VnFinance
Chủ nhật, 11/07/2021, 19:02 PM

Hà Nội thêm 11 ca COVID-19, 10 ca về từ TP. Hồ Chí Minh

Hà Nội ghi nhận thêm 11 ca mắc COVID-19 trong chiều 11/7, trong đó có 10 người trở về từ TP.HCM

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội chiều 11/7 thông tin, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 11 ca dương tính SARS- CoV-2, trong đó có 10 ca từ TPHCM về, 1 ca từ Đà Nẵng trên chuyến bay có ca dương tính.

Hà Nội ghi nhận thêm 11 ca dương tính với COVID-19 trong chiều 11/7

Cụ thể, bệnh nhân là P.V.D (sinh 1981), địa chỉ Định Công, Định Công, Hoàng Mai, ngày 6/7 bệnh nhân từ Hà Nội đi Đà Nẵng trên chuyến bay VN171 (có F0 N. T.D). Ngày 9/7 bệnh nhân từ Đà Nẵng về Hà Nội trên chuyến bay VN164 ghế 10G. Ngày 10/7 được TTYT Hoàng Mai lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính (do CDC Hà Nội).

Các trường hợp về từ TPHCM gồm: 5 trường hợp trên chuyến bay QH244 ngày 4/7/2021 từ TP. HCM về Hà Nội khoảng 13h30 (ngồi ghế từ 19C đến 19F). Địa chỉ hiện tại: Số 89, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng.

1 trường hợp bệnh nhân là N.T.C, (sinh 1967), địa chỉ Thái Hòa, Hòa Xá, Ứng Hòa, bệnh nhân cùng 6 người khác trong gia đình từ Quận 2, TP.HCM về Hà Nội trên chuyến bay VN 216 ngày 05/7. Ngày 10/7 được TTYT huyện Ứng Hòa lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính (CDC Hà Nội).

4 trường hợp tại thôn Hoa Vôi, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai là các thành viên cùng gia đình sinh sống tại phường 2, quận 10, từ HCM về Hà Nội trên chuyến bay VN266 ngày 02/7/2021.

Buổi sáng cùng ngày, CDC Hà Nội cũng thông báo ghi nhận 1 ca có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là ca bệnh tại ổ dịch Công ty SEI, Khu công nghiệp Thăng Long thuộc chùm ca bệnh liên quan đến tỉnh Bắc Giang.

Với việc ghi nhận thêm 1 ca bệnh sáng nay, ổ dịch này đã có tổng số 22 ca mắc, trong đó có 20 ca thuộc huyện Đông Anh, 1 ca tại Bắc Từ Liêm và 1 ca thuộc chuyện Mê Linh.

Bệnh nhân ghi nhận vào sáng nay là nữ, (sinh năm 1998), là công nhân phân xưởng UV Laser – nhà máy F5 của Công ty SEI.

Từ ngày 5/7, bệnh nhân được cách ly làm việc tại công ty sau khi đơn vị này có ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính.

Đến sáng ngày 10/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt 38 độ C, ho, được TTYT huyện Đông Anh lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ban hành công điện, yêu cầu tăng cường chống dịch

Đây là tình huống đã được Hà Nội dự liệu từ trước, trong bối cảnh dịch tại TP.HCM bùng phát, số ca tăng mạnh.

Theo thống kê trên phần mềm tokhaiyte.vn: từ 23/6 - 7/7, ở 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội vừa được Sở Y tế Hà Nội cập nhật, hiện đã ghi nhận có 6.002 người về từ TP.HCM. Nguồn lây có nguy cơ bùng phát từ số người trở về từ TP.HCM là rất lớn.

Trước tình hình trên, từ ngày 7/7,  UBND TP. Hà Nội đã ban hành Công điện, trong đó yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, không tụ tập quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, trường học, bệnh viện, nơi công cộng.

Trong Công điện nêu rõ, hiện nay tình hình dịch bệnh trên cả nước đang diễn biến nhanh và phức tạp, số ca mắc hằng ngày vẫn tăng cao tại một số địa phương như TPHCM và các tỉnh phía nam. Từ ngày 5/7/2021 đến ngày 7/7/2021, Thành phố đã ghi nhận thêm 16 trường hợp mắc trên địa bàn các quận, huyện. Trong đó có những trường hợp là công nhân tại Khu Công nghiệp, người dân trở về Hà Nội có yếu tố dịch tễ liên quan đến TPHCM, Nghệ An, Bắc Giang…

Thành phố đánh giá, hiện nay nguy cơ lây lan dịch bệnh quay trở lại cộng đồng là rất cao. Thực hiện Công điện số 914/CĐ-TTg ngày 6/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 5389/BYT-MT ngày 7/7/2021 của Bộ Y tế về việc tiếp nhận người từ TPHCM về địa phương, để tăng cường kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, và xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố quyết liệt thực hiện một số nội dung sau:

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra, xử phạt; yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, không tụ tập quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, trường học, bệnh viện, nơi công cộng; các cơ sở dịch vụ, nhà hàng ăn uống trong nhà thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn phòng chống dịch và đóng cửa trước 21h hằng ngày.

Tăng cường kiểm soát toàn bộ hoạt động vận tải từ các vùng dịch về Thành phố.  Kiểm soát chặt chẽ hành khách đi các phương tiện vận tải hành khách công cộng: Xe khách liên tỉnh, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn Thành phố.

Từ 18h00 ngày 7/7/2021 áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ TPHCM và các vùng dịch (danh sách các vùng dịch được công bố, cập nhật thường xuyên trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế).

Thực hiện khai báo y tế bắt buộc, cách ly tại nhà 7 ngày theo đúng hướng dẫn tại Quyết định 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế (trừ trường hợp đi công tác công vụ trở về Hà Nội và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế); tất cả các trường hợp từ vùng có dịch về phải tổ chức xét nghiệm 3 lần (vào ngày đầu tiên, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 kể từ ngày đi từ vùng có dịch về), sau đó tự theo dõi sức khỏe tiếp trong vòng 7 ngày; nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác… phải thông báo ngay cho chính quyền cơ sở, cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời.

Việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đối với những đối tượng trên sẽ được điều chỉnh khi có hướng dẫn mới từ Ban chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế.


Tăng chuyến dịp nghỉ lễ: Liệu 'cơn sốt' vé máy bay có 'hạ nhiệt'?
Tăng chuyến dịp nghỉ lễ: Liệu "cơn sốt" vé máy bay có "hạ nhiệt"?
25/04/2024 Tin nóng

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay từ Hà Nội, TP HCM đến các địa phương vào ngày 27/4...

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024
Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024
25/04/2024 Tin nóng

Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3%...

Chuyển đổi số là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
25/04/2024 Tin nóng

Ngày 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, trọng tâm là phát triển kinh tế số.

Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
24/04/2024 Tin nóng

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) phải thuộc lĩnh vực, quy mô và đáp ứng điều kiện...

Sẽ trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sớm
Sẽ trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sớm
22/04/2024 Tin nóng

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về việc triển khai các văn bản quy định...

Nắng nóng có nơi trên 41 độ C
Nắng nóng có nơi trên 41 độ C
22/04/2024 Tin nóng

Nắng nóng gay gắt đang diễn ra ở miền Trung khi Tương Dương (Nghệ An) 41.3 độ, Hương Sơn (Hà Tĩnh) 40.5 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 39.8 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 40.9 độ…

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
22/04/2024 Tin nóng

Ngày 21/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Chỉ thị số 12/CT-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Hủy đấu thầu vàng sáng 22/4 do không đủ số lượng thành viên đăng ký
Hủy đấu thầu vàng sáng 22/4 do không đủ số lượng thành viên đăng ký
22/04/2024 Tin nóng

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định, nên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã hủy đấu thầu bán vàng miếng vàng...

Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh quý I/2024 phát triển tích cực
Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh quý I/2024 phát triển tích cực
19/04/2024 Tin nóng

Quý I/2024, kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh có dấu hiệu hồi phục và phát triển tích cực khi GRDP tăng 6,54% so với cùng kỳ.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị các bộ hỗ trợ đấu thầu vàng miếng
Ngân hàng Nhà nước đề nghị các bộ hỗ trợ đấu thầu vàng miếng
16/04/2024 Tin nóng

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có các văn bản gửi các bộ gồm Bộ Bộ Tài chính, Công an và Bộ Công Thương đề nghị phối hợp tăng cường...

Cuộc xung đột Iran - Israel làm đảo lộn dự tính về giá dầu của OPEC+
Cuộc xung đột Iran - Israel làm đảo lộn dự tính về giá dầu của OPEC+

Tình hình địa chính trị của Trung Đông, mới đây nhất là cuộc tấn công của Iran nhằm vào Israel, đang làm xáo trộn các yếu tố cần thiết để OPEC+ thiết lập một mức giá dầu hoàn hảo - không quá cao và cũng không quá thấp - the

Vì sao cần phải có hóa đơn điện tử trong các giao dịch mua bán vàng?
Vì sao cần phải có hóa đơn điện tử trong các giao dịch mua bán vàng?
15/04/2024 Tin nóng

Các chuyên gia cho rằng, khi buộc tiệm vàng phải xuất hóa đơn điện tử như kinh doanh xăng dầu sẽ giúp minh bạch hóa thị trường vàng.

Căng thẳng Trung Đông tác động đến dự báo giá khí và dầu mỏ như thế nào?
Căng thẳng Trung Đông tác động đến dự báo giá khí và dầu mỏ như thế nào?
14/04/2024 Tin nóng

Giá dầu tăng, phản ánh mối lo ngại của thị trường về cuộc khủng hoảng Trung Đông đang leo thang, có khả năng liên quan đến Iran, một nhà khai thác dầu lớn của OPEC....

NHNN đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng
NHNN đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng
13/04/2024 Tin nóng

Ông Phạm Thanh Hà, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, để ổn định thị trường, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án...

Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu giải ngân vốn đầu tư công đạt 30% trong quý II/2024
Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu giải ngân vốn đầu tư công đạt 30% trong quý II/2024
12/04/2024 Tin nóng

UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc đảm bảo toàn bộ dự án mới hoàn tất thủ tục quyết định đầu tư, phấn đấu giải ngân...

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng vững vàng trong bối cảnh bất ổn toàn cầu
Kinh tế Việt Nam tăng trưởng vững vàng trong bối cảnh bất ổn toàn cầu
12/04/2024 Tin nóng

Ngày 11/4 tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay bất chấp những bất ổn kéo dài...

Kinh tế Việt Nam tiếp tục được kỳ vọng đạt mức tăng trưởng 6,0%
Kinh tế Việt Nam tiếp tục được kỳ vọng đạt mức tăng trưởng 6,0%
11/04/2024 Tin nóng

Sáng 11/4, tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức họp báo về tình hình kinh tế Việt Nam. Báo cáo Triển vọng Phát triển Châu Á (ADO)...

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cao chót vót, khách đổi hướng đi du lịch
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cao chót vót, khách đổi hướng đi du lịch
10/04/2024 Tin nóng

Nhiều người đã phải "suy nghĩ lại" kế hoạch đi du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 do giá vé máy bay quá “đắt đỏ”.

Tổng thu NSNN thực hiện tháng 3 ước đạt 141,8 nghìn tỷ đồng
Tổng thu NSNN thực hiện tháng 3 ước đạt 141,8 nghìn tỷ đồng
09/04/2024 Tin nóng

Lũy kế thu ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I/2024 ước đạt 539,5 nghìn tỷ đồng, bằng 31,7% dự toán, tăng 9,8% so cùng kỳ năm 2023 (ngân sách trung ương (NSTW)...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance