VnFinance
Thứ năm, 22/09/2022, 17:15 PM
  • Click để copy

Vinamilk được vinh danh là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới với giá trị hơn 2,8 tỷ USD

Tại lễ công bố Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam ngày 21/9 tại Hà Nội, Vinamilk được định giá hơn 2,8 tỷ USD và vinh dự nhận danh hiệu

Tại sự kiện, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance – công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia.

Theo kết quả được công bố, Vinamilk được định giá trên 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Tại lễ công bố năm nay, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".

Đại diện Brand Finance trao chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” cho Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk
Đại diện Brand Finance trao chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” cho Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk

Đây là năm thứ 7, Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022 nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh TOP 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Tính từ lần đầu tiên công bố vào năm 2015 đến nay, Vinamilk đã góp mặt trong 15 bảng xếp hạng về thương hiệu của Brand Finance.

Trước đó, trong báo cáo ngành thực phẩm đồ uống toàn cầu 2022 do Brand Finance công bố, thương hiệu Vinamilk đã cho thấy vị thế khi là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu (vị thứ 6) và Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu (vị thứ 2). Đáng chú ý, tuy đã đạt được giá trị thương hiệu lớn, nhưng tiềm năng phát triển của Vinamilk vẫn được đánh giá rất cao khi trở thành thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu năm 2022.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk luôn nhận thức rõ về vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của công ty, đặc biệt, trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống nói chung và ngành sữa nói riêng.

Tại Vinamilk, trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu luôn được Vinamilk xây dựng từ trụ cột lớn nhất đó là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ quốc gia nào Vinamilk hiện diện. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt, Việt Nam chúng ta sẽ có nhiều thứ hạng cao hơn nữa trên các bảng xếp hạng toàn cầu, khẳng định vị thế và giá trị của các thương hiệu quốc gia Việt Nam".

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất với định giá hơn 2,8 tỷ USD
Vinamilk là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất với định giá hơn 2,8 tỷ USD

“Khi so sánh với một số thương hiệu quốc tế trong khu vực, chúng ta có thể thấy tốc độ gia tăng giá trị của các thương hiệu Việt Nam cao hơn. Điều này có được từ sự thay đổi, thích ứng rất nhanh của các thương hiệu Việt trong thời gian qua. Chúng tôi theo dõi và nhận thấy sự biến chuyển để thích ứng với những thay đổi hậu COVID-19 là rất tốt, và đây có thể là nguyên nhân quan trọng để các thương hiệu Việt Nam bứt phá so với trong khu vực”, ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam nhận định.

Theo Brand Finance, các doanh nghiệp Việt Nam đã thích nghi tốt trong đại dịch, với tổng trị giá của Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2022 đạt 36,6 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2021 và cũng là mức tăng cao nhất trong khu vực. Điều này cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những chiến lược dài hạn và bền vững để xây dựng thương hiệu, và ngược lại, thương hiệu cũng thực sự đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

“Phát triển bền vững và vai trò của ESG với doanh nghiệp” cũng là chủ đề của bài tham luận do ông Alex Haigh - Giám đốc Điều hành của Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương trình bày tại diễn đàn, trong đó đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp dẫn đầu về phát triển bền vững, từ đó thúc đẩy tiến trình và tạo ra tác động tích cực cho toàn ngành.

Năm nay, “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" cũng đã được Brand Finance định giá 431 tỷ USD và xếp thứ 32 toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm đại dịch vừa qua. Tại Việt Nam, Vinamilk được vinh danh là thương hiệu quốc gia trong 12 năm liền và thường xuyên nằm trong các vị trí dẫn đầu của các bảng xếp hạng về thương hiệu của các tổ chức quốc tế uy tín.

Vinamilk hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu về doanh thu (theo Plimsoll, Anh Quốc), có sản phẩm xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô ngày càng được mở rộng.


Hodeco muốn bán gần 56% cổ phần của chủ dự án Khu du lịch Đại Dương quy mô hơn 4.000 tỷ
Hodeco muốn bán gần 56% cổ phần của chủ dự án Khu du lịch Đại Dương quy mô hơn 4.000 tỷ
02/10/2022 Thương hiệu

Hodeco vừa thông qua ký kết hợp đồng chuyển nhượng cổ phần tại Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và giải trí đại dương Vũng Tàu.

Thị trường chứng khoán (30/9): VN-Index chuyển xanh, tăng hơn 6 điểm
Thị trường chứng khoán (30/9): VN-Index chuyển xanh, tăng hơn 6 điểm
30/09/2022 Thương hiệu

Thị trường chứng khoán (30/9): VN-Index tăng hơn 6 điểm; chủ tịch HĐQT Chứng khoán BOS bị miễn nhiệm; cổ phiếu LHG chuyển sang diện kiểm soát; HBC thông báo phát hành cổ phiếu..

T&T Group hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Gio Linh tỉnh Quảng Trị
T&T Group hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Gio Linh tỉnh Quảng Trị
30/09/2022 Thương hiệu

Sáng 29/09/2022, Tập đoàn T&T Group đã trao tặng hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Gio Linh,...

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát động cuộc thi 'Hành trình Kinh doanh' mùa thứ 10
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát động cuộc thi 'Hành trình Kinh doanh' mùa thứ 10
24/09/2022 Thương hiệu

Ngày 23/9 vừa qua, CLB Nhà Kinh tế trẻ trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã chính thức phát động cuộc thi: Hành trình Kinh doanh mùa thứ 10.

Vinamilk được vinh danh là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới với giá trị hơn 2,8 tỷ USD
Vinamilk được vinh danh là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới với giá trị hơn 2,8 tỷ USD
22/09/2022 Thương hiệu

Tại lễ công bố Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam ngày 21/9 tại Hà Nội, Vinamilk được định giá hơn 2,8 tỷ USD và vinh dự nhận danh hiệu

Xu hướng sử dụng 'Super App' ngày càng được khách hàng ưa chuộng
Xu hướng sử dụng 'Super App' ngày càng được khách hàng ưa chuộng
19/09/2022 Thương hiệu

Từ sàn thương mại điện tử cho đến các dịch vụ Tài chính - Ngân hàng… đều nỗ lực thay đổi, làm mới sản phẩm; biến App thông thường thành Super App...

Rèm Lê Minh – 'Thế giới' rèm nhập khẩu chính hãng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao
Rèm Lê Minh – 'Thế giới' rèm nhập khẩu chính hãng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao
19/09/2022 Thương hiệu

Rèm cửa Lê Minh là đơn vị cung cấp rèm vải chất lượng chính hãng tại thị trường Việt Nam. Với chất liệu vải cao cấp, được nhập khẩu từ Bỉ,...

Thêm một mùa trung thu ấm áp trong hành trình 15 năm Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam
Thêm một mùa trung thu ấm áp trong hành trình 15 năm Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam
10/09/2022 Thương hiệu

Ngày 7/9, nhân dịp Trung thu và cũng là dịp bắt đầu năm học mới, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã tổ chức chương trình...

Trung thu tại thành phố đáng sống nhất cho trẻ thơ
Trung thu tại thành phố đáng sống nhất cho trẻ thơ
07/09/2022 Thương hiệu

Nếu như với trẻ em, Trung thu là dịp để có những ký ức đẹp của tuổi thơ khi cùng bạn bè rước đèn, phá cỗ thì với người lớn, ngoài ý nghĩa là dịp...

Lùm xùm vụ tranh chấp bản quyền giữa bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo và Peppa Pig
Lùm xùm vụ tranh chấp bản quyền giữa bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo và Peppa Pig
28/08/2022 Thương hiệu

Vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo và Peppa Pig đến hồi kịch tính, chủ sở hữu của Wolfoo là Sconnect cùng lúc khởi kiện Entertainment One...

Xu hướng xây mộ đá Granite cao cấp ở các công viên nghĩa trang
Xu hướng xây mộ đá Granite cao cấp ở các công viên nghĩa trang
16/08/2022 Thương hiệu

Việc xây dựng và bảo vệ mộ phần của người quá cố là trách nhiệm mang giá trị tâm linh mà những người thân tại thế đều rất coi trọng. Tùy theo kinh tế,...

Làm từ thiện sáng tạo trên Tiktok, lan tỏa yêu thương cho cộng đồng trẻ
Làm từ thiện sáng tạo trên Tiktok, lan tỏa yêu thương cho cộng đồng trẻ
11/08/2022 Thương hiệu

Với mục tiêu lan tỏa năng lượng tích cực và gây quỹ cho bệnh nhi ung thư, ngày 8/8, Tập đoàn MIKGroup phối hợp với Qũy Hy Vọng (HOPE)...

Màn roadshow ấn tượng nhất Việt Nam: Xe đạp, xích lô tới cả xe bus cũng đều ngập tràn hương sắc hoa sen
Màn roadshow ấn tượng nhất Việt Nam: Xe đạp, xích lô tới cả xe bus cũng đều ngập tràn hương sắc hoa sen
02/08/2022 Multimedia

Từ 5 cửa ô, các đoàn xe đạp, xích lô, bus 2 tầng phù đầy hoa sen nhẹ nhàng tiền vào. Cả Hà Nội bỗng nhẹ nhàng, thư thái trong hương thơm thanh khiết.

Manulife tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Bàn tròn Triệu đô tại Việt Nam
Manulife tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Bàn tròn Triệu đô tại Việt Nam
02/08/2022 Thương hiệu

Manulife Việt Nam một lần nữa nhận được danh hiệu cao nhất trong Bảng xếp hạng Bàn tròn Triệu đô (MDRT) năm 2022. Thành tích tuyệt vời này tái khẳng định cam kết...

Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động đồng hành nhân dịp 15 thành lập
Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động đồng hành nhân dịp 15 thành lập
26/07/2022 Thương hiệu

Đánh dấu cột mốc 15 năm đồng hành cùng với trẻ em Việt Nam (2008-2022), Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã tổ chức nhiều hoạt động như ngày hội trao tặng sữa,...

BNI tổ chức ngày hội kết nối kinh doanh 'Better Together Day' cho các thành viên BNI vùng Hanoi 2
BNI tổ chức ngày hội kết nối kinh doanh 'Better Together Day' cho các thành viên BNI vùng Hanoi 2
22/07/2022 Thương hiệu

BNI Hanoi 2 tổ chức sự kiện Ngày hội kết nối kinh doanh Better Together Day – Cùng nhau tốt hơn mỗi ngày cho các Chapter BNI vùng Hanoi 2.

Vinamilk tiếp tục ủng hộ Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. HCM 500 triệu đồng
Vinamilk tiếp tục ủng hộ Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. HCM 500 triệu đồng
20/07/2022 Thương hiệu

Ngày 12/7 vừa qua, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tiếp tục ủng hộ Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh nguồn kinh phí 500 triệu đồng...

THACO tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022
THACO tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022
20/07/2022 Thương hiệu

Nhằm lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia với cộng đồng, ngày 19/7, THACO phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận Phú Nhuận tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện lần thứ...

Vinamilk chia sẻ mô hình “Green Farm” - Bước tiến về phát triển bền vững của ngành sữa tại Hội nghị toàn cầu
Vinamilk chia sẻ mô hình “Green Farm” - Bước tiến về phát triển bền vững của ngành sữa tại Hội nghị toàn cầu
05/07/2022 Thương hiệu

Từ 14 -16/6/2022, Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 đã được tổ chức tại Pháp, với sự tham dự của gần 200 tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới với nhiều báo cáo...



vnfinance.vn