"Cuộc chiến" thị trường nhựa: Vùi dập đối thủ, Hoa Sen chiết khấu đến 60% giá bán
Trong khi các doanh nghiệp nhựa khác chỉ chiết khấu dưới 20% giá bán cho các đại lý, thì nhựa Hoa Sen sẵn sàng chiết khấu đến 50%, thậm chí 60% giá bán. Cuộc chiến giành giật thị phần thị trường nhựa hiện nay dường như đang bị thả nổi và doanh nghiệp mặc sức "chiêu trò".
Tăng trưởng chóng mặt
Những năm qua ngành nhựa trong nước đang có đà tăng trưởng mạnh chiếm 16-18%/năm chỉ sau ngành viễn thông và dệt may.
Để có mức tăng trưởng mạnh, các “ ông lớn” ngành nhựa luôn phải chạy đua khốc liệt với những đối thủ để chiếm lĩnh thị trường. Câu chuyện chiết khấu trong bán hàng sản phẩm nhựa của Hoa Sen Group cho thấy cuộc chiến giành giật thị phần thị trường nhựa đang diễn ra cực kỳ khốc liệt.
Được thành lập từ năm 2001, Hoa Sen chủ yếu là kinh doanh tôn nhỏ lẻ với số ban đầu chỉ vỏn vẹn 30 tỷ đồng. Nhưng đến nay Hoa Sen Group đã trở thành doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tôn số 1 Việt Nam với số vốn điều lệ lên đến 3.500 tỷ đồng, với 13 công ty con, 200 chi nhánh trải dài khắp cả nước.
Đối với sản phẩm ống nhựa,Tập đoàn Hoa Sen mới chỉ bắt đầu sản xuất năm 2008 và năm 2010 mới thành lập đơn vị thành viên nhựa Hoa Sen.
Mặc dù ra đời sau so với các thương hiệu khác, nhưng Hoa Sen Group đã có những bước phát triển mạnh.
Những năm qua, nhựa Hoa Sen phân phối chủ yếu tại thị trường phía Nam, nhưng 2 năm trở lại đây Hoa Sen mở rộng thị trường của mình ra Bắc để nuôi giấc mơ chiếm lĩnh thị trường trong nước.
Hiện nay, ống nhựa Hoa Sen đã vươn lên vị trí số 3, nằm trong Top các doanh nghiệp phát triển mạnh nhất trong thị trường tiêu thụ ống nhựa trên cả nước. Trong số các đối thủ nặng ký của ống nhựa Hoa Sen, phải kể đến các ông lớn như nhựa Tiền Phong, nhựa Bình Minh, nhựa Tân Á Đại Thành… Trong đó, nhựa Bình Minh chiếm thị phần rất lớn tại Miền Nam còn nhựa Tiền Phong chiếm thị phần lớn ở Miền Bắc.
Cạnh tranh bằng chiết khấu khủng
Để đạt được sự tăng trưởng phi mã chỉ sau một thời gian ngắn gia nhập thị trường, nhựa Hoa Sen đã áp dụng chiến lược "chiết khấu khủng" để giành thị phần từ tay đối thủ.
Cụ thể, theo tìm hiểu của phóng viên, nhựa Hoa Sen đang áp dụng mức chiết khấu cao hơn các đối thủ rất nhiều.
Trong vai đại diện của một đại lý phân phối sản phẩm nhựa tại Miền Bắc đang có mối quan hệ mới nhiều nhà thầu xây dựng, chủ đầu tư, phóng viên ngỏ ý muốn làm nhà phân phối chính thức của Hoa Sen, đã được nhân viên kinh doanh của Hoa Sen chăm sóc hết sức đặc biệt.
Nhân viên này cho biết: “Hiện tại mức chiết khấu của Hoa Sen đạt mức cao nhất thị trường hiện nay với sản phẩm ống nhựa uPVC đạt khoảng 38%, sản phẩm ống nhiệt PP-R có mức chiết khấu cao hơn lên đến hơn 60%”.
Mặc dù đưa ra mức chiết khấu cáo, nhưng nhân viên này khẳng định các sản phẩm nhựa của Hoa Sen có chất lượng tốt như các sản phẩm nhựa ngoài thị trường.
Tuy mới xâm nhập vào thị trường nhựa phía Bắc không lâu, nhưng với mức chiết khấu rất cao, nhựa Hoa Sen chắc chắn sẽ khiến thị trường nhựa miền Bắc có nhiều biến động.
Đặc biệt, mức chiết khấu cao hơn đối thủ tại thị trường Hà Nội là Tiền Phong nhiều lần, trong tương lai không xa, “ông lớn” nhựa Tiền Phong có thể mất dần vị trí “quán quân” trên thị trường nhựa miền Bắc.
Tuy nhiên, việc chào giá bán chiết khấu công khai chỉ trên 25%, nhưng nhựa Hoa Sen lại sẵn sàng chiết khấu lên đến 60% cho đại lý, cho thấy thị trường nhựa đang diễn ra cuộc cạnh tranh giành giật thị phần thiếu lành mạnh giữa các doanh nghiệp nhựa trong nước. Trong đó, đơn vị "khởi sướng" việc cạnh tranh bằng chiết khấu "khủng", với tham vọng bành trướng thị phần chính là nhựa Hoa Sen - một đơn vị thuộc Tập đoàn Hoa Sen.
Bảo Quyên
Theo Báo Thời Đại
Thủ thuật thao túng giá cổ phiếu AGG của Bất động sản An Gia
Ông Hồ Thành Trung đã sử dụng 92 tài khoản để liên tục mua, bán, giao dịch cổ phiếu AGG giữa các tài khoản nhằm mục đích tạo cung cầu giả tạo, thao túng giá cổ phiếu AGG.
Chính thức rời “sân chơi” công ty đại chúng, Bibica định hình lại chiến lược sau gần 24 năm niêm yết
Việc hủy tư cách công ty đại chúng đánh dấu bước ngoặt lớn của Bibica (BBC), khi doanh nghiệp mở rộng đến những lĩnh vực mới như chế biến thủy sản, sản xuất đồ uống...
Vinamilk (VNM) dự chi gần 6.000 tỷ đồng cổ tức tiền mặt ngay trong tháng 10
Cổ đông Vinamilk sắp nhận “mưa tiền mặt” khi doanh nghiệp dự chi gần 6.000 tỷ đồng trả cổ tức, tín hiệu tich cực giữa bối cảnh thị trường sữa còn nhiều thách thức.
Sợi Phú Bài (SPB) hé lộ kết quả kinh doanh 9 tháng 2025: Uớc đạt 10.950 tấn, gần chạm mốc kế hoạch cả năm
CTCP Sợi Phú Bài (SPB) là doanh nghiệp dệt may đầu tiên công bố bức tranh kinh doanh 9 tháng năm 2025. SPB ghi nhận doanh thu thuần ước đạt 822 tỷ đồng...
Vingroup (VIC) muốn phát hành 3.500 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ
Chỉ trong thời gian ngắn, Vingroup đã phê duyệt tổng cộng 6.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ nhằm tái cơ cấu nợ và củng cố nền tảng tài chính vững chắc của tập đoàn.
FDI vào Việt Nam lập kỷ lục 5 năm, ADB nâng dự báo tăng trưởng 2025
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn, Việt Nam tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực từ cả dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI)...
Hoán đổi nợ thành cổ phiếu: Một doanh nghiệp chính thức đặt chân vào nhóm cổ đông lớn HAGL
CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HoSE: HAG) tiếp tục gây chú ý trên thị trường khi thực hiện hoán đổi nợ thành cổ phần...
Thoái vốn khỏi Cát Bà Amatina, Vinaconex (VCG) bổ nhiệm Phó TGĐ Vinaconex ITC vào ban điều hành
Mới đây, Vinaconex vừa bổ nhiệm ông Lê Văn Huy và ông Nguyễn Hải Đăng giữ chức Phó Tổng giám đốc, đánh dấu bước thay đổi quan trọng trong bộ máy điều hành.
Nông nghiệp BAF chính thức bắt tay Tập đoàn Muyuan thực hiện dự án “chung cư nuôi heo” 12.000 tỷ tại Tây Ninh
Nửa đầu 2025, BAF ghi nhận sản lượng heo đạt 330.000 con, đồng thời doanh nghiệp vừa ký hợp tác với Muyuan (Trung Quốc) triển khai dự án chăn nuôi nhà cao tầng...
“Ông lớn” Nhật Bản Sanyo Denki rót hơn 1.200 tỷ đồng xây nhà máy sản xuất “khủng” tại Hưng Yên
Việc Sanyo Denki rót hơn 1.200 tỷ đồng xây nhà máy tại Hưng Yên không chỉ khẳng định sức hút đầu tư của tỉnh, mà còn mở ra cơ hội để Việt Nam...
Thủy điện Quế Phong (QPH) “chơi lớn” chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 100%, cổ đông lớn ôm trọn gần 159 tỷ đồng
Thủy điện Quế Phong vừa khiến giới đầu tư “dậy sóng” khi công bố chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 100%. Động thái này diễn ra ngay thời điểm cổ phiếu QPH tăng...
Lợi nhuận thu hẹp, Thép Nam Kim (NKG) vẫn mạnh tay bơm vốn cho dự án Nhà máy thép tấm lợp Nam Kim Phú Mỹ
Sau khi hoàn tất, vốn điều lệ của Tôn Nam Kim Phú Mỹ sẽ tăng lên 2.700 tỷ đồng. Việc góp vốn sẽ được thực hiện bằng tiền và chia thành nhiều đợt trong năm...
Doanh nghiệp bất động sản lỗ “khủng” 15 tỷ đồng mỗi ngày, nợ phải trả lên tới gần 15.000 tỷ đồng
Capitaland Tower – chủ đầu tư Saigon Marina IFC – dự án có khả năng thu hút khoảng 10.000 nhân sự, lỗ hơn 2.700 tỷ đồng nửa đầu năm, gấp hơn 71 lần cùng kỳ.
Nam Long “rót” hơn 2.500 tỷ mở rộng hệ sinh thái, đại dự án 6.400 tỷ tại Đồng Nai đón tin vui
Sau khi huy động thành công hơn 2.500 tỷ đồng từ đợt chào bán cổ phiếu, Nam Long NLG lên kế hoạch đầu tư, góp vốn cho loạt công ty con...
Đầu tư Thương mại SMC đổi Chủ tịch HĐQT trong bối cảnh kinh doanh "kém sắc"
SMC bất ngờ đổi ghế nóng Chủ tịch HĐQT đúng lúc tình hình kinh doanh lao dốc, lỗ ròng 81 tỷ đồng sau 6 tháng, nợ phải trả chiếm áp đảo 84% tổng tài sản...
AirAsia và giấc mơ lập hãng bay tại Việt Nam sau gần 20 năm lỡ hẹn
Sau gần hai thập kỷ với bốn lần “lỡ hẹn”, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Á AirAsia một lần nữa tuyên bố đang đàm phán để thành lập hãng bay...
"Ông lớn" bất động sản Malaysia lên kế hoạch xây tòa cao ốc văn phòng “siêu sang” 22 tầng tại TP. HCM
UOA vừa chi hàng chục triệu USD để thâu tóm khu đất vàng giữa trung tâm TP.HCM, chuẩn xây tòa tháp văn phòng hạng A ngay trong quý IV/2025.
EVNGENCO3: Lợi nhuận tăng mạnh, nợ phải trả gấp 2,4 lần vốn chủ sở hữu
Tính đến cuối tháng 6/2025, dù lợi nhuận nửa đầu năm tăng khá mạnh nhưng nợ phải trả của Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đang gấp 2,4 lần vốn chủ sở hữu.
Hé lộ nguyên nhân khiến đối tác của Bamboo Capital e ngại
Theo Tập đoàn Bamboo Capital (BCG), thông tin khởi tố các cá nhân liên quan công ty vào tháng 2/2025 đã tạo nên những sự e ngại nhất định cho đối tác.