VnFinance
Thứ tư, 14/12/2022, 11:47 AM

Tin ngân hàng ngày 14/12: LienVietPostBank giảm lãi suất vay vốn cho khách hàng doanh nghiệp

MSB thanh lý tàu biển VTB ACE với giá 100 tỷ đồng; Công an Bắc Giang chỉ đặc điểm tiền giả mới xuất hiện; Hàng nghìn quà tặng khuyến mại mùa kiều hối Agribank… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

LienVietPostBank giảm lãi suất vay vốn cho khách hàng doanh nghiệp

Với tổng quy mô lên tới hơn 3.000 tỷ đồng, Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank) ưu tiên hỗ trợ giảm lãi suất vay lên tới 1%/năm cho khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất khẩu - đơn vị đem về nguồn thu ngoại tệ lớn cho đất nước. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ưu tiên như Nông nghiệp, nông thôn cũng được hỗ trợ giảm lãi suất trong 2 tháng cuối năm 2022, vốn được xem là cao điểm về nhu cầu vốn vay, góp phần giảm bớt áp lực khó khăn về chi phí, hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh.


Tin ngân hàng ngày 14/12: LienVietPostBank giảm lãi suất vay vốn cho khách hàng doanh nghiệp
Ảnh minh họa
 

Điểm đặc biệt của chương trình là khách hàng không cần phải làm thủ tục rườm rà, Ngân hàng hoàn toàn chủ động trong thực hiện giảm lãi suất, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng được hỗ trợ. Ngoài ra, LienVietPostBank cũng chủ trương tiết giảm chi phí hoạt động, cơ cấu nguồn vốn huy động, ứng dụng công nghệ thông tin trong các giao dịch, tích cực giải quyết thu hồi nợ xấu... để tạo nguồn hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp.

Không chỉ giảm lãi suất, LienVietPostBank còn cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ đến với khách hàng doanh nghiệp như; Dịch vụ thu hộ Ngân sách nhà nước, Dịch vụ Ủy thác thanh toán lương, UPAS LC, Thanh toán quốc tế...

Ngân hàng cũng là đơn vị tiên phong trong việc cải tiến và phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số, nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, tăng cường số hóa nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Đồng thời, với đội ngũ nhân sự trẻ trung, chất lượng cao mang tới sự phục vụ chuyên nghiệp, tin cậy cho khách hàng.

Đợt giảm lãi suất cuối năm 2022 của LienVietPostBank là hoạt động ý nghĩa, thể hiện nỗ lực của Ngân hàng trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, đồng thời hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của NHNN về các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

MSB thanh lý tàu biển VTB ACE với giá 100 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố thông tin chào bán tàu biển VTB ACE đã qua sử dụng với giá bán khởi điểm là 100 tỷ đồng (hoặc tiền usd tương đương theo tỷ giá quy đổi của MSB tại ngày ghi trên thư chào thầu).

Tài sản được chào bán cạnh tranh theo hình thức trả giá một lần thông qua Đơn chào mua tài sản gửi trực tiếp qua đường bưu điện tới MSB trước 17h ngày 16/12/2022.

Tàu biển VTB ACE là loại tàu chở hàng rời thuộc quyền sở hữu của MSB, có hô hiệu/số IMO: XVVA/9143049, được đóng vào năm 1996 tại Nhật Bản và đăng ký tại Cảng Hải Phòng, đăng kiểm bởi NK + VR. Tàu có tổng công suất máy chính là 7320 HP, trọng tải toàn phần là 24157.00 MT, tổng dung tích 15354 GT, dung tích thực dụng là 8111 NT. Tàu có chiều dài 158.500 M và chiều rộng 25.800 M, mớn nước 9.350 M.

Khách hàng sẽ xem tình trạng và nhận bàn giao tàu tại vùng nước Bãi neo Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam.

Mức giá 100 tỷ đồng là mức giá khởi điểm đã bao gồm VAT và chưa bao gồm các loại thuế, phí liên quan đến việc chuyển nhượng và giá trị nguyên liệu, vật tư khai thác trên tàu tại thời điểm bàn giao (nếu có). Mức giá này sẽ được quy đổi tương đương sang USD nếu người mua là tổ chức, cá nhân nước ngoài. Khách mua tàu sẽ phải mua lại toàn bộ lượng dầu tồn, nhiên liệu trên tàu VTB ACE tại ngày bàn giao tàu, căn cứ xác định lượng dầu tồn trên tàu VTB ACE, dựa trên kết quả của công ty giám định dầu do hai bên thỏa thuận lựa chọn, đơn giá mua lượng dầu tồn sẽ được MSB và khách mua thỏa thuận.

Tài sản được chào bán cạnh tranh theo hình thức trả giá một lần, thông qua Đơn chào mua tài sản gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện trong phong bì kín tới MSB trước 17h ngày 16/12/2022. Số tiền đặt trước tham gia đấu giá là 15 tỷ đồng, phải được ghi Có vào tài khoản của MSB chậm nhất tới 17h ngày 19/12/2022. Đối với khách chào mua là cá nhân, tổ chức quốc tế/hoặc đại lý được cá nhân, tổ chức quốc tế chỉ định chào mua tàu VTB ACE: không yêu cầu thực hiện đặt trước số tiền ký quỹ chào mua.

Các đơn vị không trúng quyền mua sẽ được MSB hoàn lại số tiền đã ký quỹ trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày mở niêm phong chào mua. Buổi mở niêm phong dự kiến tổ chức vào lúc 14h00 ngày 20/12/2022 tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam, số 54A Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

Công an Bắc Giang chỉ đặc điểm tiền giả mới xuất hiện

Loại tiền giả mệnh giá 500 nghìn đồng và 200 nghìn đồng mới xuất hiện có hình ảnh, hoa văn không sắc nét, hình định vị không khớp khít… và chưa làm giả được yếu tố bảo an.

Ngày 13/12, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, thời gian gần đây trên thị trường tiếp tục xuất hiện một số loại tiền giả mệnh giá 500 nghìn đồng và 200 nghìn đồng.

Tiền giả polymer mệnh giá 500 nghìn đồng (seri UF, DQ); 200 nghìn đồng (seri QH, KD) có hình ảnh, hoa văn không sắc nét; hình định vị không khớp khít; mực đổi màu (OVI) được in giả cùng hình ảnh hoa văn mặt trước, không có hiệu ứng đổi màu như tiền thật; mảng ký tự siêu nhỏ là dải mực nhòe; cửa sổ lớn, cửa sổ nhỏ có định dạng không rõ ràng, không cân đối; các cửa sổ được làm giả bằng cách khoét thủng nền giấy, dán nilon khu vực cửa sổ, phủ lớp nilon mỏng trên toàn bộ hai mặt tờ tiền hoặc chỉ phủ lớp nilon mỏng ở mặt trước tờ tiền; khi soi dưới đèn cực tím khu vực cửa sổ phát quang, seri dọc và seri ngang không phát quang.

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, loại tiền này chưa làm giả được các yếu tố bảo an, như nét in nổi, hình bóng chìm, dây bảo hiểm, cụm số mệnh giá dập nổi trong cửa sổ lớn, hình ẩn trong cửa sổ nhỏ và mực không màu phát quang.

Người dân khi phát hiện tiền giả, đối tượng sử dụng, tiêu thụ, vận chuyển tiền giả cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Hàng nghìn quà tặng khuyến mại mùa kiều hối Agribank

Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) phối hợp cùng Western Union (WU) triển khai chương trình khuyến mại “Mùa kiều hối Agribank, Nhận tiền nhanh - Nhiều quà tặng” với hơn 19.000 giải thưởng và tổng giá trị lên đến 1,9 tỷ đồng.


Tin ngân hàng ngày 14/12: LienVietPostBank giảm lãi suất vay vốn cho khách hàng doanh nghiệp
Ảnh minh họa
 

Theo đó, từ ngày 15/12/2022 đến hết ngày 31/1/2023, tất cả khách hàng sau khi hoàn tất nhận hoặc chuyển tiền Western Union tại quầy giao dịch của Agribank trên phạm vi toàn quốc (không bao gồm các giao dịch nhận tiền vào tài khoản qua E-Moblie Banking - ABMT) sẽ nhận được phần quà bằng tiền mặt giá trị tương đương 100.000 đồng.

Đây là chương trình khuyến mại thường niên được tổ chức xuyên suốt trong thời điểm tết đến xuân về, là lời tri ân gửi đến các khách hàng đã luôn tin tưởng và sử dụng dịch vụ Western Union tại Agribank trong thời gian qua.

Hiện tại, Western Union là nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế lớn nhất thế giới với hơn 135 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chuyển tiền ở khoảng 510.000 địa điểm tại hơn 200 quốc gia. Với dịch vụ chuyển tiền của Western Union tại Agribank khách hàng sẽ được trải nghiệm sự nhanh chóng, an toàn, thuận tiện và đáng tin cậy.

Để chuẩn bị cho việc nhận tiền Kiều hối tại quầy một cách thuận lợi, đối với dịch vụ nhận tiền tại quầy, khách hàng cần mang theo: chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước hoặc hộ chiếu; mã số chuyển tiền (đối với trường hợp nhận tiền); ddiền các thông tin theo mẫu vào phiếu nhận/ chuyển tiền (theo mẫu của Agribank).

Chuyển tiền kiều hối qua Agribank là dịch vụ dành cho Việt kiều, người lao động Việt Nam gửi tiền từ nước ngoài về cho thân nhân, gia đình. Agribank hiện là đại lý chi trả kiều hối lớn nhất của Western Union tại Việt Nam, bao gồm cả dịch vụ chuyển tiền đi và dịch vụ chi trả tiền Western Union tại tất cả các chi nhánh và phòng giao dịch của Agribank.

Với chương trình khuyến mãi này, Agribank tin tưởng rằng không chỉ hỗ trợ khách hàng giao dịch một cách an toàn và nhanh chóng mà còn gửi đến khách hàng một “món quà” thay lời cảm ơn và lời chúc năm mới 2023 sắp đến.


Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng

Ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng), với tổng số thành viên trúng thầu là 2 thành viên. 

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này...

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.

Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I
Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I

VietinBank ra mắt sản phẩm siêu ưu đãi cho khách hàng kinh doanh; BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản 100.000 tỷ đồng;

Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!
Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, mới đây, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ...

Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu
Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu

Giá vàng thế giới hôm nay (23/4) giảm khi chịu áp lực bán mạnh. Mặc dù thị trường vàng có khả năng sẽ tiếp tục giảm thấp hơn trong mùa hè,...

Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4
Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng thứ Ba, 23/4/2024.

Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?
Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?

Quý I/2024, PGBank ghi nhận lãi sau thuế hơn 92 tỷ, giảm 24% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%, hiện ngân hàng chưa xóa sạch nợ xấu tại VAMC.

Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy cả Phố Wall và Phố Main vẫn đặt cược vào vàng thỏi để kiếm thêm lợi nhuận...

Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá

Giá vàng thế giới trong tuần (15/4-21/4) tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng quay đầu giảm...

Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ
Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ

Tỷ giá USD tự do tiếp tục tăng; SeABank tăng vốn điều lệ và bầu bổ sung thành viên HĐQT; Lãi suất cho vay giảm 0,6% so với cuối năm 2023;...

Điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế
Điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết, thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế...

Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I
Tin ngân hàng ngày 20/4: Lợi nhuận của PGBank đạt 116 tỷ đồng, giảm 24% trong quý I

MB ước tính lợi nhuận quý I/2024 gần 5.800 tỷ đồng; Ngân hàng VPBank vừa điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; Các ngân hàng cam kết giải ngân 7.500 tỷ...

Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần
Giá vàng hôm nay (20/4): Giảm trong phiên giao dịch cuối tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (20/4) giảm khi các nhà đầu tư bán tháo sau phiên tăng mạnh trước đó. Iran cho biết sẽ không có kế hoạch trả đũa...

Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng
Ngày 22/4, NHNN sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu vàng miếng vào thứ Hai tuần tới (22/4), để tăng cung cho thị trường. Giá tham chiếu đặt cọc là 81,80 triệu đồng/lượng.

Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay
Phó Thống đốc NHNN thông tin về số tiền cho SCB vay

Ngày 19/4, tại Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý I, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho biết, SCB là một trong...

Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm
Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm

Khách vay mua nhà bức xúc vì ngân hàng tính gốc, lãi mập mờ;Hai lãnh đạo của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm;Eximbank nhận giải Sao Khuê 2024...

Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (19/4) tăng mạnh khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông...

MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính
MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính

Năm 2023, MB Ageas Life ghi nhận sự suy giảm về doanh thu hoạt động bảo hiểm nhưng nhờ lực đỡ từ hoạt động tài chính, đã giúp lợi nhuận duy trì mức tăng trưởng.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance