VnFinance
Thứ ba, 16/08/2022, 12:03 PM

Tin ngân hàng ngày 16/8: Cảnh giác với các cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Agribank tiếp tục rao bán lô đất 3.000 m2 tại TP.HCM; Techcombank ra mắt thương hiệu tài chính dành cho thế hệ “Why not?”; OCB nhận giải "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022"…

Cảnh giác với các cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Để không trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo qua mạng, mới đây, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (Trung tâm VNCERT/CC) - Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo, người dân lưu ý: Các trang web chính thức của các ngân hàng được đăng ký với các cơ quan có thẩm quyền ở Việt Nam thường được đăng ký tên miền (.vn) hoặc (.com.vn), các trang web đăng ký tên giống nhưng đuôi khác như (.vip), (.top), (.cc), (.com)… có thể là giả mạo.

f6879408a2d638ed207205a22
Cảnh giác với các cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng/Ảnh minh họa

Khi nhận các tin nhắn, cuộc gọi nghi vấn, không rõ ràng, người dân có thể gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng để kiểm tra lại thông tin; cần lưu lại căng bằng chứng (tin nhắn hoặc ghi âm cuộc gọi) thực hiện phản ánh tới Doanh nghiệp viễn thông quản lý thuê bao để yêu cầu xử lý; bên cạnh đó cung cấp các bằng chứng đã có tới các cơ quan chức năng của Bộ Công an nơi gần nhất đề nghị xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, khi nhận được các cuộc gọi, tin nhắn lạ, có dấu hiệu nghi vấn, phải bình tĩnh, tuyệt đối không tiết lộ thông tin đăng nhập dịch vụ SmartBanking (như mật khẩu, mã OTP...) cho người khác trong mọi trường hợp. Không truy cập vào các đường dẫn (link) giả mạo ngân hàng. Xác minh kỹ các thông tin trao đổi trên mạng xã hội, đặc biệt với các giao dịch liên quan đến tài chính.

Đặc biệt người dân không công khai các thông tin cá nhân như: ngày tháng, năm sinh, số CMND hoặc CCCD, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng… lên các trang mạng xã hội để tránh bị các đối tượng lợi dụng khai thác, sử dụng thủ đoạn lừa đảo; khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội cần chọn lọc những thông tin có thể chia sẻ công khai.

Trung tâm VNCERT/CC cũng khuyến cáo người dân thường xuyên thay đổi mật khẩu đăng nhập tài khoản Internet Banking, SmartBanking và có biện pháp để quản lý, bảo mật các thông tin này; tuyệt đối không cung cấp tài khoản, mật khẩu, mã OTP cho bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào.

Agribank tiếp tục rao bán lô đất 3.000 m2 tại TP HCM

Agribank thông báo bán đấu giá quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại số 309 đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, TP HCM để thu hồi nợ.

Tài sản trên bảo đảm cho khoản vay của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu Quốc tế Thái Dương và khoản vay của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ V.LIFE tại Agribank Chi nhánh An Phú.

Tài sản gồm hơn 3.000 m2 diện tích đất ở đô thị, trong đó có hơn 96 m2 là nhà ở, Agribank cho biết tại thời điểm đấu giá căn nhà đã xuống cấp và không còn nguyên hiện trạng như mô tả. Hiện nay phần diện tích phía sau trong dự án chống sạt lở bán đảo Bình Quới – Thanh Đa đã cưỡng chế bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, bên bảo đảm đã được nhận số tiền bồi thường, vì vậy người mua được tài sản đấu giá sẽ không được nhận số tiền này.

Ngân hàng không có công bố thông tin về tổng dư nợ mà hai doanh nghiệp này đang có, tuy nhiên mức giá đấu nhà băng đưa ra cho cho tài sản đảm của hai doanh nghiệp này là 164,8 tỷ đồng, đặt cọc tham gia đấu giá là 10% với bước giá 100 triệu đồng.

Trước đó, tháng 4/2021 Agribank cũng từng rao bán số tài sản này với giá 198 tỷ đồng nhưng không thành công.

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu Quốc tế Thái Dương thành lập từ năm 2014, hoạt động chính trong lĩnh vực bán buôn thực phẩm. Người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Vũ Hoài Linh giữ chức vụ Giám đốc, doanh nghiệp có trụ sở tại quận Bình Thạnh, TP HCM.

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ V.LIFE thành lập từ năm 2011, hoạt động chính trong lĩnh vực bảo dưỡng, sửa chữa ô tô và xe có động cơ khác. Theo thông tin công bố, năm 2019, doanh nghiệp có được góp vốn bởi hai cá nhân với tổng giá trị vốn góp là 230 tỷ đồng, trong đó Giám đốc là bà Lê Thị Gái, góp vốn 90%, tương đương với 207 tỷ đồng. Doanh nghiệp có trụ sở tại TP Thủ Đức, TP HCM.

Techcombank ra mắt thương hiệu tài chính dành cho thế hệ “Why not?”

Sáng 15/08, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) ra mắt Techcombank Aspire, thương hiệu tài chính đầu tiên dành riêng cho thế hệ khách hàng “Why not?”.

Techcombank Aspire được thiết kế để có thể giao dịch dễ dàng 24/7 với ứng dụng Techcombank Mobile. Khách hàng sử dụng được miễn phí quản lý tài khoản, miễn phí giao dịch tại quầy, miễn phí thường niên/phí phát hành thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng... trọn đời hội viên; Được hoàn tiền linh hoạt và không giới hạn có thể lên đến 2% theo thực tế chi tiêu; Ưu đãi trả góp lãi suất 0% và đặc biệt các hợp đồng bảo hiểm mới sẽ được miễn phí chuyển đổi trả góp cho 2 năm đầu tiên, khi sử dụng thẻ tín dụng thanh toán phí bảo hiểm kỳ hạn 12 tháng.

Khách hàng tham gia Techcombank Aspire phải thỏa mãn điều kiện là duy trì số dư tài sản bình quân trong 3 tháng gần nhất từ 200 triệu đồng (bao gồm tiền gửi, tài khoản thanh toán, giá trị giao dịch sản phẩm đầu tư) hoặc có tổng giá trị quan hệ tài chính tại Techcombank (tổng số dư trung bình giá trị tài sản trong 3 tháng + dư nợ tín dụng) từ 250 triệu đồng trở lên.

Ông Darren Buckley, Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ Techcombank chia sẻ: “Techcombank Aspire được thiết kế riêng để đáp ứng mong muốn của người dùng với bất cứ nhu cầu nào, ở bất cứ giai đoạn nào. Điều chúng tôi tư vấn cho các bạn trẻ không phải là “làm như thế này bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn”, mà là chỉ dẫn giải pháp hiệu quả nhất theo nhu cầu và mong muốn cá nhân của họ”.

Vì thế hệ trẻ này có một bước tiến rất nhanh nên khi phát triển Techcombank Aspire, một trong những thách thức mà Techcombank đối mặt là cũng cần phát triển với tốc độ đủ nhanh, cần đảm bảo đầy dủ cơ sở hạ tầng, kiểm soát dữ liệu và liên tục cập nhật trong chương trình này.

“Mốc mục tiêu đầu tiên mà Techcombank đề ra là đạt 1 triệu khách hàng sử dụng giải pháp tài chính Techcombank Aspire”, ông Darren Buckley nói thêm.

Thế hệ ‘Why not?’ là thế hệ trẻ gắn liền với sự nhiệt huyết, năng động và hoài bão. Mang trong mình khát vọng to lớn, đây là thế hệ đang trỗi dậy mạnh mẽ để tiếp nối di sản của những người đi trước và khẳng định bản ngã riêng của mình.

OCB nhận giải "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022"

Vượt qua những tiêu chí xét tuyển, khảo sát và bình chọn từ HR Asia, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022”.

Xem thêm: Thêm loạt ngân hàng nhận được cái ‘gật đầu’ tăng vốn điều lệ từ NHNN

Tin ngân hàng ngày 16/8: Cảnh giác với các cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng
OCB nhận giải 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022'

Kết quả khảo sát cho thấy, điểm bình quân của OCB trên cả ba tiêu chí gồm: văn hóa công ty và cấu trúc nhân sự (Core); cảm xúc, suy nghĩ, tâm hồn (Self) và suy nghĩ, cảm xúc, hành động của tập thể (Group) đều cao vượt trội so với bình quân các doanh nghiệp. Ngoài các tiêu chí trên, OCB còn được đánh giá cao nhờ khả năng linh hoạt ứng phó trước những trở ngại và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong năm vừa qua.

Năm nay, HR Asia Awards thu hút hàng nghìn doanh nghiệp lớn tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á như: Singapore, Trung Quốc, Malaysia, Campuchia... Tại Việt Nam, ghi nhận sự tham gia của 622 doanh nghiệp, tăng 81 đơn vị so với năm 2021. 46.270 nhân viên đã tham gia cuộc khảo sát đánh giá mức độ gắn kết của nhân viên với môi trường làm việc.

Theo đại diện ngân hàng OCB chia sẻ, "Trong suốt hành trình 26 năm xây dựng và phát triển, OCB luôn được đánh giá cao bởi môi trường làm việc thân thiện, năng động và chuyên nghiệp. Tại OCB, mỗi nhân viên đều được trao quyền và cơ hội để học tập, thăng tiến".

Cũng theo OCB, trụ cột cốt lõi trong chiến lược của OCB là gắn kết con người và phát triển nhân tài. Do vậy, ngân hàng đã và đang thiết lập hệ tiêu chuẩn mới về nơi làm việc, tất cả các cán bộ nhân viên đều được cam kết xây dựng lộ trình thăng tiến minh bạch và công bằng. Cùng với đó, trong quá trình làm việc, cán bộ nhân viên sẽ được đào tạo nâng cao nghiệp vụ, ghi nhận năng lực thông qua các chương trình thi đua nội bộ. Trung bình mỗi năm có đến gần 600 lớp học được tổ chức.

Trước đó, OCB cũng được vinh danh ở nhiều giải thưởng như: HR Excellence hạng mục Talent Acquisition - Thu hút nhân tài; Top 10 ngân hàng và Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn Việt Nam. Mới đây, OCB tiếp tục được vinh danh ở 3 hạng mục: top 1 Nhà Tuyển dụng được Nhân viên yêu thích nhất; Top 10 Ngành Tài chính - Ngân hàng - Chứng khoán; Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2021.

HR Asia Awards là giải thưởng do HR Asia - tạp chí dành cho các chuyên gia nhân sự cấp cao có số lượng ấn phẩm ban hành lớn nhất châu Á tổ chức. Giải thưởng được diễn ra thường niên tại 15 quốc gia trong khu vực với hơn 400.000 lượt tham gia khảo sát hàng năm nhằm vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội, mức độ gắn kết nhân viên xuất sắc và môi trường làm việc hàng đầu.

Xem thêm: KienlongBank dẫn đầu về tăng trưởng doanh số chi tiêu Thẻ ghi nợ JCB


Giải mã cơn sốt chung cư
Giải mã cơn sốt chung cư

Từng một thời bị giới đầu tư “hắt hủi” vì gần như không tăng giá hoặc tăng rất chậm, đột nhiên từ giữa năm 2023 sang đầu năm 2024,...

Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024

VietinBank sắp rao bán ba thửa đất tại Vĩnh Long; Eximbank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc; VPBank đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm ở tất cả kỳ hạn…

Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (28/3) tăng khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát sắp được công bố của Mỹ. Tại thị trường trong nước,...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ

Diễn biến trên thị trường Mỹ, ​​​​​​​chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,08%...

Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử
Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 12 USD/ounce lên gần mức 2.192 USD/ounce...

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển...

Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức,...

Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán
Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán

SHB điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; VIB đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 tăng 13%… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/3: Đồng USD hồi phục nhẹ trong khi chờ đợi chính sách tiền tệ mới từ Fed
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/3: Đồng USD hồi phục nhẹ trong khi chờ đợi chính sách tiền tệ mới từ Fed

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,07%,...

Giá vàng tiếp tục tăng cao, SJC duy trì mức trên 80 triệu đồng/lượng
Giá vàng tiếp tục tăng cao, SJC duy trì mức trên 80 triệu đồng/lượng

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 5 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC...

Ngân hàng làm gì để khơi thông tín dụng?
Ngân hàng làm gì để khơi thông tín dụng?

Để đẩy mạnh tín dụng, theo các ngân hàng thương mại, lãi suất huy động đều đang rất thấp, là cơ sở để các ngân hàng tính toán thực hiện các gói tín dụng...

OCB công bố tài liệu trước đại hội với nhiều nội dung quan trọng năm 2024
OCB công bố tài liệu trước đại hội với nhiều nội dung quan trọng năm 2024

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE:OCB) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 bao gồm kế hoạch kinh doanh, phương án tăng vốn điều lệ, cùng nhiều nội dung...

SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?
SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

Năm 2023, cơ cấu dư nợ cho vay theo ngành nghề kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) ghi nhận thay đổi với hàng loạt sổ đỏ thế chấp.

Tin ngân hàng ngày 26/3: Standard Chartered dự báo GDP quý I của Việt Nam đạt 6,1%
Tin ngân hàng ngày 26/3: Standard Chartered dự báo GDP quý I của Việt Nam đạt 6,1%

Sacombank được Moody's nâng bậc nhiều chỉ số xếp hạng tín nhiệm; Eximbank ưu đãi chuyển tiền lớn nhất cho khách hàng cá nhân;...

BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững
BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững

Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/3: Đồng USD đảo chiều giảm nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/3: Đồng USD đảo chiều giảm nhẹ

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF)...

Đồng đô la sẽ tiếp tục mạnh lên, hạn chế đà tăng của thị trường dầu?
Đồng đô la sẽ tiếp tục mạnh lên, hạn chế đà tăng của thị trường dầu?

Xu hướng thị trường dầu thô trong tuần trước, đặc biệt là Hợp đồng tương lai dầu thô nhẹ, đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự kết hợp của các chính sách kinh tế...

Giá vàng thế giới tăng, trong nước rơi xuống dưới 80 triệu đồng/lượng
Giá vàng thế giới tăng, trong nước rơi xuống dưới 80 triệu đồng/lượng

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 4 USD/ounce...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance