VnFinance
Thứ hai, 21/11/2022, 11:15 AM

Tin bất động sản ngày 21/11: Bình Định tìm nhà đầu tư dự án khu đô thị hơn 5.000 tỷ đồng

Hoà Bình sắp có khu trồng rừng lâu năm kết hợp sinh thái nghỉ dưỡng 76ha; Chính phủ chấp thuận chủ trương khu công nghiệp Nhân Cơ 2 với 400ha; Khánh Hòa rà soát các dự án có loại đất ở không hình thành đơn vị ở…là những tin tức bất động sản đáng chú ý

Bình Định tìm nhà đầu tư dự án khu đô thị hơn 5.000 tỷ đồng

Mới đây, UBND tỉnh Bình Định giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức triển khai các bước tiếp theo, thực hiện việc công bố danh mục dự án.

Đồng thời đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án và báo cáo UBND tỉnh theo đúng quy định của pháp luật.

du-an-novaworld-phan-thiet-batdongsanBiz
Bình Định tìm nhà đầu tư dự án khu đô thị hơn 5.000 tỷ đồng/Ảnh minh họa

Dự án Khu đô thị và du lịch An Quang có tổng vốn đầu tư khoảng 5.228 tỷ đồng, tại thôn An Quang, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Dự án có quy mô đầu tư xây dựng nhà ở, thương mại dịch vụ, hạ tầng hội, cơ sở giáo dục, hạ tầng giao thông... với diện tích 89,2 ha, gồm 2 tiểu khu.

Cụ thể, tiểu khu đô thị có diện tích 48,5ha. Trong đó, đất xây dựng nhà ở là 214.540,64 m2; đất xây dựng công trình hạ tầng xã hội là 6.732,92 m2; xây dựng cơ sở giáo dục là 14.584,53m2; đất cây xanh là 41.885,03m2; đất giao thông - hạ tầng kỹ thuật là 207.336,88 m2.

Tiểu khu dịch vụ du lịch có diện tích 40,69ha. Trong đó, đất xây dựng công trình hạ tầng xã hội là 2.140,4m2; đất xây dựng công trình thương mại dịch vụ là 9.135m2; đất xây dựng công trình dịch vụ du lịch có lưu trú là 163.810,3m2; đất cây xanh là 86.065m2; đất giao thông - hạ tầng kỹ thuật là 119.606,3m2; bãi cát 26.212m2.

Mục tiêu dự án nhằm xây dựng mới Khu đô thị và du lịch An Quang, huyện Phù Cát nhằm hoàn chỉnh đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội cho khu đô thị hiện đại về không gian, kiến trúc, cảnh quan.

Cùng với đó là hình thành các công trình thương mại dịch vụ, du lịch, khách sạn, nhà hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm, nghỉ ngơi, giải trí của người dân với kiến trúc và kỹ thuật theo quy hoạch được phê duyệt và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội hiện nay và trong tương lai.

Mục tiêu của dự án còn nhằm khai thác triệt để quỹ đất cho khu đô thị đáp ứng nhu cầu về mua sắm tiêu dùng, giải trí và định cư của người dân khu vực phía Đông Bắc huyện Phù Cát và các vùng phụ cận, tạo điều kiện cho người dân mua, thuê, thuê mua bất động sản để ở, nghỉ dưỡng trong khu vục văn minh, hiện đại, đồng bộ về hạ tầng, cảnh quan, xanh sạch đẹp và tiện ích, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân khu vực thực hiện dự án.

Hoà Bình sắp có khu trồng rừng lâu năm kết hợp sinh thái nghỉ dưỡng 76ha

UBND tỉnh Hoà Bình vừa ban hành Quyết định số 2706 về Phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 trồng rừng lâu năm kết hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng sinh thái tại xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn.

Dự án trên do Công ty Cổ phần Unik Xanh là đơn vị tổ chức lập quy hoạch.

Đồ án quy hoạch với quy mô diện tích khoảng 75,88ha; Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 293 tỉ đồng.

Quy mô khách du lịch khoảng 2.000 người/tháng, trong đó: Lưu trú khoảng 500 người/tháng; Tham quan khoảng 1.500 người/tháng;

Theo đó, ranh giới lập quy hoạch như sau với phía Bắc giáp khu tái định cư xóm Rổng Vòng và khu du lịch sinh thái Lâm Sơn; phía Nam giáp đất lâm nghiệp thuộc xóm Rổng Cấn và Rổng Tằm, xã Lâm Sơn; phía Đông giáp đất lâm nghiệp của xóm Đồng Gạo, xã Lâm Sơn; phía Tây giáp rừng sản xuất của Lâm trường Lương Sơn thuộc Chi nhánh Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Hòa Bình.

Quy hoạch với mục tiêu đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng cơ sở, cải tạo khu vực có giá trị kinh tế thấp thành một khu du lịch sinh thái rừng, thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm có hệ thống cây xanh, cảnh quan và môi trường sinh thái phong phú hấp dẫn. Xây dựng một khu du lịch nghỉ dưỡng đáp ứng nhu cầu về nghỉ ngơi thư giãn của nhân dân, du khách trong và ngoài nước.

Đây là dự án trồng rừng lâu năm kết hợp du lịch nghỉ dưỡng sinh thái. Phát triển hệ thống rừng lâu năm nhằm tăng giá trị về mặt cảnh quan và môi trường, kết hợp hoạt động du lịch sinh thái, trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí nghỉ dưỡng.

UBND tỉnh giao UBND huyện Lương Sơn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan công bố công khai đồ án quy hoạch để nhân dân trong khu vực biết và thực hiện. Công ty Cổ phần Unik Xanh chịu trách nhiệm phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Lương Sơn trong công tác công bố đồ án quy hoạch theo quy định. Sở Xây dựng, UBND huyện Lương Sơn có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra việc thực hiện quy hoạch theo quy định.

Chính phủ chấp thuận chủ trương khu công nghiệp Nhân Cơ 2 với 400ha

Vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án khu công nghiệp Nhân Cơ 2, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Nhân Cơ 2 là Công ty Cổ phần Capella Quảng Nam.

Khu công nghiệp Nhân Cơ 2 có quy mô 400ha tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp có phía Tây giáp Khu công nghiệp Nhân Cơ và đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14), 3 phía còn lại giáp suối và đất nông nghiệp.

Tiến độ thực hiện dự án không quá 60 tháng kể từ ngày được bàn giao đất.

Trong thời gian không quá 5 năm kể từ ngày được Nhà nước giao đất, UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo đơn vị chuyên môn xây dựng phương án phân kỳ đầu tư hợp lý để bảo đảm phù hợp với các chỉ tiêu đất đã được giao.

UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo việc cập nhật vị trí và quy mô diện tích dử dụng đất của Khu công nghiệp Nhân Cơ 2 vào quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh 5 năm 2021-2025, quy hoạch sử dụng đất cấp huyện có liên quan thời kỳ 2021-2030.

Theo quy hoạch được duyệt vào tháng 2/2019, Khu công nghiệp Nhân Cơ 2 được phân thành 4 phân khu chức năng chính, trong đó bao gồm các chức năng: Nhà máy xí nghiệp, kho tàng, trung tâm điều hành và dịch vụ công cộng, cây xanh cảnh quan và cách ly, đầu mối hạ tầng kỹ thuật, khu ở chuyên gia và công nhân, đường giao thông.

Phân khu 1: Quy hoạch ngành công nghiệp hỗ trợ, diện tích 97,24 ha; Phân khu 2: Quy hoạch ngành công nghiệp hỗ trợ, diện tích 92,93ha; Phân khu 3: Quy hoạch ngành công nghiệp địa phương, diện tích 101,82ha; Phân khu 4: Quy hoạch ngành công nghiệp khác, diện tích 97,08ha; Đất giao thông chính 11,28ha.

Định hướng phát triển dành cho Khu Công nghiệp Nhân Cơ 2 phát triển các dự án công nghiệp khai thác, chế biến bô xít, điện phân nhôm và các sản phẩm sau nhôm; các dự án có sản phẩm đầu vào là nhôm và một số dự án công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp…

Khánh Hòa rà soát các dự án có loại đất ở không hình thành đơn vị ở

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tiến hành rà soát các dự án có loại đất ở không hình thành đơn vị ở.

Khánh Hòa rà soát các dự án - BatdongsanBiz
Khánh Hòa rà soát các dự án có loại đất ở không hình thành đơn vị ở/Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu xác định tổng số các dự án đã được UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư (kể cả tại các quyết định về quy hoạch xây dựng) có loại đất ở không hình thành đơn vị ở; bao nhiêu dự án đã chuyển từ đất ở không hình thành đơn vị ở sang đất thương mại, dịch vụ.

Đồng thời, rà soát nghĩa vụ tài chính liên quan đối với các trường hợp đất ở không hình thành đơn vị ở; bao nhiêu trường hợp chủ đầu tư không thống nhất thực hiện chuyển từ đất ở không hình thành đơn vị ở sang đất thương mại, dịch vụ; nguyên nhân vì sao và đề xuất phương án xử lý đối với các trường hợp này.

Tháng 11/2020, Thanh tra Chính phủ đã đã có thông báo kết luận thanh tra về việc chuyển đổi nhà đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác tại một số dự án ở tỉnh Khánh Hòa. Cũng tại văn bản này, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị giải pháp về loại hình biệt thự du lịch, biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ nghỉ dưỡng "đất ở không hình thành đơn vị ở" (condotel).

Theo Thanh tra Chính phủ, từ thực tiễn thời gian qua quá trình thực hiện đầu tư, xây dựng loại hình condotel đã phát sinh một số bất cập, vướng mắc, chủ yếu là do pháp luật hiện hành chưa có quy định về loại đất ở không hình thành đơn vị ở trong khu du lịch nên tiềm ẩn nguy cơ tranh chấp, khiếu kiện trên diện rộng về thời hạn sở hữu tài sản và quyền sử dụng đất đối với nhà đầu tư thứ cấp đã nhận chuyển nhượng; cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản và quyền sử dụng đất; thực hiện quyền cư trú...

Từ những vấn đề trên, Thanh tra Chính phủ cho rằng, việc này liên quan đến nhiều lĩnh vực do các luật khác nhau điều chỉnh như Luật Đất đai, Luật Đầu tư, Luật Quy hoạch, Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Du lịch, Luật Cư trú... nên cần thiết phải được nghiên cứu để có giải pháp đồng bộ.

Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành trung ương và các địa phương xử lý tình trạng đầu tư, xây dựng và chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với loại hình condotel tại Khánh Hòa và nhiều địa phương khác...

Sau đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành nhiều quyết định liên quan đến việc chuyển, hủy đất ở không hình thành đơn vị ở để về lại đất thương mại dịch vụ.


Tin bất động sản ngày 29/3: Căn hộ tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng giá từ 16-20%
Tin bất động sản ngày 29/3: Căn hộ tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng giá từ 16-20%

Nghệ An tìm nhà đầu tư cho dự án nhà ở gần 670 tỷ đồng; Ninh Bình thúc đẩy việc triển khai Đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội...

Chậm triển khai dự án nhà ở xã hội, UDIC bị phạt 140 triệu đồng
Chậm triển khai dự án nhà ở xã hội, UDIC bị phạt 140 triệu đồng

Mới đây, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội ban hành kết luận thanh tra chủ đầu tư và tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy định tại Dự án khu đô thị mới Hạ Đình (thuộc xã Tân Triều, huyện Thanh Trì và phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Đề nghị sử dụng chi thường xuyên để nâng cấp công trình dự án đã xây dựng
Đề nghị sử dụng chi thường xuyên để nâng cấp công trình dự án đã xây dựng

Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng chi thường xuyên ngân sách Nhà nước để mua sắm tài sản,...

Ninh Bình: Thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ kế hoạch vốn đầu tư công 2024
Ninh Bình: Thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ kế hoạch vốn đầu tư công 2024

UBND tỉnh Ninh Bình vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 của các công trình,...

Quy định về cấp sổ đỏ cho thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu
Quy định về cấp sổ đỏ cho thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu

Điều 146 Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất...

Tin bất động sản ngày 28/3: Thanh Hóa duyệt phương án đấu giá khu đất 11,5ha tại Sầm Sơn
Tin bất động sản ngày 28/3: Thanh Hóa duyệt phương án đấu giá khu đất 11,5ha tại Sầm Sơn

Phú Yên chấp thuận chủ trương đầu tư khu nhà ở hơn 2.000 tỷ đồng; Bình Định sắp đấu giá 217 lô đất ở thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội;...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu sớm trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/7/2024
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu sớm trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ 1/7/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu trước ngày 31/3/2024, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan,...

Dở khóc dở cười mua chung đất, bạn ‘đi đêm’ ăn chênh nửa tỷ đồng
Dở khóc dở cười mua chung đất, bạn ‘đi đêm’ ăn chênh nửa tỷ đồng

Mảnh đất bán giá 1 tỷ đồng cho hai người bạn thân góp vốn mua chung, nhưng tài khoản của môi giới lại nhận được 1,5 tỷ. Môi giới báo khách chuyển dư 5

Thanh Hóa: Tập trung triển khai công tác quy hoạch
Thanh Hóa: Tập trung triển khai công tác quy hoạch

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn số 4040/UBND-THKH, tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt công tác quy hoạch trên địa bàn tỉnh.

Bất động sản Phát Đạt “trình làng” thị trường ít nhất 4 dự án lớn trong năm 2024
Bất động sản Phát Đạt “trình làng” thị trường ít nhất 4 dự án lớn trong năm 2024

Năm 2024, Bất động sản Phát Đạt có ít nhất 4 dự án hội tụ đủ các điều kiện để đưa ra thị trường tập trung tại khu vực Bình Dương, Bà Rịa – Vũng...

Xây nhà máy trong khu công nghiệp có phải lập quy hoạch chi tiết?
Xây nhà máy trong khu công nghiệp có phải lập quy hoạch chi tiết?

Việc lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đối với một khu công nghiệp là căn cứ lập dự án, cấp giấy phép đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật...

Giá chung cư Hà Nội sẽ “hạ nhiệt” khi bài toán nguồn cung được giải quyết
Giá chung cư Hà Nội sẽ “hạ nhiệt” khi bài toán nguồn cung được giải quyết

Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tiếp tăng giá khiến việc sở hữu nhà ở của người dân ngày càng trở nên khó khăn...

Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt
Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Với việc được áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế hiếm có của vị trí và tiện ích, siêu phẩm Vinhomes Royal Island đang tạo ra...

Dự án khu nhà ở xã hội hơn 1.900 tỷ ở Hải Phòng về tay Hưng Thịnh
Dự án khu nhà ở xã hội hơn 1.900 tỷ ở Hải Phòng về tay Hưng Thịnh

UBND TP.Hải Phòng vừa chấp thuận liên danh Công ty CP TTD holding - CTCP Hưng Thịnh Incons là nhà đầu tư thực hiện dự án khu nhà ở xã hội (NƠXH)...

Tin bất động sản ngày 27/3: Bất ngờ với giá khởi điểm khu đất thuê làm bãi đậu xe tại Quy Nhơn
Tin bất động sản ngày 27/3: Bất ngờ với giá khởi điểm khu đất thuê làm bãi đậu xe tại Quy Nhơn

Thái Nguyên tìm nhà đầu tư cho khu đô thị gần 1.400 tỷ đồng; Thanh Hóa thúc tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất nhiều dự án; Đà Nẵng mở bán hơn 200 căn...

T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An
T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý...

Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?
Năm 2023, 'hệ sinh thái' của đại gia Lê Văn Kiểm kinh doanh ra sao?
27/03/2024 Doanh nghiệp

Năm 2023, KN Cam Ranh và KN Vạn Ninh trong "hệ sinh thái" của đại gia Lê Văn Kiểm đều ghi nhận kết quả kinh doanh trái chiều, nợ phải trả đều tăng đáng kể.

Quy định pháp luật về nhà ở xã hội nên áp dụng từ ngày 01/07/2024?
Quy định pháp luật về nhà ở xã hội nên áp dụng từ ngày 01/07/2024?

Để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội trong thời gian tới, Bộ Xây dựng, các địa phương và doanh nghiệp đã kiến nghị Chính phủ trình Quốc hội...

Hà Nội dự kiến lập thêm thành phố mới ở Phú Xuyên, Ứng Hòa
Hà Nội dự kiến lập thêm thành phố mới ở Phú Xuyên, Ứng Hòa

UBND Thành phố Hà Nội vừa trình HĐND Thành phố đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065....

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance