VnFinance
Thứ tư, 19/10/2022, 12:19 PM

Tin ngân hàng ngày 19/10: Ngân hàng số Cake by VPBank nâng lãi suất tiền gửi lên 9,5%/năm

HDBank hỗ trợ lãi suất doanh nghiệp do nữ làm chủ; SHB khuyến mại lớn cho khách hàng doanh nghiệp; Agribank lọt top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2021… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Ngân hàng số Cake by VPBank nâng lãi suất tiền gửi lên 9,5%/năm

Theo biểu lãi suất mới nhất áp dụng từ ngày 17/10 của ngân hàng số Cake by VPBank, lãi suất huy động tiền gửi cao nhất mà nhà băng này áp dụng đã lên tới 9,5%/năm. Mức lãi suất này dành cho các khoản tiền gửi từ 300 triệu đồng trở lên, kỳ hạn 36 tháng.

Tin ngân hàng ngày 19/10: Ngân hàng số Cake by VPBank nâng lãi suất tiền gửi lên 9,5%/năm
Ngân hàng số Cake by VPBank nâng lãi suất tiền gửi lên 9,5%/năm/Ảnh minh họa
 

Cũng với số tiền gửi từ 300 triệu đồng trở lên, Cake by VPBank áp dụng mức lãi suất 9,4%/năm cho kỳ hạn 24 tháng, 9,3%/năm cho kỳ hạn 12 tháng, 8,8%/năm cho kỳ hạn 6 tháng.

Với số tiền gửi thấp hơn, nhà băng này huy động lãi suất 9,2 - 9,4%/năm cho kỳ hạn 36 tháng, 9,1 - 9,3%/năm cho kỳ hạn 24 tháng và 9 - 9,2%/năm cho kỳ hạn 12 tháng, 8,5 - 8,7%/năm cho kỳ hạn 6 tháng.

Theo khảo sát ngày 18/10, Cake by VPBank là đơn vị có mức lãi suất huy động niêm yết cao nhất thị trường tính đến thời điểm hiện tại.

Trước đó, mức lãi suất huy động trên 8,5%/năm được ghi nhận tại nhiều ngân hàng như SCB, ABBank, Kienlongbank, SeABank.

Cụ thể, từ ngày 8/10, lãi suất sản phẩm "Tiết kiệm Phát Lộc Tài" của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) đã tăng khoảng 1% tùy kỳ hạn. Trong đó, mức lãi suất cao nhất được áp dụng tại kỳ hạn 36 tháng trả lãi cuối kỳ là 8,85%/năm.

Ngoài ra, trong thời gian 12/10 - 31/10/2022, SCB còn tặng coupon lãi suất 0,5% cho khách hàng tham gia sản phẩm tiền gửi tại quầy bằng VND theo tất cả hình thức lĩnh lãi với kỳ hạn gửi từ 06 tháng đến 11 tháng. Đồng thời, ngân hàng còn có chính sách cộng thêm lãi suất 0,02% cho những người trung và cao tuổi (từ 40 tuổi trở lên).

Bên cạnh sản phẩm tiết kiệm thông thường, SCB còn chào bán chứng chỉ tiền gửi với lãi suất lên tới 8,90%/năm cho kỳ hạn 24 tháng.

Kienlongbank cũng vừa tăng lãi suất cao nhất lên 8,6%/năm khi khách hàng gửi tiền từ 1 năm trở lên.

Trước đó, khách hàng tham gia chứng chỉ tiền gửi 18 tháng của SeABank cũng được nhận lãi suất tới 8,55%/năm, thời gian áp dụng là từ 3/10 - 14/10/2022.

Ngoài những ngân hàng kể trên, một loạt nhà băng khác cũng đã đưa lãi suất huy động lên vùng 8%/năm như Viet Capital Bank, NamABank, VPBank...

Theo dự báo của giới chuyên môn, lãi suất tiền gửi nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong những tháng cuối cùng của năm 2022.

HDBank hỗ trợ lãi suất doanh nghiệp do nữ làm chủ

Các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ được vay tín dụng với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 9% một năm, từ tháng 10.

Ưu đãi nằm trong chương trình dành 1.250 tỷ đồng tài trợ cho nữ doanh nhân trên cả nước của HDBank trong năm 2022. Thời hạn cho vay lên đến 5 năm. Đồng thời, nhà băng cũng sẽ đồng hành, tư vấn các giải pháp tài chính và quản lý rủi ro phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

Để tham gia chương trình, doanh nghiệp phải do phụ nữ sở hữu ít nhất 51% vốn điều lệ hoặc đồng thời thỏa mãn các tiêu chí sau: phụ nữ sở hữu ít nhất 20% vốn điều lệ, giữ vai trò điều hành hoặc quản lý cấp cao và ít nhất 30% thành viên hội đồng quản trị là nữ (nếu doanh nghiệp có hội đồng quản trị).

Chia sẻ cùng các nữ doanh nhân, HDBank còn cung cấp gói tài khoản HDBank BeMax miễn 100% phí chuyển tiền, phí chi lương và bộ công cụ tài chính số eCMB. Doanh nghiệp đăng ký mở tài khoản mới tại ngân hàng còn được tặng gói ưu đãi phí lên đến 10 triệu đồng.

Theo thống kê Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), 85% phụ nữ được phỏng vấn có tài khoản ngân hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp, các ngân hàng thương mại là nguồn vốn đáng tin cậy nhất của các nữ doanh nhân. Khi cần vốn, đại đa số doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ (80%) tìm cách vay ngân hàng.

"Gắn bó với tầm nhìn và sự thúc đẩy của nhiều cổ đông là doanh nhân nữ, thấu hiểu mong muốn tiếp cận nguồn vốn tin cậy của giới nữ doanh nhân, HDBank đã cải thiện các chương trình cho vay và thúc đẩy cơ chế cho vay dành cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, giúp họ chủ động giải quyết những khó khăn nội tại của mình", đại diện HDbank chia sẻ.

Với gói tín dụng ưu đãi lần này, HDBank mong muốn góp phần giúp các các nữ doanh nhân xóa đi các rào cản về định kiến xã hội, định kiến giới hay nghi ngại về khả năng lãnh đạo doanh nghiệp thành công; qua đó tiếp sức giúp các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tăng cường nguồn lực vốn trong giai đoạn cạnh tranh mới.

SHB khuyến mại lớn cho khách hàng doanh nghiệp

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn “SHB 29 năm - Trao tri ân, Nhận gắn kết” dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Chương trình áp dụng từ nay đến ngày 28/02/2023.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, từ ngày 20/10/2022, SHB dành tặng 2,900 tài khoản số đẹp đẳng cấp cho khách hàng lần đầu mở tài khoản tại SHB; đồng thời Khách hàng đăng ký gói combo tài khoản thanh toán sẽ nhận thêm quà tặng là 01 Voucher giảm trừ phí/lãi tại SHB.

Đối với KHDN hiện hữu, SHB ưu đãi tặng/giảm phí tài khoản số đẹp khi khách hàng phát sinh giao dịch tại SHB về tiền gửi, dịch vụ trả lương qua tài khoản, mở thẻ tín dụng... Đối với khách hàng chưa sử dụng gói combo tài khoản thanh toán hoặc đã ngừng sử dụng gói combo tối thiểu 06 tháng, SHB miễn phí 12 tháng đầu khi khách hàng đăng ký gói B.Standard. Ngoài ra, khi khách hàng nâng cấp từ gói combo thấp lên gói cao hơn, SHB miễn phí thay đổi và miễn phí quản lý gói combo trong 06 tháng khi đáp ứng điều kiện chương trình.

Sử dụng gói combo tài khoản thanh toán tại SHB, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi so với đăng ký từng sản phẩm, dịch vụ riêng lẻ: Miễn phí 100% phí chuyển tiền qua IBanking, giảm tới 70% phí giao dịch tại quầy, miễn phí phát hành và phí thường niên Thẻ tín dụng, miễn phí gói trả lương online và chi lương tại quầy lên tới 2 năm. Khách hàng chỉ cần đăng ký 1 lần duy nhất, sử dụng trọn đời các giao dịch online và tại quầy. Bên cạnh đó, SHB tặng hạn mức thấu chi không TSBĐ phê duyệt trước online đối với khách hàng đáp ứng điều kiện để cấp hạn mức thấu chi online.

Trong thời gian triển khai chương trình khuyến mại nhân dịp sinh nhật, SHB tặng 290 voucher giảm phí/lãi cho KHDN sử dụng nhiều sản phẩm, dịch vụ nhất. Voucher có thể sử dụng tại bất kỳ chi nhánh, phòng giao dịch SHB trong vòng 06 tháng kể từ ngày phát hành.

Agribank lọt top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2021

Từ năm 2016 đến nay, đây là năm thứ 6 liên tiếp Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) thuộc top đầu trong danh sách V1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021.

Tin ngân hàng ngày 19/10: Ngân hàng số Cake by VPBank nâng lãi suất tiền gửi lên 9,5%/năm
Agribank lọt top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2021/Ảnh minh họa
 

Bảng xếp hạng năm 2021 tiếp tục là sự ghi nhận của cơ quan nhà nước đối với các doanh nghiệp, trong đó có sự đóng góp của Agribank vào ngân sách quốc gia.

Năm 2021 là năm Agribank thể hiện vai trò tiên phong của tổ chức tín dụng nhà nước trong việc điều chỉnh giảm lãi suất, phí dịch vụ thanh toán hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19. Gần 3,2 triệu khách hàng được Agribank điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, tổng số tiền lãi đã được giảm là hơn 5.600 tỷ đồng, đứng đầu các tổ chức tín dụng tại Việt Nam.

Agribank tăng cường các ứng dụng thanh toán trên nền tảng công nghệ số, miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong nước, triển khai nhiều chương trình tín dụng có quy mô lớn với lãi suất ưu đãi dành cho mọi thành phần kinh tế, tập trung 5 lĩnh vực ưu tiên trong chính sách tín dụng gồm: nông nghiệp và nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, ứng dụng công nghệ cao; tích cực triển khai hiệu quả 2 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Vừa hỗ trợ khách hàng, người dân vượt khó qua dịch bệnh, thiên tai, vừa thực hiện trách nhiệm nghĩa vụ với nhà nước, Agribank không chỉ hoàn thành sứ mệnh là ngân hàng vì cộng đồng mà còn là doanh nghiệp hoạt động an toàn, hiệu quả, có đóng góp quan trọng cho sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Agribank đã ủng hộ gần 330 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội khắp các địa phương trên cả nước. Dự kiến trong năm 2022, ngân hàng này sẽ dành khoảng 600 tỷ đồng để triển khai các hoạt động an sinh xã hội trên khắp các tỉnh, thành cả nước.


Giá vàng hôm nay (29/3): Thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (29/3): Thị trường thế giới tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (29/3) tăng khi được thúc đẩy bởi kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ và nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn mạnh mẽ...

Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của VietCredit giảm 74%
Sau kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của VietCredit giảm 74%

Mới đây, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit; TIN) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán cho năm tài chính 2023. Theo đó, thu nhập lãi thuần...

Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%
Một nhà băng tư nhân sắp tăng vốn điều lệ gấp đôi, chia cổ tức năm 2023 tỷ lệ 115%

Techcombank (TCB) sẽ trình ĐHĐCĐ 2024 phương án chi trả cổ tức 15% bằng tiền và thưởng cổ phiếu tỷ lệ 1:1. Cùng đó, nhà băng này sẽ trình phương án tăng vốn điều lệ từ 35.225,1 tỷ đồng lên 70.450,2 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu.

MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024
MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024

Sáng ngày 28 3, Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (mã chứng khoán: MBS) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Một số nội dung được chú ý là MBS đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 36% năm 2024.

Giải mã cơn sốt chung cư
Giải mã cơn sốt chung cư

Từng một thời bị giới đầu tư “hắt hủi” vì gần như không tăng giá hoặc tăng rất chậm, đột nhiên từ giữa năm 2023 sang đầu năm 2024,...

Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024
Tin ngân hàng ngày 28/3: OCB dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% trong năm 2024

VietinBank sắp rao bán ba thửa đất tại Vĩnh Long; Eximbank nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc; VPBank đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm ở tất cả kỳ hạn…

Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (28/3): Đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (28/3) tăng khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát sắp được công bố của Mỹ. Tại thị trường trong nước,...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 28/3: Đồng USD nhích nhẹ

Diễn biến trên thị trường Mỹ, ​​​​​​​chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,08%...

Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử
Giá vàng liên tiếp tăng vọt lên sát đỉnh lịch sử

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 12 USD/ounce lên gần mức 2.192 USD/ounce...

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển...

Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Cần quy định không cho ngân hàng thương mại bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức,...

Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán
Tin ngân hàng ngày 27/3: LPBank dự kiến mua 20 triệu cổ phiếu của công ty chứng khoán

SHB điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm; VIB đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 tăng 13%… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

NHNN hút về gần 156.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu
NHNN hút về gần 156.000 tỷ đồng qua kênh tín phiếu

Kể từ khi khởi động lại kênh tín phiếu, NHNN đã hút về tổng cộng gần 156.000 tỷ đồng thanh khoản và vẫn chưa có động thái bơm thêm.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/3: Đồng USD hồi phục nhẹ trong khi chờ đợi chính sách tiền tệ mới từ Fed
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/3: Đồng USD hồi phục nhẹ trong khi chờ đợi chính sách tiền tệ mới từ Fed

Diễn biến trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,07%,...

Giá vàng tiếp tục tăng cao, SJC duy trì mức trên 80 triệu đồng/lượng
Giá vàng tiếp tục tăng cao, SJC duy trì mức trên 80 triệu đồng/lượng

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (27/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 5 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC...

Ngân hàng làm gì để khơi thông tín dụng?
Ngân hàng làm gì để khơi thông tín dụng?

Để đẩy mạnh tín dụng, theo các ngân hàng thương mại, lãi suất huy động đều đang rất thấp, là cơ sở để các ngân hàng tính toán thực hiện các gói tín dụng...

OCB công bố tài liệu trước đại hội với nhiều nội dung quan trọng năm 2024
OCB công bố tài liệu trước đại hội với nhiều nội dung quan trọng năm 2024

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE:OCB) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 bao gồm kế hoạch kinh doanh, phương án tăng vốn điều lệ, cùng nhiều nội dung...

SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?
SeABank đang rót tiền nhiều nhất vào ngành nào?

Năm 2023, cơ cấu dư nợ cho vay theo ngành nghề kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) ghi nhận thay đổi với hàng loạt sổ đỏ thế chấp.

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance