VnFinance
Thứ tư, 20/11/2019, 10:00 AM

Phát triển bền vững: Doanh nghiệp cần khẳng định uy tín bằng giá trị thực

Uy tín thương hiệu là điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp thành công trong bối cảnh nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Vì được xem là kim chỉ nam cho con đường đến thành công nên nhiều doanh nghiệp cũng tự gắn cho mình hai chữ “uy tín” nhưng hoạt động nội tại của doanh nghiệp và chất lượng sản phẩm, dịch vụ lại không tương xứng với danh xưng đó.

Theo giáo sư Michael Porter – cha đẻ của thuyết chiến lược cạnh tranh, một doanh nghiệp muốn thành công khi hoạch định chiến lược kinh doanh phải dựa trên những năng lực cốt lõi của mình để tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức của môi trường kinh doanh.

Tiềm lực tài chính – sức mạnh cốt lõi của doanh nghiệp

Đi từ thực tế câu chuyện của doanh nghiệp, ông Đoàn Thế Dũng – Phó Chủ tịch TMS Group – Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam chia sẻ: “Doanh nghiệp muốn khẳng định sức mạnh, khẳng định uy tín với khách hàng, trước hết phải có tiềm lực tài chính tốt. Uy tín cần phải được chứng minh bằng thực tế: doanh nghiệp đã làm được những gì, tạo ra giá trị như thế nào cho xã hội? Và chỉ khi có tiềm lực tài chính đủ mạnh thì doanh nghiệp mới có thể tạo ra được những giá trị thực”.

Cách đây 16 năm, TMS Group thành lập chỉ với 11 nhân viên và là một doanh nghiệp chưa có chỗ đứng trên thị trường. Nhưng hiện nay TMS Group đã là một tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực: Bất động sản, Du lịch, Bán lẻ - Thương mại, Giáo dục, Chăm sóc sức khỏe, Nông nghiệp. Trong đó Bất động sản được xác định là lĩnh vực chủ chốt.

Không gian nghỉ dưỡng sang trọng và hiện đại của khách sạn TMS Hotel Da Nang Beach.


TMS Group khẳng định vị thế là một CĐT BĐS uy tín khi ra mắt cùng lúc 3 dự án cao cấp, gây tiếng vang lớn trên thị trường với thiết kế độc đáo, khác biệt và tiến độ thi công xong trước thời hạn. Trong đó khách sạn TMS Hotel Da Nang Beach vừa khai trương tháng 10/2018 đã nhanh chóng trở thành điểm đến hàng đầu tại Đà Nẵng với gần 40 nghìn lượt khách lưu trú và tỷ lệ lấp đầy phòng luôn đạt trên 80%.

TMS Hotel Quy Nhon Beach – dự án quy mô 42 tầng cao nhất TP.Quy Nhơn, ghi dấu ấn tượng khi chỉ sau 2 tháng ra mắt 40% sản phẩm đã có chủ. Không chỉ gây “choáng váng” cho giới đầu tư bằng tiến độ thi công thần tốc, TMS Hotel Quy Nhon Beach còn là dự án đầu tiên tại Bình Định được vận hành bởi thương hiệu quản lý khách sạn 5 sao quốc tế – AccorHotels.

TMS Hotel Quy Nhon Beach – khách sạn 5 sao đầu tiên tại Bình Định được quản lý bởi Thương hiệu quốc tế – AccorHotels.


TMS Group tiếp tục hoàn thành bàn giao, đưa vào hoạt động giai đoạn 1 KĐT TMS Grand City Phuc Yen với quy mô 18,5ha, concept thiết kế chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại Vĩnh Phúc, tạo nên điểm đến vui chơi, giải trí, nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa quan trọng trên địa bàn.

Bên cạnh việc tạo ấn tượng với những sản phẩm BĐS chất lượng, đẳng cấp, TMS Group cũng ghi dấu thành công trong phát triển hệ sinh thái bổ trợ. Chọn hướng đi khác so với các Chủ đầu tư cùng thời điểm, với quan điểm lấy chất lượng cuộc sống của con người và đặc biệt là trẻ nhỏ làm trọng tâm, TMS Group chú trọng phát triển lĩnh vực giáo dục và tiêu dùng.

Trong lĩnh vực giáo dục, TMS Edu trở thành Công ty tư vấn du học lớn thứ 2 Việt Nam, hiện thực hóa sứ mệnh đưa hàng triệu du học sinh ra thế giới. TMS School với hệ thống trường Mầm non Quốc tế giúp cho thế hệ trẻ trong nước tiếp cận tiêu chuẩn đào tạo toàn cầu.

Còn TMS Trading tự hào mang những sản phẩm nông sản tốt nhất của Việt Nam (hạt tiêu, hạt điều, cà phê, gạo, các loại trái cây) đến với các thị trường quốc tế khó tính như Nhật Bản, Úc, châu u, đồng thời cung cấp cho người dân Việt Nam những thực phẩm cao cấp từ nhiều quốc gia trên thế giới. TMS Travel cũng là một trong những đơn vị có kết quả hoạt động hiệu quả nhất của TMS Group, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm nghỉ dưỡng trong nước và quốc tế hoàn hảo.

Phó Chủ tịch TMS Group – ông Đoàn Thế Dũng nhấn mạnh: “Suốt 16 năm qua, TMS Group xây dựng triết lý kinh doanh thành công dựa trên nền tảng chất lượng và dịch vụ uy tín, đó là cam kết của chúng tôi với khách hàng, đối tác”. Những dự án BĐS lần lượt ra mắt, đưa vào vận hành và một hệ sinh thái hoạt động hiệu quả, chiếm được niềm tin của khách hàng đã minh chứng cho năng lực và tiềm lực tài chính mạnh mẽ của TMS Group.

Đồng hành cùng những “gã khổng lồ”

Trên hành trình đến thành công, không thể thiếu sự đồng hành của những đối tác uy tín bởi câu nói “mạnh vì gạo, bạo vì đồng minh” hay “người uy tín chơi với bạn uy tín” vẫn luôn chính xác trong mọi hoàn cảnh. Với chiến lược “đứng trên vai những người khổng lồ”, kết hợp hoàn hảo giữa nguồn lực sẵn có và tinh hoa thế giới, TMS Group đã kiến tạo nên những sản phẩm mang đẳng cấp quốc tế, tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Trong danh sách đối tác của TMS Group, hiện hữu rất nhiều tên tuổi hàng đầu trong nước và quốc tế như: Đơn vị thiết kế nổi tiếng thế giới CallisonRTKL, Ten design, Aedas, Humphreys & Partness, Steelman Partners, B+H; Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới AccorHotels; ngân hàng Vietinbank, MB Bank; Nhà thầu thi công Coteccons, Hòa Bình.

TMS Group ký MOU với Công ty Yaegaki.


Đặc biệt, mạng lưới hoạt động của TMS Group có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới với văn phòng đại diện ở Australia, Nhật Bản. Trong đó, TMS Group đã có quá trình gần 15 năm hợp tác với các đối tác uy tín đến từ đất nước Mặt trời mọc nổi tiếng khắt khe và khó tính. Tháng 4/2019, TMS Group tạo dấu ấn mạnh mẽ với các nhà đầu tư Nhật khi tổ chức liên tiếp 3 hội thảo Xúc tiến đầu tư tại 3 thành phố: Tokyo, Osaka và Fukouka. Đến đầu tháng 7/2019, tại Hội nghị cấp cao G20 diễn ra ở Nhật Bản, TMS Group tiếp tục ký MOU với Công ty Yaegaki đầu tư 50 triệu USD vào các dự án BĐS của TMS Group tại Việt Nam.

Người xưa vẫn thường nói “chọn bạn mà chơi”, rõ ràng các doanh nghiệp lớn cũng cần phải “kén” cho mình những người đồng hành uy tín. Và chính những cái bắt tay chiến lược của TMS Group với các “ông lớn” trên thị trường Việt Nam và quốc tế đã nói lên vị thế uy tín của TMS Group.

Minh chứng uy tín của mình bằng những sản phẩm chất lượng dịch vụ cao cấp, mang đến giá trị cho khách hàng và xã hội là cách mà TMS Group lựa chọn để bước đi trên con đường chinh phục những tầm cao mới. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, cách chọn bạn đồng hành là những “gã khổng lồ” tên tuổi, TMS Group đã xây dựng được nền tảng phát triển vững chắc cho những cú bứt phá ngoạn mục trong tương lai.


Bông Sen Corp thua lỗ triền miên, gánh hơn 1.000 tỷ tiền lãi và phạt trái phiếu
Bông Sen Corp thua lỗ triền miên, gánh hơn 1.000 tỷ tiền lãi và phạt trái phiếu
19/04/2024 Doanh nghiệp

Dù sở hữu loạt khu đất vàng nhưng CTCP Bông Sen (Bông Sen Corp) lại kinh doanh yếu kém, thua lỗ hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Đặc biệt, số liệu công bố...

Xử phạt loạt doanh nghiệp kinh doanh vàng giả khu vực miền Nam
Xử phạt loạt doanh nghiệp kinh doanh vàng giả khu vực miền Nam
19/04/2024 Doanh nghiệp

Thông tin từ Tổng cục QLTT - Bộ Công Thương cho biết, Cục QLTT ở các tỉnh phía Nam thời gian qua liên tục kiểm tra, xử phạt đối với nhiều cửa hàng,...

Doanh nghiệp kinh doanh vàng: SJC lãi mỏng, lợi nhuận PNJ áp đảo DOJI
Doanh nghiệp kinh doanh vàng: SJC lãi mỏng, lợi nhuận PNJ áp đảo DOJI
17/04/2024 Doanh nghiệp

Trước diễn biến giá vàng trên thị trường liên tục “nhảy múa”, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng chỉ đạo thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh...

Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui
Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui

Năm 2024, tổng số tiền mà các ngân hàng dự kiến dùng để chi trả cổ tức tiền mặt lên tới khoảng 26.000 tỷ đồng...

Capitaland Tower thua lỗ triền miên, nợ phải trả hơn 16.700 tỷ đồng
Capitaland Tower thua lỗ triền miên, nợ phải trả hơn 16.700 tỷ đồng
16/04/2024 Doanh nghiệp

Năm 2023, Capitaland Tower không chỉ làm ăn thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng mà vốn chủ sở hữu còn âm nặng, nợ phải trả tính đến cuối năm hơn 16.000 tỷ đồng...

Xu hướng giá vé máy bay toàn cầu
Xu hướng giá vé máy bay toàn cầu
15/04/2024 Doanh nghiệp

Giá vé máy bay trên thế giới hiện nay và trong thời gian tới đây sẽ có xu hướng tăng cao hơn so với thời điểm trước.

Lợi nhuận của Hòa Phát ước đạt 2.800 tỷ đồng trong quý I/2024
Lợi nhuận của Hòa Phát ước đạt 2.800 tỷ đồng trong quý I/2024
15/04/2024 Doanh nghiệp

Theo ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát, kết thúc quý I/2024, doanh nghiệp đạt 31.000 tỷ đồng doanh thu và 2.869 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?
Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?
15/04/2024 Doanh nghiệp

Năm 2023, Công ty cổ phần Eurowindow Holding mang về hơn 100 tỷ đồng lợi nhuận, ROE đạt 1,352% và nợ phải trả gần 9.000 tỷ đồng.

PV Drilling ước đạt trên 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý 1/2024
PV Drilling ước đạt trên 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý 1/2024
12/04/2024 Doanh nghiệp

Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh quý 1/2024, Tổng công ty PV Drilling ước đạt gần 1.700 tỷ đồng doanh thu và trên 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Cảnh báo có đối tượng giả mạo chữ ký Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cảng hàng không
Cảnh báo có đối tượng giả mạo chữ ký Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cảng hàng không
12/04/2024 Doanh nghiệp

Ngày 11/4, Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã thông báo có đối tượng mạo danh, giả mạo chữ ký Chủ tịch HĐQT ACV để lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Dòng vốn vào startup Việt Nam giảm nhưng vẫn đứng thứ ba Đông Nam Á
Dòng vốn vào startup Việt Nam giảm nhưng vẫn đứng thứ ba Đông Nam Á
12/04/2024 Doanh nghiệp

Dòng vốn chảy vào startup Việt Nam năm qua đứng thứ 3, sau Singapore (6,1 tỷ USD) và Indonesia (1,28 tỷ USD). Singapore vẫn là “thủ phủ” khởi nghiệp khu vực, chiếm gần 64% số thương vụ và hơn 73% giá trị rót vốn.

Năm 2023, nhóm doanh nghiệp nhà Xuân Thiện kinh doanh ra sao?
Năm 2023, nhóm doanh nghiệp nhà Xuân Thiện kinh doanh ra sao?
09/04/2024 Doanh nghiệp

Tính đến ngày 8/4/2024 đã có 5 pháp nhân trong hệ sinh thái Xuân Thiện là Tập đoàn Xuân Thiện, Xuân Thiện Đắk Lắk, CTCP Ea Súp 3, CTCP Ea Súp 1 và CTCP Xuân Thiện Yên Bái công bố tình hình tài chính năm 2023 với kết quả kinh doanh ảm đạm.

Hòa Phát cung cấp cho thị trường 1,85 triệu tấn thép trong 3 tháng đầu năm
Hòa Phát cung cấp cho thị trường 1,85 triệu tấn thép trong 3 tháng đầu năm
09/04/2024 Doanh nghiệp

Tháng 3/2024, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 741.000 tấn thép thô, tăng 7% so với tháng trước. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC)...

3 doanh nghiệp đầu tiên được đề xuất nhập khẩu vàng
3 doanh nghiệp đầu tiên được đề xuất nhập khẩu vàng
08/04/2024 Doanh nghiệp

Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam cho biết, đơn vị này đã gửi đề xuất và kiến nghị tới nhà quản lý về việc cho phép 3 doanh nghiệp là PNJ, SJC, DOJI được...

Hơn 13.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ phát hành trong quý I/2024
Hơn 13.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ phát hành trong quý I/2024
08/04/2024 Doanh nghiệp

Báo cáo của VBMA cho thấy, tính đến ngày 01/4/2024, có 7 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ trị giá 8.745 tỷ đồng trong tháng 3/2024. Lũy kế từ đầu năm đến...

Hơn 7.700 tỷ đồng trái phiếu bất động sản được phát hành trong tháng 3/2024
Hơn 7.700 tỷ đồng trái phiếu bất động sản được phát hành trong tháng 3/2024
07/04/2024 Doanh nghiệp

Trong tháng 3/2024 có 7 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Trong đó, 5 đợt phát hành thuộc về các doanh nghiệp ngành Bất động sản với tổng giá trị 7.750 tỷ đồng.

Novaland nhận 'tin vui kép' cổ phiếu NVL cấp margin trở lại, 25 trái chủ đồng ý đổi khoản nợ 7.000 tỷ đồng lấy...
Novaland nhận 'tin vui kép' cổ phiếu NVL cấp margin trở lại, 25 trái chủ đồng ý đổi khoản nợ 7.000 tỷ đồng lấy...

Novaland vừa có thông báo về kết quả việc triển khai thỏa thuận dàn xếp để tái cấu trúc khoản nợ trái phiếu chuyển đổi trị giá 300 triệu đô la Mỹ thành cổ phần...

Năm 2023, Vua Nệm báo lỗ hơn 78 tỷ đồng
Năm 2023, Vua Nệm báo lỗ hơn 78 tỷ đồng
06/04/2024 Doanh nghiệp

Công ty cổ phần Vua Nệm ( Vua Nệm) vừa gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) báo cáo tài chính năm 2023. Theo báo cáo, Vua Nệm ghi nhận lợi nhuận sau thuế lỗ hơn 78 tỷ đồng, tăng lỗ hơn 23 tỷ đồng so với năm 2022.

Tập đoàn Đèo Cả: Lợi nhuận trăm tỷ nhưng nợ vay đã vượt 21.000 tỷ, triển khai loạt kế hoạch khủng
Tập đoàn Đèo Cả: Lợi nhuận trăm tỷ nhưng nợ vay đã vượt 21.000 tỷ, triển khai loạt kế hoạch khủng
05/04/2024 Doanh nghiệp

Năm 2024, CTCP Tập đoàn Đèo Cả sẽ tiến hành hàng loạt kế hoạch lớn với số vốn khủng. Trong khi đó, doanh nghiệp này đang vay nợ hơn 21.000 tỷ, chiếm 46% nguồn vốn.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance