VnFinance
Thứ sáu, 18/11/2022, 11:44 AM

Tin ngân hàng ngày 18/11: Techcombank tăng lãi suất cao nhất lên 9%/năm

HDS lên tiếng về dịch vụ tư vấn phát hành trái phiếu VKC; TPBank triển khai dịch vụ hỗ trợ thanh toán chạm bằng điện thoại trên Google Wallet; ABBANK tối ưu trải nghiệm chuyển tiền quốc tế… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Techcombank tăng lãi suất cao nhất lên 9%/năm

Biểu lãi suất hiệu lực được 10 ngày, ngân hàng này tiếp tục điều chỉnh tăng ở nhiều kỳ hạn để lên top những ngân hàng có lãi suất cao nhất thị trường.

Tin ngân hàng ngày 18/11: Techcombank tăng lãi suất cao nhất lên 9%/năm
Techcombank tăng lãi suất cao nhất lên 9%/năm/Ảnh minh họa
 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank - TCB) mới đây đã công bố biểu lãi suất mới áp dụng từ ngày 15/11 và tăng 0,3 điểm % ở nhiều kỳ hạn.

Theo đó, lãi suất cao nhất tại ngân hàng đã lên 9%/năm, áp dụng cho khách hàng ưu tiên gửi mới tiết kiệm kỳ hạn từ 12 tháng trở lên. Đối với khách hàng thường, lãi suất cao nhất là 8,8%/năm.

Đối với gửi tiết kiệm quay vòng, lãi suất cao nhất là 8%/năm, dành cho khách hàng ưu tiên gửi kỳ hạn 12 tháng trở lên. Khách hàng thường có lãi suất cao nhất là 7,8%/năm.

Ngoài ra, Techcombank tăng cũng lãi suất với sản phẩm Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc thêm 0,3%/năm cho kỳ duy trì tính lãi 6 tháng lên 8,7%/năm.

Trước đó, một số ngân hàng tư nhân lớn cũng đã niêm yết lãi suất chạm mốc 9%/năm như VPBank và SHB. Trong đó, khách hàng của VPBank phải đáp ứng điều kiện là khách hàng ưu tiên, gửi theo hình thức online và kỳ hạn từ 18 tháng trở lên. SHB thì áp dụng cho khách hàng gửi online kỳ hạn từ 36 tháng trở lên.

Trong khi đó, với nhóm Big 4 ngân hàng quốc doanh (Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank), lãi suất cao nhất là 8,2%/năm kỳ hạn 12 tháng-24 tháng theo hình thức online tại VietinBank.

Hiện lãi suất huy động được niêm yết cao nhất trên thị trường là 9,75%/năm tại SCB, dành cho khách hàng gửi online kỳ hạn từ 13 tháng trở lên.

HDS lên tiếng về dịch vụ tư vấn phát hành trái phiếu VKC

Mới đây, Công ty Cổ phần Chứng khoán HD (HDS) đã lên tiếng với tư cách là tổ chức tư vấn phát hành trái phiếu của VKC Holding.

Theo đó, HDS cho biết, Chứng khoán HD chỉ là tổ chức tư vấn phát hành trái phiếu cho VKC Holding, không tham gia giao dịch dưới bất kỳ hình thức nào, Công ty Chứng khoán HD khẳng định làm hết trách nhiệm của tổ chức tư vấn và luôn sẵn sàng đồng hành với nhà đầu tư.

Công ty Cổ phần Chứng khoán HD (HDS) đã lên tiếng với tư cách là tổ chức tư vấn phát hành. Theo đó, HDS cho biết đơn vị này đã thực hiện tư vấn hồ sơ chào bán trên cơ sở các thông tin, tài liệu do tổ chức phát hành là Công ty Cổ phần VKC Holdings (VKC) cung cấp và chịu trách nhiệm theo các quy định pháp luật hiện hành. Kết quả phát hành số lượng trái phiếu tương đương giá trị 200 tỷ đồng thời gian đáo hạn trả gốc là tháng 6/2023.

Công ty Chứng khoán HD không thực hiện việc chào bán, chuyển nhượng quyền sở hữu trái phiếu giữa VKC và các nhà đầu tư, không tham gia giao dịch trái phiếu dưới bất kỳ hình thức nào.

Hiện trái phiếu chưa tới kỳ đáo hạn nhưng tổ chức phát hành có biểu hiện suy giảm khả năng thanh toán.

Với vai trò đại diện cho nhà đầu tư sở hữu trái phiếu theo các quy định hiện hành, HDS sẵn sàng đồng hành cùng các nhà đầu tư, phối hợp tích cực với các tổ chức liên quan để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho các trái chủ -nhà đầu tư của trái phiếu VKC.

Công ty chứng khoán này cũng thông tin cho biết ngân hàng HDBank hoàn toàn không tham gia bất cứ dịch vụ nào trong giao dịch với công ty VKC.

TPBank triển khai dịch vụ hỗ trợ thanh toán chạm bằng điện thoại trên Google Wallet

Mới đây, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai phương thức thanh toán hoàn toàn mới - thanh toán bằng điện thoại với Google Wallet. TPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai hình thức thanh toán siêu tiện ích, siêu nhanh và bảo mật này.

Theo đó, chủ thẻ TPBank Visa chỉ cần cài đặt Google Wallet và thêm thẻ TPBank Visa vào ứng dụng này, là có thể thực hiện chi tiêu mọi lúc mọi nơi tại các điểm chấp nhận thanh toán Google Pay chỉ bằng một cú chạm nhẹ với điện thoại. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể mua sắm online trên các trang web và ứng dụng mua sắm cùng phương thức thanh toán mới này.

Thêm vào đó, khi tích hợp đồng bộ tài khoản Gmail với Google Wallet, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm trên lịch và sử dụng thẻ lên máy bay, cùng nhiều dịch vụ khác trong thời gian tới, ngay trên điện thoại mà không cần mang theo bản cứng. Mọi thông tin cá nhân được bảo mật duy nhất trên điện thoại. Nếu điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp, chỉ cần sử dụng chức năng "Tìm thiết bị của tôi" để khóa thiết bị ngay lập tức từ mọi nơi, bảo mật thiết bị bằng mật khẩu mới hoặc thậm chí xóa sạch thông tin cá nhân.

Không chỉ vậy, chủ thẻ TPBank Visa còn nhận được ưu đãi hoàn tiền cực hấp dẫn khi thanh toán bằng Google Wallet: Hoàn ngay 10K khi chi tiêu từ 100K và hoàn tối đa 50K cho 5 giao dịch từ nay đến 31/12/2022.

ABBANK tối ưu trải nghiệm chuyển tiền quốc tế

Vừa qua, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) chính thức đưa vào vận hành ứng dụng xác thực trước thanh toán (SWIFT Payment Pre-validation), giúp loại bỏ những sự cố, xung đột trong thanh toán quốc tế thông qua việc xác minh các thông tin về người thụ hưởng.

Tin ngân hàng ngày 18/11: Techcombank tăng lãi suất cao nhất lên 9%/năm
ABBANK tối ưu trải nghiệm chuyển tiền quốc tế/Ảnh minh họa
 

Với giải pháp này, khách hàng của ABBANK có thể được hỗ trợ tra cứu tên, số tài khoản người thụ hưởng trước khi gửi yêu cầu chuyển tiền quốc tế. Kết quả tra cứu sẽ được phản hồi ngay lập tức, giúp khách hàng kịp thời tránh được các sai sót, từ đó giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh từ việc chậm trễ thanh toán như: mất thêm thời gian tra soát hoặc phát sinh thêm chi phí, thậm chí phải chịu chi phí phạt chậm thanh toán từ đối tác.

Ông Nguyễn Mạnh Quân - quyền Tổng giám đốc ABBANK, nhận định: “Số liệu từ tổ chức Swift cho thấy, có đến 72% sự cố xảy ra với các giao dịch thanh toán quốc tế bắt nguồn từ những sai sót rất nhỏ như lỗi chính tả hay định dạng. Để tránh phải tiêu tốn chi phí và thời gian xử lý các sự cố không đáng có này, ABBANK lựa chọn nhanh chóng đầu tư và đưa vào triển khai ứng dụng SWIFT Payment Pre-validation như một giải pháp hiệu quả cho cả khách hàng lẫn ngân hàng”.

Đây cũng là lời phản hồi nhanh chóng của ABBANK về việc chung tay xây dựng một hệ thống thanh toán xuyên biên giới an toàn và hiệu quả dựa trên các thành quả công nghệ hiện đại, nơi tất cả các bên có thể gửi lệnh chuyển tiền với độ tin cậy cao hơn.

Tính đến thời điểm này, ABBANK là một trong bốn ngân hàng Việt Nam ứng dụng SWIFT Payment Pre-validation sớm nhất, với mục tiêu không ngừng nâng cấp chất lượng dịch vụ vì khách hàng, đem lại những trải nghiệm ngày một tốt hơn cho người dùng.


Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm
Tin ngân hàng ngày 19/4: SHB dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt sau hơn 10 năm

Khách vay mua nhà bức xúc vì ngân hàng tính gốc, lãi mập mờ;Hai lãnh đạo của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm;Eximbank nhận giải Sao Khuê 2024...

Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (19/4): Thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (19/4) tăng mạnh khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông...

MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính
MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính

Năm 2023, MB Ageas Life ghi nhận sự suy giảm về doanh thu hoạt động bảo hiểm nhưng nhờ lực đỡ từ hoạt động tài chính, đã giúp lợi nhuận duy trì mức tăng trưởng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao
Giá vàng lại đảo chiều tăng cao

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó....

Giá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (18/4): Giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (18/4) giảm mạnh khi áp lực từ kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ mờ đang làm lu mờ sức mạnh từ nhu cầu...

Tin ngân hàng ngày 18/4: Lãi suất liên ngân hàng tăng lên mức cao nhất 11 tháng
Tin ngân hàng ngày 18/4: Lãi suất liên ngân hàng tăng lên mức cao nhất 11 tháng

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking; Giá USD tự do tăng mạnh lên gần 25.700 đồng; Sacombank vượt mốc 1 triệu khách hàng thẻ tín dụng…

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến hết 05/09/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi...

Tin ngân hàng ngày 17/4: TPBank triển khai gói 3.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 4,5%
Tin ngân hàng ngày 17/4: TPBank triển khai gói 3.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 4,5%

Agribank dành nhiều ưu đãi với thẻ Lộc Việt; Giá bán USD ngân hàng vượt lên đỉnh mới;HDBank tung gói trả góp học phí đến 60 tháng…

Giá vàng hôm nay (17/4): Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay (17/4): Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảm

Giá vàng thế giới hôm nay (17/4) giảm nhẹ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo việc cắt giảm lãi suất sẽ không diễn ra sớm...

Công bố Top 10 ngân hàng đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024
Công bố Top 10 ngân hàng đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024, Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư công bố...

Giá vàng sẽ ra sao sau khi NHNN đấu thầu vàng miếng tăng cung cho thị trường?
Giá vàng sẽ ra sao sau khi NHNN đấu thầu vàng miếng tăng cung cho thị trường?

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đang hoàn tất công tác chuẩn bị đấu thầu vàng miếng SJC trở lại sau 11 năm. Câu hỏi nhận được được nhiều sự quan tâm...

Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui
Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui

Năm 2024, tổng số tiền mà các ngân hàng dự kiến dùng để chi trả cổ tức tiền mặt lên tới khoảng 26.000 tỷ đồng...

Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục
Tin ngân hàng ngày 16/4: SCB giảm lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp kỷ lục

MB tung gói vay mua nhà ưu đãi đặc biệt dành riêng cho người trẻ;VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh;MSB kết hợp với Giao hàng tiết kiệm,...

Giá vàng hôm nay (16/4): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (16/4): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (16/4) tăng mạnh khi dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ mạnh hơn làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ duy trì lãi suất...

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Giá vàng có thể tăng 'rất nóng' trong thời gian tới
TS. Nguyễn Trí Hiếu: Giá vàng có thể tăng "rất nóng" trong thời gian tới

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, Chuyên gia Tài chính, TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, nếu không có sự can thiệp mạnh mẽ hơn nữa từ Chính phủ,...

Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau gần 11 năm
Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau gần 11 năm

Ngày 15/4, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường...

Tin ngân hàng ngày 15/4: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm
Tin ngân hàng ngày 15/4: Nhiều ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm

Dư nợ tín dụng bất động sản hơn 2,8 triệu tỷ đồng; Đề nghị Bộ Công an làm rõ trách nhiệm của kiểm toán vụ SCB; NHCSXH Hà Nội...

Giá vàng hôm nay (15/4): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (15/4): Tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy Phố Wall và Phố Main đang tiến những bước ảo về triển vọng của vàng...

Giá vàng hôm nay (14/4): Thị trường thế giới kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng hôm nay (14/4): Thị trường thế giới kết thúc tuần tăng giá

Giá vàng thế giới trong tuần (8/4-14/4) tăng trong phiên giao dịch đầu tuần. Tại phiên giao dịch giữa tuần, giá vàng kéo dài đà tăng ở đầu phiên sau đó quay đầu giảm...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance