Apec Group: “Cơn lốc” dự án và chiến lược đi từ sản phẩm
Chỉ trong vòng 2 năm ngắn ngủi, một loạt các dự án mang thương hiệu “Apec Group” đã lần lượt chào đời, góp một lượng cung sản phẩm dồi dào trên thị trường bất động sản.
Khách quan nhìn nhận lại toàn bộ quá trình xuất hiện và “xâm nhập” vào thị trường, không thể phủ nhận sự thành công trong chiến lược phủ rộng thần tốc đầy ấn tượng của chủ đầu tư Apec Group. Trong hành trình bước chân vào thị trường bất động sản, Apec Group đã định vị thương hiệu với dòng sản phẩm chất lượng 5 sao nhưng giá cả cạnh trạnh. Đây chính là lý do khiến các dòng sản phẩm của Apec Group tiếp cận được với lượng khách hàng lớn.
Thay vì xác lập thương hiệu từ xuất phát điểm trên thị trường truyền thống, Apec Group lại tập trung đi vào phân khúc bất động nghỉ dưỡng tại những vùng đất mới như Huế, Mũi Né, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận… và dòng sản phẩm căn hộ cao cấp tại các tỉnh có tiềm năng kinh tế phát triển như Hải Dương, Bắc Ninh, Lạng Sơn…
Tính đến thời điểm hiện tại, Apec Group đã ghi dấu ấn trên thị trường với bảng dài các dự án, bao gồm: Apec Diamond Park, Apec Mandala Wyndham Mũi Né, Apec Mandala Wyndham Phú Yên, Mandala Hotel & Spa…
Reatimes đã có cuộc trò chuyện cùng ông Hán Công Khanh - Phó Tổng giám đốc Apec Group về định hướng, chiến lược của doanh nghiệp này.
- Bước chân vào lĩnh vực bất động sản trên vai trò là một chủ đầu tư, đâu là định hướng mà Apec Group lựa chọn, nhất là trong thời điểm bàn cờ thế chân vạc trên thị trường đã dường như xác lập rõ ràng?
Ông Hán Công Khanh: Hiện nay, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM đã có khá nhiều sản phẩm đa dạng. Trên quan điểm của Apec Group, chúng tôi định hướng lựa chọn phát triển dự án ở những nơi có tiềm năng nghỉ dưỡng hoặc các tỉnh có điều kiện phát triển kinh tế. Như trong nghỉ dưỡng, Apec chọn Phú Yên, Ninh Thuận… Trong phát triển đô thị, Apec lựa chọn Bắc Ninh, Hải Dương, Lạng Sơn… Đó là những nơi mà Apec nhận thấy cơ sở hạ tầng còn hạn chế.
Định hướng chiến lược này của Apec đến từ sứ mệnh muốn xây dựng ở mỗi địa phương một công trình biểu tượng, mang tính văn hóa riêng biệt.
Phối cảnh các dự án Apec Group.
Bên cạnh đó, cầu vào sản phẩm tầm cao đã bão hòa. Sản phẩm phù hợp về tiêu chí lựa chọn, về tài chính với khách hàng sẽ có khả năng cạnh tranh tốt hơn. Rõ ràng, hiện tại, thị trường đang có quá nhiều sản phẩm nhưng thiếu đi sự khác biệt, khả năng thanh khoản thấp, lại khó tiếp cận khách hàng. Trong khi đó, thị trường đang phân hóa rõ nét, nhất là từ cuối năm 2018 đến nửa đầu năm 2019. Bởi vậy mà các sản phẩm của Apec hướng tới đã đáp ứng đúng và trúng tiêu chí của khách hàng, đặc biệt là phù hợp với nguồn tài chính cho một tệp khách hàng lớn.
- Sứ mệnh của Apec như ông chia sẻ là “xây dựng ở mỗi địa phương một công trình biểu tượng”. Nhưng có thể thấy, trong thời gian vừa qua, không ít các doanh nghiệp địa ốc đều có đổ bộ vào thị trường tỉnh tạo ra một số lượng các dự án. Làm thế nào để Apec có thể tạo ra sự khác biệt trong dòng sản phẩm của mình?
Ông Hán Công Khanh: Về mặt công trình, chúng tôi xác định không lặp lại, luôn đổi mới sáng tạo concept của mình. Quan trọng nhất, mỗi công trình sẽ phải mang nét riêng phù hợp với văn hóa địa phương, có sự sáng tạo khác biệt. Một concept sản phẩm sẽ không thể áp dụng cho tất cả các thành phố.
Với mong muốn kiến tạo nên một dự án đẳng cấp, là công trình biểu tượng đáng tự hào của người dân tại địa phương đó chúng tôi đặc biệt chú trọng các tiêu chí như: chất lượng cao cấp, tiện ích đồng bộ nhưng vẫn phải gắn liền với nét văn hóa bản địa. Đặc biệt, các công trình của APEC đều là cao tầng, bởi tại các địa phương vẫn còn hiếm những dự án như vậy. Chúng tôi muốn khách hàng nhìn thấy sản phẩm của mình vừa khác biệt mà vẫn mang đậm dấu ấn của mỗi địa phương.
- Nhắc đến một dự án, giờ đây không còn chỉ dừng lại ở thiết kế, chất lượng sản phẩm mà còn phải cần cả chính sách hậu mãi như vận hành tòa nhà. Apec đã có những tính toán cho việc quản lý, vận hành dự án sau khi đã bàn giao cho khách hàng?
Ông Hán Công Khanh: Đến thời điểm hiện tại Apec đã có dự án Royal Park Bắc Ninh đi vào vận hành. Tất cả các tòa nhà, chuỗi khách sạn 5 sao của chúng tôi đều được vận hành chuyên nghiệp và bài bản. Chủ trương của Apec là phải đảm bảo an toàn, sau là thực hiện lối sống văn minh lịch sự cùng hệ thống tiện ích đầy đủ. Sau khi dự án đi vào vận hành, đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đều nhận được phản hồi hài lòng của khách hàng.
Thực ra tham vọng của Apec rất lớn, mong muốn xây tới 100.000 căn hộ khách sạn. Hiện tại, mỗi dự án của Apec đều sở hữu từ 1000 đến 5.000 căn hộ. Chúng tôi kỳ vọng sẽ phát triển các dự án mang dấu ấn của Apec trên khắp các tỉnh thành ở Việt Nam.
- Chỉ trong một thời gian ngắn, Apec đã có những bước tiến đầy thần tốc khiến giới quan sát không khỏi bất ngờ. Điều gì đã tạo nên sức cạnh tranh của các dòng sản phẩm mang thương hiệu “Apec” trên thị trường, thưa ông?
Ông Hán Công Khanh: Xuất phát từ mong muốn phụng sự xã hội, Apec đặt “nặng” câu chuyện chú trọng vào chất lượng sản phẩm với mục tiêu mang sản phẩm của mình thật hơn, phù hợp hơn, có giá trị hơn đến với người tiêu dùng. Khách hàng sẽ cảm thấy việc sở hữu căn hộ dễ dàng và đơn giản với chính sách bán hàng mà Apec đưa ra.
Cũng vì lẽ đó mà Apec mang tới sản phẩm có giá từ 500 triệu đồng – 1 tỷ đồng, một mức giá mà hướng tới lượng lớn khách hàng. Trước đó, con số 500 triệu đồng để sở hữu căn hộ là điều không tưởng thì giờ đây Apec đã làm được. Với mức giá phù hợp, Apec vẫn cam kết chất lượng và tiêu chuẩn 5 sao. Đó là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển.
Dự án Apec Golden Place Lạng Sơn.
- Thị trường bất động sản đang được đánh giá đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức, mà một trong số đó là việc siết tín dụng của Ngân hàng Nhà nước. Nhưng có vẻ như Apec đang không gặp bất kỳ trở ngại nào từ động thái đó, khi có hàng loạt các dự án được tung ra thị trường?
Ông Hán Công Khanh: Chủ trương của Ngân hàng Nhà nước về siết tín dụng với lĩnh vực bất động sản đã có từ lâu. Đối với sản phẩm bất động sản, muốn phát triển được phải có 3 kiềng song hành, đó là: Chủ đầu tư – Ngân hàng - Khách hàng. Bất động sản như nhà chung cư, việc vay tiền từ ngân hàng để mua là khá phổ biến. Nhưng đối với sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng như hiện nay, tính pháp lý của sản phẩm lại khác. Các sản phẩm nghỉ dưỡng thuộc đất dịch vụ có thời hạn 50 năm. Điều này khiến khách hàng khó tiếp cận với ngân hàng hơn, nhất là trong thời điểm siết tín dụng chặt chẽ.
Hiện tại, Apec không chịu ảnh hưởng bởi việc siết tín dụng. Về nguồn vốn, chúng tôi hạn chế dòng tiền từ ngân hàng, bởi đã có bệ đỡ từ nguồn trái phiếu riêng. Đối với sản phẩm bất động sản, Apec xác định phân kỳ ra thành các giai đoạn, giãn thời gian thanh toán của khách hàng thành 36 tháng. Như vậy, mỗi tháng khách hàng chỉ mất khoảng 15 triệu đồng là đã có thể sở hữu sản phẩm phù hợp với mình.
- Khi các dự án condote lđang chờ đợi hệ thống hành lang pháp rõ ràng hơn thì Apec lại sẵn sàng công bố hàng lọat các sản phẩm nghỉ dưỡng với hàng nghìn căn hộ khách sạn. Điều gì khiến Apec vẫn tự tin tung ra số lượng lớn loại hình sản phẩm này?
Ông Hán Công Khanh: Thực ra hiện nay, đối với khách hàng có nhu cầu mua bất động sản nghỉ dưỡng, đa phần họ đều là lựa chọn căn nhà thứ 2. Họ mua để đầu tư nên sẽ tìm hiểu kỹ lưỡng về loại hình sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng. Họ quan tâm tới chủ đầu tư nào, dự án ra sao với các thông tin minh bạch.
Chính vì vậy mà Apec đã chủ trương truyền thông rõ ràng, mang thông tin minh bạch đến khách hàng thôi qua các đơn vị phân phối, đội ngũ môi giới về thời hạn của dự án, là 50 năm hay lâu dài. Có như vậy, khách hàng sẽ tính toán kỹ hơn khi đầu tư và đưa ra bài toán về ở kết hợp với cho thuê. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ quan tâm đến khả năng vận hành, thu hồi vốn của dự án.
Khi đã hiểu về tính pháp lý, họ sẽ không e ngại vấn đề về đầu tư. Và chỉ có hiểu đúng về sản phẩm, họ mới tin tưởng lựa chọn dự án. Apec quan điểm truyền tải thông tin rõ ràng, nhanh chóng đến khách hàng. Và khi hiểu rõ sản phẩm, khách hàng của Apec sẽ có quyết định thỏa đáng, chính xác mà không hề lăn tăn.
- Thị trường bất động sản được dự báo sẽ còn nhiều thách thức trong thời gian tới. Con đường mà Apec sẽ đi trong tương lai sẽ được định hình ra sao, thưa ông?
Ông Hán Công Khanh: Thị trường bất động sản càng lúc càng khó khăn, tất yếu cũng đòi hỏi sự sáng tạo hơn trong bước đi của mình. Vì vậy, Apec càng phải nỗ lực hơn trong các sản phẩm đưa sản phẩm đến khách hàng tốt hơn.
Dự kiến năm 2019 – 2020, Apec vẫn tiếp tục thực hiện các concept theo hướng sáng tạo, hiện đại, đưa sản phẩm đến thị trường và kỳ vọng sự đón nhận của khách hàng.
Để làm được điều đó, các sản phẩm của Apec sẽ đảm bảo các tiêu chí. Thứ nhất là vị trí địa lý, tất cả các dự án của Apec đều có vị trí vàng. Thứ hai, sản phẩm phải có thiết kế đẹp, phù hợp với thị hiếu. Thứ ba, sản phẩm phải được vận hành chuyên nghiệp, theo tiêu chuẩn 5 sao.
Việt Nam vẫn là quốc gia đang có thị trường bất động sản tăng trưởng tốt. Nhu cầu về sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao khi Việt Nam là môi trường thu hút nhiều khách quốc tế. Zoom trên thị trường vẫn còn rộng cửa, nhưng điều quan trọng nhất, chúng ta có chấp nhận thay đổi để thích ứng hay không. Apec vẫn kiên trì theo quan điểm “phụng sự xã hội”, tạo ra sản phẩm được khách hàng đón nhận.
- Cảm ơn chia sẻ của ông!
Giải mã bí quyết giúp Vincom Retail giữ vững vị thế đối tác cho thuê số 1 thị trường
Khởi đầu vào năm 2004 với Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội), chỉ sau hai thập kỷ, Vincom đã sở hữu 88 trung tâm thương mại (TTTM) hiện diện tại 48/63 tỉnh thành...
“Cha chung” đã có người khóc
“Cha chung không ai khóc”, câu thành ngữ quen thuộc này chỉ sự thờ ơ, vô trách nhiệm đối với công việc chung. Nó xuất phát từ tâm lý “đèn nhà ai nhà ấy rạng”...
Quyền của chủ sở hữu nhà ở
Hiện nay, chủ sở hữu nhà ở có những quyền gì? Để hiểu rõ hơn về nội dung này, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây.
Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
Nằm trong lòng đại đô thị phức hợp Vinhomes Ocean Park 2, phân khu San Hô vừa là nguồn cung nhà ở chủ lực, vừa có chức năng thương mại, du lịch, kích thích...
Đại biểu Quốc hội băn khoăn khi mở rộng đất làm nhà ở thương mại
Ngày 21/11/2024, tại Hội trường Quốc hội, các đại biểu đã thảo luận về dự thảo Nghị quyết thí điểm mở rộng việc sử dụng đất để thực hiện các dự án...
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 22/11: Thanh tra toàn diện dự án sân golf và nghỉ dưỡng ở Bắc Giang
TP HCM triển khai kế hoạch xử lý các dự án tồn đọng, chậm tiến độ; Thanh Hóa có thêm khu công nghiệp hơn 1.000 tỷ đồng;...
Hà Nội sẽ làm 3 cây cầu bắc qua sông Hồng giai đoạn 2025-2030
Mới đây, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã có văn bản số 532/TB-VP truyền đạt ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh...
Thống nhất chủ trương thực hiện đầu tư xây dựng các cầu lớn tại Hà Nội
UBND Thành phố Hà Nội vừa có thông báo số 532/TB-VP về tình hình triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng trên địa bàn Thành phố.
Thành phố Hồ Chí Minh: Đường Đồng Khởi tiếp tục lọt top nơi có giá thuê mặt bằng đắt đỏ nhất thế giới
Theo Cushman & Wakefield, năm 2024, đường Đồng Khởi tiếp tục lọt top điểm bán lẻ đắt nhất Việt Nam và xếp hạng 14 trên toàn cầu.
Giá chung cư tại Hà Nội sẽ tiếp tục khai phá đỉnh mới, dự báo giá 72 triệu đồng/m2 vào năm 2025
Thị trường chung cư Hà Nội trong năm 2025 sẽ có khoảng hơn 30.000 căn hộ mới - tương đương với giai đoạn cao điểm 2016 - 2019. Tuy nhiên, giá căn hộ mở mới sẽ trung bình đạt 72 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm thuế VAT và phí bảo trì) tăng 75% so với quý I/2022.
Bãi bỏ 28 văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực đất đai từ ngày 1/1/2025
Ngày 20/11, Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Thông tư số 20/2024/TT-BTNMT bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực đất đai...
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 21/11: Loạt sai phạm tại dự án khu dân cư Phước Long chưa được xử lý
Cần Thơ phê duyệt đầu tư dự án Aeon Mall trị giá 5.400 tỷ đồng; Tập đoàn QuickPack đầu tư 30 triệu EUR vào KCN của Đồng Tâm Group ở Long An;...
Dự án Aqua city của Novaland đã được tháo gỡ vướng mắc về pháp lý sau 2 năm
Ngày 19/11, Chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã ký Quyết định số 3479 chính thức phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung 1/10.000...
HoREA đề xuất nâng mức tổng chi phí lãi vay không vượt quá 50% tổng lợi nhuận thuần
Tại Công văn số 148/2024/CV-HoREA gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư pháp và Bộ Tài chính, Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA)...
Đề xuất áp thuế suất thu nhập doanh nghiệp 6% đối với nhà đầu tư NƠXH cho thuê
Đây là đề xuất của Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) tại Văn bản số 147/2024/CV-HoREA gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị bổ sung quy định...
Thị trường căn hộ Hà Nội: Từ “sốc giá” đến cơ hội trong chu kỳ tăng trưởng mới
Dù giá căn hộ sơ cấp trung bình trong quý 3/2024 đạt ngưỡng 72 triệu đồng/m2, nhưng đây chỉ là khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới, 2025 thị trường căn hộ...
Đất hết thời hạn sử dụng có được chuyển nhượng, tặng cho?
Cá nhân trực tiếp sản xuất đất nông nghiệp nếu hết thời hạn thì tiếp tục được sử dụng mà không cần phải gia hạn; trường hợp có nhu cầu gia hạn thì thực hiện...
Thanh Oai (Hà Nội): Tiếp tục đấu giá đất, khởi điểm thấp 5,3 triệu đồng/m2
19 thửa đất tại xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai (Hà Nội) tiếp tục lên sàn với giá khởi điểm thấp chỉ 5,3 triệu đồng/m2.
Ngân hàng tiếp tục hạ giá hàng trăm tỷ đồng để rao bán dự án Kenton Node
Mới đây, hai ngân hàng MSB và BIDV tiếp tục ra thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Xây dựng sản xuất thương mại Tài Nguyên...