Lần đầu thay đổi nhận diện thương hiệu – CMC sẵn sàng cho những bứt phá mới
Ngày 01/06/2021, Công ty Cổ phần CMC đã tiến hành thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới gồm logo và slogan. Sau hơn 60 năm hình thành và phát triển, đây chính là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của CMC để vươn tới tầm nhìn, sứ mệnh và những giá trị mới trong thời đại mới.
Đây là lần đầu tiên CMC thay đổi bộ nhận diện thương hiệu kể từ thiết kế logo và slogan đầu tiên được sử dụng từ năm 1997. Sự thay đổi này nằm trong kế hoạch nâng tầm thương hiệu, thay đổi để sẵn sàng cho những chặng đường sắp tới, phù hợp với những chiến lược bứt phá của CMC trong tương lai.
Đây cũng là sự khẳng định vị thế của CMC - một trong những cánh chim đầu đàn trong ngành Vật liệu xây dựng - Gạch ốp lát Việt Nam luôn năng động, hiện đại, bắt kịp xu thế xu thế của kỷ nguyên hội nhập và chuyển đổi số.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của CMC là sự kết hợp của những biểu tượng và nội dung giàu ý nghĩa. Với thiết kế logo, hình ảnh viên gạch vuông, bên trong là ngói thể hiện rõ lĩnh vực mà công ty đang cống hiến và đóng góp cho xã hội.
Ở góc nhìn tổng thể, bạn sẽ thấy hình ảnh mái nhà được đặt trên một nền tảng vững chắc thể hiện cho sự bền vững, chất lượng trong từng sản phẩm của CMC. Đó cũng là thông điệp về giá trị truyền thống, về những cống hiến của công ty – đơn vị đầu tiên đặt nền móng cho ngành gạch ngói Việt Nam khởi phát từ miền đất tổ Vua Hùng.
Bên cạnh đó, logo còn như một cánh diều no gió, vút bay lên bầu trời, ẩn dụ cho một tập thể CMC không ngừng sáng tạo, vươn lên, tiếp tục là đơn vị tiên phong đưa ngành gạch ốp lát và ngói Việt Nam vươn xa hơn trên trường quốc tế.
Slogan mới “Tinh hoa gạch ốp lát Việt Nam” thay cho “Tinh hoa từ lòng đất Tổ” thể hiện khát vọng vươn lên ở một vị thế vững vàng hơn, rộng lớn hơn. Đây cũng là lời khẳng định của một thương hiệu dẫn đầu, cam kết luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm và trải nghiệm tốt nhất từ CMC.

Vẫn là sự kế thừa từ sắc xanh truyền thống nhưng bộ nhận diện mới có sự kết hợp giữa 2 màu xanh vừa tạo sự hài hòa thẩm mỹ, vừa mang tính hiện đại giúp truyền tải tính công nghệ, bề dày lịch sử, kinh nghiệm và sự tin cậy của thương hiệu. Phông chữ chắc chắn, gọn gàng thể hiện rõ hơi thở của thời đại, củng cố thêm niềm tin về một tập thể đoàn kết, một lương lai phát triển bền vững.
Theo ông Ngô Đức Vũ, Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần CMC: “Việc thay đổi bộ nhận diện mới là bước đi đầu tiên trong định hướng phát triển mới của CMC, thể hiện sự thay đổi sâu sắc và nhất quán trong ý chí và khát vọng của một thương hiệu gạch ngói hàng đầu Việt Nam. CMC là đơn vị có bề dày lịch sử và kinh nghiệm, nhưng cũng luôn năng động, hiện đại, sẵn sàng cho những chiến lược mới mang tính dài hạn, quyết tâm đưa thương hiệu vươn tầm ra thế giới”.

Công ty cổ phần CMC với truyền thống hơn 60 năm phát triển hiện nay là thương hiệu nổi tiếng và lâu đời nhất cả nước. Công ty nằm trong Top 5 đầu ngành gạch ốp lát tại Việt Nam về thị phần và công suất sản xuất;
Bên cạnh đó, CMC cũng là công ty số 1 về hiệu quả hoạt động trong số các công ty trong ngành niêm yết trên sàn và cũng đứng đầu ngành về đa dạng danh mục sản phẩm, luôn đi đầu trong phát triển sản phẩm mới, tính năng mới và ứng dụng công nghệ sản xuất mới trong ngành đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, có tính cạnh tranh trong ngành.
Đặc biệt, đây cũng là đơn vị duy nhất được nhận giải thưởng Khoa học công nghệ Việt Nam và được Chính Phủ tài trợ cho công trình gạch thấm muối tan với tổng trị giá giải thưởng lên tới 36 tỷ đồng.
Từ tháng 3/2021, với việc nắm giữ 51,15% vốn, công ty cổ phần nhựa Đồng Nai (DNP) hiện đang là cổ đông lớn nhất của CMC.
>>> DNP Corp - Ông lớn trong ngành cấp nước sạch đang 'gánh' khoản nợ vay cao ngất ngưởng?
TIN LIÊN QUAN
Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm...
Trẻ em ước mơ cùng xây dựng “Đô thị xanh hạnh phúc”
Hào hứng, sáng tạo và đầy trách nhiệm – đó là tinh thần mà nhiều em học sinh trên khắp cả nước đang thể hiện khi cùng nhau gửi gắm ước mơ, ý tưởng và hành động xây dựng đô thị xanh hạnh phúc, hiện đại, thân thiện với môi trường.
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên thực phẩm minh bạch, an toàn. Vinamilk chọn chủ động mang các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt vào sản phẩm sữa tươi Green Farm, góp phần thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường trong nước.
VinFast chính thức có đại lý đầu tiên tại Pháp: Tham vọng phủ sóng đại lý xe điện toàn châu Âu
Trong năm 2024, VinFast ghi nhận doanh thu tăng 58% so với năm 2023. Số lượng xe bàn giao đạt 97.399 chiếc, tăng trưởng 192%....
SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp – Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp SHB Mastercard Business Platinum – giải pháp tài chính linh hoạt, thiết kế riêng cho nhu cầu...
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số...
Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều...
Ngắm lại những khoảnh khắc thiêng liêng ngày Đại lễ qua bộ ảnh lạ
Trong những khoảnh khắc thiêng liêng và hào hùng của cả nước, fanpage “Ở đâu cũng chụp” đã đăng tải bộ ảnh cực chất dưới góc nhìn lạ của người trẻ...
Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang chứng kiến những chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, từ quá trình tư vấn, ký hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
Khai mạc Triển lãm Quốc tế Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông
Sự kiện Contech Vietnam 2025 và EL Vietnam 2025 chính là cầu nối giữa công nghệ hiện đại với thực tiễn ngành xây dựng, giao thông và năng lượng.
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
“Vinamilk sẽ vẫn luôn mang tinh thần đổi mới, quyết liệt và tự chủ của TP.HCM để tiếp tục đưa ngành sữa lớn mạnh, góp phần phát triển đất nước”...
Bà Mai Kiều Liên nói về điều duy nhất không đổi trong cuộc "lột xác" toàn diện của Vinamilk
Sau gần nửa thế kỷ từ khi thành lập, Vinamilk đã tiến hành một cuộc đổi mới toàn diện từ quản lý, chuyển đổi số, tiêu chuẩn sản phẩm, bao bì, thương hiệu đến cách...
Đăng ký SIM FPT và gói cước Y tế tại FPT Shop – Nhận ngay đặc quyền chăm sóc sức khỏe
Mạng di động FPT phối hợp cùng FPT Long Châu và TrueDoc triển khai gói cước y tế, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận giải pháp chăm sóc sức khỏe trực tuyến cùng nhiều...
HDBank tiếp tục hành trình mang lại ánh sáng cho 1.000 bà con trong năm 2025
Trong hành trình 35 năm phát triển và lan tỏa bản sắc văn hóa doanh nghiệp chia sẻ yêu thương, HDBank đã có 19 năm liền đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo...
Chương trình Gala chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt
Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội cùng Viện Nghiên cứu ứng dụng và phát triển Y dược học cổ truyền, Tạp chí Sức Khỏe Việt phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Gala chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt”.
Tình hình lãi suất tiết kiệm tuần mới tháng 3/2025: Agribank dao động trong khoảng 1,6-4,7%/năm
Theo ghi nhận, Ngân hàng TMCP Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) hiện có lãi suất tiết kiệm dao động trong khoảng 1,6-4,7%/năm tùy từng kỳ hạn.
Lãnh đạo cấp cao T&T Group làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn T&T Group - bà Nguyễn Thị Thanh Bình chính thức được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam.
Thủ tướng đánh giá cao Vinamilk và Sojitz về hợp tác đầu tư Việt - Nhật trong nông nghiệp, thực phẩm
Ngày 16/3/2025, tại Vĩnh Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã thăm Tổ hợp Trang trại và Nhà máy chế biến thịt bò Tam Đảo do công ty Vinamilk,...
Tập đoàn TH – doanh nghiệp Việt duy nhất được tôn vinh tại giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững Châu Á lần thứ 10
Tại lễ công bố Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất châu Á (Asia’s Best Sustainability Report Awards - ASRA) lần thứ 10 do CSRWorks tổ chức tại Singapore ngày 6/3, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được vinh d
Xem nhiều




