VnFinance
Thứ sáu, 05/02/2021, 08:13 AM

Chính sách hoàn vé, đổi vé máy bay do dịch Covid-19 của các hãng hàng không

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở một số địa phương, các hãng hàng không trong nước đã đưa ra một số chính sách hỗ trợ khách hoàn vé, đổi vé, hỗ trợ làm thủ tục nhanh gọn ở sân bay.

Cục Hàng không yêu cầu hãng bay đổi, hoàn vé cho hành khách do ảnh hưởng dịch

Do dịch Covid-19 bùng phát tại một số địa phương trong cả nước khiến nhiều hành khách đã mua vé nhưng không thể thực hiện được chuyến bay, gây thiệt hại cho các hãng hàng không và hành khách, đặc biệt là tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa.

Để giải quyết đối với những hành khách không thể thực hiện được chuyến bay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) mới có văn bản hỏa tốc gửi các hãng hàng không về việc đổi, hoàn vé cho hành khách.

Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương thực hiện đổi vé, hoàn vé (tiền mặt hoặc voucher nếu có sự đồng ý của hành khách), kể cả đối với vé có các điều kiện hạn chế (không được đổi ngày/giờ bay, không đổi hành trình, không hoàn vé) đối với hành khách đã mua vé nhưng không thực hiện được chuyến bay do ở khu vực bị phong tỏa, cách ly trên các đường bay hãng vẫn khai thác bình thường.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương triển khai cụ thể về quy trình, thủ tục đổi vé, hoàn vé nêu trên và kịp thời thông tin rộng rãi cho hành khách qua hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, trang thông tin điện tử, văn phòng, đại lý bán vé của hãng.

Vietnam Airlines hoàn vé ra voucher, ưu đãi tặng thêm 10%, hỗ trợ tối đa thủ tục check-in tại sân bay

Liên quan đến việc đổi, trả vé, đại diện Vietnam Airlines cho biết từ ngày 3/2/2021, hãng áp dụng một lần miễn lệ phí thay đổi, miễn điều kiện hạn chế đổi ngày bay, đổi hành trình cho các hành khách có quyết định cách ly của cấp có thẩm quyền, khách bị ảnh hưởng bởi quy định phong tỏa, hạn chế đi lại của các cơ quan chức năng và hành khách có vé hành trình nội địa, được xuất trước hoặc trong ngày ra quyết định cách ly, phong tỏa của cơ quan chức năng, đồng thời có ngày bay nằm trong thời gian bị cách ly, phong tỏa.

Khách cần xuất trình giấy tờ hợp lệ được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền về việc khách có mặt trên địa bàn và thời gian bị cách ly, hạn chế đi lại tại khu vực bị phong tỏa. Giấy tờ này cần ghi rõ ngày xác nhận.

Theo đó, hành khách có thể hoàn vé ra voucher Travel Voucher có giá trị sử dụng trong vòng 1 năm với ưu đãi tặng thêm 10% giá cước của vé, áp dụng cho vé nội địa có chuyến bay khởi hành từ 29/1/2021.

Hành khách cũng được miễn lệ phí hoàn vé khi đổi sang Voucher. Hành khách có thể sử dụng Voucher để đổi ra các sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines như: vé máy bay, hành lý, chọn ghế ngồi, nâng hạng,… có tổng giá trị tương đương giá trị voucher.

Chính sách đổi vé ra voucher áp dụng cho cả những khách có điều kiện vé mua ban đầu là không được chi hoàn. Với vé mua ban đầu có điều kiện “được chi hoàn”, khách có thể yêu cầu chi hoàn voucher về hình thức thanh toán ban đầu sau 3 tháng kể từ ngày xuất voucher (có thu phí hoàn theo điều kiện áp dụng giá vé).

Hãng cũng khuyến khích hành khách sử dụng các hình thức tự check-in để hạn chế xếp hàng, tránh tập trung đông người tại sân bay.

Check-in tại sân bay: Hành khách mang giấy tờ tùy thân đến quầy của Vietnam Airlines để được nhân viên trực tiếp làm thủ tục và kí gửi hành lý.

Check -in bằng thiết bị di động (MPOS): Tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, trong trường hợp hành khách xếp hàng đông tại các quầy thủ tục, nhân viên của Hãng sẽ chủ động sử dụng thiết bị cầm tay làm thủ tục cho hành khách để giảm thời gian chờ đợi và xếp hàng.

Khách không có hành lý ký gửi sẽ đi thẳng ra cửa kiểm tra an ninh để ra máy bay, khách có hành lý ký gửi vào quầy ký gửi hành lý được bố trí riêng (quầy Drop bag) trước khi vào cửa kiểm tra an ninh.

Kiosk check-in: Các quầy tự làm thủ tục đặt ở sân bay nội địa bao gồm: Nội Bài, Đà Nẵng, Nha Trang và Tân Sơn Nhất (các sân bay nội địa khác đang được tiếp tục mở rộng trong tương lai) và quốc tế. Tại quầy tự làm thủ tục, hành khách tự chọn ghế ngồi, cân hành lý, buộc thẻ hành lý được in ra từ máy Kiosk và tự in thẻ lên máy bay.

Các thao tác này có thể được hoàn thành trong khoảng 2 phút. Hành khách không có hành lý ký gửi có thể sử dụng thẻ lên máy bay in từ kiosk để đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay.

Hiện nay, Vietnam Airlines tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nhà chức trách, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe hành khách và người lao động. Hãng thực hiện đo thân nhiệt cho tất cả hành khách trước khi lên máy bay và triển khai nghiêm ngặt công tác khai báo y tế, đeo khẩu trang.

Tại sân bay, Vietnam Airlines thực hiện giãn cách tại khu vực làm thủ tục, Phòng khách Bông Sen và lắp đặt thảm phun dung dịch khử khuẩn tại cửa lên máy bay. Trên chuyến bay, hãng sẽ cung cấp cho hành khách khăn tẩm dung dịch khử khuẩn. Kết thúc mỗi chuyến bay, Vietnam Airlines sẽ phun khử trùng, sát khuẩn toàn bộ máy bay ngay sau khi hạ cánh.

Bamboo Airways đổi vé miễn phí cho hành khách cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 tiếng

Bamboo Airways cũng thông báo chính sách hỗ trợ giai đoạn dịch Covid-19 lần 1 năm 2021. Theo đó, khách được đổi vé miễn phí không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 giờ hoặc chuyến bay gần nhất còn chỗ nếu trong vòng 72 giờ không có chuyến bay nào. Trường hợp đổi sang chuyến bay muộn hơn 72 giờ, khách phải trả phần tiền vé chênh lệch cho chuyến bay mới (nếu có).

Hành khách của Bamboo Airways cũng được phép hoàn bảo lưu, hoàn vé miễn phí trong trường hợp chuyến bay bị huỷ vì dịch Covid-19.

Trường hợp khách đặt vé qua kênh bán trực tiếp của hãng (Booking Center, Phòng vé, Website) sẽ được hoàn tiền trong vòng 90 ngày từ ngày hãng nhận được yêu cầu; hoặc sử dụng tiền hoàn vé vào các dịch vụ của Bamboo Airways cung cấp.

Chính sách của Bamboo Airways áp dụng cho các đường bay bị hoãn, hủy chuyến do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đầu năm 2021, khởi hành trong giai đoạn từ 29/1/2021 trong đó các yêu cầu hoàn, hủy tiếp nhận từ ngày 28/1/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Vietjet hỗ trợ hoàn, hủy vé cho khách đi, đến Vân Đồn

Trong khi đó, Vietjet chưa đưa ra thông báo chung về chính sách áp dụng cho giai đoạn dịch Covid-19 mới bùng phát.

Tuy nhiên, đối với khách có hành trình bay đến và đi Vân Đồn (Quảng Ninh) từ 29/1/2021 đến 13/2/2021 sẽ được chuyển đổi vé miễn phí sang sang các chặng bay giữa Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh - Hải Phòng, Tp. Hồ Chí Minh - Thanh Hóa, Tp. Hồ Chí Minh - Vinh (Nghệ An) có lịch bay trong vòng 72 giờ.

Trường hợp đổi vé sang chuyến bay khởi hành sau 72 giờ so với vé đã đặt, khách hàng được miễn phí thay đổi hành trình, chỉ thu chênh lệch giá vé (nếu có).

Vietjet cho phép khách hàng hoàn bảo lưu vé trong 365 ngày kể từ ngày khởi hành ban đầu.

Khách hàng được thực hiện việc thay đổi trước ít nhất 3 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay. Liên hệ tổng đài Vietjet, các phòng vé để được hỗ trợ thực hiện đổi ngày, bảo lưu. Việc hỗ trợ chỉ được áp dụng 1 lần đối với một vé.


Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui
Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui

Năm 2024, tổng số tiền mà các ngân hàng dự kiến dùng để chi trả cổ tức tiền mặt lên tới khoảng 26.000 tỷ đồng...

Capitaland Tower thua lỗ triền miên, nợ phải trả hơn 16.700 tỷ đồng
Capitaland Tower thua lỗ triền miên, nợ phải trả hơn 16.700 tỷ đồng
16/04/2024 Doanh nghiệp

Năm 2023, Capitaland Tower không chỉ làm ăn thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng mà vốn chủ sở hữu còn âm nặng, nợ phải trả tính đến cuối năm hơn 16.000 tỷ đồng...

Xu hướng giá vé máy bay toàn cầu
Xu hướng giá vé máy bay toàn cầu
15/04/2024 Doanh nghiệp

Giá vé máy bay trên thế giới hiện nay và trong thời gian tới đây sẽ có xu hướng tăng cao hơn so với thời điểm trước.

Lợi nhuận của Hòa Phát ước đạt 2.800 tỷ đồng trong quý I/2024
Lợi nhuận của Hòa Phát ước đạt 2.800 tỷ đồng trong quý I/2024
15/04/2024 Doanh nghiệp

Theo ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát, kết thúc quý I/2024, doanh nghiệp đạt 31.000 tỷ đồng doanh thu và 2.869 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?
Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?
15/04/2024 Doanh nghiệp

Năm 2023, Công ty cổ phần Eurowindow Holding mang về hơn 100 tỷ đồng lợi nhuận, ROE đạt 1,352% và nợ phải trả gần 9.000 tỷ đồng.

PV Drilling ước đạt trên 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý 1/2024
PV Drilling ước đạt trên 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý 1/2024
12/04/2024 Doanh nghiệp

Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh quý 1/2024, Tổng công ty PV Drilling ước đạt gần 1.700 tỷ đồng doanh thu và trên 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Cảnh báo có đối tượng giả mạo chữ ký Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cảng hàng không
Cảnh báo có đối tượng giả mạo chữ ký Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cảng hàng không
12/04/2024 Doanh nghiệp

Ngày 11/4, Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã thông báo có đối tượng mạo danh, giả mạo chữ ký Chủ tịch HĐQT ACV để lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Dòng vốn vào startup Việt Nam giảm nhưng vẫn đứng thứ ba Đông Nam Á
Dòng vốn vào startup Việt Nam giảm nhưng vẫn đứng thứ ba Đông Nam Á
12/04/2024 Doanh nghiệp

Dòng vốn chảy vào startup Việt Nam năm qua đứng thứ 3, sau Singapore (6,1 tỷ USD) và Indonesia (1,28 tỷ USD). Singapore vẫn là “thủ phủ” khởi nghiệp khu vực, chiếm gần 64% số thương vụ và hơn 73% giá trị rót vốn.

Năm 2023, nhóm doanh nghiệp nhà Xuân Thiện kinh doanh ra sao?
Năm 2023, nhóm doanh nghiệp nhà Xuân Thiện kinh doanh ra sao?
09/04/2024 Doanh nghiệp

Tính đến ngày 8/4/2024 đã có 5 pháp nhân trong hệ sinh thái Xuân Thiện là Tập đoàn Xuân Thiện, Xuân Thiện Đắk Lắk, CTCP Ea Súp 3, CTCP Ea Súp 1 và CTCP Xuân Thiện Yên Bái công bố tình hình tài chính năm 2023 với kết quả kinh doanh ảm đạm.

Hòa Phát cung cấp cho thị trường 1,85 triệu tấn thép trong 3 tháng đầu năm
Hòa Phát cung cấp cho thị trường 1,85 triệu tấn thép trong 3 tháng đầu năm
09/04/2024 Doanh nghiệp

Tháng 3/2024, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 741.000 tấn thép thô, tăng 7% so với tháng trước. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC)...

3 doanh nghiệp đầu tiên được đề xuất nhập khẩu vàng
3 doanh nghiệp đầu tiên được đề xuất nhập khẩu vàng
08/04/2024 Doanh nghiệp

Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam cho biết, đơn vị này đã gửi đề xuất và kiến nghị tới nhà quản lý về việc cho phép 3 doanh nghiệp là PNJ, SJC, DOJI được...

Hơn 13.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ phát hành trong quý I/2024
Hơn 13.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ phát hành trong quý I/2024
08/04/2024 Doanh nghiệp

Báo cáo của VBMA cho thấy, tính đến ngày 01/4/2024, có 7 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ trị giá 8.745 tỷ đồng trong tháng 3/2024. Lũy kế từ đầu năm đến...

Hơn 7.700 tỷ đồng trái phiếu bất động sản được phát hành trong tháng 3/2024
Hơn 7.700 tỷ đồng trái phiếu bất động sản được phát hành trong tháng 3/2024
07/04/2024 Doanh nghiệp

Trong tháng 3/2024 có 7 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Trong đó, 5 đợt phát hành thuộc về các doanh nghiệp ngành Bất động sản với tổng giá trị 7.750 tỷ đồng.

Novaland nhận 'tin vui kép' cổ phiếu NVL cấp margin trở lại, 25 trái chủ đồng ý đổi khoản nợ 7.000 tỷ đồng lấy...
Novaland nhận 'tin vui kép' cổ phiếu NVL cấp margin trở lại, 25 trái chủ đồng ý đổi khoản nợ 7.000 tỷ đồng lấy...

Novaland vừa có thông báo về kết quả việc triển khai thỏa thuận dàn xếp để tái cấu trúc khoản nợ trái phiếu chuyển đổi trị giá 300 triệu đô la Mỹ thành cổ phần...

Năm 2023, Vua Nệm báo lỗ hơn 78 tỷ đồng
Năm 2023, Vua Nệm báo lỗ hơn 78 tỷ đồng
06/04/2024 Doanh nghiệp

Công ty cổ phần Vua Nệm ( Vua Nệm) vừa gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) báo cáo tài chính năm 2023. Theo báo cáo, Vua Nệm ghi nhận lợi nhuận sau thuế lỗ hơn 78 tỷ đồng, tăng lỗ hơn 23 tỷ đồng so với năm 2022.

Tập đoàn Đèo Cả: Lợi nhuận trăm tỷ nhưng nợ vay đã vượt 21.000 tỷ, triển khai loạt kế hoạch khủng
Tập đoàn Đèo Cả: Lợi nhuận trăm tỷ nhưng nợ vay đã vượt 21.000 tỷ, triển khai loạt kế hoạch khủng
05/04/2024 Doanh nghiệp

Năm 2024, CTCP Tập đoàn Đèo Cả sẽ tiến hành hàng loạt kế hoạch lớn với số vốn khủng. Trong khi đó, doanh nghiệp này đang vay nợ hơn 21.000 tỷ, chiếm 46% nguồn vốn.

Crystal Bay và Air Samarkand hợp tác mở đường bay mới
Crystal Bay và Air Samarkand hợp tác mở đường bay mới
04/04/2024 Doanh nghiệp

Dự kiến tháng 4/2024, hãng hàng không Air Samarkand lên kế hoạch triển khai các chuyến bay thường xuyên đến Dubai và Jeddah, và vào tháng 5 tới Tbilisi.

Vì sao lợi nhuận Lộc Trời giảm gần 94% sau kiểm toán?
Vì sao lợi nhuận Lộc Trời giảm gần 94% sau kiểm toán?
04/04/2024 Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (Lộc Trời ) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2023. Theo đó, lợi nhuận sau thuế giảm tới 93,8%...

MBS: Lợi nhuận tăng 50% trong quý I/2024
MBS: Lợi nhuận tăng 50% trong quý I/2024
04/04/2024 Doanh nghiệp

CTCP Chứng khoán MB (mã chứng khoán MBS) vừa công bố báo cáo tài chính quý I 2024, doanh thu hoạt động đạt 673 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 2 lần so với cùng kỳ...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance