VnFinance
Thứ năm, 12/05/2022, 16:11 PM

Kịch bản Lễ khai mạc SEA Games 31 hôm nay 12/5

Hôm nay (12/5), Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

 SEA Games 31 tại Việt Nam là giải đấu kết nối nhịp cầu hữu nghị, thắt chặt tình đoàn kết của các nước Đông Nam Á trong bối cảnh toàn cầu đang khủng hoảng vì đại dịch Covid-19. Thông điệp "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn - For a stronger South East Asia" sẽ được thể hiện rõ nét trong Lễ khai mạc, thông qua các loại hình nghệ thuật mang tính biểu trưng, tương tác, đại chúng và đặc sắc.

Sau 6 ngày thi đấu từ 6/5 với một số bộ môn, SEA Games 31 sẽ chính thức khai mạc tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Lễ khai mạc sẽ diễn ra từ 20h tối nay (12/5).

Lễ khai mạc SEA Games 31 có chủ đề Cùng tỏa sáng - Let’s shine là khát vọng thể hiện nội lực trong sự tương đồng và khác biệt của văn hóa các nước Đông Nam Á; kêu gọi tình đoàn kết, chia sẻ để kiến tạo một cộng đồng bền vững trong bối cảnh thế giới đang đứng trước những biến động và thử thách lớn lao.

Lễ khai mạc SEA Games 31 là lần đầu tiên Việt Nam có đủ điều kiện về thiết bị kỹ thuật và sự hỗ trợ của công nghệ mới trong nghệ thuật thể hiện, trong công nghệ biểu diễn và trình diễn mang tính quảng trường, đại chúng, chủ động và thể hiện rất ưu việt như công nghệ trình chiếu hình ảnh đồ họa (Mapping), công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality - AR), công nghệ Thực tế mở rộng (Extended Reality - EX) (bao gồm Thực tế tăng cường (AR Augmented Reality), Thực tế ảo (VR-Virtual Reality), Thực tế hỗn hợp (MR-Mixed Reality), kết hợp với ngôn ngữ biểu trưng của văn hóa dân gian đã trở thành di sản được thế giới công nhận để thực hiện những phần nội dung quan trọng chính của chương trình.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 với 1.341 thành viên, thi đấu 40 môn, với 526 nội dung, đặt mục tiêu đạt từ 140 Huy chương vàng trở lên, vào nhóm đầu trong số các quốc gia tham dự. Trong đó Hà Nội có 67 huấn luyện viên, 303 vận động viên được triệu tập ở các đội tuyển thể thao quốc gia. Hà Nội phấn đấu đóng góp dự kiến 1/3 số huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Kịch bản Lễ khai mạc SEA Games 31

Phần mở màn - Việt Nam thân thiện: Việt Nam chào đón các nước trong khu vực Đông Nam Á tham dự SEA Games 31 bằng sự nồng ấm, thân thiện, bằng nụ cười và một tâm thế bình an. SEA Games 31 là đấu trường thể thao để các VĐV ghi dấu thành tích của mình, nơi những ngọn lửa khát khao giành lấy những tấm huy chương cao quý, những thành tích nổi bật, những kỷ lục mới sẽ được thiết lập. Nơi mà ánh sáng của niềm tin và sức mạnh con người được xây dựng trên niềm vinh quang mang tên Tổ quốc, bao gồm các tiết mục:

Trống Khai hội Countdown bằng nghệ thuật trình diễn Mapping và công nghệ đồ họa thực tế ảo. Giới thiệu lại 30 kỳ SEA Games theo chiều của chim Lạc trên trống đồng đến thời khắc khai mạc lần thứ 31. Rồng thiêng bay lên tái hiện một huyền thoại của địa linh nhân kiệt và những kỳ tích của đất thiêng Thăng Long- Hà Nội, nơi diễn ra lễ khai mạc Đại hội.

- Việt Nam xin chào là màn biểu diễn nghệ thuật, võ thuật kết hợp với công nghệ mapping của số lượng lớn diễn viên, VĐV diễn tả tinh thần võ công - văn trị và yêu lao động nhân ái và đoàn kết của người Việt nam sẵn sàng hòa mình vào biển lúa phồn vinh của cả khu vực Đông Nam Á, chung tay tạo nên những mùa vàng của ấm no và hòa bình.

Phần thứ hai - Đông Nam Á mạnh mẽ: Khu vực Đông Nam Á là một ngôi nhà chung với những căn cước văn hóa đặc thù, sự gắn kết của những nền văn minh tinh hoa và giàu bản sắc truyền thống sẽ luôn đoàn kết, gắn bó và cùng nhau phát triển. Việt Nam mong muốn SEA Games 31 sẽ thực sự trở thành điểm hội tụ của tình đoàn kết, của ý chí vươn lên và tinh thần hướng thiện trong bối cảnh hòa bình thế giới gặp nhiều biến động vô cùng phức tạp.

Sự đoàn tụ tay trong tay của các nước Đông Nam Á ngày hôm nay thể hiện cho sự trường tồn, thủy chung, hòa hợp để hướng tới sự phát triển bền vững, tôn trọng thiên nhiên, ổn định chính trị, đoàn kết trong sự nhân văn, bác ái để hướng tới sự phồn vinh của cộng đồng các nước Đông Nam Á hôm nay và mai sau, bao gồm các tiết mục:

- Hội tụ để tỏa sáng: Màn biểu diễn nghệ thuật mapping đại cảnh trên mặt sân vận động sử dụng ngôn ngữ hội họa của dòng tranh Đông Hồ, di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam, dòng tranh dân gian chuyên dành cho các lễ hội để giới thiệu và vinh danh các nước tham dự SEA Games 31. Cũng trên chất liệu độc đáo này, linh vật của 40 môn thể thao thi đấu tại Đại hội sẽ được thể hiện bằng ngôn ngữ hiện đại trên chất liệu truyền thống của hội họa dân gian Việt Nam.

- Đường đến Việt Nam: Màn biểu diễn tôn vinh vẻ đẹp nội tâm của Đông Nam Á, tinh hoa của văn minh lúa nước, của tâm linh - và căn cước văn hóa Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á mở ra một con đường đầy cảm xúc bằng vẻ đẹp dịu dàng, nhân văn của những cô gái Việt, qua tà áo dài và chiếc nón lá để chào đón sự xuất hiện của các đoàn thể thao tiến vào lễ đài.

Sau đó là các nghi lễ chức thức như: Rước cờ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, cờ SEA Games; Phát biểu và Tuyên bố Khai mạc của Lãnh đạo Chính phủ, Lễ Tuyên thệ của VĐV và trọng tài.

Phần kết thúc - Đông Nam Á tỏa sáng:  Các bạn hãy tỏa sáng trên đấu trường thể thao của khu vực để chúng tôi sẽ cùng được tỏa sáng theo các bạn. Ánh sáng của ý chí quyết tâm phát triển đa diện, vượt lên chính mình sẽ tạo thành sự kết nối bền vững. Tất cả, xin hãy "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn" trong kỷ nguyên hội nhập, ổn định và phát triển bền vững thông qua tinh thần thể thao, hữu nghị, trung thực, cống hiến và cùng tỏa sáng. Gồm các tiết mục:

- Chung một dòng chảy: Một màn múa và võ thuật với số lượng lớn các vận động viên, diễn viên thể hiện hình tượng con thuyền Đông Nam Á cùng nhau vượt qua mọi sóng gió, thăng trầm, biến động của lịch sử để cùng nhau đoàn kết, vươn ra biển lớn, cùng nhau chào đón ánh bình minh rực rỡ.

- Hành trình ngọn đuốc SEA Games: Sự kết hợp giữa clip ghi hình và truyền hình trực tiếp ngọn đuốc rước về sân Mỹ Đình để chuẩn bị thắp sáng trong suốt thời gian diễn ra các cuộc tranh tài, thi đấu.

- Thắp lửa SEA Games: Vào thời khắc ngọn lửa thiêng SEA Games 31 được thắp lên cũng là lúc ca khúc chính thức "Let's shine - Cùng tỏa sáng" vang lên trong một màn trình diễn ấn tượng, sôi động của linh vật SEA Games - các chú Sao La, mệnh danh là "Kỳ lân châu Á" và màn bắn pháo hoa rực rỡ đánh dấu thời khắc khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á.


Ngân hàng Nhà nước đề nghị các bộ hỗ trợ đấu thầu vàng miếng
Ngân hàng Nhà nước đề nghị các bộ hỗ trợ đấu thầu vàng miếng
16/04/2024 Tin nóng

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có các văn bản gửi các bộ gồm Bộ Bộ Tài chính, Công an và Bộ Công Thương đề nghị phối hợp tăng cường...

Cuộc xung đột Iran - Israel làm đảo lộn dự tính về giá dầu của OPEC+
Cuộc xung đột Iran - Israel làm đảo lộn dự tính về giá dầu của OPEC+

Tình hình địa chính trị của Trung Đông, mới đây nhất là cuộc tấn công của Iran nhằm vào Israel, đang làm xáo trộn các yếu tố cần thiết để OPEC+ thiết lập một mức giá dầu hoàn hảo - không quá cao và cũng không quá thấp - the

Vì sao cần phải có hóa đơn điện tử trong các giao dịch mua bán vàng?
Vì sao cần phải có hóa đơn điện tử trong các giao dịch mua bán vàng?
15/04/2024 Tin nóng

Các chuyên gia cho rằng, khi buộc tiệm vàng phải xuất hóa đơn điện tử như kinh doanh xăng dầu sẽ giúp minh bạch hóa thị trường vàng.

Căng thẳng Trung Đông tác động đến dự báo giá khí và dầu mỏ như thế nào?
Căng thẳng Trung Đông tác động đến dự báo giá khí và dầu mỏ như thế nào?
14/04/2024 Tin nóng

Giá dầu tăng, phản ánh mối lo ngại của thị trường về cuộc khủng hoảng Trung Đông đang leo thang, có khả năng liên quan đến Iran, một nhà khai thác dầu lớn của OPEC....

NHNN đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng
NHNN đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng
13/04/2024 Tin nóng

Ông Phạm Thanh Hà, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, để ổn định thị trường, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án...

Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu giải ngân vốn đầu tư công đạt 30% trong quý II/2024
Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu giải ngân vốn đầu tư công đạt 30% trong quý II/2024
12/04/2024 Tin nóng

UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc đảm bảo toàn bộ dự án mới hoàn tất thủ tục quyết định đầu tư, phấn đấu giải ngân...

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng vững vàng trong bối cảnh bất ổn toàn cầu
Kinh tế Việt Nam tăng trưởng vững vàng trong bối cảnh bất ổn toàn cầu
12/04/2024 Tin nóng

Ngày 11/4 tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay bất chấp những bất ổn kéo dài...

Kinh tế Việt Nam tiếp tục được kỳ vọng đạt mức tăng trưởng 6,0%
Kinh tế Việt Nam tiếp tục được kỳ vọng đạt mức tăng trưởng 6,0%
11/04/2024 Tin nóng

Sáng 11/4, tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức họp báo về tình hình kinh tế Việt Nam. Báo cáo Triển vọng Phát triển Châu Á (ADO)...

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cao chót vót, khách đổi hướng đi du lịch
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cao chót vót, khách đổi hướng đi du lịch
10/04/2024 Tin nóng

Nhiều người đã phải "suy nghĩ lại" kế hoạch đi du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 do giá vé máy bay quá “đắt đỏ”.

Tổng thu NSNN thực hiện tháng 3 ước đạt 141,8 nghìn tỷ đồng
Tổng thu NSNN thực hiện tháng 3 ước đạt 141,8 nghìn tỷ đồng
09/04/2024 Tin nóng

Lũy kế thu ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I/2024 ước đạt 539,5 nghìn tỷ đồng, bằng 31,7% dự toán, tăng 9,8% so cùng kỳ năm 2023 (ngân sách trung ương (NSTW)...

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý I/2024 tăng hơn 5%
Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý I/2024 tăng hơn 5%
08/04/2024 Tin nóng

Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý I/2024 ước đạt 613,9 nghìn tỷ đồng, tăng 5,2 % so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Người dân cảnh giác với 'ma trận' lừa đảo qua mạng xã hội
Cảnh báo: Người dân cảnh giác với 'ma trận' lừa đảo qua mạng xã hội
08/04/2024 Tin nóng

Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo....

7,6% dân số Việt Nam sở hữu tài khoản chứng khoán
7,6% dân số Việt Nam sở hữu tài khoản chứng khoán
06/04/2024 Tin nóng

Lũy kế đến cuối tháng 3/2024, Việt Nam có hơn 7,6 triệu tài khoản chứng khoán cá nhân, tương đương khoảng 7,6% dân số.

Hà Nội là nơi có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam
Hà Nội là nơi có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam
06/04/2024 Tin nóng

Trong 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hà Nội tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với mức giá đắt đỏ nhất cả nước năm 2023, thành phố Hồ Chí Minh đứng...

Hà Nội: Đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
Hà Nội: Đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
05/04/2024 Tin nóng

Sáng 5/4, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp đầu tư,...

Chính phủ cho ý kiến đối với 3 dự án Luật, 1 đề nghị xây dựng luật
Chính phủ cho ý kiến đối với 3 dự án Luật, 1 đề nghị xây dựng luật
05/04/2024 Tin nóng

Ngày 4/4, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 42/NQ-CP Phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 03 năm 2024...

Hơn 1.000 người bị thương do động đất ở Đài Loan
Hơn 1.000 người bị thương do động đất ở Đài Loan
04/04/2024 Tin nóng

Số người bị thương trong trận động đất mạnh 7,2 độ richter ở miền đông Đài Loan đã vượt quá 1.000 người vào thứ Năm 3/4, mặc dù số người chết vẫn ổn định ở mức 9 người.

Quảng Ninh: Điểm đến hấp dẫn đầu tư nước ngoài
Quảng Ninh: Điểm đến hấp dẫn đầu tư nước ngoài
04/04/2024 Tin nóng

Quảng Ninh có lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực…, được nhiều nhà đầu tư quốc tế đánh giá là điểm đến đầu tư hấp dẫn, an toàn...

Một số điểm sáng tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024
Một số điểm sáng tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024
04/04/2024 Tin nóng

Tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 của nước ta duy trì xu hướng tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát, các cân đối lớn...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance