VnFinance
Thứ sáu, 22/03/2024, 11:11 AM

Tin ngân hàng ngày 22/3: NCB muốn tăng vốn điều lệ gấp hơn 2 lần trong năm 2024

Hơn 51,7 nghìn tỷ đồng gói tín dụng ưu đãi doanh nghiệp được giải ngân;VietABank miễn nhiệm Phó tổng giám đốc;VietinBank tuyển dụng hơn 500 chỉ tiêu…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

NCB muốn tăng vốn điều lệ gấp hơn 2 lần trong năm 2024

Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Tin ngân hàng ngày 22/3: NCB muốn tăng vốn điều lệ gấp hơn 2 lần trong năm 2024
Ảnh minh họa
 

Năm 2023, NCB đã đạt và vượt kế hoạch đề ra tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 về quy mô hoạt động với các chỉ tiêu trọng yếu như Tổng tài sản, Huy động. Cụ thể Tổng tài sản đạt 96.265 tỷ đồng, tương ứng 102% so với kế hoạch. Huy động đạt 80.043 tỷ đồng, tương ứng 103% kế hoạch. Tuy nhiên, chỉ tiêu Dư nợ cho vay chưa đạt so với kế hoạch. Năm 2023 dư nợ cho vay là 55.344 tỷ đồng, chỉ đạt 96% kế hoạch đề ra. Đối với chỉ tiêu Lợi nhuận trước trích lập theo phương án cơ cấu lại, kế hoạch là lãi 16 tỷ tuy nhiên thực tế thực hiện không đạt con số đó.

Về lý do dư nợ cho vay không tăng trưởng đạt kế hoạch, NCB cho biết các TCTD nói chung, NCB nói riêng phải tuân thủ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng hàng năm do NHNN giao. Năm 2023, NHNN đã chấp thuận NCB tăng trưởng tín dụng tối đa với mức thấp hơn Kế hoạch được ĐHĐCĐ thông qua và NCB đã sử dụng hết hạn mức được NHNN giao.

NCB chưa hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận được ĐHĐCĐ giao chủ yếu xuất phát từ việc nguồn thu từ phí và dịch vụ sụt giảm nghiêm trọng do khó khăn chung của toàn thị trường, đặc biệt là niềm tin của khách hàng đối với thị trường bảo hiểm. Ngoài ra, nguồn thu từ tín dụng không đạt được kỳ vọng cũng một phần xuất phát từ việc dư nợ cho vay không đạt kế hoạch do bị giới hạn về chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng được NHNN giao và việc tăng trưởng tín dụng chậm hơn so với dự kiến.

Năm 2024, NCB đặt mục tiêu tổng tài sản tăng 10% so với năm 2023 lên 105.892 tỷ đồng. NCB có kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ trong năm nay. Căn cứ các nội dung đã được Đại hội đồng cổ đông phê duyệt và uỷ quyền HĐQT thực hiện theo Nghị quyết 199/2023/NQ-ĐHĐCĐ ngày 08/04/2023, HĐQT NCB đã xây dựng phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ thêm 6.200 tỷ đồng thực hiện trong năm 2024, lập hồ sơ đề nghị và đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận bằng văn bản. NCB đang tiếp tục triển khai các nội dung tăng vốn theo trình tự quy định của pháp luật.

Cụ thể, theo kế hoạch đã được ĐHĐCĐ năm 2023 thông qua, NCB dự kiến tăng vốn điều lệ từ mức 5.601 tỷ đồng lên 11.801 tỷ đồng thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ với quy mô tương đương 111% vốn điều lệ ngân hàng tại thời điểm chào bán. Giá chào bán không thấp hơn 10.000 đồng/cp.

Hơn 51,7 nghìn tỷ đồng gói tín dụng ưu đãi doanh nghiệp được giải ngân

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, ngành ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức triển khai các giải pháp và chương trình hành động nhằm phát huy vai trò chính sách và thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp.

Trong đó, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đăng ký gói tín dụng ưu đãi với quy mô gói đạt 509.864 tỷ đồng trong năm 2024.

Gói tín dụng này được giải ngân thông qua Chương trình kết nối ngân hàng-doanh nghiệp và gắn với các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp.

“Đến nay, sau 2 tháng đã giải ngân đạt 51.754 tỷ đồng cho 15.390 khách hàng, so với quy mô gói tín dụng số tiền giải ngân chiếm 10,2%.

Kết quả này là tích cực, cần tiếp tục phát huy, tiếp tục tổ chức thực hiện tốt.

Các khách hàng, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp cận gói tín dụng này được giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại nợ giữ nguyên nhóm nợ, tiếp cận được nguồn vốn lãi suất thấp… để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh; từ đó, có thêm cơ hội tăng trưởng và phát triển”, ông Nguyễn Đức Lệnh cho biết.

Thông qua Chương trình kết nối ngân hàng doanh nghiệp, các ngân hàng cũng triển khai nhiều gói tín dụng cụ thể và linh hoạt.

Đáng chú ý, Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn (Agribank) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang triển khai các gói tín dụng ưu đãi đạt kết quả gắn liền với các gói chương trình dành cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn cụ thể.

Trong đó, ngoài các gói tín dụng cho vay nhà ở xã hội; cho vay lâm sản thủy sản, Agribank còn có gói cho vay đầu tư phát triển sản phẩm OCOP với lãi suất cho vay thấp hơn 2% so với lãi suất cho vay thông thường.

Tại hội nghị kết nối ngân hàng-doanh nghiệp vừa được tổ chức tại huyện Củ Chi, đã có gần 400 khách hàng là doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân được vay vốn Agribank với lãi suất ưu đãi, tổng doanh số cho vay đạt hơn 1.700 tỷ đồng.

VietABank miễn nhiệm Phó tổng giám đốc

Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) quyết định miễn nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc đối với ông Cù Anh Tuấn ngay trước thềm đại hội cổ đông thường niên năm 2024.

Ngân hàng TMCP Việt Á đã chính thức ra quyết định miễn nhiệm với Phó Tổng giám đốc Cù Anh Tuấn. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 20/3.

Ông Cù Anh Tuấn sinh năm 1972, tốt nghiệp bằng Thạc sĩ chuyên ngành Tài chính - Kế toán tại Đại học Công nghệ Swinburne (Australia), CPA(Certified Public Accountant) Australia - chứng chỉ kiểm toán công của Úc từ tháng 01/2005.

Ông Tuấn có 23 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành tài chính ngân hàng Việt Nam. Ông Tuấn từng có 3 năm công tác tại Techcombank, 4 năm tại Tổng công ty Đầu tư vốn nhà nước (SCIC) và nhiều tập đoàn doanh nghiệp khác (Fujitsu Việt Nam, Motorola...).

Quyết định thay đổi nhân sự của VAB diễn ra ngay trước thềm đại hội cổ đông thường niên của ngân hàng. Theo kế hoạch, VAB sẽ tổ chức đại hội cổ đông năm nay vào ngày 26/3 tới.

Chỉ trong vài tháng đầu năm, làn sóng thay đổi nhân sự cấp cao đã diễn ra tại nhiều ngân hàng. Mới đây nhất, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) cũng đã quyết định miễn nhiệm Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mạnh Quân.

Đáng chú ý, chỉ từ đầu năm đến nay, ABBank đã có tổng cộng 4 lần “thay tướng” khi miễn nhiệm 2 Phó Tổng giám đốc và 2 thành viên Ban điều hành.

Trong tháng 2, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cũng đã miễn nhiệm 4 Phó Tổng giám đốc và bổ sung 2 nhân sự khác vào vị trí này. Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc đối với bà Vũ Thu Hiền.

VietinBank tuyển dụng hơn 500 chỉ tiêu

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank - CTG) vừa thông báo tuyển dụng chi nhánh đợt 1/2024. Chỉ tiêu của đợt tuyển dụng này là 552 nhân sự. Thời gian nhận hồ sơ đến 5/4/2024.

Tin ngân hàng ngày 22/3: NCB muốn tăng vốn điều lệ gấp hơn 2 lần trong năm 2024
Ảnh minh họa
 

Cụ thể, VietinBank đang có 276 chỉ tiêu tuyển dụng đối với vị trí Quan hệ khách hàng bán lẻ, 106 chỉ tiêu Quan hệ KH Doanh nghiệp, 51 chỉ tiêu Quan hệ KHDN Vừa và Nhỏ, 49 chỉ tiêu Giao dịch viên, 22 chỉ tiêu Quan hệ khách hàng Doanh nghiệp Lớn.

Ngoài ra, ngân hàng tuyển thêm nhân sự các vị trí Quan hệ KHDN FDI tiếng Trung/Anh/Hàn và các vị trí khác như Kỹ sư Điện toán, Cán bộ tài trợ thương mại, Nhân viên xử lý nợ, Nhân viên tổng hợp,…

Trong đó, khu vực TP.HCM đang tuyển dụng nhiều nhất với 162 chỉ tiêu, tiếp đến là khu vực Tp.Hà Nội với 90 chỉ tiêu.

VietinBank cho biết chỉ tuyển dụng với các ứng viên tốt nghiệp Đại học hệ chính quy, tập trung, dài hạn tại các trường đại học trở lên (không bao gồm hình thức học liên thông lên đại học, tại chức, hệ vừa học vừa làm, văn bằng 2). Đối với ứng viên chưa được cấp bằng tốt nghiệp năm 2024 cần ghi rõ xếp loại tốt nghiệp và thời gian tốt nghiệp dự kiến tại CV ứng tuyển.

Ngân hàng cũng yêu cầu ứng viên không quá 30 tuổi đối với vị trí: Quan hệ khách hàng bán lẻ, Quan hệ khách hàng doanh nghiệp, Tài trợ thương mại, Ngân hàng giao dịch. Ứng viên tham gia dự tuyển không quá 28 tuổi đối với vị trí Giao dịch viên. Ứng viên không quá 35 tuổi đối với các vị trí còn lại. VietinBank ưu tiên các ứng viên ngoại hình khá, sức khỏe tốt. Chiều cao Nữ cao từ 1m58, Nam cao từ 1m65.

Đây là đợt tuyển dụng lớn nhất trong ngành ngân hàng được ghi nhận từ đầu năm đến nay. Trước VietinBank cũng thông báo tuyển dụng tập trung là Vietcombank. Cụ thể, ngân hàng này đang cần tuyển dụng 11 chỉ tiêu vào làm việc tại các chi nhánh. Ngân hàng nhận hồ sơ trực tuyến đối với vị trí không yêu cầu kinh nghiệm đến hết ngày 29/03/2024. Đối với vị trí yêu cầu kinh nghiệm, Vietcombank nhận hồ sơ đến hết ngày 31/12/2024 hoặc khi tuyển dụng đủ.

Đối với vị trí không yêu cầu kinh nghiệm, Vietcombank cần tuyển dụng 65 vị trí chuyên viên khách hàng, 21 vị trí kế toán/giao dịch viên, 1 nhân sự về ngân quỹ, 1 nhân sự về tin học. Đối với vị trí yêu cầu kinh nghiệm, Vietcombank có 18 chỉ tiêu đối với vị trí chuyên viên khách hàng và 5 chỉ tiêu kế toán/giao dịch viên.


Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 27/4: Quý I/2024, NCB đạt lợi nhuận hơn 221,6 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm chánh văn phòng mới; Hoàn thiện các quy định về quỹ tín dụng nhân dân; HD SAISON dành trọn 15.000 tỷ đồng cho công nhân cả nước…

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao
Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua...

Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ
Tài sản thế chấp sắp cán mốc 3 triệu tỷ đồng, Agribank đang miệt mài rao bán các khoản nợ

Ngân hàng Agribank đang rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ tại loạt doanh nghiệp trong lĩnh vực xăng dầu và sản xuất thép...

Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%
Tin ngân hàng ngày 26/4: LPBank lãi trước thuế hơn 2.886 tỷ đồng, tăng 84%

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3; Tập đoàn Tài chính Woori ra mắt trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp; Lợi nhuận ACB quý I/2024 đạt 4.900 tỷ đồng…

Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại
Giá vàng hôm nay (26/4): Tăng trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay (26/4) tăng khi các nhà phân tích ước tính GDP của Mỹ thấp hơn kỳ vọng của thị trường và tăng trưởng kinh tế của Mỹ...

Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?
Vì sao NHNN liên tiếp hủy đấu thầu vàng miếng?

Theo NHNN, phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

Ngày 24/4/2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á...

Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 25/4: VPBank đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý I gần 4,2 nghìn tỷ đồng

Tổng giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng xin từ nhiệm; Doanh thu giảm, ngân hàng siết lại hoạt động bán bảo hiểm; Agribank rao bán khoản nợ của Công ty Xăng dầu Hải Hạnh...

Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý
Yêu cầu NHNN đảm bảo cung cầu vàng miếng với giá hợp lý

Liên quan đến thị trường vàng, nhất là giá vàng miếng, Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, ...

Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024
Kết quả kinh doanh của nhiều ngân hàng giảm trong quý I/2024

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 11 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Trong đó, có nhiều nhà băng ghi nhận lợi nhuận giảm,...

Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi
Tin ngân hàng ngày 24/4: MSB thông tin về việc khách hàng bị mất tiền gửi

NHNN điều chỉnh tăng lãi suất qua các kênh quan trọng; Đề xuất TP HCM phát hành trái phiếu để thu hút kiều hối cho các dự án hạ tầng;...

Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (24/4): Tiếp đà giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (24/4) giảm mạnh và chạm mức thấp trong gần ba tuần khi chịu áp lực bán chốt lời trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã giảm bớt.

Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng
Techcombank Rewards gây bão rực màu với tổng quà tặng đến 412 tỷ đồng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử.

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng với giá hơn 81 triệu đồng

Ngày 23/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô (tương đương 3.400 lượng vàng), với tổng số thành viên trúng thầu là 2 thành viên. 

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên EZCLOUD

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này...

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.

Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I
Tin ngân hàng ngày 23/4: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng trong quý I

VietinBank ra mắt sản phẩm siêu ưu đãi cho khách hàng kinh doanh; BVBank đặt mục tiêu tổng tài sản 100.000 tỷ đồng;

Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!
Sập bẫy tiền ảo, mất trắng hơn 2 tỷ đồng!

Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, mới đây, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance