm lý sợ bỏ lỡ thời điểm tốt để mua vào đã khiến nhiều người mua nhanh chóng “chốt đơn” ngay khi tìm được các sản phẩm có giá trị, ưu đãi thực,...

Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua
Đề xuất giảm 70% thuế thu nhập doanh nghiệp với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Tại tọa đàm "Gỡ vướng phát triển nhà xã hội", ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HOREA) cho rằng, thế hệ gen Z đang lựa chọn thuê thay...

Hà Nội: Tình trạng mất cân bằng cung - cầu của phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục tồn tại
Hà Nội: Tình trạng mất cân bằng cung - cầu của phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục tồn tại

Trong Q1/2024, thị trường căn hộ tại Hà Nội tiếp tục ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu, khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế. Chuyển biến trong tâm lý...

Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 (vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm
Tin bất động sản ngày 19/4: Vũng Tàu thu hồi dự án nhà ở 5ha chậm tiến độ 14 năm

Hưng Yên đấu giá hơn trăm suất đất, khởi điểm từ 10,2 triệu đồng/m2; Lâm Đồng xử phạt Tập đoàn Hoa Sen 120 triệu đồng; Khởi công dự án nhà xưởng cho thuê...

Các trường hợp phải phải sang tên sổ đỏ
Các trường hợp phải phải sang tên sổ đỏ

Điều 133 Luật Đất đai 2024 có quy định rõ về các trường hợp phải thực hiện sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (thường gọi là sổ đỏ).

Hạ tầng Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng khang trang, hiện đại
Hạ tầng Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng khang trang, hiện đại

Cùng với việc mở rộng, nâng cấp nhiều tuyến đường cũ, hàng loạt trục đường, cây cầu mới được xây dựng… đã tô điểm cho diện mạo của Thành phố Hồ Chí Minh thêm...

Hà Nội sẽ kiểm tra dịch vụ cho thuê trọ dạng “hộp ngủ”
Hà Nội sẽ kiểm tra dịch vụ cho thuê trọ dạng “hộp ngủ”

UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 1446/UBND-NC ngày 17/4/2024 về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với chung cư mini, nhà trọ trên địa bàn thành phố.

Vượt thách thức, Sunshine Homes tăng tốc trong kinh doanh và mở rộng dự án
Vượt thách thức, Sunshine Homes tăng tốc trong kinh doanh và mở rộng dự án

Trong bối cảnh thị trường bất động sản 2023 đầy biến động, Sunshine Homes đã không chỉ vượt qua thách thức mà còn đạt được những thành tựu đáng kể, thể hiện qua doanh thu ấn tượng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ.

Tin bất động sản ngày 18/4: Loạt căn liền kề tại Dự án Louis City Hoàng Mai xây dựng sai phép
Tin bất động sản ngày 18/4: Loạt căn liền kề tại Dự án Louis City Hoàng Mai xây dựng sai phép

Sắp khởi công khu công nghiệp gần 600ha tại Lạng Sơn; Quảng Bình tìm nhà đầu tư dự án khu đô thị gần 1.000 tỉ đồng tại TP Đồng Hới;...

Hà Nội: Hai dự án “ôm đất vàng” bỏ hoang ở Khu đô thị mới Cầu Giấy
Hà Nội: Hai dự án “ôm đất vàng” bỏ hoang ở Khu đô thị mới Cầu Giấy

Sau gần 20 năm được giao đất, hai lô đất có tổng diện tích hơn 11.000m2 của Tập đoàn Hà Đô và Tập đoàn GFS (nằm đối diện Công viên Cầu Giấy)...

Cần đơn giản hóa thủ tục, mở rộng đối tượng cho vay gói tín dụng 125.000 tỷ đồng
Cần đơn giản hóa thủ tục, mở rộng đối tượng cho vay gói tín dụng 125.000 tỷ đồng

Đó là các ý kiến của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) về các giải pháp tháo gỡ khó khăn...

Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 sẽ tác động đến thị trường như thế nào?
Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 sẽ tác động đến thị trường như thế nào?

Ngày 28/11/2023, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023, bao gồm 10 Chương, 83 Điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 với...

Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 78.000 căn nhà chưa nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận
Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 78.000 căn nhà chưa nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận

Đó là thông tin được Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh cho biết về tình hình cấp Giấy chứng nhận trên địa bàn trong thời gian qua.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance