Chủ nhật, 24/01/2021, 07:38 AM

Tài tình như Elon Musk: Siêu nhà máy được chính phủ Trung Quốc ưu ái chưa từng thấy, xe bán đắt như tôm tươi, Tesla chỉ mất vài năm đã đạt được những gì các công ty ô tô mất vài chục năm mới làm được ở Trung Quốc

Thành công chưa từng có tiền lệ ở Trung Quốc của Tesla đã góp phần giúp Musk trở thành người giàu nhất thế giới. Liệu mối quan hệ tốt đẹp giữa Elon Musk và Trung Quốc sẽ kéo dài mãi mãi?

Nhà máy đặc biệt và hành trình tiến quân vào Trung Quốc

Ngày 10/2 năm ngoái, khi chính phủ Trung Quốc dỡ bỏ lệnh yêu cầu các nhà máy ngừng hoạt động (vốn để ngăn chặn dịch bệnh), phần lớn đất nước vẫn rất im ắng. Các hoạt động vận tải chưa thể nối lại, và nhiều công nhân bị mắc kẹt tại quê nhà.

Tuy nhiên, tại 1 khu sình lầy nằm ở ngoại ô thành phố lớn nhất Trung Quốc – Thượng Hải, siêu nhà máy Giga của Tesla vẫn đang rất nhộn nhịp. Hàng nghìn công nhân đã quay trở lại dây chuyền, trong số đó nhiều người đã di chuyển từ nhà trọ tới nhà máy bằng xe buýt do chính phủ cung cấp. Họ được trang bị rất nhiều mặt nạ N95: không giống như nhiều doanh nghiệp khác, Tesla được phân bổ số lượng mặt nạ lớn hơn nhiều lần. Nhà máy cũng được lau chùi bằng chất tẩy rửa mà cần phải được cơ quan quản lý cấp phép mới có thể mua.

Trong tuần đầu tiên sau khi khôi phục sản xuất trong khi hàng loạt nhà máy ô tô khác như Toyota, Volkswagen chưa thể hoàn toàn mở cửa trở lại, Tesla Thượng Hải đã sản xuất được khoảng 1.000 chiếc. Đến tháng 3, sản lượng tăng lên 3.000 chiếc mỗi tuần, cao hơn cả mức trước dịch.

Sự trở lại thần tốc của Tesla có liên quan mật thiết đến mối quan hệ tốt đẹp giữa nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và chính phủ Trung Quốc kể từ năm 2018 đến nay, khi Tesla thông báo kế hoạch xây dựng nhà máy ở Thượng Hải.

Hết lần này đến lần khác, Tesla nhận được những chế độ đãi ngộ đặc biệt mà các công ty nước ngoài khác phải chật vật mới có được như giảm thuế, các khoản vay giá rẻ, được cấp phép sở hữu toàn bộ hoạt động tại Trung Quốc và còn được hỗ trợ để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy.

Siêu nhà máy của Tesla ở Thượng Hải. Ảnh: Bloomberg.  

Chính những ưu ái này đã giúp Tesla biến Trung Quốc thành thị trường quan trọng nhất bên ngoài nước Mỹ. Những chiếc xe Model 3 hiện nằm trong danh sách bán các mẫu xe điện bán chạy nhất ở đất nước đông dân nhất thế giới.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất, Trung Quốc chiếm khoảng 20% doanh thu của Tesla và cũng là một trong những nguyên nhân giúp Musk trở thành người giàu nhất thế giới.

Điều quan trọng nhất là Tesla đang tiến đến "trái tim" của ngành công nghệ Trung Quốc gần hơn so với bất kỳ công ty nước ngoài nào. Tesla Thượng Hải không đơn thuần chỉ là 1chi nhánh mà còn làm cả công việc R&D, tuyển dụng những nhân tài sáng giá nhất trong làng công nghệ Trung Quốc.

Đổi lại, Tesla và Elon Musk đã làm mọi thứ đúng đắn theo quan điểm của Bắc Kinh. Musk hết sức tán thành kế hoạch phát triển xe điện đầy tham vọng của Trung Quốc. Nhà máy Tesla Thượng Hải cũng tự điều chỉnh theo những mục tiêu kinh tế mà Chủ tịch Tập Cận Bình đưa ra.

Giờ đây khi mà sự hiện diện của Tesla ở Trung Quốc đã tăng lên đáng kể, sẽ là hợp lý nếu đặt ra câu hỏi liệu có phải Musk chính là "nhà tư bản nước ngoài" mà ông Tập yêu thích hay không. Mặc dù Musk ở vị thế được ưu ái đặc biệt, đó cũng là 1 vị trí rất khó xử.

Cho đến nay, quan hệ giữa Musk và Trung Quốc không ảnh hưởng tiêu cực đến vị trí của ông ở quê nhà. Được nhiều người theo chủ nghĩa tự do yêu thích vì xe điện có lợi cho môi trường, Musk cũng được những người theo chủ nghĩa bảo thủ ca ngợi vì nỗ lực khôi phục ngành sản xuất của Mỹ. Lầu Năm góc tin tưởng SpaceX khi giao cho công ty này nhiệm vụ phóng vệ tinh do thám. Musk được cả Washington và Bắc Kinh yêu thích.

Tuy nhiên mối quan hệ Mỹ - Trung đang ở trạng thái tồi tệ nhất ít nhất là kể từ đầu những năm 1990 và cũng được dự báo sẽ không cải thiện nhiều dưới thời tân Tổng thống Joe Biden. Trung Quốc ngày càng muốn dẫn đầu thế giới trong những công nghệ chủ chốt như xe điện và trí tuệ nhân tạo, do đó không rõ Musk sẽ có thể giữ cân bằng được bao lâu.

Dưới chiến lược kinh tế của ông Tập, các công ty nước ngoài vẫn có được những cơ hội tốt nhưng họ sẽ phải nhận thức được rằng điều quan trọng nhất là Trung Quốc phải làm chủ những công nghệ tiên tiến nhất.

Trung Quốc hiện là thị trường xe điện lớn nhất thế giới, với khoảng 1,2 triệu chiếc được bán ra trong năm 2020, chiếm hơn 40% tổng số trên toàn cầu. Nguyên nhân quan trọng nhất tạo ra điều này là các chính sách hỗ trợ của chính phủ.

Trong suốt 1 thập kỷ, cả chính quyền trung ương và chính quyền địa phương đã có rất nhiều chính sách khuyến khích người dân mua xe điện hoặc xe hybrid. Một số thành phố lớn thậm chí triển khai hệ thống phạt tiền những người sở hữu xe truyền thống.

Tuy nhiên cho đến tận gần đây xe điện của Tesla vẫn là hàng hiếm. Năm 2015, Tesla bán ra khoảng 3.700 chiếc ở Trung Quốc, so với mức gần 33.000 của hãng xe điện đứng đầu thị trường lúc đó là Zhidou Auto.

Ở thời gian đầu công ty đã mắc phải vài sai lầm đắt đỏ. Khi Tesla bắt đầu bán chiếc sedan đầu tiên – Model S - ở Trung Quốc năm 2014, các nhà thiết kế không hiểu được rằng khách hàng Trung Quốc đủ giàu để mong muốn chiếc xe không chỉ có ghế lái đẹp mà ghế sau cũng phải sang trọng. Các kỹ sư phần mềm bỏ qua một vài ứng dụng phỏ biến ở Trung Quốc, và các điểm sạc chỉ tương thích với ô tô Tesla chứ không theo tiêu chuẩn quốc gia.

Vấn đề lớn hơn là mỗi chiếc Tesla được bán ở Bắc Kinh hay Thượng Hải đều được làm ra ở Mỹ. Giống như nhiều sáng kiến khác, chính sách trợ giá xe điện được thiết kế để hỗ trợ các doanh nghiệp quốc doanh và tăng cường sức mạnh cho ngành sản xuất nội địa, do đó không áp dụng đối với xe nhập khẩu. Điều đó khiến Tesla rất bất lợi trước các đối thủ như BYD và BAIC.

Elon Musk làm cách nào để đạt được những ưu đãi chưa từng có?

Trong nội bộ Tesla, những cuộc thảo luận về Trung Quốc mang đậm màu sắc hoài nghi. Những thương vụ làm ăn với các nhà cung ứng và đối tác Trung Quốc thường được soi xét rất kỹ, một phần do lo ngại về bảo vệ tài sản trí tuệ. Tính đồng bộ của chuỗi cung ứng cũng là 1 mối lo khác. Các lãnh đạo Tesla cho rằng họ chưa hiểu hết về lý lịch môi trường của vài nhà cung ứng Trung Quốc.

Năm 2017, chiến lược của Tesla ở Trung Quốc bắt đầu thay đổi. Tháng 3 năm đó, Tencent mua 5% cổ phần Tesla. Musk lập tức tuyên bố trên Twitter rằng Tencent sẽ là "1 nhà đầu tư kiêm cố vấn" – động thái thể hiện Tesla quyết tâm đẩy mạnh thị trường Trung Quốc.

Trong bí mật, Tesla nghiên cứu phương án xây dựng 1 nhà máy lớn tại đây. Thượng Hải, quê nhà của Robin Ren, kỹ sư tốt nghiệp ĐH Stanford lúc đó đang dẫn dắt các hoạt động của Tesla ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, rõ ràng là 1 lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên các thành phố ở Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, và ở Mỹ Musk cũng có những lựa chọn không tồi.

Khi đàm phán với phía Trung Quốc, Tesla đã đưa ra 1 điều kiện không thể đàm phán: sở hữu 100% công ty và sẽ bảo vệ các tài sản trí tuệ cũng như thương hiệu của mình. Không có thực thể nào (dù Trung Quốc hay nước ngoài) được phép sở hữu cổ phần ở đây.

Đây là đòi hỏi rất lớn. Kể từ những năm 1990, Trung Quốc đã cấm các công ty ô tô nước ngoài thành lập công ty 100% sở hữu nước ngoài tại đây. Thay vào đó họ phải đi theo mô hình liên doanh 50-50, chia sẻ doanh thu và công nghệ với 1 công ty nội địa. Để thay đổi điều này cần phải có sự đồng ý của cả chính quyền trung ương và địa phương.

Nguồn tin thân cận cho biết đến cuối năm 2017, Tesla đã chọn Thượng Hải nhưng đến đầu năm 2018 các cuộc đàm phán bị đứt đoạn vì tranh cãi về quyền sở hữu. Đó cũng là thời điểm chiến tranh thương mại leo thang. Ông Trump đe dọa sẽ áp thuế mọi mặt hàng nhập từ Trung Quốc và các công ty Mỹ thậm chí bị dân Trung Quốc kêu gọi tẩy chay.

Tuy nhiên hệ quả kéo theo là lần đầu tiên kể từ khi mở cửa nền kinh tế, Trung Quốc đứng trước viễn cảnh dòng vốn đầu tư nước ngoài bị đảo ngược, đe dọa tốc độ tăng trưởng. "Trung Quốc đẩy mạnh tuyên truyền rằng các công ty Mỹ vẫn muốn đến đây. Tesla nhận ra điều đó và nhanh chóng chớp lấy thời cơ để chiến thắng trong cuộc đàm phán", Kenneth Jarrett, cố vấn cao cấp tại Albright Stonebridge Group nhận định.

Musk gây sức ép để có quyền kiểm soát hoàn toàn, và đến tháng 4/2018 được cấp thuận. Tháng đó, Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia Trung Quốc thông báo mức trần sở hữu 50% đối với nhà đầu tư nước ngoài trong ngành ô tô sẽ biến mất vào năm 2022, và đối với xe điện thì được miễn trừ ngay lập tức. 3 tháng sau, Tesla đạt được thỏa thuận với chính quyền Thượng Hải để xây dựng nhà máy công suất 500.000 xe mỗi năm.

Đầu năm 2019, lễ động thổ khởi công xây dựng nhà máy được tổ chức. Musk ca ngợi đây là nhà máy tân tiến nhất hành tinh, hơn nữa còn được xây dựng trong thời gian ngắn kỷ lục. Sau buổi lễ, Musk tới Bắc Kinh, mỗi bước đi đều được người hâm mộ Trung Quốc theo dõi sát trên mạng xã hội. Rất nhiều người bị ấn tưởng bởi việc Musk quyết định ăn tối tại một trong những nhà hàng lẩu nổi tiếng nhất Thượng Hải. Trong cuộc gặp với Thủ tướng Lý Khắc Cường, Musk nói "tôi yêu Trung Quốc".

Tháng 3 năm đó, vài ngân hàng quốc doanh chốt lại thỏa thuận cho Tesla vay 521 triệu USD để xây nhà máy. Thậm chí Tesla còn nhận được điều khoản quy định nếu doanh nghiệp vỡ nợ thì các ngân hàng sẽ chỉ có quyền pháp lý đối với các tài sản Tesla đã thế chấp. Nhà máy được phép hoạt động trước cả khi nhận được tất cả các giấy phép.

Khi Musk quay trở lại Trung Quốc vào tháng 8/2019 và có cuộc gặp với Bộ trưởng Giao thông Li Xiaopeng, cùng ngày hôm đó chính phủ Trung Quốc thông báo tất cả các ô tô của Tesla, dù được sản xuất ở đâu cũng đều sẽ được miễn mức thuế 10% đánh vào các phương tiện mới. Tính đến lúc có có tổng cộng 33 hãng xe nhận được ưu đãi này, và 32 hãng còn lại đều là công ty nội địa hoặc liên doanh.

Từ giữa năm 2019, Tesla bắt đầu cải tổ hoạt động ở Trung Quốc – mà trước đó trực thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tesla China trở thành 1 bộ phận độc lập trực tiếp báo cáo với trụ sở ở Mỹ. Tom Zhu, vị CEO gốc Trung và là người đã giám sát quá trình xây dựng nhà máy Thượng Hải, nhậm chức với mong muốn khiến Tesla Trung Quốc độc lập hơn và có nhiều quyền tự quyết hơn. Theo nguồn tin thân cận, Zhu đã yêu cầu nhân viên viết email bằng tiếng Trung Quốc bất cứ khi nào có thể.

Quá trình cải tổ cũng tăng cường quyền lực của Grace Tao, 1 cựu phóng viên của đài truyền hình trung ương CCTV. Ưu tiên hàng đầu của bà là đảm bảo Tesla sẽ nhận được sự hỗ trợ hết mức từ chính phủ Trung Quốc và bà đã thành công.

Đầu tháng 12/2019, những chiếc xe Model 3 được sản xuất tại Trung Quốc được phê duyệt chính sách trợ giá và có giá chưa đến 25.000 nhân dân tệ (tương đương 3.900 USD) mỗi chiếc. Không lâu sau đó Tesla tiếp tục nhận được gói tín dụng trị giá hơn 1 tỷ USD từ một nhóm các ngân hàng quốc doanh.

Tham khảo Bloomberg


Hé lộ cách Phú Tài đòi đối tác nước ngoài trả tiền
Hé lộ cách Phú Tài đòi đối tác nước ngoài trả tiền
18/09/2025 Doanh nghiệp

Để thu hồi công nợ, Công ty cổ phần Phú Tài đã đệ trình đến cơ quan Tòa án các yêu cầu, buộc đối tác đến từ Hoa Kỳ phải thanh toán toàn bộ...

FPT trở thành đối tác chiến lược của tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
FPT trở thành đối tác chiến lược của tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
18/09/2025 Doanh nghiệp

FPT chính thức công bố trở thành đối tác chiến lược triển khai hợp đồng 5 năm trị giá 256 triệu USD với một tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á....

‘Siêu dự án’ khu công nghiệp 4.000 tỷ đồng của Vinhomes tại Hải Phòng dự kiến khởi công ngay trong tháng này
‘Siêu dự án’ khu công nghiệp 4.000 tỷ đồng của Vinhomes tại Hải Phòng dự kiến khởi công ngay trong tháng này
18/09/2025 Doanh nghiệp

TP. Hải Phòng sắp đón thêm một “cú hích” lớn khi Vinhomes chuẩn bị khởi công Khu công nghiệp Tân Trào (giai đoạn 1) trị giá hơn 4.000 tỷ đồng...

Doanh thu bán điện tháng 8 hơn 2.300 tỷ, PV Power muốn bơm vốn nghìn tỷ cho Nhơn Trạch 3 và 4
Doanh thu bán điện tháng 8 hơn 2.300 tỷ, PV Power muốn bơm vốn nghìn tỷ cho Nhơn Trạch 3 và 4
18/09/2025 Doanh nghiệp

Song song với kết kinh doanh tích cực, PV Power cũng lên kế hoạch phát điện thương mại dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 trong tháng 11 tới. 

Doanh nghiệp của doanh nhân Vũ Đình Độ chi nghìn tỷ ‘gom’ 83 triệu cổ phiếu HUT, Tasco đón cổ đông lớn mới
Doanh nghiệp của doanh nhân Vũ Đình Độ chi nghìn tỷ ‘gom’ 83 triệu cổ phiếu HUT, Tasco đón cổ đông lớn mới
18/09/2025 Doanh nghiệp

Doanh nhân Vũ Đình Độ vừa khiến thị trường ngỡ ngàng khi doanh nghiệp do ông nắm quyền chi 1.500 tỷ để gom 83 triệu cổ phiếu HUT, trở thành cổ đông lớn tại Tasco.

Vi phạm công bố thông tin, Vinahud bị xử phạt 85 triệu đồng
Vi phạm công bố thông tin, Vinahud bị xử phạt 85 triệu đồng
17/09/2025 Doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán vừa xử phạt Vinahud 85 triệu đồng do vi phạm về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

“Đại gia” phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam Tasco Auto lỗ lũy kế hơn 1.800 tỷ đồng
“Đại gia” phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam Tasco Auto lỗ lũy kế hơn 1.800 tỷ đồng
17/09/2025 Doanh nghiệp

CTCP Tasco Auto – đơn vị phụ trách mảng kinh doanh và dịch vụ ô tô trong hệ sinh thái của CTCP Tasco vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025...

Huy động 116 tỷ đồng từ cổ phiếu để góp vốn công ty con, Phú Tài làm ăn ra sao?
Huy động 116 tỷ đồng từ cổ phiếu để góp vốn công ty con, Phú Tài làm ăn ra sao?
17/09/2025 Doanh nghiệp

Theo báo cáo tài chính giữa niên độ 2025, Công ty Phú Tài có doanh thu đạt 3.524 tỷ đồng, tăng 479 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2024...

Doanh thu bật tăng mạnh, một doanh nghiệp họ Viettel chốt quyền trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ hơn 21% vào tháng 10 tới
Doanh thu bật tăng mạnh, một doanh nghiệp họ Viettel chốt quyền trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ hơn 21% vào tháng 10 tới
17/09/2025 Doanh nghiệp

Giữa lúc kết quả kinh doanh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định, Viettel Construction (mã CTR) bất ngờ “mạnh tay” chốt quyền chia cổ tức tiền mặt năm 2024 với tỷ lệ....

Doanh nhân trẻ Đỗ Vinh Quang đề xuất 3 kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025
Doanh nhân trẻ Đỗ Vinh Quang đề xuất 3 kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025
17/09/2025 Doanh nghiệp

Trong khuôn khổ Phiên đối thoại cấp cao Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPFS 2025), ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group...

Lợi nhuận tăng gấp đôi, Công ty con của Đạm Phú Mỹ (DPM) mạnh tay chia cổ tức bằng tiền
Lợi nhuận tăng gấp đôi, Công ty con của Đạm Phú Mỹ (DPM) mạnh tay chia cổ tức bằng tiền
16/09/2025 Doanh nghiệp

Lợi nhuận nửa đầu năm tăng gấp đôi, Công ty con của Đạm Phú Mỹ (DPM) mạnh tay chốt quyền trả cổ tức tiền mặt trong tháng 10 tới. Với 75% vốn sở hữu,...

Văn Phú (VPI) mạnh tay rót trăm tỷ “bơm tiền” cho công ty con
Văn Phú (VPI) mạnh tay rót trăm tỷ “bơm tiền” cho công ty con
16/09/2025 Doanh nghiệp

Văn Phú (VPI) vừa khiến thị trường bất ngờ khi đồng thời rót tiền tỷ “bơm máu” cho công ty con và mở rộng thêm liên kết mới.

PV Power dự kiến tăng vốn thêm 7.000 tỷ, chào bán 281 triệu cổ phiếu
PV Power dự kiến tăng vốn thêm 7.000 tỷ, chào bán 281 triệu cổ phiếu
15/09/2025 Doanh nghiệp

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power, mã CK: POW) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông bất thường 2025, dự kiến diễn ra vào ngày 25/9 tại Hà Nội.

Bảo Việt dành hơn 8 tỷ đồng cho Quỹ học bổng “Bảo Việt - Niềm tin thắp sáng tương lai”
Bảo Việt dành hơn 8 tỷ đồng cho Quỹ học bổng “Bảo Việt - Niềm tin thắp sáng tương lai”
13/09/2025 Doanh nghiệp

Ngày 13/9/2025, tiếp nối truyền thống đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt tiến hành trao học bổng thường niên cho sinh viên xuất sắc...

Masan báo lãi 6 tháng đầu năm tăng vọt 83%, cổ phiếu MSN được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ
Masan báo lãi 6 tháng đầu năm tăng vọt 83%, cổ phiếu MSN được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ
13/09/2025 Doanh nghiệp

Cổ phiếu MSN vẫn tiếp tục giữ sức hút khi được kỳ vọng tiếp tục hưởng lợi từ tiêu dùng phục hồi và chiến lược M&A của Tập đoàn Masan.

Bảo Việt đạt Top 3 Thương hiệu mạnh nhất  và Top 16 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Bảo Việt đạt Top 3 Thương hiệu mạnh nhất và Top 16 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
12/09/2025 Doanh nghiệp

Brand Finance chính thức công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó Bảo Việt là doanh nghiệp nhóm ngành bảo hiểm được ghi nhận...

“Đại gia bánh kẹo” Bibica rời sàn sau hơn hai thập kỷ niêm yết
“Đại gia bánh kẹo” Bibica rời sàn sau hơn hai thập kỷ niêm yết
12/09/2025 Doanh nghiệp

Tập đoàn PAN hiện nắm giữ tới 98,3% vốn Bibica, tương đương hơn 18,4 triệu cổ phiếu. Tỉ lệ sở hữu gần như tuyệt đối này khiến Bibica không còn đáp ứng tiêu chuẩn...

Doanh nghiệp của doanh nhân Nguyễn Đình Trung báo lãi trở lại, giảm hơn 7.400 tỷ đồng nợ vay
Doanh nghiệp của doanh nhân Nguyễn Đình Trung báo lãi trở lại, giảm hơn 7.400 tỷ đồng nợ vay
11/09/2025 Doanh nghiệp

Từ khoản lỗ hơn 600 tỷ đồng năm ngoái, kết quả kinh doanh của Hưng Thịnh Land bất ngờ đảo chiều, ghi nhận lợi nhuận dương trong nửa đầu năm 2025....

Taseco Group bứt tốc nửa đầu năm 2025: Lợi nhuận tăng vọt 68%
Taseco Group bứt tốc nửa đầu năm 2025: Lợi nhuận tăng vọt 68%
10/09/2025 Doanh nghiệp

Từ bất động sản đến dịch vụ hàng không, Taseco Group đang tăng tốc với loạt dự án lớn cùng kết quả kinh doanh ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2025.