VnFinance
Thứ sáu, 15/07/2022, 11:01 AM

Tin ngân hàng ngày 15/7: 6 tháng đầu năm, lợi nhuận SHB tăng 84% so với cùng kỳ

Moody’s xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng tích cực cho VPBank; NHNN có cần tăng lãi suất điều hành trong năm nay; Đăng ký trực tuyến IVB Mobile Banking, thưởng liền tay tới 380.000...

6 tháng đầu năm, lợi nhuận SHB ước đạt gần 5.900 tỷ, tăng 84% so với cùng kỳ

Theo một nguồn tin đáng tin cậy từ lãnh đạo SHB, lợi nhuận hợp nhất trước thuế 6 tháng đầu năm ước tính đạt gần 5.900 tỷ đồng, tăng 84% so với cùng kỳ, hoàn thành hơn 50% kế hoạch đề ra từ đầu năm; Tổng thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh dự kiến đạt hơn 9.400 tỷ đồng, tăng gần 113% so với cùng kỳ; Các chỉ số đều tăng trưởng tốt.

Tin ngân hàng ngày 15/7: 6 tháng đầu năm, lợi nhuận SHB tăng 84% so với cùng kỳ
6 tháng đầu năm, lợi nhuận SHB ước đạt gần 5.900 tỷ, tăng 84% so với cùng kỳ/Ảnh minh họa.
 

Trước đó, SHB kết thúc quý I với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.227 tỷ, tăng 93,9% và thực hiện được 28% kế hoạch năm 2022. Trong đó, hầu hết các mảng kinh doanh của ngân hàng đều có lãi và ghi nhận sự tăng trưởng trong quý I/2022.

Tính đến cuối quý I, tổng tài sản của SHB đạt 515,5 nghìn tỷ, tăng 1,8% so với cuối năm trước. Dư nợ cho vay khách hàng đạt 371,7 nghìn tỷ, tăng trưởng 2,6%. Tiền gửi khách hàng đạt 333,6 nghìn tỷ, tăng 2%.

Về chất lượng tài sản, tính đến 31/03/2022, nợ xấu ngân hàng ở mức 6.483 tỷ, tăng 370 tỷ so với cuối năm trước. Qua đó kéo tỷ lệ nợ xấu trên dư nợ cho vay khách hàng tăng từ 1,69% lên 1,74%.

Theo kế hoạch được đại hội cổ đông đề ra, SHB dự kiến lợi nhuận trước thuế tối thiểu 11.686 tỷ đồng, tăng 87%; tổng tài sản tăng trưởng trên 12%; vốn điều lệ tăng trưởng 36% so với năm 2021; chia cổ tức tối thiểu 18%.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu SHB bật tăng trần trong phiên giao dịch 13/7 với thanh khoản cao đột biến. Cụ thể, ngay từ cuối phiên sáng cổ phiếu này đã tăng lên giá cao nhất và kết phiên chiều với lượng dư mua giá trần hơn 5,7 triệu đơn vị. Tính chung cả ngày, thanh khoản SHB đạt gần 36,1 triệu đơn vị, tương đương giá trị 521,2 tỷ đồng - mức lớn nhất trong 8 tháng qua.

Moody’s xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng tích cực cho VPBank

Vừa qua, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng tích cực cho Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) - tương đương mức trần xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam.

Theo đó, trong số 21 ngân hàng Việt Nam được Moody’s xếp hạng, VPBank là một trong hai ngân hàng có mức đánh giá tín nhiệm cơ sở (BCA) bị giới hạn bởi trần xếp hạng quốc gia Việt Nam (Ba3).

Ngoài ra, trong kì đánh giá này, Moody’s cũng lần đầu tiên công bố số điểm phát triển bền vững (ESG) của VPBank. Theo đó, VPBank được đánh giá ở mức 2 trên thang điểm 5, với 1 là mức cao nhất, nhờ nền tảng vững mạnh, chiến lược rõ ràng cùng hệ thống quản trị hiệu quả. Mức xếp hạng của VPBank hiện đang xếp ngang hàng với nhiều tổ chức tín dụng trong khu vực, cho thấy các yếu tố phát triển bền vững luôn được ngân hàng coi trọng trong định hướng phát triển lâu dài.

Đối với kết quả kinh doanh của VPBank, Moody’s đánh giá chỉ tiêu an toàn vốn của ngân hàng sẽ duy trì ổn định sau khi hoàn tất thương vụ chuyển nhượng 50% vốn tại công ty con Công ty Tài chính TNHH MTV VPBank SMBC (FE Credit). Bên cạnh đó, kế hoạch bán vốn cho đối tác chiến lược nước ngoài trong năm 2022 sẽ là mũi nhọn giúp ngân hàng củng cố nền tảng vốn vững mạnh trong các năm tiếp theo.

Hậu thuẫn bởi sự hồi phục của nền kinh tế sau đại dịch, Moody’s kỳ vọng chất lượng tài sản của ngân hàng tiếp tục duy trì sự ổn định, trong khi tỷ suất sinh lời cao hơn trung bình ngành cùng thanh khoản ổn định sẽ tiếp tục là lợi thế của VPBank.

Trong bối cảnh nhiều biến động của thị trường tài chính quốc tế và lạm phát leo thang tại nhiều quốc gia, việc Moody’s duy trì xếp hạng tín nhiệm của VPBank cho thấy niềm tin cùng sự tín nhiệm của các tổ chức quốc tế vào nền tảng vốn và kế hoạch phát triển của ngân hàng trong thời gian tới. Điều này sẽ góp phần củng cố vị thế của VPBank, đồng thời tăng cường năng lực huy động vốn của ngân hàng từ các định chế tài chính uy tín.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có cần tăng lãi suất điều hành trong năm nay?

Lãi suất tiền đồng cần ở mức cao hơn, để cân đối với đà tăng của lãi suất đô la Mỹ trên thị trường tiền tệ. Vì vậy, có thể động thái phát hành tín phiếu là mở màn cho chuỗi động thái về lãi suất của NHNN thời gian tới.

Hiện tại lãi suất điều hành có tác động tới thị trường liên ngân hàng mạnh nhất chính là lãi suất thị trường mở (OMO) hiện đang ở mức 2,5%. Trong thời gian tới, việc NHNN bán đô la Mỹ để bình ổn tỷ giá, đồng nghĩa với việc hút bớt tiền đồng trên thị trường có thể đẩy thanh khoản tiền đồng vào trạng thái eo hẹp. Nhu cầu vay tiền đồng trên thị trường mở sẽ xuất hiện nhiều hơn, kéo lãi suất tiền đồng trên thị trường liên ngân hàng xoay quanh lãi suất thị trường mở.

Trong khi đó, lãi suất mục tiêu của Fed (FED fund target rate) đang ở khoảng 1,5-1,75% và thị trường đang gần như kỳ vọng Fed sẽ tăng thêm 0,75 điểm phần trăm tại cuộc họp FOMC ngày 27-7 tới đây. Ngoài ra nhiều khả năng Fed sẽ tăng thêm nhiều lần 0,75 điểm phần trăm tại các cuộc họp kế tiếp trong năm nay. Như vậy, khả năng cao lãi suất mục tiêu của Fed vào cuối năm nay sẽ cao hơn nhiều so với lãi suất thị trường mở của Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Nếu không có một động thái tăng lãi suất tương ứng, lãi suất tiền đồng sẽ thấp hơn đáng kể lãi suất đô la Mỹ trên thị trường liên ngân hàng. Điều này sẽ gây áp lực hơn nữa cho tỷ giá nửa cuối năm nay. Tới lượt tỷ giá tăng sẽ tác động đến nhập khẩu lạm phát. Vì vậy, để kiềm chế tỷ giá và lạm phát, không ngoại trừ khả năng NHNN cũng sẽ tăng lãi suất thị trường mở và có thể tăng tương ứng toàn bộ lãi suất điều hành. Hay nói khác, lãi suất tiền đồng cần phải ở mức cao hơn trong cân đối tổng thể lãi suất tiền đồng - đô la Mỹ trên thị trường tiền tệ.

Đăng ký trực tuyến IVB Mobile Banking, thưởng liền tay tới 380.000 đồng

Với mong muốn gia tăng tính năng và nâng tầm trải nghiệm cho tất cả các khách hàng đã có tài khoản ngân hàng Indovina (IVB), IVB chính thức ra mắt tính năng "Đăng ký trực tuyến" dịch vụ IVB Mobile Banking. Theo đó, chỉ với vài thao tác đơn giản ngay trên ứng dụng IVB Mobile Banking khách hàng đã có thể đăng ký và sử dụng ngay dịch vụ mà không cần ra quầy giao dịch như trước đây.

Tin ngân hàng ngày 15/7: 6 tháng đầu năm, lợi nhuận SHB tăng 84% so với cùng kỳ
Đăng ký trực tuyến IVB Mobile Banking, thưởng liền tay tới 380.000 đồng.
 

Đặc biệt hơn, khi sử dụng tính năng này khách hàng có cơ hội nhận ưu đãi từ chương trình “Đăng ký nhanh chóng - Trải nghiệm mượt mà” diễn ra trong 4 tuần. Cụ thể, mỗi tuần, chương trình sẽ tiến hành trao 200 giải thưởng cho các khách hàng may mắn, bao gồm: 100 giải Đồng hành trị giá 30.000 đồng dành tặng các khách hàng đầu tiên đăng ký và kích hoạt lần đầu ứng dụng IVB Mobile Banking thành công; 100 giải Khám phá trị giá 50.000 đồng với các khách hàng đầu tiên phát sinh giao dịch tài chính lần đầu thành công trên ứng dụng IVB Mobile Banking.

Ngoài ra, chương trình “Đăng ký nhanh chóng - Trải nghiệm mượt mà” còn giành 40 giải Tốc độ trị giá 300.000 đồng dành tặng những khách hàng đạt tổng doanh số giao dịch tài chính cao nhất (từ 1 triệu đồng).

Ưu đãi được xem là cơ hội “vàng” cho các khách hàng cá nhân đã có tài khoản thanh toán tại ngân hàng Indovina (IVB) nhưng chưa đăng ký dịch vụ IVB Mobile Banking nâng tầm trải nghiệm và nhận quà hấp dẫn lên tới 380.000 đồng. Được biết, mỗi hạng mục giải thưởng khách hàng sẽ được hưởng tối đa 01 lần trong suốt thời gian diễn ra chương trình.


Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

Ngày 24/4/2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á...

Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng

Tổng giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng xin từ nhiệm; Doanh thu giảm, ngân hàng siết lại hoạt động bán bảo hiểm; Agribank rao bán khoản nợ của Công ty Xăng dầu Hải Hạnh...

Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý
Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý

Liên quan đến thị trường vàng, nhất là giá vàng miếng, Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, ...

Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024
Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 11 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Trong đó, có nhiều nhà băng ghi nhận lợi nhuận giảm,...

Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi
Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi

NHNN điều chỉnh tăng lãi suất qua các kênh quan trọng; Đề xuất TP HCM phát hành trái phiếu để thu hút kiều hối cho các dự án hạ tầng;...

Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (24/4) giảm mạnh và chạm mức thấp trong gần ba tuần khi chịu áp lực bán chốt lời trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã giảm bớt.

Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng
Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử.

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng

Ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng), với tổng số thành viên trúng thầu là 2 thành viên. 

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này...

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.

Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I
Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I

VietinBank ra mắt sản phẩm siêu ưu đãi cho khách hàng kinh doanh; BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản 100.000 tỷ đồng;

Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!
Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, mới đây, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ...

Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu
Giá vàng hôm nay (23/4): Thị trường thế giới giảm sâu

Giá vàng thế giới hôm nay (23/4) giảm khi chịu áp lực bán mạnh. Mặc dù thị trường vàng có khả năng sẽ tiếp tục giảm thấp hơn trong mùa hè,...

Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4
Phiên đấu thầu vàng miếng được chuyển sang ngày 23/4

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng thứ Ba, 23/4/2024.

Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?
Quý đầu tiên năm 2024, PGBank kinh doanh ra sao?

Quý I/2024, PGBank ghi nhận lãi sau thuế hơn 92 tỷ, giảm 24% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%, hiện ngân hàng chưa xóa sạch nợ xấu tại VAMC.

Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (22/4): Đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy cả Phố Wall và Phố Main vẫn đặt cược vào vàng thỏi để kiếm thêm lợi nhuận...

Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng trong tuần (15/4-21/4): Kết thúc tuần tăng giá

Giá vàng thế giới trong tuần (15/4-21/4) tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng quay đầu giảm...

Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ
Tin ngân hàng tuần qua: Cho phép ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ

Tỷ giá USD tự do tiếp tục tăng; SeABank tăng vốn điều lệ và bầu bổ sung thành viên HĐQT; Lãi suất cho vay giảm 0,6% so với cuối năm 2023;...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance