PVcomBank cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mở thẻ tín dụng giả
Thời gian gần đây, xuất hiện một số đối tượng xấu mạo danh nhân viên ngân hàng, mập mờ việc sử dụng tên đơn vị tài chính, từ đó cấp thẻ tín dụng giả, yêu cầu khách hàng chuyển tiền phí hoặc đóng tiền trả góp hàng tháng…
Nhận diện hành vi lừa đảo
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã phát hiện một số đối tượng xấu, mạo danh nhân viên ngân hàng để gọi điện thoại, nhắn tin, gửi email lừa đảo thu phí mở thẻ tín dụng giả nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng. Các đối tượng mập mờ trong việc sử dụng tên đơn vị tài chính như: Ngân hàng Đại chúng, Tập đoàn Cổ phần ECredit Đại chúng…, gây hiểu lầm, khiến khách hàng nghĩ đó là PVcomBank.
Nhận diện hành vi lừa đảo, đại diện Ngân hàng cho biết, các đối tượng đã sử dụng thiết bị viễn thông đa phương tiện như website, gửi thư điện tử gắn với tên thương hiệu Ngân hàng Đại chúng Bank, gọi điện thoại, gửi tin nhắn, gửi email tự xưng là cán bộ kinh doanh của ngân hàng để tiếp thị, chào mời khách hàng vay gói tín dụng thông qua mở thẻ tín dụng với nhiều ưu đãi như: hạn mức lên đến 50 triệu đồng, lãi suất 0%, sau đó hướng dẫn khách hàng thực hiện gửi hồ sơ mở thẻ qua đường bưu điện. Khách hàng sẽ nhận được thông báo phê duyệt khoản vay tín chấp hoặc vay tín dụng qua điện thoại.
Sau đó, 01 tấm thẻ nhựa được chuyển đến khách hàng qua đường bưu điện và yêu cầu phải nộp lại tiền bảo hiểm thẻ không có lãi suất với số tiền 1.650.000 VNĐ. Điều đáng nói, sau khi chuyển tiền, khách hàng không thể liên hệ với số điện thoại đã gọi mời vay tín dụng, cũng không thể sử dụng chiếc thẻ giả này để rút tiền tại các điểm giao dịch của PVcomBank.
Thẻ tín dụng giả được làm bằng tấm nhựa bình thường, có thông tin sơ sài, mẫu mã kém thẩm mỹ, tên Ngân hàng trên thẻ gần giống với tên đầy đủ của PVcomBank nhưng tên viết tắt là VPB – gần giống với tên viết tắt của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng.
Khuyến cáo từ ngân hàng
Đứng trước hành vi lừa đảo trên, PVcomBank đưa ra khuyến cáo khách hàng cần cẩn trọng và cảnh giác với những tin nhắn, cuộc gọi không rõ ràng yêu cầu phải chuyển tiền/mất phí để mở thẻ tín dụng. Ngân hàng khẳng định, việc mở thẻ tín dụng tại PVcomBank được thực hiện đầy đủ theo quy trình đảm bảo các bước chặt chẽ, không nhận hồ sơ mở thẻ qua các trang mạng, ứng dụng xã hội (Facebook, Zalo…) hoặc qua bất cứ trung gian nào, không yêu cầu khách hàng nạp tiền/chuyển khoản hay thu phí tư vấn. Phí thường niên (nếu có) sẽ được ghi nhận khi người dùng kích hoạt thẻ thành công và thể hiện trên nội dung sao kê gửi đến khách hàng.
Bên cạnh đó, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ, tránh bị kẻ gian lấy cắp và sử dụng trái phép, đặc biệt không truy cập và thực hiện giao dịch tín dụng trên các link, website lạ nhận được qua điện thoại, tin nhắn, email; không nạp tiền hay chuyển khoản cho người lạ hoặc những người có dấu hiệu nghi vấn.
Khi sử dụng các dịch vụ Internet Banking và thẻ, khách hàng cần phải giữ kín thông tin bảo mật, không để lộ các thông tin về mã PIN thẻ, mật khẩu truy cập, mật khẩu giao dịch OTP, mật khẩu email cá nhân cho bất kỳ ai và dưới bất kỳ hình thức nào (như nhắn tin, trả lời điện thoại, tiết lộ trực tiếp, đăng nhập vào trang web không tin cậy…).
Hiện Ngân hàng đã làm việc với cơ quan điều tra nhằm ngăn chặn các hành vi lừa đảo tín dụng nói trên, sẵn sàng phối hợp cung cấp bằng chứng, thông tin đầy đủ tới khách hàng. Nếu nhận thấy có bất kì nghi vấn nào liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, khách hàng liên hệ tới Hotline: 1900 5555 92 hoặc điểm giao dịch của PVcomBank gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.
Cổ phiếu ngân hàng chuẩn bị bước vào “chu kỳ mới”? Những tín hiệu bất ngờ đang hé lộ
Kết quả kinh doanh khả quan trong 9 tháng đầu năm 2025, cộng hưởng cùng xu hướng mở rộng hệ sinh thái và tham gia linh hoạt các lĩnh vực kinh doanh mới...
Khi việc tích lũy trở nên dễ dàng hơn chỉ với “một chạm”
Trong cuộc sống hiện đại, khi thời gian trở thành tài sản quý giá đối với mỗi cá nhân, nhu cầu trải nghiệm các dịch vụ tài chính một cách nhanh chóng,...
Lợi nhuận nghìn tỷ, ngân hàng tăng mạnh tỷ lệ bao phủ nợ xấu
Sau 9 tháng, trong khi một số ngân hàng ghi nhận tỷ lệ bao phủ nợ xấu sụt giảm, thì nhiều ngân hàng lại gia tăng tỷ lệ bao phủ nợ xấu....
PVcomBank ký kết hợp tác cùng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định
Ngày 14/11/2025, tại Ninh Bình, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã chính thức ký kết...
Sacombank ra mắt gói tài chính xanh - hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững ESG
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường...
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Techcombank khẳng định vị thế thương hiệu Việt
Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến...
Techcombank phân phối sản phẩm Techcom Life: Bước tiến mới cho hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm liền mạch
Ngày 14/11, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức ký thỏa thuận Đại lý phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe...
Loạt ngân hàng "nhập cuộc" xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm
Từ đầu tháng 11 đến nay, loạt ngân hàng thương mại dồn dập nâng lãi suất tiết kiệm cho thấy cuộc đua huy động vốn đã sôi động trở lại trong quý IV/2025...
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán
Live Concert 2025 See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm chính thức công bố giai đoạn mở bán vé rộng rãi cho công chúng với nhiều ưu đãi vượt trội...
Học tài chính, săn quà khủng cùng "S Challenge" của Sacombank
Sacombank chính thức ra mắt game “S Challenge – Thanh niên xanh, hành động nhanh”, tích hợp trên Cổng thông tin tài chính số (https://www.thanhnienxanh.vn)...
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu net-zero
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa”...
Ngân hàng kiếm bao nhiêu tiền từ mảng dịch vụ sau 9 tháng đầu năm 2025?
Khép lại 9 tháng đầu năm 2025, thu nhập lãi thuần từ hoạt động dịch vụ bứt phá mạnh mẽ nhất đến từ các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân...
Sacombank năm thứ 3 liên tiếp được Euromoney vinh danh "Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam"
Tại Lễ trao giải Awards for Excellence 2025, Tạp chí quốc tế Euromoney đã vinh danh Sacombank là Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam...
Nợ nhóm 2 tại nhiều ngân hàng đang có diễn biến tích cực
Tính đến cuối tháng 9/2025, nợ nhóm 2 (nhóm nợ cần chú ý) tại nhiều ngân hàng tiếp tục cải thiện và có xu hướng giảm so với đầu năm.
Ngân hàng nào có dư nợ cho vay cá nhân cao nhất?
Dù quy mô dư nợ cho vay cá nhân tại một số ngân hàng tính đến hết ngày 30/9/2025 tăng, song tỷ trọng cho vay cá nhân trên tổng tín dụng vẫn giảm.
Mừng tuổi 32, SHB gieo hạnh phúc với ngàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng
Bước sang tuổi 32 đầy nhiệt huyết và bản lĩnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi dấu cột mốc mới trên hành trình kiến tạo...
HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025
Tại Hội nghị Nhà đầu tư quý 3/2025 tổ chức ngày 10/11/2025, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý 4...
Học bổng Future VPBanker 2025 - Chắp cánh hành trình vươn xa của tài năng trẻ Việt Nam
Đây là năm thứ hai liên tiếp, VPBank khởi động chương trình Học bổng Future VPBanker với tổng giá trị lên tới 1 tỷ đồng,...
Cùng Sacombank Pay "xây nhà xanh - nhận quà nhanh" với tổng giá trị lên đến 3 tỷ đồng
Tiếp nối thành công trong việc mang công nghệ và yếu tố giải trí vào hoạt động tài chính, từ nay đến hết 31/3/2026,...
























.png)