VnFinance
Thứ ba, 27/12/2022, 07:11 AM

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/12: Xu hướng giảm điểm tiếp tục duy trì

Xu hướng giảm điểm đã xác nhận tiếp diễn trong ngắn hạn và dự báo sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên tới. Kỳ vọng chỉ số sẽ tạo đáy hai không thấp hơn mốc đáy một tại vùng 873.78 điểm trước đó.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/12: Xu hướng giảm điểm tiếp tục duy trì (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/12: Xu hướng giảm điểm tiếp tục duy trì (Ảnh minh họa)

Thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm mạnh và đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá nhưng vẫn ở mức thấp so với trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu xấu đi. Do đó, Aseansc cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trước khi tìm được vùng cân bằng mới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 970 – 980 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 950 – 960 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Chủ động đứng ngoài quan sát thị trường, nâng cao tỷ trọng tiền mặt

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, các chỉ báo đồng loạt hướng xuống cho tín hiệu tiêu cực khi VN-Index liên tục đánh mất các mốc điểm hỗ trợ.

Với diễn biến hiện tại, nếu tình hình không được cải thiện và chỉ số rơi xuống dưới khu vực 980 điểm thì sẽ xác nhận VN-Index đã hoàn tất sóng phục hồi 4 và bước vào sóng 5 giảm theo lý thuyết sóng.

Khi đó, áp lực bán có thể sẽ trở nên mạnh hơn và các nhà đầu tư không nên loại trừ xác suất trường hợp xấu nhất sẽ xảy ra. Thêm vào đó, 2 chỉ báo thể hiện sức mạnh xu hướng là ADX và DI- đang có xu hướng dốc lên cho thấy quán tính giảm điểm vẫn đang tiếp diễn.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động đứng ngoài quan sát thị trường, nâng cao tỷ trọng tiền mặt nếu như VN-Index đánh mất mốc hỗ trợ 980 điểm và tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi cho chỉ số chung tìm lại được điểm cân bằng sau nhịp giảm điểm.

Xu hướng giảm điểm tiếp tục duy trì

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index kết phiên với cây nến dạng marubozu với giá đóng cửa thấp nhất ngày đi kèm khối lượng gia tăng đột biến trở lại cho thấy thị trường tiếp diễn xu hướng giảm giá trước đó. Vùng hỗ trợ tích cực quanh 1.010 điểm trong tuần trước đó đã tiếp tục bị xuyên thủng và với việc tiếp diễn đà giảm mạnh thì hiện giờ trong ngắn hạn, các mức hỗ trợ gần nhất sẽ không có ý nghĩa.

Trên khung đồ thị tuần, chỉ số đã xác nhận giảm trở lại khi để mất mốc 1.000 điểm và dự báo sẽ giảm để tạo đáy 2 trung hạn trong vài tuần tới. Mốc đáy 2 trung hạn theo khung tuần của thị trường sẽ có thể hình thành bất cứ lúc nào với dấu hiệu cần thiết là điều kiện thanh khoản phải duy trì ở giá trị rất thấp. Xu hướng giảm điểm đã xác nhận tiếp diễn trong ngắn hạn và dự báo sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên tới. Kỳ vọng chỉ số sẽ tạo đáy hai không thấp hơn mốc đáy một tại vùng 873.78 điểm trước đó.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều khả năng thị trường sẽ có nhịp hồi kỹ thuật

CTCK MB - MBS

Chỉ số VN-Index để mất ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm là hệ quả của quá trình đi ngang ở biên dưới vùng tích lũy 4 phiên trước đó trong bối cảnh thanh khoản giảm dần.

Nhịp giảm với biên độ càng rộng kèm thanh khoản tăng sẽ càng giúp thị trường nhanh phục hồi, ít nhất cũng là nhịp phục hồi kỹ thuật khi các cổ phiếu cụ thể đã giảm đến ngưỡng hỗ trợ trước chỉ số chung.

Với phiên giảm hôm nay, thị trường đã trả lại 50% thành quả của nhịp tăng kể từ giữa tháng 11 cho đến đầu tháng 12 vừa qua.

Hiện thị trường không gặp thông tin tác động bất lợi, phiên giảm mạnh hôm nay đã đưa nhiều vị thế phải xử lý kỹ thuật, giảm áp lực cho lượng hàng về ở các phiên sắp tới.

Nhiều khả năng thị trường sẽ có nhịp hồi kỹ thuật trong các phiên tới với ngưỡng hỗ trợ gần ở 960 điểm.

Tăng một phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số về lại các ngưỡng hỗ trợ

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Lực cầu suy yếu cùng áp lực bán gia tăng đã khiến cho VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.00x điểm và trạng thái thị trường đang dần trở nên tiêu cực hơn.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm xuống các vùng hỗ trợ kế tiếp, gần là quanh 980 điểm và sâu hơn là 96x điểm nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy.

Nhà đầu tư có thể gia tăng một phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số về lại các ngưỡng hỗ trợ, nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

VN-Index đang trong quá trình dò đáy

CTCK BIDV - BSC

Thị trường mở cửa với sắc đỏ bao phủ thị trường và khiến VN-Index kết thúc tại ngưỡng 985,21 điểm. Độ rộng nghiêng về phía tiêu cực khi chỉ có duy nhất 1/19 ngành tăng điểm (Ngành viễn thông).

Nhịp điều chỉnh hôm nay đã khiến VN-Index rơi xuống dưới ngưỡng tâm lý 1.000 điểm với thanh khoản nằm ở mức thấp. Xu hướng này cho thấy VN-Index đang trong quá trình dò đáy và kiểm tra ngưỡng 1.000 điểm.

Có thể bắt đầu mở vị thế mua mới

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Biên độ giảm lớn, nhưng thanh khoản phiên hôm nay chỉ nhích nhẹ so với 2 phiên trước chứ chưa bùng nổ tăng mạnh như nhiều phiên trước đó.

Chúng tôi cho rằng, đây là một tín hiệu tích cực cho thấy lực bán chỉ mang tính nhất thời và khả năng không kéo dài.

Mặc dù đóng cửa ở mức thấp nhất phiên, nhưng VN-Index đang tiếp cận vùng hỗ trợ quanh mốc 985 điểm, ngưỡng Fibonacci thoái lui 0,5% từ mức đáy lên mốc 1.099 điểm.

Quán tính giảm điểm có thể tiếp diễn trong phiên ngày mai, nhưng theo quan điểm của chúng tôi đây là thời điểm có thể mở vị thế mua thăm dò.

Sau nhiều phiên khuyến nghị đứng ngoài, thì hôm nay chúng tôi nhận thấy có thể bắt đầu mở vị thế mua mới, ưu tiên nhịp chỉnh mạnh trong phiên ngày mai.


VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance