VnFinance
Thứ bảy, 20/02/2021, 09:05 AM

Đầu năm, tìm cơ hội đầu tư bất động sản tỉnh lẻ

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp vẫn luôn nhìn thấy cơ hội đầu tư ở bất cứ vùng miền nào, dù là ven đô, tỉnh mới nổi, khu du lịch hay cửa ngách tại ngay Thủ đô,…

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận đầu tư Savills Việt Nam cho rằng, đây là thời điểm cả thị trường cần nhìn nhận nghiêm túc về cơ hội đầu tư sinh lời trong bất động sản. Những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn chắc chắn sẽ tiếp cận được mức lợi nhuận mong muốn. 

Đây cũng là lúc nhà đầu tư chọn cách phân bổ dòng tiền của họ theo xu hướng chắc chắn, chậm rãi và an toàn hơn. Nhà đất vẫn luôn là kênh đầu tư thu hút dòng tiền mạnh nhất nên khi Covid-19 qua đi sẽ là những cơ hội mới mở ra.

Nhận định trên cũng phù hợp với xu hướng đầu tư an toàn mà các nhà đầu tư địa ốc lựa chọn trong bối cảnh các yếu tố kinh tế xã hội có nhiều rủi ro như hiện nay. Do đó, thị trường các tỉnh miền Trung với phân khúc giá thấp, pháp lý rõ ràng, hạ tầng hoàn thiện là một sự lựa chọn phù hợp.

Kỳ vọng mới cho thị trường bất động sản Bắc Giang 

Đại hội lần thứ nhất Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tổ chức hồi cuối năm 2020, đại diện ban lãnh đạo lâm thời Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang cho hay, sự phát triển của thị trường bất động sản Bắc Giang thời gian qua đã góp phần quan trọng đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu nhà ở của người dân cũng như tạo lập hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội phục vụ phát triển nền kinh tế của tỉnh.

Thị trường bất động sản phát triển còn thúc đẩy các thị trường khác phát triển như thị trường vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất…

Dự báo thời gian tới, kinh tế Bắc Giang sẽ tiếp tục tăng trưởng cao, trên 10%. Thị trường bất động sản theo đó sẽ phát triển hết sức sôi động.

Thị trường bất động sản tỉnh Bắc Giang vẫn còn phát triển tự phát, thiếu liên kết, đồng bộ.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, thị trường bất động sản tỉnh Bắc Giang vẫn còn phát triển tự phát, thiếu liên kết, đồng bộ. Việc phát triển các sản phẩm bất động sản chưa tuân thủ quy luật của thị trường, tình trạng phát triển theo phong trào vẫn còn khá phổ biến. Cơ cấu hàng hoá mất cân đối giữa cung - cầu. 

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam VNREA, ông Nguyễn Trần Nam cũng nhận định, Bắc Giang hiện nay xuất hiện như một nhân tố mới đầy tiềm năng trên thị trường bất động sản Việt Nam khi có đường giao thông thuận lợi, quỹ đất còn rất lớn, dân số đông, quy hoạch thành phố rất tốt.

Do đó, tiềm năng thị trường bất động sản tại địa phương này còn rất nhiều. Nếu có sự liên kết tốt với doanh nghiệp bất động sản trong nước và quốc tế, Bắc Giang sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

Theo khảo sát, Bắc Giang còn phát triển mạnh mẽ bất động sản khu công nghiệp. Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế đứng thứ 2 cả nước và thu hút vốn đầu tư nước ngoài nằm trong nhóm dẫn đầu đã trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn được các nhà đầu tư hiện nay quan tâm.

Thị trường giao dịch mạnh ở phân khúc đất nền nhất là khu vực trung tâm thành phố và ven các khu công Bắc Giang. Trong khi, phân khúc chung cư có nguồn cung khan hiếm hơn.

Thị trường bất động sản Quảng Ninh, Hải Phòng có dấu hiệu chững lại 

Đánh giá về thị trường Bắc Ninh, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, hiện nay thị trường giao dịch chủ yếu là hoạt động mua đi bán lại, lượng sản phẩm mới rất hạn chế. Có hiện tượng các môi giới và một số nhà đầu tư thổi giá, lướt sóng.

Theo thống kê có khoảng 90% giao dịch trên thị trường Bắc Ninh là đầu cơ nên thị trường tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, khó lường. Vì vậy, các nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường cần hết sức thận trọng.

Thị trường bất động sản Quảng Ninh thời gian này có dấu hiệu phát triển chững lại và ít giao dịch.

Đối với Quảng Ninh, ông Đính cho biết mặc dù đây là thị trường lớn và có quãng thời gian sôi động trước đó, nhưng hiện nay, tại đây cũng có những dấu hiệu chậm phát triển và ít giao dịch. Nguyên nhân chính bởi sự ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 khiến các nhà đầu tư e ngại, thăm dò, chờ đợi cơ hội và sự giảm giá.

Hải Phòng cũng là tỉnh được nhiều nhà đầu tư bất động sản săn đất. Tại thị trường Hải Phòng, các dự án đất nền có lực hấp thụ đạt 50%. Giá bán đất nền tại các dự án trong thành phố khoảng 30 triệu đồng/m2.

Bất động sản miền Bắc hấp dẫn trở lại nhờ du lịch và đất nền

Vài năm trở lại đây, Sa Pa được biết đến là thủ phủ du lịch của khu vực miền núi phía Bắc, với lượng du khách tăng nhanh qua các năm. Nhờ các lợi thế về cảnh quan thiên nhiên đẹp, khí hậu mát mẻ quanh năm, Sa Pa đang trở thành thiên đường nghỉ dưỡng của du khách trong nước và quốc tế.

Để kích cầu du lịch và phát triển kinh tế, chính quyền tỉnh Lào Cai cũng đã rất chú trọng đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông. Trong đó, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã đưa vào vận hành từ năm 2014, các tuyến Quốc lộ 4E, Quốc lộ 279, Tỉnh lộ 156 và đường nối cao tốc đến Sa Pa tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ, giúp cho việc lưu thông ngày càng thuận tiện hơn. Ngoài ra, quy hoạch sân bay Sa Pa công suất 3 triệu lượt khách/năm cũng sẽ là động lực thúc đẩy kinh tế địa phương tăng trưởng mạnh mẽ.

Thị trường bất động sản Sa Pa khởi sắc.

Theo phê duyệt quy hoạch tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 thì một trong những mục tiêu quan trọng là sớm đưa Lào Cai trở thành đô thị loại I, trung tâm, cầu nối giao thương kinh tế, đối ngoại giữa Việt Nam và các nước ASEAN với thị trường vùng Tây Nam, Trung Quốc.

Theo đó, Sa Pa sẽ là điểm đến trọng điểm về phát triển du lịch, dịch vụ, cửa khẩu, công nông nghiệp... Điều này tạo ra sức hút mạnh mẽ, là động lực cho nhiều tập đoàn, doanh nghiệp và các nhà đầu tư “rót” tiền về đây.

Sự tăng trưởng nhanh về kinh tế và du lịch đã tạo lực đẩy cho thị trường bất động sản Sa Pa khởi sắc. Hiện, địa phương này đã đón nhận trên 30 dự án đầu tư. Bên cạnh sự nóng lên của toàn thị trường, thì làn sóng rót tiền vào Shophouse (nhà phố thương mại) đang tạo thành một xu hướng đầu tư mới tại Sa Pa do độ “hiếm” của sản phẩm và tiềm năng tăng giá rất nhanh

Dự báo năm 2030, Sa Pa sẽ đón khoảng 8 triệu lượt khách tới tham quan và nhu cầu lưu trú sẽ tăng lên hơn 25.000 phòng, cùng nhiều dịch vụ thư giãn giải trí đi kèm. Đây là dư địa để các nhà đầu tư bất động sản rót tiền vào thị trường đầy tiềm năng này, nhất là trong bối cảnh quỹ đất đẹp ở trung tâm Sa Pa phù hợp cho kinh doanh dịch vụ lại ngày càng khan hiếm và đắt đỏ. 

Đánh giá về thị trường các tỉnh khu vực Bắc Bộ, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết tại các tỉnh thành phía Bắc, nhìn chung nguồn cung đều có sự hạn chế. Các Dự án được nhà đầu tư quan tâm nhiều là các Dự án đấu giá đất, Dự án có sự đầu tư bài bản từ các Chủ đầu tư uy tín và ở những khu đã có sự đầu tư phát triển hạ tầng, giá bán khởi điểm phù hợp.

Thị trường căn hộ miền Trung hút vốn đầu tư

Đánh giá về tiềm năng của bất động sản Đà Nẵng, các nhà đầu tư đều thống nhất dư địa vẫn còn rất lớn, đặc biệt về giá sẽ còn bứt phá. Tuy nhiên trong giai đoạn hiện tại, thị trường có sự điều chỉnh cần thiết sau giai đoạn tăng trưởng cực nóng 2016 - 2019.

Khi thị trường bất động sản Đà Nẵng, nhất là khu vực trung tâm điều chỉnh sau thời gian tăng trưởng nóng, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã tìm tới các thị trường lân cận, kéo theo làn sóng chuyển dịch dòng vốn của các nhà đầu tư.

Thị trường bất động sản Đà Nẵng vẫn được giới đầu tư ưa chuộng.

Điều này đã tạo cơ hội cho thị trường bất động sản các tỉnh ven Đà Nẵng tăng tốc. Tại Quảng Nam, hàng loạt các dự án với mức giá vừa phải đã tạo được sự chú ý trên thị trường bất động sản. Đáng chú ý, từ năm 2016 đến nay, các sản phẩm bất động sản khu vực này thuộc phân khúc dưới 1 tỷ đồng được hấp thụ rất mạnh, hàng chục dự án với hàng ngàn lô đất nền luôn được nhà đầu tư ưa chuộng bởi suất đầu tư thấp, rủi ro ít nhưng dễ có lợi nhuận.

Quảng Ngãi cũng chứng kiến sự bứt phá tương tự. Các dự án mới được ra mắt với mức giá tốt cũng tạo cú hích trên thị trường, đặc biệt là các dự án trung tâm khu dân cư, ven biển thuộc phân khúc dưới 1 tỷ đồng/sản phẩm đều có thanh khoản rất tốt. 

Là một trong những điểm sáng đầu tư của thị trường miền Trung, Quy Nhơn được mệnh danh là “miền đất hứa” của các nhà đầu tư, vì tiềm năng sinh lời hấp dẫn, dư địa đầu tư lớn và giá đất hợp lý. Quy Nhơn cũng không tránh khỏi cuộc đua của các doanh nghiệp bất động sản với hàng loạt dự án cao cấp đồng loạt ra mắt cùng nhiều dòng sản phẩm đầu tư mới hấp dẫn: căn hộ khách sạn, shophouse, trung tâm thương mại, căn hộ chung cư cao cấp, …..

Trong đó, dòng sản phẩm căn hộ chung cư cao cấp được nhiều nhà đầu tư lựa chọn bởi vừa có thể ở, vừa có thể kinh doanh cho thuê, không gian sống tiện nghi, chuỗi tiện ích được đồng bộ và mức giá thấp hơn khá nhiều so với các thị trường Đà Nẵng hay Nha Trang.

Những điểm sáng của thị trường bất động sản khu vực phía Nam

Theo bà Trang Bùi - Giám đốc thị trường của JLL Việt Nam, thị trường bất động sản trung tâm như TP.HCM ngày càng đối mặt với nhiều thách thức: Khan hiếm quỹ đất sẵn có, cơ sở hạ tầng quá tải, suy thoái môi trường... Việc tiếp cận quỹ đất mới vẫn là một trở ngại lớn đối với hầu hết các nhà đầu tư.

Chính hạn chế trên đã thúc đẩy xu hướng các dự án dịch chuyển ra xa trung tâm thành phố, nơi có quỹ đất lớn cung cấp môi trường sống xanh và rộng rãi. Đặc biệt, các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long đang ngày càng nhận được sự quan tâm đặc biệt của chủ đầu tư lẫn nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Thị trường bất động sản trung tâm như TP.HCM ngày càng đối mặt với nhiều thách thức.

Trong những năm trở lại đây, khu vực này khẳng định vai trò quan trọng khi đóng góp 20% GDP cả nước. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo nhanh. Khu vực này còn quỹ đất sạch dồi dào và giá đất khá "mềm" so với nhiều tỉnh thành khác của cả nước.

Hiện tại, hệ thống cơ sở hạ tầng khu vực đang được Chính phủ quan tâm lớn. Nhiều tuyến quốc lộ, cao tốc, đường ven sông và cầu được xây dựng đã đẩy nhanh quá trình đô thị hóa, khiến thị trường này thu hút đầu tư.

Bên cạnh đó, nhờ tiềm năng tự nhiên mạnh mẽ, hệ thống hạ tầng giao thông cải thiện, thị trường bất động sản các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang dần chuyển mình. Trong đó, Cà Mau đang dẫn đầu về tỷ trọng chế biến xuất khẩu thủy hải sản trên toàn quốc, và là một trong bốn đô thị chủ chốt của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Với lợi thế vị trí, tài nguyên thiên nhiên, tiềm lực kinh tế biển, cùng với sự hỗ trợ của Chính phủ trong đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, Cà Mau đang nâng tầm chất lượng sống của cư dân, định hướng sớm trở thành đô thị loại I. Thị trường bất động sản Cà Mau vì thế cũng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư.

Từ “bản đồ” thị trường bất động sản trên, nhà đầu tư muốn kiếm tìm hay dự đoán cơ hội bất động sản tỉnh năm 2021, cần đặt bàn cân so sánh lợi thế để có quyết định đầu tư đúng đắn nhất.

Theo CBRE, mỗi năm thị trường bất động sản cần khoảng 800.000 chỗ ở mới từ nay đến 2022. Xu hướng mua nhà trả góp của thế hệ các gia đình trẻ cũng ngày càng phổ biến.

Các dự án mới có xu hướng dịch chuyển ra vùng ngoại ô và các thành phố vệ tinh ven Hà Nội và TP.HCM do quỹ đất trong khu trung tâm khan hiếm và kỳ vọng vào sự phát triển của hệ thống hạ tầng cùng các phương tiện giao thông công cộng. Dự báo của đơn vị này cho thấy 3 năm tới giá bất động sản sẽ vẫn ở chu kỳ tăng nhẹ từ 1 - 5%.

Trên thực tế, xu hướng dịch chuyển về các tỉnh lẻ đầu tư bất động sản của các tập đoàn, doanh nghiệp cũng đang hình thành rõ nét. Nhiều tỉnh đã có sự xuất hiện của Vingroup, Sun Group, FLC, Novaland, Văn Phú, Him Lam, Hưng Thịnh, CEO Group, Bim Group, Hải Phát,…

Hiện, các tỉnh vẫn đang rầm rộ chuẩn bị kế hoạch đấu thầu, quy hoạch để mời chào các nhà đầu tư. Trong đó, ở phía Bắc có Lào Cai, Quảng Ninh, Yên Bái, Hòa Bình, Thái Bình… khu vực phía Nam có Bình Thuận, Vũng Tàu, Đồng Nai…


Ninh Bình: Thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ kế hoạch vốn đầu tư công 2024
Ninh Bình: Thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ kế hoạch vốn đầu tư công 2024

UBND tỉnh Ninh Bình vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 của các công trình,...

Quy định về cấp sổ đỏ cho thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu
Quy định về cấp sổ đỏ cho thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu

Điều 146 Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất...

Tin bất động sản ngày 28/3: Thanh Hóa duyệt phương án đấu giá khu đất 11,5ha tại Sầm Sơn
Tin bất động sản ngày 28/3: Thanh Hóa duyệt phương án đấu giá khu đất 11,5ha tại Sầm Sơn

Phú Yên chấp thuận chủ trương đầu tư khu nhà ở hơn 2.000 tỷ đồng; Bình Định sắp đấu giá 217 lô đất ở thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội;...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu sớm trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/7/2024
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu sớm trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/7/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu trước ngày 31/3/2024, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan,...

Dở khóc dở cười mua chung đất, bạn ‘đi đêm’ ăn chênh nửa tỷ đồng
Dở khóc dở cười mua chung đất, bạn ‘đi đêm’ ăn chênh nửa tỷ đồng

Mảnh đất bán giá 1 tỷ đồng cho hai người bạn thân góp vốn mua chung, nhưng tài khoản của môi giới lại nhận được 1,5 tỷ. Môi giới báo khách chuyển dư 5

Thanh Hóa: Tập trung triển khai công tác quy hoạch
Thanh Hóa: Tập trung triển khai công tác quy hoạch

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn số 4040/UBND-THKH, tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt công tác quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

Bất động sản Phát Đạt “trình làng” thị trường ít nhất 4 dự án lớn trong năm 2024
Bất động sản Phát Đạt “trình làng” thị trường ít nhất 4 dự án lớn trong năm 2024

Năm 2024, Bất động sản Phát Đạt có ít nhất 4 dự án hội tụ đủ các điều kiện để đưa ra thị trường tập trung tại khu vực Bình Dương, Bà Rịa – Vũng...

Xây nhà máy trong khu công nghiệp có phải lập quy hoạch chi tiết?
Xây nhà máy trong khu công nghiệp có phải lập quy hoạch chi tiết?

Việc lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đối với một khu công nghiệp là căn cứ lập dự án, cấp giấy phép đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật...

Giá chung cư Hà Nội sẽ “hạ nhiệt” khi bài toán nguồn cung được giải quyết
Giá chung cư Hà Nội sẽ “hạ nhiệt” khi bài toán nguồn cung được giải quyết

Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tiếp tăng giá khiến việc sở hữu nhà ở của người dân ngày càng trở nên khó khăn...

Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt
Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Với việc được áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế hiếm có của vị trí và tiện ích, siêu phẩm Vinhomes Royal Island đang tạo ra...

Dự án khu nhà ở xã hội hơn 1.900 tỷ ở Hải Phòng về tay Hưng Thịnh
Dự án khu nhà ở xã hội hơn 1.900 tỷ ở Hải Phòng về tay Hưng Thịnh

UBND TP.Hải Phòng vừa chấp thuận liên danh Công ty CP TTD holding - CTCP Hưng Thịnh Incons là nhà đầu tư thực hiện dự án khu nhà ở xã hội (NƠXH)...

Tin bất động sản ngày 27/3: Bất ngờ với giá khởi điểm khu đất thuê làm bãi đậu xe tại Quy Nhơn
Tin bất động sản ngày 27/3: Bất ngờ với giá khởi điểm khu đất thuê làm bãi đậu xe tại Quy Nhơn

Thái Nguyên tìm nhà đầu tư cho khu đô thị gần 1.400 tỷ đồng; Thanh Hóa thúc tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất nhiều dự án; Đà Nẵng mở bán hơn 200 căn...

T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An
T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý...

Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?
Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?
27/03/2024 Doanh nghiệp

Năm 2023, KN Cam Ranh và KN Vạn Ninh trong "hệ sinh thái" của đại gia Lê Văn Kiểm đều ghi nhận kết quả kinh doanh trái chiều, nợ phải trả đều tăng đáng kể.

Quy định pháp luật về nhà ở xã hội nên áp dụng từ ngày 01/07/2024?
Quy định pháp luật về nhà ở xã hội nên áp dụng từ ngày 01/07/2024?

Để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội trong thời gian tới, Bộ Xây dựng, các địa phương và doanh nghiệp đã kiến nghị Chính phủ trình Quốc hội...

Hà Nội dự kiến lập thêm thành phố mới ở Phú Xuyên, Ứng Hòa
Hà Nội dự kiến lập thêm thành phố mới ở Phú Xuyên, Ứng Hòa

UBND Thành phố Hà Nội vừa trình HĐND Thành phố đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065....

Vinhomes kiến tạo 'phố Hàn' ở phía Đông đón cộng đồng Hàn Quốc như thế nào?
Vinhomes kiến tạo "phố Hàn" ở phía Đông đón cộng đồng Hàn Quốc như thế nào?

Vinhomes Ocean Park 2 đang trở thành điểm đến mới của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là cộng đồng người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, nhờ sự...

Căn hộ Cash-Home: Dòng sản phẩm đột phá của Grand SunLake, tiên phong dẫn đầu xu hướng bất động sản giá trị thực
Căn hộ Cash-Home: Dòng sản phẩm đột phá của Grand SunLake, tiên phong dẫn đầu xu hướng bất động sản giá trị thực

Trước sự chuyến biến tích cực của thị trường bất động sản Hà Nội, giới chuyên gia nhận định, các dòng sản phẩm bất động sản giá trị thật sẽ hướng thị trường...

Thành phố Hồ Chí Minh: Công ty Cổ phần Đầu tư Tài sản Koji bị cưỡng chế thuế gần 12 tỷ đồng do chậm nộp
Thành phố Hồ Chí Minh: Công ty Cổ phần Đầu tư Tài sản Koji bị cưỡng chế thuế gần 12 tỷ đồng do chậm nộp

Mới đây, Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Tài sản Koji...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance