VnFinance
Thứ tư, 17/07/2024, 06:00 AM

Chương trình Net Zero của Vinamilk giành giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á. Cụ thể, giải thưởng được trao cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050.

Doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á được trao giải về Green Leadership – Lãnh đạo xanh

Được triển khai từ năm 2011, Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (Asia Responsibility Enterprise Award – AREA) là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín hàng đầu khu vực châu Á, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững. Năm 2024, giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề "Building Towards an ESG-Driven Future - Xây dựng tương lai bền vững theo chiến lược ESG" nhằm nhấn mạnh sự quan trọng của kinh doanh bền vững, áp dụng ESG một cách thực tiễn và tạo ra một tương lai bền vững hơn.

Trong lần đầu tiên tham gia giải thưởng, Vinamilk đã được vinh danh trong hạng mục "Green Leadership – Lãnh đạo xanh" với những chiến lược và nỗ lực thực hiện mục Net Zero 2050 và là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á nhận giải trong hạng mục này.

Chương trình Net Zero của Vinamilk giành giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á- Ảnh 1.
Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc điều hành Sản xuất của Vinamik nhận cúp chứng nhận cho hạng mục Green Leadership của Giải thưởng AREA

Có thể thấy, chương trình phát triển bền vững đòi hỏi nhận thức và sự kiên định từ cấp lãnh đạo, tiếp đó là việc triển khai xuyên suốt đến từng nhân viên trong tổ chức để đi đến đích. Vì vậy, "Green Leadership – Lãnh đạo xanh" luôn là một hạng mục được chú ý.

Năm nay, vấn đề biến đổi khí hậu, Net Zero là một trong những chủ đề nóng hổi được đặc biệt quan tâm. Đó cũng là lý do hạng mục "Lãnh đạo xanh" được xây dựng theo các tiêu chí như: Sử dụng tài nguyên hiệu quả, biện pháp giảm thiểu khí thải, ứng dụng công nghệ xanh và sáng kiến phát triển bền vững… Qua đó, vinh danh các doanh nghiệp của Châu Á có nhiều thực hành điển hình và nổi bật về chiến lược phát triển bền vững.

"Net Zero" – từ cam kết đến chiến lược thực thi

Chương trình hành động "Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050" được công bố vào năm 2023, trong đó nhấn mạnh cam kết và lộ trình tiến đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Trong năm đầu tiên sau khi khởi động lộ trình, kết quả bước đầu của Vinamilk có thể kể đến việc sở hữu 3 đơn vị đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014, bao gồm Nhà máy sữa Nghệ An, Trang trại bò sữa Nghệ An và Nhà máy Nước giải khát Việt Nam. Tổng lượng khí thải được Vinamilk trung hòa là 21.000 tấn CO2e (tương đương hơn 2 triệu cây xanh được trồng).

Chương trình Net Zero của Vinamilk giành giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á- Ảnh 2.
Đến nay, Vinamilk là công ty sữa đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có các nhà máy và trang trại đạt trung hòa Carbon

Từ trước đó nhiều năm, "quản lý phát thải khí nhà kính" đã xuất hiện trong báo cáo Phát triển bền vững của doanh nghiệp này như là một trong 11 khía cạnh phát triển bền vững trọng yếu. Từ năm 2021, Vinamilk tiên phong kiểm kê khí nhà kính theo chuẩn quốc tế ISO14064 cho các nhà máy, từ đó thực hiện đánh giá phát thải và xây dựng các phương án cắt giảm tối ưu. Đến nay, doanh nghiệp này cho biết đã sẵn sàng cho việc thực hiện các báo cáo kiểm kê ở cả phạm vi 3 (scope 3).

Chương trình Net Zero của Vinamilk giành giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á- Ảnh 3.
Vinamilk đã bắt đầu triển khai kiểm kê khí nhà kính theo ISO 14064 cho 13 nhà máy từ năm 2021
vnm
Hệ thống 14 trang trại Vinamilk trên cả nước hiện đang được áp dụng nhiều giải pháp về nông nghiệp bền vững và năng lượng xanh

Việc kiểm kê khí nhà kính giúp Vinamilk hình thành cơ sở dữ liệu và chuẩn hóa các hoạt động "xanh hóa" trong chuỗi sản xuất, chăn nuôi. Các công nghệ giảm thải, tiết kiệm năng lượng của Vinamilk đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như: chứng nhận năng lượng ISO 50001, chứng nhận môi trường ISO 14001 (cho nhà máy), chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu (Organic), Chứng nhận thực hành nông nghiệp tốt GlobalG.A.P (cho trang trại)… và mới đây là chứng nhận về trung hòa Carbon PAS 2060:2014.

"Thực tế, dù áp dụng nhiều các giải pháp đồng bộ để giảm thiểu thải khí nhà kính, nhưng rất khó để một doanh nghiệp chăn nuôi - sản xuất có thể để cắt giảm hoàn toàn phát thải và đạt được mục tiêu Net Zero. Do đó, từ rất sớm Vinamilk đã định hướng thực hiện trồng cây nhằm hấp thụ carbon. Sau khi hoàn thành Quỹ 1 triệu cây xanh, chúng tôi đã triển khai dự án Cánh rừng Net Zero Vinamilk để hình thành nên các bể hấp thụ carbon trong tương lai và hơn nữa là bảo vệ và phát triển những cánh rừng cho Việt Nam", ông Lê Hoàng Minh – Giám đốc điều hành Sản xuất kiêm Trưởng dự án Net Zero của Vinamilk cho biết.

Chương trình Net Zero của Vinamilk giành giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á- Ảnh 4.
Các hoạt động trồng cây được Vinamilk triển khai đều kêu gọi sự tham gia của nhân viên, đoàn viên thanh niên, cộng đồng…

Cụ thể, doanh nghiệp đang đầu tư khoảng 25 tỷ đồng cho các dự án như Hoạt động trồng cây hướng đến Net Zero 2023-2027; Khoanh nuôi tái sinh 25ha rừng ngập mặn Cà Mau; Bảo vệ và phát triển rừng tại Lào (thuộc dự án Lao-Jagro)… và đang tiếp tục nghiên cứu nhiều dự án trồng rừng khác.

Theo cam kết đề ra của Vinamilk, năm 2027 doanh nghiệp sẽ cắt giảm 15% phát thải, con số này là 55% vào năm 2035 và tiến tới phát thải ròng về 0 vào 2050. Mục tiêu thách thức này đang được doanh nghiệp sữa hàng đầu của Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ, tạo ra sự dẫn dắt và tác động tích cực, đóng góp cho hành trình chung của Việt Nam tiến đến Net Zero theo cam kết tại COP26.


Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác
Vinamilk đồng hành cùng thiếu nhi cháu ngoan Bác Hồ hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh nhật Bác
18/05/2025 Thương hiệu

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm...

Trẻ em ước mơ cùng xây dựng “Đô thị xanh hạnh phúc”
Trẻ em ước mơ cùng xây dựng “Đô thị xanh hạnh phúc”
15/05/2025 Thương hiệu

Hào hứng, sáng tạo và đầy trách nhiệm – đó là tinh thần mà nhiều em học sinh trên khắp cả nước đang thể hiện khi cùng nhau gửi gắm ước mơ, ý tưởng và hành động xây dựng đô thị xanh hạnh phúc, hiện đại, thân thiện với môi trường. 

400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
14/05/2025 Thương hiệu

Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên thực phẩm minh bạch, an toàn. Vinamilk chọn chủ động mang các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt vào sản phẩm sữa tươi Green Farm, góp phần thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường trong nước.

VinFast chính thức có đại lý đầu tiên tại Pháp: Tham vọng phủ sóng đại lý xe điện toàn châu Âu
VinFast chính thức có đại lý đầu tiên tại Pháp: Tham vọng phủ sóng đại lý xe điện toàn châu Âu
10/05/2025 Thương hiệu

Trong năm 2024, VinFast ghi nhận doanh thu tăng 58% so với năm 2023. Số lượng xe bàn giao đạt 97.399 chiếc, tăng trưởng 192%....

SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp – Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá
SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp – Trợ thủ tài chính linh hoạt cho doanh nghiệp bứt phá

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp SHB Mastercard Business Platinum – giải pháp tài chính linh hoạt, thiết kế riêng cho nhu cầu...

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
05/05/2025 Thương hiệu

Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số...

Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
Vinamilk tung mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
04/05/2025 Thương hiệu

Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều...

Ngắm lại những khoảnh khắc thiêng liêng ngày Đại lễ qua bộ ảnh lạ
Ngắm lại những khoảnh khắc thiêng liêng ngày Đại lễ qua bộ ảnh lạ
02/05/2025 Thương hiệu

Trong những khoảnh khắc thiêng liêng và hào hùng của cả nước, fanpage “Ở đâu cũng chụp” đã đăng tải bộ ảnh cực chất dưới góc nhìn lạ của người trẻ...

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
23/04/2025 Thương hiệu

Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang chứng kiến những chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, từ quá trình tư vấn, ký hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông
Khai mạc Triển lãm Quốc tế Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông
23/04/2025 Thương hiệu

Sự kiện Contech Vietnam 2025 và EL Vietnam 2025 chính là cầu nối giữa công nghệ hiện đại với thực tiễn ngành xây dựng, giao thông và năng lượng.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
17/04/2025 Thương hiệu

“Vinamilk sẽ vẫn luôn mang tinh thần đổi mới, quyết liệt và tự chủ của TP.HCM để tiếp tục đưa ngành sữa lớn mạnh, góp phần phát triển đất nước”...

Bà Mai Kiều Liên nói về điều duy nhất không đổi trong cuộc 'lột xác' toàn diện của Vinamilk
Bà Mai Kiều Liên nói về điều duy nhất không đổi trong cuộc "lột xác" toàn diện của Vinamilk
09/04/2025 Thương hiệu

Sau gần nửa thế kỷ từ khi thành lập, Vinamilk đã tiến hành một cuộc đổi mới toàn diện từ quản lý, chuyển đổi số, tiêu chuẩn sản phẩm, bao bì, thương hiệu đến cách...

Đăng ký SIM FPT và gói cước Y tế tại FPT Shop – Nhận ngay đặc quyền chăm sóc sức khỏe
Đăng ký SIM FPT và gói cước Y tế tại FPT Shop – Nhận ngay đặc quyền chăm sóc sức khỏe
04/04/2025 Thương hiệu

Mạng di động FPT phối hợp cùng FPT Long Châu và TrueDoc triển khai gói cước y tế, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận giải pháp chăm sóc sức khỏe trực tuyến cùng nhiều...

HDBank tiếp tục hành trình mang lại ánh sáng cho 1.000 bà con trong năm 2025
HDBank tiếp tục hành trình mang lại ánh sáng cho 1.000 bà con trong năm 2025
03/04/2025 Thương hiệu

Trong hành trình 35 năm phát triển và lan tỏa bản sắc văn hóa doanh nghiệp chia sẻ yêu thương, HDBank đã có 19 năm liền đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo...

Chương trình Gala chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt
Chương trình Gala chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt
25/03/2025 Thương hiệu

Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội cùng Viện Nghiên cứu ứng dụng và phát triển Y dược học cổ truyền, Tạp chí Sức Khỏe Việt phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Gala chào Xuân 2025 - Tinh hoa Thương hiệu Việt”.

Tình hình lãi suất tiết kiệm tuần mới tháng 3/2025: Agribank dao động trong khoảng 1,6-4,7%/năm
Tình hình lãi suất tiết kiệm tuần mới tháng 3/2025: Agribank dao động trong khoảng 1,6-4,7%/năm
24/03/2025 Thương hiệu

Theo ghi nhận, Ngân hàng TMCP Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) hiện có lãi suất tiết kiệm dao động trong khoảng 1,6-4,7%/năm tùy từng kỳ hạn.

Lãnh đạo cấp cao T&T Group làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam
Lãnh đạo cấp cao T&T Group làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam
20/03/2025 Thương hiệu

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn T&T Group - bà Nguyễn Thị Thanh Bình chính thức được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam.

Thủ tướng đánh giá cao Vinamilk và Sojitz về hợp tác đầu tư Việt - Nhật trong nông nghiệp, thực phẩm
Thủ tướng đánh giá cao Vinamilk và Sojitz về hợp tác đầu tư Việt - Nhật trong nông nghiệp, thực phẩm
17/03/2025 Thương hiệu

Ngày 16/3/2025, tại Vĩnh Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã thăm Tổ hợp Trang trại và Nhà máy chế biến thịt bò Tam Đảo do công ty Vinamilk,...

Tập đoàn TH – doanh nghiệp Việt duy nhất được tôn vinh tại giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững Châu Á lần thứ 10
Tập đoàn TH – doanh nghiệp Việt duy nhất được tôn vinh tại giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững Châu Á lần thứ 10
15/03/2025 Thương hiệu

Tại lễ công bố Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất châu Á (Asia’s Best Sustainability Report Awards - ASRA) lần thứ 10 do CSRWorks tổ chức tại Singapore ngày 6/3, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được vinh d

VnFinance
vnfinance.vn
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance