VnFinance
Thứ bảy, 25/11/2023, 16:15 PM

Những tín hiệu khiến bất động sản phía Nam phục hồi nhanh hơn phía Bắc

Trong bối cảnh rất lâu mới có sự kiện mở bán dự án bất động sản mà hàng ngàn khách hàng tham dự thực, số lượng booking được xác nhận là khách mua thực, các dự án mới chuẩn bị chiến dịch bán hàng chính sách tốt, thị trường bất động sản phía Nam có nhiều dấu hiệu phục hồi nhanh hơn phía Bắc.

Những tín hiệu khiến bất động sản phía Nam phục hồi nhanh hơn phía Bắc
Ngày 25/11, Tập đoàn Khang Điền mở bán chính thức dự án The Privia
 

Sức hút lớn từ dự án The Privia của Tập đoàn Khang Điền

Tại sự kiện mở bán dự án The Privia do Tập đoàn Khang Điền làm chủ đầu tư tổ chức sáng 25/11, hàng ngàn khách hàng tham dự tạo nên khung cảnh chứa sức nóng và lập tứcc trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và khu vực phía Nam nói chung ở thời điểm hiện tại.

Những tín hiệu khiến bất động sản phía Nam phục hồi nhanh hơn phía Bắc
Hàng ngàn khách hàng tham dự và đặt mua trong lễ mở bán dự án The Privia.
 

Trước đó, chủ đầu tư và các sàn phân phối đã khởi động chiến dịch 20 ngày đêm bứt phá cùng The Privia với thông điệp: “Thanh toán nhẹ nhàng - Nhận nhà trước - Trả tiền sau”. Cụ thể, chỉ từ 600 triệu đồng, tương đương với 20%, khách hàng khá dễ dàng sở hữu căn hộ tại dự án. Thời gian nhận nhà quý IV/2024 vào ở hoặc cho thuê 1 năm sau mới thanh toán. Ngân hàng cho vay tới 80% lên đến 35 năm, được hỗ trợ lãi suất 0%/năm và ân hạn nợ gốc 24 tháng trên mức 75% giá trị căn hộ. Miễn phí quản lý đến đến 31/12/2025 và đến tháng 12/2025 người mua nhà mới bắt đầu chi trả gốc và lãi kỳ đầu tiên.

Anh Trần Hữu Đức đến từ sàn SGroup khẳng định: “The Privia là dự án có sức hấp thụ và tạo độ hot trong ngày sự kiện tốt nhất năm 2023”. Riêng sàn SGroup hôm nay đã có gần 20 giao dịch thành công. Các sàn khác theo ghi nhận đều có mức giao dịch tốt ngoài mong đợi, thậm chí phải giành giật để lấy căn cho khách.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án đã đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai đối với 1043 căn hộ, theo Văn bản số 16746/SXD-PTN&TTBĐS ngày 26/10/2023 của Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh. Khu căn hộ mẫu của The Privia được đặt tại 292 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện trạng công trình dự án đang thi công đến tầng 20.

Căn hộ hàng hiệu Marriott Residences đi vào hoạt động

Tòa Lake - tòa tháp đầu tiên của Grand Marina, Saigon vừa ra mắt, đánh dấu việc Khu căn hộ hàng hiệu Marriott Residences đầu tiên tại Việt Nam chính thức đi vào hoạt động.

Sự kiện khai trương này có sự tham gia của lãnh đạo cấp cao của Masterise Homes và Marriott International và đại diện từ Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam và Phòng Thương mại Mỹ tại Việt Nam.

Lake là tòa đầu tiên được hoàn thành của Grand Marina, Saigon - khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Marriott lớn nhất thế giới, với quy mô 10ha do Masterise Homes phát triển. Dự án gồm 4 tòa tháp căn hộ hàng hiệu Marriott và JW Marriott, một tòa tháp văn phòng kết hợp trung tâm thương mại cao cấp và các hạng mục cảnh quan ven sông được thiết kế ấn tượng.

Tọa lạc tại số 2 đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, là mảnh đất nơi từng là xưởng đóng tàu Ba Son với lịch sử hơn 200 năm tuổi, dự án này sở hữu vị trí "vừa độc tôn nhờ bề dày lịch sử hiếm có vừa quyền lực bởi sự khan hiếm của đất vàng trung tâm" cho các dự án căn hộ mới.

Những tín hiệu khiến bất động sản phía Nam phục hồi nhanh hơn phía Bắc
Căn hộ hàng hiệu Marriott Residences đầu tiên chính thức đi vào hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh.
 

Masterise Homes đã hợp tác với nhiều đối tác thiết kế và xây dựng toàn cầu gồm Atkins - đơn vị thiết kế kiến trúc đa quốc gia có trụ sở tại London, Hirsch Bedner Associates (HBA) - đơn vị thiết kế nội thất nghỉ dưỡng quốc tế từ Mỹ, và Mace - tập đoàn tư vấn và xây dựng toàn cầu có trụ sở tại Luân Đôn. Tất cả chi tiết bên trong tòa Lake đều phải vượt qua quy trình kiểm duyệt tỉ mỉ, nghiêm ngặt để đáp ứng các tiêu chuẩn của thương hiệu Marriott áp dụng cho tất cả các khu căn hộ trên toàn thế giới.

Ông Mahdi Samhouri – Phó Giám đốc Khối Phát triển dự án kiêm phó giám đốc Khối Thiết kế của Masterise Homes chia sẻ: “Với dự án này Masterise Homes không chỉ nâng tiêu chuẩn phát triển bất động sản lên một tầm cao mới mà còn tạo nên một chuẩn mực mới về sống sang - đó là phong cách sống hàng hiệu. Chúng tôi vô cùng tự hào khi đã trở thành đơn vị tiên phong góp phần định hình tương lai của bất động sản Việt Nam, đưa mô hình bất động sản hàng hiệu vào thực tiễn với không gian sang trọng và tiện ích cao cấp”.

Sau khi Khu căn hộ hàng hiệu Marriott Residences tại tòa Lake khai trương, nhiều sự kiện đánh dấu mốc tiến độ mới của Grand Marina, Saigon tiếp tục diễn ra. Trong đó có khai trương công viên Lá Sen, lễ cất nóc của Lagoon và Cove - hai tòa tháp căn hộ mang thương hiệu JW Marriott và cất nóc tòa Sea mang cả hai thương hiệu Marriott và JW Marriott.

Doanh nghiệp bất động sản tiên phong tiếp cận hướng truyền thông mới

Theo anh Nguyễn Văn Hậu - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Asian Holding, 6 tháng cuối năm, bên cạnh nhà phố đất nền giá mềm mềm vẫn giao dịch được vì rất khan hàng dự án mới, thì căn hộ ở Thành phố Hồ Chí Minh được khách hàng quan tâm nhiều. Nhu cầu của người dân về sản phẩm bất động sản đủ pháp lý và sử dụng thực quá lớn. Vì vậy, cuối năm nay, thị trường sẽ có những diễn biến ổn định tích cực hơn thời gian trước. Quý IV/2024 chủ đầu tư nào cũng cần tiền nên đều bung chính sách vô cùng ưu đãi hấp dẫn.

Về Asian Holding, vừa thực hiện Lễ ký kết biên bản thoả thuận chiến lược với Ngân hàng VP Bank và Công ty Truyền thông và bất động sản Đất Phương Nam nhằm đồng hành triển khai giai đoạn tiếp theo của Khu nhà phố the Long Eyes tại Đồng Nai. Đây là tín hiệu cho thấy sự chung tay nỗ lực của các doanh nghiệp bất động sản và ngân hàng trong việc hợp tác tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sự phục hồi của thị trường.

Những tín hiệu khiến bất động sản phía Nam phục hồi nhanh hơn phía Bắc
Asian Holding triển khai giai đoạn tiếp theo dự án The Long Eyes với sự hợp tác cùng ngân hàng VP Bank và Công ty Đất Phương Nam
 

“Không chỉ quen thuộc với những phương thức truyền thông truyền thống, với xu hướng tiết kiệm chi phí, độ lan toả cao, chia sẻ thông tin trải nghiệm thực tế sinh động thuyết phục, tương tác nhiều bên cùng có lợi về mặt, hình sản, sản phẩm, xây dựng thương hiệu cá nhân CEO và môi giới chuẩn về kiến thức, hiểu biết, tác phong chuyên nghiệp, chúng tôi hướng đến mục tiêu tiên phong tiếp cận hướng truyền thông mới. Đó là các video nhỏ hoặc talk show, toạ đàm, trực tiếp review dự án phát trên mạng xã hội, kênh tiktok... cùng những nhân vật uy tín và người nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản. Đây cũng là những hoạt động phù hợp với xu hướng thông qua các video, clip trở nên phổ biến, khách hàng mua sắm, đầu tư trên các nền tảng livestream ngày càng nhiều”, anh Nguyễn Văn Hậu nhận định, chia sẻ.

Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản phía Nam

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy thị trường bất động sản, trong thời gian vừa qua, Chính phủ đã thành lập Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm Tổ trưởng để rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp. Tổ Công tác đã làm việc với các địa phương, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã chỉ đạo và giải quyết được 67 dự án (tương đương 37,2% so với số lượng 180 dự án ban đầu), trong đó có 28 dự án theo hướng dẫn, đôn đốc của Tổ công tác; có 39 dự án qua rà soát của địa phương.

Tại tỉnh Đồng Nai, Tổ công tác đã giải đáp, hướng dẫn đối với 7 dự án lớn, trong đó có các dự án của Tập đoàn Novaland, Tập đoàn Hưng Thịnh... xác định các vấn đề vướng mắc về quy hoạch đô thị và xây dựng thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Đồng Nai, qua đó đã giải đáp, hướng dẫn UBND tỉnh và các Sở, địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Những tín hiệu khiến bất động sản phía Nam phục hồi nhanh hơn phía Bắc
Dự án Aqua City Đồng Nai có 752 căn nhà thấp tầng đủ điều kiện bán hàng.
 

Mới đây nhất, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có văn bản xác nhận 752 căn nhà ở thấp tầng tại Aqua City của Tập đoàn Novaland đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai. Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho phép chủ đầu tư được lập và trình thẩm định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500, song song với việc thực hiện phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu C4.

Đồng thời, cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục phù hợp với quy hoạch chi tiết được phê duyệt để thực hiện đầy đủ cam kết với khách hàng.

Tỉnh Bình Thuận, để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của dự án Novaworld Phan Thiết cũng của Tập đoàn Novaland, Tổ công tác đã tổ chức cuộc làm việc tại Bộ Xây dựng với UBND tỉnh Bình Thuận và chủ đầu tư dự án để lắng nghe các khó khăn, vướng mắc và trao đổi, giải đáp, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Đến nay, Novaworld Phan Thiết đã hoàn tất điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 toàn bộ các hạng mục cho cả dự án.

Với quy mô khách hàng tham dự mở bán, tỷ lệ booking dự án như The Privia thì nhiều chủ đầu tư và sàn môi giới phía Bắc đều mong “xin vía”. Các dự án phía Bắc cũng rục rịch trở lại nhưng tốc độ chưa trở lại sự sôi động đột phá. Diễn biến gỡ khó và chủ động thích ứng của doanh nghiệp, hiệu ứng tâm lý người dân vào bất động sản hứng khởi cũng như sự kiện truyền cảm hứng cùng những tác động của việc tháo gỡ khó khan cho các dự án đang được cộng đồng làm bất động sản đánh giá tích cực về triển vọng phục hồi của thị trường bất động sản phía Nam nhanh hơn phía Bắc, nhất là dịp cuối năm nay.


Tin bất động sản ngày 2/5: Hơn 2.700 căn nhà ở xã hội tại TP HCM chưa được cấp sổ hồng
Tin bất động sản ngày 2/5: Hơn 2.700 căn nhà ở xã hội tại TP HCM chưa được cấp sổ hồng

Nhà thổ cư giá từ 2-4 tỷ đồng có sức hút tăng mạnh; Chấp thuận điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu sử dụng đất năm 2024 tại huyện Thọ Xuân; Nhiều ưu đãi hỗ trợ...

Thủ tục cấp đổi Chứng chỉ định giá đất
Thủ tục cấp đổi Chứng chỉ định giá đất

Ông Nguyễn Thiết Phóng (Sơn La) được cấp Chứng chỉ định giá đất năm 2018, thời hạn 5 năm. Ông Phóng hỏi, cá nhân xin cấp đổi Chứng chỉ định giá đất bắt buộc...

Điều kiện được cấp sổ đỏ cho đất giao sau 2014 theo Luật Đất đai mới
Điều kiện được cấp sổ đỏ cho đất giao sau 2014 theo Luật Đất đai mới

Khoản 4 Điều 140 Luật Đất đai 2024 quy định cụ thể, trường hợp đất được giao không đúng thẩm quyền cho hộ gia đình, cá nhân từ ngày 1/7/2014 đến trước ngày 1/1/2025...

Vay ngân hàng mua nhà, vợ chồng trẻ cần chú ý gì để tránh 'bẫy' lãi suất?
Vay ngân hàng mua nhà, vợ chồng trẻ cần chú ý gì để tránh 'bẫy' lãi suất?

Hiện các ngân hàng có động thái giảm lãi suất cho vay với bất động sản, mức thấp nhất từ 5%/năm khiến nhiều vợ chồng trẻ muốn vay tiền mua nhà...

Dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào thị trường bất động sản
Dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào thị trường bất động sản

Lượng kiều hối gửi về Việt Nam mỗi năm tương đương giá trị 10.000 căn hộ. Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở, dòng tiền này có thể sẽ chảy nhiều hơn nữa vào lĩnh vực bất động sản trong thời gian tới.

Tin bất động sản ngày 1/5: Gần 1.400 doanh nghiệp gia nhập thị trường
Tin bất động sản ngày 1/5: Gần 1.400 doanh nghiệp gia nhập thị trường

TP HCM siết quy trình xác định đối tượng mua nhà ở xã hội; Quảng Ngãi thu sử dụng đất chỉ đạt gần 10%; Quốc Oai (Hà Nội) đấu giá thành công 34 lô đất,...

Đề xuất bổ sung thời hạn hoàn thành và di dời khẩn cấp nhà chung cư hư hỏng
Đề xuất bổ sung thời hạn hoàn thành và di dời khẩn cấp nhà chung cư hư hỏng

Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về cải tạo,...

Hà Nội thông tin về tiến độ xây dựng 6 dự án trọng điểm
Hà Nội thông tin về tiến độ xây dựng 6 dự án trọng điểm

Cục Thống kê Hà Nội vừa có báo cáo thông tin về tiến độ triển khai 4 công trình hạ tầng giao thông và 2 công trình hạ tầng xã hội trên địa bàn...

Hồ sơ thanh toán dự án đầu tư công gồm những gì?
Hồ sơ thanh toán dự án đầu tư công gồm những gì?

Ban Quản lý dự án nơi ông Nguyễn Văn Quang (Hải Phòng) làm việc có thực hiện thanh toán khối lượng công việc hoàn thành gói thầu tư vấn thiết kế bản vẽ thi công...

Sau 'sóng' chung cư sẽ đến lượt 'sóng' đất nền, biệt thự nghỉ dưỡng?
Sau "sóng" chung cư sẽ đến lượt "sóng" đất nền, biệt thự nghỉ dưỡng?

Những tháng cuối năm 2023, đầu năm 2024 chứng kiến phân khúc nhà chung cư “dậy sóng", khi mà giá liên tiếp được đẩy lên theo… tuần...

Tin bất động sản ngày 30/4: Thanh Hóa duyệt đồ án 2 KCN rộng 700 ha
Tin bất động sản ngày 30/4: Thanh Hóa duyệt đồ án 2 KCN rộng 700 ha

Long An chuyển 43 ha đất lúa làm Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú; Bình Thuận ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024; Bắc Ninh hủy bỏ phê duyệt điều chỉnh đồ án quy hoạch Cụm công nghiệp Lâm Bình… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Đất huyện Hà Nội trúng đấu giá hơn 74 triệu đồng/m2, sắp đấu thêm hàng chục thửa
Đất huyện Hà Nội trúng đấu giá hơn 74 triệu đồng/m2, sắp đấu thêm hàng chục thửa

Huyện Quốc Oai vừa đấu giá thành công 34 lô đất, trong đó lô có giá trúng cao nhất là 74,1 triệu đồng/m2. Sang tháng 5, các huyện Chương Mỹ và Phú Xuy

Hạ Long (Quảng Ninh): Dân căng biểu ngữ đề nghị dự án cấp “bìa đỏ”
Hạ Long (Quảng Ninh): Dân căng biểu ngữ đề nghị dự án cấp “bìa đỏ”

Mới đây, nhiều người dân kéo đến trụ sở nhà đầu tư dự án Khu đô thị Cao Xanh - Hà Khánh C ở phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) căng biểu...

Hà Tĩnh: Thành lập Tổ giám sát hoạt động thanh tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Hà Tĩnh: Thành lập Tổ giám sát hoạt động thanh tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có Quyết định số 12/QĐ-TTr, về việc thành lập Tổ giám sát hoạt động thanh tra chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường...

Kiến nghị mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ đồng
Kiến nghị mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ đồng

Sau hơn 1 năm triển khai, tiến độ giải ngân gói tín dụng 125.000 tỷ đồng cho vay mua nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở công nhân vẫn còn chậm. Theo các chuyên gia...

Quy định về đất ở tại nông thôn theo Luật Đất đai 2024
Quy định về đất ở tại nông thôn theo Luật Đất đai 2024

Điều 195 Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định về đất ở tại nông thôn.

Tin bất động sản ngày 29/4: Loạt dự án nhà ở xã hội tại Bà Rịa - Vũng Tàu chậm tiến độ
Tin bất động sản ngày 29/4: Loạt dự án nhà ở xã hội tại Bà Rịa - Vũng Tàu chậm tiến độ

Quảng Bình sắp đấu giá 128 thửa đất, khởi điểm từ 560 triệu đồng; Quảng Ngãi dành 330 ha đất để thu hút đầu tư các dự án nhà ở xã hội;...

Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, không chỉ tăng kết nối giữa các huyện, thành,...

Thành phố Hồ Chí Minh: Bắt Giám đốc “vẽ” dự án “ma”, lừa 40 tỷ đồng của khách hàng bỏ trốn
Thành phố Hồ Chí Minh: Bắt Giám đốc “vẽ” dự án “ma”, lừa 40 tỷ đồng của khách hàng bỏ trốn

Liên quan đến bài viết: Giám đốc “vẽ” dự án “ma” lừa hàng chục tỷ đồng của khách hàng bỏ trốn, mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an Thành phố...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance