VnFinance
Thứ sáu, 20/09/2024, 09:25 AM

Điểm tin ngân hàng ngày 20/9: OCB rao bán nhiều bất động sản tại Đắk Lắk và Đắk Nông

NHCSXH tạm dừng thu lãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3; FiinRatings công bố xếp hạng tín nhiệm Ngân hàng ACB; Tận dụng AI và Gen AI để tối ưu hóa quản lý dữ liệu ngân hàng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

OCB rao bán nhiều bất động sản tại Đắk Lắk và Đắk Nông

Ngân hàng TMCP Phương Đông ( OCB) đang tiến hành thanh lý loạt bất động sản tại Đắk Lắk và Đắk Nông với mức giá hấp dẫn, chỉ từ vài chục triệu đồng đến 400 triệu đồng. Các lô đất được rao bán có diện tích từ hơn 1.000 m² đến trên 10.000 m², chủ yếu tại các huyện như Krông Búk, Ea H'leo, Krông Năng, và thị xã Buôn Hồ ở Đắk Lắk, cùng huyện Đắk Mil ở Đắk Nông.

Điểm tin ngân hàng ngày 20/9: OCB rao bán nhiều bất động sản tại Đắk Lắk và Đắk Nông
Ảnh minh họa
 

Đặc biệt, một lô đất có diện tích 1.400 m² tại thôn Hàm Long, xã Xuân Phú, huyện Ea Kar, được chào bán với giá chỉ 60 triệu đồng. Lô đất này đã có sổ đỏ, cách đường trục chính khoảng 600 m và cách UBND xã Xuân Phú khoảng 12 km.

Ngược lại, lô đất giá cao nhất lên tới 400 triệu đồng, có diện tích hơn 10.000 m² tại huyện Krông Nô, cũng đã có sổ và phí thủ tục sang tên sẽ được thỏa thuận với người mua.

Trước đây, từ 2021-2022, thị trường bất động sản tại Đắk Lắk và Đắk Nông từng ghi nhận cơn sốt đất cục bộ, với giá đất tăng mạnh. Tuy nhiên, từ giữa năm 2022, thị trường đã hạ nhiệt, giá bất động sản giảm mạnh, dẫn đến tình trạng "đóng băng" và nhiều nhà đầu tư phải cắt lỗ để thu hồi vốn.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Đắk Lắk, trong quý II/2024, giao dịch bất động sản có tăng so với năm 2023, nhưng vẫn diễn ra trong bối cảnh thị trường trầm lắng, gây khó khăn cho thanh khoản.

Bộ Tài chính bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Ngân sách nhà nước

Ngày 19/9, Bộ Tài chính tổ chức Lễ Công bố, trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính. Theo đó, thay mặt Ban Cán sự Đảng bộ Bộ Tài chính, Thứ trưởng Võ Thành Hưng đã trao Quyết định số 2168/QĐ-BTC về việc bổ nhiệm có thời hạn ông Vũ Đức Hội - Phó vụ trưởng Vụ Ngân sách nhà nước, giữ chức Vụ trưởng Vụ Ngân sách nhà nước (Bộ Tài chính) kể từ ngày 17/9/2024.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Võ Thành Hưng cũng đã trao Quyết định số 2169/QĐ-BTC về việc điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Tiến Dũng - Trưởng phòng, Văn phòng Bộ Tài chính giữ chức Phó vụ trưởng Vụ Đầu tư (Bộ Tài chính) kể từ ngày 17/9/2024.

Thứ trưởng Võ Thành Hưng chúc mừng 2 cán bộ vừa được Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính tin tưởng, điều động, bổ nhiệm ở những vị trí công tác mới. Thứ trưởng yêu cầu ông Vũ Đức Hội và ông Lê Tiến Dũng cùng với tập thể lãnh đạo và công chức các đơn vị: Vụ Ngân sách Nhà nước và Vụ Đầu tư xây dựng khối đoàn kết để ổn định và phát triển đơn vị, giữ gìn và phát huy truyền thống của ngành Tài chính, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, ông Vũ Đức Hội trân trọng cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính và khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức cơ quan, đơn vị đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

NHCSXH tạm dừng thu lãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Ngày 19/9, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thông báo sẽ tạm dừng thu lãi đối với hộ vay bị thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ, áp dụng đến hết ngày 31/12/2024. Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Huỳnh Văn Thuận cho biết ngân hàng sẽ nhanh chóng hoàn thiện quy trình xử lý nợ rủi ro, nhằm hỗ trợ hộ vay khắc phục hậu quả thiên tai và ổn định cuộc sống.

Điểm tin ngân hàng ngày 20/9: OCB rao bán nhiều bất động sản tại Đắk Lắk và Đắk Nông
Ảnh minh họa
 

Ngoài việc tạm dừng thu lãi, NHCSXH cũng sẽ gia hạn nợ và điều chỉnh kỳ hạn trả nợ cho các khoản vay đến hạn từ tháng 9/2024, với thời gian gia hạn tối đa 12 tháng cho các khoản vay ngắn hạn.

Trước đó, vào ngày 17/9, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP để khắc phục hậu quả bão số 3, yêu cầu NHCSXH đẩy nhanh giải ngân các chương trình tín dụng chính sách và rà soát thiệt hại của khách hàng vay vốn.

NHCSXH đang thống kê nhu cầu vay vốn khôi phục sản xuất và dự kiến sẽ trình bổ sung khoảng 4.900 tỷ đồng cho kế hoạch tín dụng năm 2024 vào tháng 10 tới.

Thông qua các biện pháp này, NHCSXH mong muốn hỗ trợ kịp thời các hộ vay vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.

FiinRatings công bố xếp hạng tín nhiệm Ngân hàng ACB

Tổ chức Xếp hạng tín nhiệm FiinRatings vừa thông báo kết quả Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

Theo đó, FiinRatings xếp hạng ACB ở mức điểm ‘AA+’ với triển vọng xếp hạng ‘Ổn định’.

FiinRatings đánh giá vị thế kinh doanh của ACB ở mức ‘Tốt’. Tính đến cuối quý II/2024, ACB thuộc nhóm các ngân hàng thương mại lớn tại Việt Nam với dư nợ cho vay 550,2 nghìn tỷ đồng, xếp thứ 8 trong số 30 ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Trong khi đó, tiền gửi khách hàng 511,7 nghìn tỷ đồng, xếp thứ 7 trong số 30 ngân hàng thương mại tại Việt Nam và với cơ cấu tiền gửi đa dạng và ổn định.

Cơ cấu vốn và đòn bẩy của ACB được đánh giá ở mức ‘Phù hợp’ dựa trên tỷ lệ an toàn vốn (CAR); khả năng sinh lời của ACB được đánh giá ở mức ‘Tốt’. FiinRatings đánh giá hồ sơ nguồn vốn và thanh khoản của ACB ở mức ‘Tốt’ nhờ vào khả năng đa dạng hóa cấu trúc vốn và tập trung vào các nguồn vốn ổn định hơn của ngân hàng này so với mức trung bình của ngành.

Ngoài ra, khả năng duy trì thanh khoản của ngân hàng vẫn được đảm bảo trong bối cảnh áp lực nợ xấu có xu hướng tăng từ danh mục cho vay bán lẻ và sự hồi phục chậm chạp từ nền kinh tế trong 2024. FiinRatings cho biết, đặc điểm về cơ cấu nguồn vốn và chiến lược đa dạng hóa, giảm sự phụ thuộc vào nguồn vốn bán buôn, cùng với khả năng huy động trong điều kiện căng thẳng để duy trì trạng thái thanh khoản là những yếu tố tổ chức này tiếp tục theo dõi và cập nhật trong hồ sơ tín dụng của ACB.

Với toàn ngành, hiện tại FiinRatings áp dụng mức xếp hạng cơ bản cho ngành ngân hàng ở Việt Nam ở mức ‘a-’, phản ánh những đánh giá của về rủi ro từ môi trường vĩ mô và rủi ro đặc thù ngành mà các ngân hàng hoạt động ở Việt Nam phải đối mặt.

Tận dụng AI và Gen AI để tối ưu hóa quản lý dữ liệu ngân hàng

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) vừa phối hợp với Công ty PwC Việt Nam, SVTECH và các công ty công nghệ khác tổ chức hội thảo “Tận dụng dữ liệu để thành công”. Sự kiện nhằm cung cấp kiến thức và giải pháp quản trị dữ liệu hiệu quả, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và Gen AI trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng.

Điểm tin ngân hàng ngày 20/9: OCB rao bán nhiều bất động sản tại Đắk Lắk và Đắk Nông
Tận dụng AI và Gen AI để tối ưu hóa quản lý dữ liệu ngân hàng/Ảnh minh họa
 

Theo khảo sát của PwC, 65% CEO tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương dự đoán Gen AI sẽ có tác động tích cực đến hiệu suất doanh nghiệp trong 3 năm tới. Gen AI có khả năng thúc đẩy sự phát triển của ngành ngân hàng qua việc cải thiện dịch vụ khách hàng, tự động hóa quy trình tuân thủ và hỗ trợ thẩm định.

Việc ứng dụng Gen AI và các công nghệ mới giúp ngân hàng hiểu rõ hơn về sở thích và hành vi khách hàng, từ đó cung cấp dịch vụ cá nhân hóa và đề xuất sản phẩm phù hợp, nâng cao mức độ hài lòng và gắn kết của khách hàng. Gen AI cũng giúp tự động hóa các quy trình phức tạp, giảm sai sót và tiết kiệm thời gian trong quản trị rủi ro.

Dự báo, đầu tư của ngành ngân hàng vào Gen AI có thể đạt 85 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng hàng năm ấn tượng trên 55%. “Dữ liệu không chỉ là công cụ mà còn là tài sản chiến lược,” bà Đinh Hồng Hạnh từ PwC cho biết.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Đào tạo VNBA, nhấn mạnh tầm quan trọng của quản trị dữ liệu trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, đồng thời cho rằng hội thảo là cơ hội để ngân hàng nắm bắt xu hướng mới và nâng cao khả năng cạnh tranh.

Sự kiện này không chỉ kết nối các nhà phát triển công nghệ và chuyên gia mà còn tạo ra một hệ sinh thái số hiệu quả tại Việt Nam, khẳng định vai trò của dữ liệu và công nghệ trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng và khả năng cạnh tranh trong ngành ngân hàng.


Giá vàng hôm nay (20/9): Thị trường thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (20/9): Thị trường thế giới tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (20/9) tăng mạnh sau khi lãi suất tại Mỹ giảm mạnh và căng thẳng xung đột tại Trung Đông tiếp tục leo thang.

Điểm tin ngân hàng ngày 20/9: OCB rao bán nhiều bất động sản tại Đắk Lắk và Đắk Nông
Điểm tin ngân hàng ngày 20/9: OCB rao bán nhiều bất động sản tại Đắk Lắk và Đắk Nông

NHCSXH tạm dừng thu lãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3; FiinRatings công bố xếp hạng tín nhiệm Ngân hàng ACB;...

LPBank dự kiến chi gần 9.900 tỷ đồng sở hữu 5% cổ phần FPT
LPBank dự kiến chi gần 9.900 tỷ đồng sở hữu 5% cổ phần FPT

Đánh giá việc đầu tư vào cổ phiếu niêm yết sẽ giúp đa dạng hóa kênh đầu tư và tối ưu hóa vốn góp của cổ đông, LPBank dự kiến phương án chi gần 9.900 tỷ đồng mua 5% cổ phần tại FPT.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn...

Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản
Ngân hàng OCB thành lập công ty quản lý nợ và khai thác tài sản

Việc Ngân hàng TMCP Phương Đông (ngân hàng OCB) thành lập Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản trong bối cảnh nợ xấu tiếp tục tăng mạnh qua các năm...

Giá vàng hôm nay (19/9): Thị trường thế giới bất ngờ giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (19/9): Thị trường thế giới bất ngờ giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (19/9) quay đầu giảm mạnh dù trước đó vừa chạm mức cao kỷ lục sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định...

Điểm tin ngân hàng ngày 19/9: Công ty Indochine Imex đối mặt với nợ quá hạn nhiều ngân hàng
Điểm tin ngân hàng ngày 19/9: Công ty Indochine Imex đối mặt với nợ quá hạn nhiều ngân hàng

Bão số 3 gây thiệt hại hơn 50 nghìn tỷ đồng; MB triển khai gói vay 2.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng vùng bão lũ; Lãi suất liên ngân hàng giảm sâu...

FED chính thức đảo chiều chính sách, chứng khoán 'cất cánh'?
FED chính thức đảo chiều chính sách, chứng khoán "cất cánh"?
19/09/2024 Tin nóng

Sau ba năm (từ tháng 3/2022) chỉ tăng và giữ nguyên, thì lần cắt giảm 50 điểm cơ bản (0,5%) chính thức xác nhận FED đảo chiều chính sách tiền tệ,...

Điểm tin ngân hàng ngày 18/9: Tỷ lệ đặt cược Fed giảm lãi suất 0,5% đã tăng lên 50%
Điểm tin ngân hàng ngày 18/9: Tỷ lệ đặt cược Fed giảm lãi suất 0,5% đã tăng lên 50%

Quỹ từ thiện của Bill Gates đầu tư vào Masan Consumer; Tăng lãi suất tiết kiệm đang lan rộng; ACB được cấp phép là thành viên lưu ký;...

Giá vàng hôm nay (18/9): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều
Giá vàng hôm nay (18/9): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều

Giá vàng thế giới hôm nay (18/9) quay đầu giảm khi chứng kiến hoạt động bán chốt lời thời điểm cuộc họp FOMC đang diễn ra....

Trường hợp nào được Ngân hàng Nhà nước cho vay đặc biệt, lãi suất 0%
Trường hợp nào được Ngân hàng Nhà nước cho vay đặc biệt, lãi suất 0%

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc cho vay đặc biệt của NHNN đối với khoản vay có lãi xuất 0% năm,...

BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam”
BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam”

Ngày 12/9 tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được vinh danh với giải thưởng “Vietnam’s Best Digital Bank”....

Điểm tin ngân hàng ngày 17/9: Lãi suất qua đêm liên ngân hàng có xu hướng giảm đều
Điểm tin ngân hàng ngày 17/9: Lãi suất qua đêm liên ngân hàng có xu hướng giảm đều

Kiến nghị xử lý hơn 4.500 tỷ đồng trong 1 tháng; Ngân hàng OCB bổ nhiệm Giám đốc Tài chính mới; BVBank giảm lãi suất tới 2%/năm,...

OCB bổ nhiệm tân giám đốc tài chính
OCB bổ nhiệm tân giám đốc tài chính

Ông Nguyễn Huy Đức sẽ đảm nhận vai trò giám đốc tài chính tại OCB từ ngày 16/9/2024.

Giá vàng hôm nay (17/9): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (17/9): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (17/9) tăng trước thềm cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong bối cảnh đồng USD suy yếu...

TP HCM: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói tín dụng ưu đãi
TP HCM: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các gói tín dụng ưu đãi

Trong những tháng đầu năm 2024, đầu tàu kinh tế TP HCM có nhiều dấu hiệu khởi sắc khi tín dụng tăng trưởng mạnh; kiều hối đổ về tăng so với cùng kỳ năm 2023…

Cảnh báo lừa đảo tham gia quỹ tiền ảo Bitforex.com
Cảnh báo lừa đảo tham gia quỹ tiền ảo Bitforex.com

Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về việc người dân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sau khi nghe theo lời mời tham gia sàn tiền giao dịch tiền ảo Bitforex.com.

Điểm tin ngân hàng ngày 16/9: Hơn 44.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp có nguy cơ chậm trả
Điểm tin ngân hàng ngày 16/9: Hơn 44.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp có nguy cơ chậm trả

Điều kiện để người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi được giảm lãi suất cho vay 1%; VIB thêm ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng; MSB tăng vốn lên 26.000 tỷ đồng;...

FBI: Gian lận tiền điện tử tăng 45%
FBI: Gian lận tiền điện tử tăng 45%

Theo ước tính của Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ, người tiêu dùng đã mất hơn 5,6 tỷ đô la vào năm ngoái liên quan đến gian lận tiền điện tử, tăng 45% so với năm 2022.

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance