Mercedes "dột" nước sau 2 ngày mua về, hành động của chủ xe và cách giải quyết từ hãng gây tranh cãi
Hàng loạt người dùng Mercedes khác cũng đã có hành động tương tự như chủ xe này nhằm tỏ thái độ không đồng tình với cách hãng xe xử lý.

Sự việc bắt nguồn từ việc một chủ xe hạng sang ở Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh chiếc xe thuộc nhãn hiệu Mercedes được che nóc bằng tấm bạt 3 màu thường dùng trong xây dựng. Sự việc này đang làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội.
Cụ thể vào ngày 1/7, anh đã mua 1 chiếc Mercedes-Maybach GLS 480 với giá 2,15 triệu nhân dân tệ (khoảng 7,55 tỷ đồng) tại đại lý Mercedes-Benz 4S ở Tô Châu. Tuy nhiên chỉ sau 2 ngày nhận xe, chiếc xe của anh đã mắc phải sự cố ngấm nước ở cột A và bên trong xe thường xuyên có tiếng ồn bất thường.

Ngay sau đó vào ngày 11/7, anh đã mang xe của mình đến cửa hàng 4S kiểm tra, nhân viên ở đây thực hiện tháo nhiều bộ phận bên trong xe để kiểm tra nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân. Chủ xe yêu cầu được đổi một chiếc xe mới và sẽ bù tiền cho việc này nhưng theo chính sách của hãng anh sẽ phải bù gần 800.000 nhân dân tệ (tương đương 2,8 tỷ đồng).
Trước số tiền lớn phải bỏ ra , chủ chiếc GLS 480 đã không đồng ý và có hành động táo bạo khi dán bạt ba màu trên nóc xe và chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, hy vọng thu hút được sự chú ý và ủng hộ từ cư dân mạng, gây sức ép khiến Mercedes phải giải quyết thỏa đáng hơn.

Và như dự tính, hành động của anh nhanh chóng được cộng đồng mạng quan tâm khi chỉ trong vòng 7 ngày, tài khoản này đã thu hút thêm 180.000 người theo dõi và số lượt thích trung bình cho các video mà anh đăng tải đạt trên 200.000.
Để tăng thêm sự ‘khiêu khích’, chủ chiếc xe Mercedes-Maybach GLS 480 này đã mở một mục gắn link sản phẩm kèm theo mỗi bài đăng của mình, tuy nhiên chỉ để 2 sản phẩm duy nhất là bạt ba màu và băng dính.
Việc làm của người chủ xe này đã tạo được sự hưởng ứng của nhiều người dùng khác, họ cũng bắt đầu làm theo, dán bạt ba màu lên nóc xe của họ để thể hiện sự không hài lòng với các vấn đề về chất lượng xe.

Đứng trước sự việc trên, đại diện Mercedes-Benz cũng đã lên tiếng và cho biết vấn đề rò rỉ nước của chiếc Maybach đang được xử lý, và nhân viên của hãng đã tích cực đối thoại với chủ xe. Thông tin chi tiết sẽ được cập nhật thông qua các kênh chính thức.
Mercedes cho biết để có thể xác định chính xác vị trí rò rỉ nước, đại lý cần tháo thêm một số bộ phận, kiểm tra keo chỉ giữa kính lái phía trước với phần cửa nóc dạng trượt, nhưng chủ xe không đồng ý cho tháo, nên sự việc bị tắc ở đó.
Về việc vấn đề ngấm nước có thuộc phạm vi dịch vụ bảo hành ba lần của Mercedes-Benz hay không, bộ phận chăm sóc khách hàng cho biết cần đánh giá dựa trên từng trường hợp cụ thể.
Không có giải pháp ngăn cháy tại khu sạc xe điện có thể bị phạt đến 50 triệu đồng
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 106/2025/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, với nhiều chế tài đáng...
BYD mở rộng công suất nhà máy ở Phú Thọ, từng bước biến Việt Nam thành cứ điểm sản xuất công nghệ cao
Tập đoàn BYD – nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất Trung Quốc – đang tích cực mở rộng hiện diện tại Việt Nam thông qua dự án nhà máy điện tử...
Phân tích tác động của xe điện đối với nhu cầu dầu mỏ vào năm 2030
Tác động của xe điện đối với nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ ít rõ rệt hơn dự đoán, theo dự báo mới công bố bởi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (AIE). Cơ...
Lỗi camera lùi, nhiều ô tô Volvo bị triệu hồi tại Việt Nam
Volvo vừa thông báo chương trình triệu hồi xe quy mô lớn nhất trong năm 2025, nhằm khắc phục lỗi phần mềm liên quan đến hệ thống camera lùi. Theo đó, nhiều mẫu xe Volvo tại thị trường Việt Nam cũng nằm trong diện bị ảnh hưởng.
VinFast VF 8 phô diễn trọn vẹn sức mạnh qua bài thử khó leo dốc cao, lội nước sâu
Từ leo dốc cầu cao 3 m, lội nước 30 cm đến màn tăng tốc 0-100km/h trong vài giây ngắn ngủi, VinFast VF 8 đã chứng minh được khả năng vận hành vượt trội, bền...
GSM ra mắt nền tảng Xanh SM Platform, chính thức phân phối ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào
Vientiane, Lào, ngày 17/05/2025 – Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), đơn vị vận hành Xanh SM – thương hiệu gọi xe thuần điện đầu tiên tại Đông Nam Á,...
Át chủ bài mới của VinFast - EC Van sẽ phù hợp với ai?
Được đánh giá là át chủ bài mới của VinFast, tân binh EC Van với hàng loạt ưu thế so với các đối thủ xe xăng, như tiện dụng, linh hoạt, tối ưu chi phí…
Doanh số bán xe điện toàn cầu tăng mạnh bất chấp căng thẳng thương mại
Trong tháng 4/2025, doanh số bán xe điện và xe hybrid cắm điện toàn cầu đã tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp căng thẳng thương mại.
Vì sao Trung Quốc thống trị thị trường pin xe điện?
Theo dự báo của công ty tư vấn Rystad Energy (Na Uy), sản lượng pin lithium-ion toàn cầu trong năm 2025 sẽ tăng 21%, vượt mốc 2 terawatt-giờ (TWh). Trung Quốc vẫn là quốc...
Thị trường taxi Việt quý I/2025: Xanh SM vững ngôi vị số 1, gia tăng khoảng cách với Grab và các đối thủ
Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam...
VinFast ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng
Ngày 13/05/2025, VinFast chính thức công bố ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg...
Ford Territory bị triệu hồi tại Việt Nam, nguyên nhân do đâu?
Ford Việt Nam vừa có thông báo triệu hồi đối với các ô tô Territory sau khi phát hiện vấn đề liên quan đến phần mềm điều khiển động cơ.
VinFast chính thức có đại lý đầu tiên tại Pháp: Tham vọng phủ sóng đại lý xe điện toàn châu Âu
Trong năm 2024, VinFast ghi nhận doanh thu tăng 58% so với năm 2023. Số lượng xe bàn giao đạt 97.399 chiếc, tăng trưởng 192%....
Thị trường gọi xe công nghệ cạnh tranh khốc liệt, Grab Việt Nam có thể bứt phá?
Grab Việt Nam, một trong những siêu ứng dụng hàng đầu tại Đông Nam Á, đang đứng trước một giai đoạn then chốt với sự thay đổi ở vị trí lãnh đạo cao nhất và...
VinFast Motio mùa cao điểm chỉ từ 14,99 triệu đồng, miễn phí sạc: Giá nhẹ ký, chất lượng “nặng ký”
Với mức giá "mềm không tưởng" chỉ 14,99 triệu đồng, chính sách sạc pin miễn phí cùng chất lượng vượt trội, VinFast Motio đang trở thành lựa chọn hàng đầu của phụ huynh cho...
Hyundai kỳ vọng tự động hóa tới 40% việc lắp ráp ôtô nhờ robot hình người
Hyundai thông báo triển khai robot hình người Atlas tại nhà máy lắp ráp ô tô Metaplant America ở bang Georgia (Mỹ). Mục tiêu của Hyundai là giúp tự động hóa tới 40% công việc...
Dưới thời ông Trump, ngành AI Mỹ sẽ phát triển mạnh mẽ?
Nhờ các chính sách tháo gỡ quy định, ưu tiên phát triển năng lượng và điều chỉnh thuế quan dưới thời Tổng thống Donald Trump, ngành trí tuệ nhân tạo (AI) tại Mỹ đã ghi...
Thách thức cho iPhone phiên bản kỷ niệm 20 năm của Apple
Apple đang lên kế hoạch cho một "cuộc cải tổ lớn" đối với iPhone 19 Series vào năm 2027, nhân kỷ niệm 20 năm ra mắt iPhone. Nhiều tin đồn đều khẳng định, công...
Khách Việt “ngóng” Limo Green: Gói cả “chợ quê” về thành phố chắc vẫn dư chỗ
VinFast Limo Green - mẫu xe điện 7 chỗ của hãng xe Việt được đánh giá là mẫu xe tất cả trong 1 khi đủ sức mang cả “chợ quê” về phố cho đại gia...
Xem nhiều




