SOJO Hotels tiên phong ứng dụng 'game hóa', gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
Cuộc đua về trải nghiệm khách hàng (CX) chưa bao giờ hết “hot” và ngày càng trở nên “nóng” hơn trong bối cảnh bình thường mới, đặc biệt với ngành khách sạn, du lịch...
Đến khách sạn là phải vui
Theo khảo sát mới của Visa’s Green Shoots Radar, 42% người tham gia tin rằng họ sẽ đi du lịch để giải trí trong năm 2022. Trong khi đó, một cuộc khảo sát khác ở Mỹ cho thấy 100% người tham gia có động lực lên đường.
Sau đại dịch Covid 19, ai cũng tìm kiếm những trải nghiệm du lịch vui vẻ để hồi sinh tinh thần và tìm nguồn cảm hứng mới trong cuộc sống. Theo đó, nhu cầu du lịch của du khách hậu Covid cũng thay đổi. Họ không chỉ cần một điểm dừng chân thuận tiện mà muốn có một nơi lưu trú thú vị hơn.
“Đến khách sạn bây giờ không chỉ để ngủ và ăn, đến khách sạn là phải được chơi, được vui”, ông Lê Quốc Vinh - một trong những chuyên gia truyền thông, marketing hàng đầu Việt Nam nhấn mạnh.
Cùng quan điểm ông Vinh, bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc khách hàng, NielsenIQ Việt Nam cũng chia sẻ kết quả khảo sát cho thấy ngày nay, có 3 yếu tố khách hàng quan tâm nhất khi đi du lịch là trải nghiệm được cá nhân hóa (82%), tiêu chuẩn an toàn cao (81%), sự riêng tư (58%). Cuộc đua trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ khách sạn vì vậy trở nên khắc nghiệt hơn, nhưng cũng hấp dẫn hơn. “Hơn lúc nào, đây là lúc để chúng ta tạo nên những điều khác biệt”, bà Hà nhấn mạnh.
Cơ hội khi ứng dụng Gamification
Ngay từ trước khi dịch Covid 19 xảy ra, chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels đã làm việc với các công ty tư vấn hàng đầu Việt Nam thực hiện các khảo sát để tìm ra “mong muốn ẩn giấu của khách hàng”.
“Bằng rất nhiều khảo sát, chúng tôi nhận ra rằng khách hàng có nhu cầu về một điểm đến luôn sẵn sàng chào đón họ, nơi đáp ứng vừa vặn nhu cầu - không thiếu tiện nghi nhưng cũng không được dư những tiện ích ít dùng đến. Họ cũng muốn được kết nối một cách sâu sắc và toàn diện, từ không gian đến con người và cảm xúc. Với những công dân toàn cầu, họ còn mong muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ; muốn một cảm giác vừa gần gũi vừa khác biệt. Và họ mong chờ nơi mình ở phải có gu”, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban Định hình phong cách, SOJO Hotels chia sẻ.
Xuất phát từ những nghiên cứu đó, SOJO Hotels đã xây dựng một mô hình khách sạn thuận ích, hoàn toàn mới tại Việt Nam. Với chiến lược customer-centric (lấy khách hàng làm trọng tâm), SOJO Hotels tập trung nghiên cứu những trải nghiệm “đúng ý và hợp gu”. Trong đó, để khách “ở là kết”, SOJO Hotels đã ứng dụng Gamification - “game hóa” trải nghiệm khách hàng và được biết đến là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng xu hướng này.
Tinh thần “play full” hứng khởi
Gamification hiểu một cách đơn giản là việc ứng dụng các thành phần của game (kỹ thuật, cách thức, luật chơi và những yếu tố khác…) vào một hoạt động bất kỳ với mục đích tạo động lực và hứng thú cho người dùng, thay đổi nhận thức và khuyến khích họ chủ động tham gia tích cực hơn vào các hoạt động tương tự trong tương lai.
Ở SOJO Hotels, yếu tố game thể hiện xuyên suốt quá trình lưu trú của khách hàng. Đầu tiên là “cuộc chơi với cảm xúc” ngay khi bước chân vào căn phòng. Bằng cách sử dụng app SOJO Hotels trên chiếc điện thoại của mình, các JO (tên gọi thân thiết mà SOJO Hotels gọi khách hàng) sẽ lập tức “bật mood” theo các chế độ đã cài đặt sẵn. Mỗi cảm xúc của JO sẽ đi kèm với một màu sắc ánh sáng của phòng tắm, âm nhạc và nhiệt độ phòng. Chiếc rèm cửa cũng sẽ từ từ được mở, để họ có thể tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc nghỉ ngơi.
Mỗi chi tiết ở SOJO Hotels sẽ đều gợi mở cho khách một trò chơi nào đó, đôi khi là một cuộc “đấu trí” nho nhỏ với bản thân. Ví dụ, khi bước vào phòng tắm, cặp đôi dầu gội sẽ “đánh đố” JO bằng câu hỏi dí dỏm “JO ơi, tắm trước hay gội trước. Đó là vấn đề”. Đôi dép đi trong nhà với hai màu tưởng như “cọc cạch” của SOJO cũng có những ký tự biến tấu từ thương hiệu của khách sạn này, sẵn sàng đưa khách vào cuộc chơi giải mã ngôn ngữ.
Yếu tố trò chơi được SOJO Hotels thể hiện rõ nét nhất ở khu vực JO247 Lounge. Thiết kế dựa trên những kỳ vọng ẩn giấu của khách hàng, khu vực này mang tới những trải nghiệm “wow” chạm tới cảm xúc với một loạt các trò chơi từ dân gian như ô ăn quan, nhảy lò cò, đến các trò hiện đại như bi lắc, phi tiêu, rút gỗ...
Ẩn ý đằng sau tất cả những “trò chơi” đó, SOJO Hotels hiểu rằng mỗi hành trình có muôn vàn trải nghiệm, muốn khách hàng tập trung vào cảm xúc và cảm giác của bản thân, và hơn nữa là lời nhắn nhủ về tinh thần “play full” (chơi hết mình) đầy hứng khởi, về sự sáng tạo vô biên của mỗi cá nhân từ những điều rất nhỏ, rất đời thường.
“Chúng tôi muốn rằng khách hàng dù tiếp cận SOJO Hotels ở điểm chạm nào cũng có thể được chơi, được thư giãn, vui vẻ, từ đó có nhiều cảm hứng hơn trong cuộc sống của mình”, ông Nguyễn Bá Luân, TGĐ SOJO Hotels chia sẻ.
Gamification không phải là tất cả hay là yếu tố lớn nhất trong chiến lược CX của SOJO Hotels nhưng bằng ứng dụng xu hướng này, chuỗi khách sạn thuận ích đầu tiên tại Việt Nam minh chứng được khả năng dẫn dắt xu hướng, xuất phát sâu xa từ khát vọng chinh phục các nhu cầu thầm kín nhất của du khách. Từ đó, thị trường có thêm một lựa chọn khác biệt, đồng thời mở ra những hướng đi mới của trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực lưu trú ở nước ta.
TIN LIÊN QUAN
Doanh nghiệp làm dự án Aqua City ở Đồng Nai sẽ nộp 23 nghìn tỷ đồng cho ngân sách
Tập đoàn Novaland cho biết, giai đoạn 2025 - 2028, dự án Aqua City sẽ nộp ngân sách Nhà nước khoảng 23.000 tỷ đồng. Đồng thời việc này còn góp phần thúc đẩy....
UBND tỉnh Khánh Hòa ra chỉ đạo gỡ vướng 28 dự án đình chỉ thanh tra
Ông Nguyễn Khắc Toàn – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - vừa ký văn bản chỉ đạo tháo gỡ, vướng mắc khó khăn đối với 28 Dự án đình chỉ thanh tra.
Đi tìm xu hướng di cư mới của giới thành đạt
Thị trường bất động sản Việt Nam đang bước vào giai đoạn chọn lọc mới: từ “bắt sóng” ngắn hạn sang tìm kiếm đô thị biển thông minh...
MIK Group gia nhập thị trường Hạ Long với hai lô đất vàng
MIK Group chuẩn bị ra mắt dự án Imperia Holiday Hạ Long, cung cấp hàng nghìn căn hộ thương mại, dịch vụ và nhà ở ra thị trường...
Gần 4.700 doanh nghiệp bất động sản mới ra đời: Thị trường đã thực sự hồi phục?
Trong 10 tháng năm 2025, ngành bất động sản ghi nhận gần 4.700 doanh nghiệp mới thành lập, tăng 20,3% so với cùng kỳ...
Vinhomes Golden City - Tâm điểm của “5 siêu mạch kết nối quốc tế” tại Hải Phòng
Trong bức tranh phát triển sôi động của siêu đô thị Hải Phòng sau sáp nhập, Dương Kinh đang là điểm sáng khi hội tụ mạng lưới hạ tầng đồng bộ và lớn nhất...
Kinh tế đêm Đà Nẵng: “Cú hích” Da Nang Downtown và tham vọng vươn tầm châu lục
Dù tiên phong đầu tư mạnh tay phát triển kinh tế đêm, song Đà Nẵng dường như vẫn thiếu một ‘thỏi nam châm” xứng tầm để du khách sẵn sàng...
Cần xây dựng đề án phát triển nhà ở phù hợp túi tiền người dân
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, cần khuyến khích và kêu gọi các doanh nghiệp có quỹ đất sạch phối hợp với địa phương đầu tư xây dựng nhà ở xã hội...
Thâu tóm hơn 1,4 ha đất An Bình City từ tay Geleximco, mảng kinh doanh BĐS của Thaco đang phát triển ra sao?
Tổng mức đầu tư của phần dự án chuyển nhượng khoảng 2.850,2 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư...
Cận cảnh “kinh đô triển lãm” VEC trước “giờ G” mở cửa Tuần lễ Công nghiệp & Công nghệ Việt Nam 2025
Ít giờ trước thời khắc khai mạc Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025, toàn bộ 80.000m² diện tích của Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC)...
Sun Feliza Suites - “Điểm hẹn” của cộng đồng cư dân quốc tế
Tọa lạc giữa trung tâm Cầu Giấy – “new CBD” phía Tây Thủ đô, Sun Feliza Suites chinh phục giới tinh hoa, đa quốc tịch với hệ tiện ích nội – ngoại khu đẳng cấp...
6 tỷ đồng mua nhà ở Hà Nội 2025: Người có tiền vẫn phải tính từng mét vuông
Chỉ vài năm trước, với 6 tỷ đồng trong tay, người dân Hà Nội có nhiều lựa chọn cho mình một nơi an cư lý tưởng. Nhưng ở thời điểm hiện tại...
Da Nang Downtown liệu có trở thành một “Marina Bay Sands” của Việt Nam?
Nhìn từ thành công của Marina Bay Sands – biểu tượng du lịch và kinh tế của Singapore, Đà Nẵng đang có cơ hội lớn...
Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử
Hàng ngàn fan ùn ùn kéo về Ocean City, sẵn sàng cho G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank để check in, vui chơi, trải nghiệm...
Siết phạt nhà ở xã hội sai đối tượng: Chặn từ gốc nạn "mua suất, bán chênh"?
Khi nhà ở xã hội bị biến thành hàng hóa đầu cơ, người thu nhập thấp càng khó an cư. Đề xuất siết phạt mới vi phạm về nhà ở xã hội...
Phú Quốc đứng thứ 2 trong top những điểm đến xu hướng nhất năm 2026
Skyscanner công bố báo cáo Những điểm đến xu hướng của năm 2026, trong đó Phú Quốc đứng thứ hai trong bảng xếp hạng, với tốc độ tăng trưởng tìm kiếm ngoạn mục.
Dự án Lakeview City của Novaland được tháo gỡ vướng mắc về tiền sử dụng đất
Sau khi được tháo gỡ bằng cơ chế đặc thù, dự án Nam Rạch Chiếc do Novaland làm chủ đầu tư đang được Hội đồng Thẩm định giá đất tổ chức họp thẩm định.
Nha Trang: Người khổng lồ du lịch thức giấc, bắt đầu cuộc đua “đô thị đáng sống”
Suốt nhiều năm qua, Nha Trang luôn là “nam châm” hút khách quốc tế cho Khánh Hòa. Trong hành trình trở thành thành phố trực thuộc...
Tín dụng bất động sản vượt 4,1 triệu tỷ đồng
Theo số liệu Ngân hàng Nhà nước cập nhật đến ngày 31/8/2025, tổng dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản đã đạt khoảng 4,1 triệu tỷ đồng....













![Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử](https://static.vnfinance.vn/resize/384x198/files/admin/2025/11/08/690ec45d82da1.jpg)










.png)