VnFinance
Thứ năm, 10/12/2020, 13:19 PM

Hé lộ những 'bí mật' bên trong khách sạn sang trọng bậc nhất London

Số tiền một vị khách giàu có bỏ ra cho 20 đêm ở khách sạn này đủ để người khác mua vài ngôi nhà tại Anh.

Số tiền một vị khách giàu có bỏ ra cho 20 đêm ở khách sạn này đủ để người khác mua vài ngôi nhà tại Anh.

Được khai trương lần đầu tiên vào năm 1889, The Savoy là khách sạn 5 sao duy nhất nằm bên bờ sông Thames và cách Bảo tàng Anh cũng như Nhà hát Opera Hoàng gia không xa. Nó được xếp vào danh sách những công trình mang tính biểu tượng, sang trọng và nổi tiếng nhất thủ đô nước Anh.

Trong suốt lịch sử nhuộm màu hoàng kim của mình, khách sạn thu hút những vị khách VIP lớn nhất hành tinh, từ Marilyn Monroe, The Beatles, Bob Dylan và Joan Baez, đến Rihanna, Taylor Swift, Pink và Britney Spears. Không ít người tò mò liệu bên trong khách sạn xa hoa bậc nhất thế giới này có gì đặc biệt?

The Savoy là khách sạn 5 sao duy nhất nằm bên bờ sông Thames. Ảnh: Pinterest.

Giá phòng lên tới 32.500 USD/đêm (tương đương khoảg 751 triệu đồng)

Khách sạn 131 tuổi nằm bên bờ bắc sông Thames có 37 dãy phòng cũ, với giá phòng khởi điểm là 2.700 USD và cao nhất 32.500 USD/đêm - trước Covid-19.

The Savoy có 195 phòng và 73 suite với các phòng tắm lát đá cẩm thạch trang nhã theo phong cách thời Edward hoặc Art Deco. Lối kiến trúc pha trộn giữa tiện nghi và sự thanh lịch với công nghệ tiện dụng. Nhiều phòng có tầm nhìn tuyệt đẹp ra sông Thames nổi tiếng.

Tại The Savoy, du khách sẽ tìm thấy một số nhà hàng và quán bar nổi tiếng nhất tại Luân Đôn: Kaspar’s Seafood Bar and Grill, Gordon Ramsay’s The Savoy Grill và nhà hàng Anh Simpson’s-In-The-Strand.

Quý khách có thể dùng Trà Chiều tại quán Thames Foyer, sau đó chuyển sang quán American Bar (được biết đến là một trong những quán bar khách sạn tốt nhất thế giới) về cocktail cổ điển hoặc thưởng thức cocktail đặc trưng trong quán Beaufort Bar mang tính sân khấu.

The Savoy có 195 phòng và 73 suite với các phòng tắm lát đá cẩm thạch cao cấp. Ảnh: Thetimes.

Đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, miễn là hợp pháp

"Đó là một cô gái già quyến rũ", quản gia Sean Davoren nói trên Sun khi miêu tả về khách sạn nơi mình đang làm việc. Ông Davoren, 62 tuổi, đứng đầu đội quản gia 10 người trong khách sạn, phục vụ ở tầng 5. Đây là dãy phòng có tầm nhìn ra đu quay khổng lồ London Eye, từng đón tiếp Công nương Diana.

Nhiệm vụ của các quản gia là đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, đó có thể là những mong muốn bất chợt, hoặc xa hoa, kỳ lạ nhất. "Tôi sẽ làm bất kỳ điều gì cho bạn, miễn là nó hợp pháp", quản gia với thâm niên 42 năm làm việc tại The Savoy nói.

Nhiều năm trước, một siêu mẫu từng yêu cầu ông phục vụ bồn tắm đầy sữa dê và nước đóng chai Evian. Sữa dê rất dễ mua, Davoren có thể tìm thấy ở rất nhiều nơi. Nhưng khách hàng muốn ông lấy thẳng sữa vừa vắt từ dê mẹ và không tiệt trùng. Lúc đó, người quản gia đã phải "kêu trời" trước yêu cầu này. Nhưng rồi, ông vẫn giải quyết mọi việc ổn thỏa.

Davoren phải lặn lội hơn 500 km rời London đến xứ Wales để đích thân chuẩn bị sữa dê tươi cho khách. Vài lít sữa chỉ đáng giá hơn 46 USD, nhưng chi phí vận chuyển và đi lại tốn đến gần 800 USD. Khi mang sữa về khách sạn, ông lại nhận được yêu cầu mới từ siêu mẫu: "Sean, anh sẽ đun sữa đến nhiệt độ mà tôi ưng ý để tôi tắm chứ?".

Du khách được phục vụ như những thượng đế ở đây. Ảnh: Thetimes.

Một trong những kỉ niệm từng khiến Davoren "toát mồ hôi" là lần được một vị khách nhờ tới lấy đồ ở một cửa tiệm trang sức. Khi Davoren đặt món đồ lên bàn làm việc cho vị khách lịch lãm, người này hỏi: "Sean, anh có biết trong đó có gì không?".

"Không, thưa ngài, tôi không biết", Sean đáp. Vị khách trả lời đó là một chiếc nhẫn kim cương hồng trị giá hơn 1,34 triệu USD. Davoren "gần như lên cơn đau tim" vì nếu biết trước điều đó, ông sẽ không bao giờ đi bộ trên đường phố để lấy món đồ, và chắc chắn mang theo một đội vệ sĩ.

Nhưng đó chưa phải là điều khiến Davoren sốc nhất. Sau khi nghe đáp án về chiếc nhẫn kim cương, Davoren gửi lời chúc mừng tới vị khách về món quà giá trị tặng vợ. Nhưng vị khách thản nhiên tiết lộ: "À không, Sean, chiếc nhẫn là để tặng tình nhân của tôi".

Khách hàng giàu có sẵn sàng chi cả gia tài để nghỉ tại đây

Damien Cuming, ông chủ một hãng xe, và vợ, bà Jacqueline, đến từ Cambridgeshire (Anh) là khách hàng thân thiết của The Savoy 26 năm. Món ăn yêu thích của vợ chồng nhà Cuming là trứng cá muối beluga với giá 300 USD cho một lần ăn. Năm 2019, họ đã ở đây tổng cộng 20 đêm. Số tiền bỏ ra cho 20 đêm ở đây đủ để người khác mua vài ngôi nhà tại Anh.

Simon De-Lacy Adams, chủ một công ty kế toán, thuê phòng tại The Savoy tổng cộng 70 đêm trong 5 năm qua. Anh đến nhà hàng The Savoy Grill, thuộc sở hữu của Gordon Ramsay trong khách sạn, 251 lần. Tất nhiên, với số tiền khổng lồ Adams bỏ ra ở nơi này, anh trở thành khách hàng thân thiết của khách sạn, được tặng gối và áo choàng tắm có thêu tên của riêng mình.

Tiền khách sạn chi trả để mua hoa trong một năm là 450.000 USD. Ảnh: Asa.

Khách sạn có 4 nhà hàng cao cấp và American Bar, nơi có quán bar phục vụ cocktail lâu đời nhất London và giá không ít hơn 45 USD một đồ uống. Maitre D’ Thierry Tomasin, 51 tuổi, người Pháp, được chính Gordon Ramsay tuyển chọn về làm quản lý của nhà hàng. Ông có 30 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ.

Năm 1997, Tomasin chính là người phục vụ một trong những bữa ăn đắt nhất thế giới tại nhà hàng 2 sao Michelin La Gavroche của Michel Roux Jr., đầu bếp Anh. Hóa đơn của bữa ăn có giá vào thời điểm đó là gần 27.000 USD.

Tomasin khẳng định luôn muốn đội ngũ của mình tốt hơn mỗi ngày và cần phải phục vụ khách chu đáo hơn nữa vì đó là những người trả lương cho nhân viên nhà hàng. "Bạn có những vị khách đủ tiềm lực tài chính để đến quán ăn mỗi ngày. Nhưng bạn cũng có những vị khách tiết kiệm một, hai, ba năm để đến đây. Và bạn phải tôn trọng điều đó", Tomasin nói. Ông cũng khẳng định mình không phải là nhân viên phục vụ, mà là người bán hàng vui vẻ.

Ẩm thực tại nhà hàng hội tụ những món ăn đẳng cấp trên thế giới. Ảnh: Reuters.

Ẩm thực tại nhà hàng cũng được Vua ẩm thực Gordon Ramsay chăm sóc kỹ càng. Mỗi món trong thực đơn, gồm thịt bò Wellington trị giá 216 USD, đều được nếm thử và do chính Ramsay tỉ mỉ phê duyệt. Khi thấy một chiếc đĩa bị mẻ, Ramsay yêu cầu nhân viên ném thẳng vào thùng rác. Siêu đầu bếp này là một người khó tính, luôn đưa ra yêu cầu cao cho nhân viên. Nhưng Tomasin coi trọng điều này, với anh, Ramsay là người giỏi nhất.

Một câu hỏi được đặt ra là liệu Covid-19 có đánh gục The Savoy như đại dịch đã làm với nhiều khách sạn 5 sao khác trên thế giới hay không. Các nhân viên nhất quyết trả lời là không, bởi tin tưởng biểu tượng nổi tiếng của thành London này sẽ vượt qua khủng hoảng. The Savoy, vẫn sẽ là đại diện cho sự sang trọng, đẳng cấp và phong cách trên thế giới.


Hà Nội: Phê duyệt chủ trương đầu tư gần 1.380 tỷ đồng một số dự án vốn đầu tư công
Hà Nội: Phê duyệt chủ trương đầu tư gần 1.380 tỷ đồng một số dự án vốn đầu tư công

HĐND Thành phố Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết về điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024 và phê duyệt chủ trương đầu tư...

Quảng Nam: Dự án khu đô thị thương mại dịch vụ Bắc Hội An tiếp tục được điều chỉnh tiến độ đến tháng 12/2025
Quảng Nam: Dự án khu đô thị thương mại dịch vụ Bắc Hội An tiếp tục được điều chỉnh tiến độ đến tháng 12/2025

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu vừa có Công văn số 3414 gửi các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường,...

Tin bất động sản ngày 16/5: Bình Định đấu giá 217 lô đất tại Khu kinh tế Nhơn Hội
Tin bất động sản ngày 16/5: Bình Định đấu giá 217 lô đất tại Khu kinh tế Nhơn Hội

Hà Nội tìm nhà đầu tư dự án gần 270 ha "đất vàng" tại Đông Anh; Gần 150 dự án bất động sản tại TP HCM chưa triển khai;...

Hai trường hợp tác động đến thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh nửa cuối năm 2024
Hai trường hợp tác động đến thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh nửa cuối năm 2024

Theo nhận định của chuyên gia, từ nay đến cuối năm 2024, thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối “cung - cầu” nhà ở,...

Thanh Hóa: Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được thuê đất thực hiện dự án hạ tầng cụm công nghiệp hơn 17ha
Thanh Hóa: Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được thuê đất thực hiện dự án hạ tầng cụm công nghiệp hơn 17ha

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ra Quyết định số 1892/QĐ-UBND về việc cho Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực thuê đất, để thực hiện...

Viglacera bán nhà ở xã hội giá 8,5 triệu đồng/m2
Viglacera bán nhà ở xã hội giá 8,5 triệu đồng/m2

Sở hữu ưu thế về vị trí, giá thành và được hỗ trợ tư vấn miễn phí các chính sách ưu đãi, thủ tục hồ sơ mua nhà, vay vốn… dự án nhà ở...

Áp dụng Luật sớm 6 tháng để thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định
Áp dụng Luật sớm 6 tháng để thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định

Theo Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA), nếu được Quốc hội thông qua đề nghị áp dụng sớm 06 tháng kể từ ngày 01/07/2024...

Thái Nguyên: Giao đất cho Công ty Cổ phần FECON Phổ Yên thực hiện dự án Khu đô thị Nam Thái
Thái Nguyên: Giao đất cho Công ty Cổ phần FECON Phổ Yên thực hiện dự án Khu đô thị Nam Thái

Để đảm bảo tiến độ triển khai thực hiện dự án Khu đô thị Nam Thái (đợt 1), UBND tỉnh Thái Nguyên đã có Quyết định giao đất cho Công ty Cổ phần FECON...

Quảng Ninh nhanh chóng triển khai thực hiện Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng
Quảng Ninh nhanh chóng triển khai thực hiện Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng

Trên cơ sở Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành...

Tin bất động sản ngày 15/5: Bắc Ninh xử phạt Công ty cổ phần Kinh doanh và Đầu tư Bình Dương
Tin bất động sản ngày 15/5: Bắc Ninh xử phạt Công ty cổ phần Kinh doanh và Đầu tư Bình Dương

Long An tìm chủ đầu tư cho dự án Khu dân cư hơn 12.000 tỷ đồng; Bình Thuận thông tin về dự án khu công nghiệp Sơn Mỹ 1;...

Đà Nẵng: Triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024
Đà Nẵng: Triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024

UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024 trên địa bàn thành phố nhằm bảo đảm hiệu quả và bảo vệ quyền,...

Đắk Lắk: Dự án khu dân cư 2.100 tỷ đồng bỏ hoang hóa nhiều năm
Đắk Lắk: Dự án khu dân cư 2.100 tỷ đồng bỏ hoang hóa nhiều năm

Dự án Khu dân cư Tây Bắc II (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) từng hứa hẹn sẽ là bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của Đắk Lắk...

Lượng giao dịch bất động sản có xu hướng tăng
Lượng giao dịch bất động sản có xu hướng tăng

Theo Bộ Xây dựng, qua số liệu tổng hợp cho thấy, lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ trong quý I/2024 có xu hướng tăng...

Ủy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ thanh tra toàn diện công tác phát triển nhà ở xã hội
Ủy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ thanh tra toàn diện công tác phát triển nhà ở xã hội

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội cho biết, có ý kiến đề nghị Chính phủ chỉ đạo thanh tra toàn diện công tác phát triển nhà ở xã hội trong thời gian qua...

Tin bất động sản ngày 14/5: Đấu giá khách sạn Midtown​​​​​​​ tại TP Huế, khởi điểm 105 tỷ đồng
Tin bất động sản ngày 14/5: Đấu giá khách sạn Midtown​​​​​​​ tại TP Huế, khởi điểm 105 tỷ đồng

Nghệ An tìm nhà đầu tư dự án khu nhà ở gần 900 tỷ đồng; TP HCM công khai nhiều công trình chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy đã hoạt động;...

Tháo gỡ khó khăn trong thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo
Tháo gỡ khó khăn trong thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo

Trường hợp phát sinh mới một số hộ nghèo, hộ cận nghèo có khó khăn về nhà ở do UBND cấp xã quản lý nhưng nằm ngoài danh sách...

Một số điểm mới về môi giới bất động sản khi Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực
Một số điểm mới về môi giới bất động sản khi Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực

Luật Kinh doanh bất động sản được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp tháng 11/2023 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.

Đề nghị thanh tra toàn diện công tác phát triển nhà ở xã hội
Đề nghị thanh tra toàn diện công tác phát triển nhà ở xã hội

Thị trường bất động sản có tín hiệu phục hồi nhưng còn khó khăn về quy trình, thủ tục phát triển các dự án nhà ở xã hội. Ủy ban Kinh tế có ý kiến...

Quy trình thẩm định giá bán, giá thuê mua, giá thuê nhà ở xã hội
Quy trình thẩm định giá bán, giá thuê mua, giá thuê nhà ở xã hội

Luật Nhà ở năm 2014 quy định, chủ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội có trách nhiệm xây dựng và báo cáo UBND cấp tỉnh nơi có nhà ở xã hội...

VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance
VnFinance